จอมอนิเตอร์ซัมซุง 23 นิ้ว(ซื้อมาไม่ถึง 1 เดือน) มีปัญหาส่งเรื่องเคลมประกันมา 2 อาทิตย์ยังไม่มีความคีบหน้าควรทำไงดีครับ

ลักษณะอาการจอเป็นเส้น เบื้องต้น เเจ้งไปศูนย์ซัมซุง พระราม 2 มีการรับเรื่อง บอกว่าจะดำเนินการซ่อมเสร็จภายใน 7 วัน ตอนนี้ 2 อาทิตย์ไม่มีความคีบหน้า
     ส่งเคลมตั้งเเต่วันที่ 29/01/2013 เวลา 13.23 น. Bill No 4145867154 ศูนย์ซัมซวย พระราม 2 มีเจ้าหน้าที่มารับเรื่องเป็นผู้ชาย ก็ถามลักษณะอาการผมก็เป็นเป็นเส้น (เมื่อจนท. จะรู้ถึงปัญหาสงสัยเครื่องรุ่นนี้เป็นกันเยอะ)   เเจ้งอีก5-7 วัน ซ่อมเสร็จให้มารับเครื่อง ก็สอบถาม จนท. ว่าสามารถเปลี่ยนเครื่องได้ไหม เพราะซื้อมาไม่ถึง 1 เดือน ก็มีปัญหาเเล้ว ได้คำตอบว่าไม่สามารถเปลี่ยนได้ ผมก็ถามมีบริการจัดส่งถึงบ้านไหม เพราะบ้านผมอยู่ไกลจากศูนย์นั่งรถไปกลับก็ค่าน้ำมัน 200-300 บาท จอมันใหญ่เอาขึ้นรถเมลล์ไม่ได้  เจ้าหน้าที่ก็บอกไม่มีบริการ รับเรื่องเสร็จเเล้วก็หายไปด่านหลังเเละไม่ออกมาเลย ชื่อลูกค้า จนท. ยังพิมพ์ผิดเลย (ให้ผมเขียนชื่อในกระดาษเเล้วไม่ถามผมด้วยซ้ำชื่ออะไร )  ทั้งทีตัวผมเองยังมีข้อสงสัยตั้งเยอะ ในใบรับเครื่องก็เขียนว่า รับประกันค่าเเรงเเละค่ารถภายใน 90 วัน /  ก็ไม่เข้าใจ ศูนย์พระราม 2 จนท. ไปทะเลาะกับใครมาหรือป่าวหน้าบึงตึงสุดๆ ไม่ยิ้มเลยสงสัยงานจะเครียด บ้างคนนั่งเล่นโทรศัพท์ระหว่างรับเรื่องลูกค้าไปด้วย (จนท.หญิง) ศูนย์ซัมซวยเขาบริการดีจริงๆ ผมก็ออกมาแบบอารมย์เสีย ก็โทรไปเเจ้งทาง Call Center ซัมซวย

***มาดูบริการที่ห่วยสุดๆ ของ Call Center ซัมซวย ***
  ครั้ง 1 หลังออกมาจากศูนย์พระราม 2  
        จนท. ผู้หญิงรับเรื่องก็เเจ้งประสงค์ให้ทางศูนย์พระราม 2 มาจัดส่งถึงบ้าน เนื่องจากไม่สะดวกเดินทางไปรับเครื่อง เนื่องจากจอใหญ่ จนท. หญิงท่านนี้ก็ดี คือรับเรื่องให้เเละรับฟังปัญหาลูกค้า เเจ้งจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเเล้วก็ไม่มีใครติดต่อมา
ครั้ง 2  Call Center ซัมซวย เวลาประมาณ 09.30น.  (หลังจากนำเครื่องส่งศูนย์ 3 วัน)
        จนท. ผู้ชายท่านนี้บริการเเย่มาก  ผมก็สอบถามความคีบหน้าว่าดำเนินการไปถึงไหน  คำตอบที่ได้อยู่ระหว่างจัดหาอะไหล่ให้ลูกค้า ผมก็ถามว่า 3 วันทำไมยังหาอะไหล่ไม่ได้ สินค้าคุณตัว TOP นิ ไปห้างไหนจะมีบูทเเนะนำสินค้าตัวนี้อยู่ตลอดทำไมยังหาอะไหล่ให้ลูกค้าไม่ได้ ไหนบอกว่าจะซ่อมเสร็จในเลา 5- 7 วัน ผมเพิ่งซื้อมาไม่ถึงเดือนเสียเเล้ว นี้ 3 วันเเล้วยังหาอะไหล่ไม่ได้ มันจะซ่อมเสร็จทันไหม ผมก็เเจ้งไปรีบใช้งานตอนนี้ที่บ้านใช้คอมไม่ได้เพราะไม่มีจอ จะส่งเมลล์หาลูกค้า หรือ ทำธุรกรรมทางการเงินไปใช้เครื่องคอมสาธารณะ หรือตามร้านต่างๆมันไม่ปลอดภัย
       คำตอบที่ได้คือ ข้อมูลในระบบตอนนี้ขึ้นอยู่ระหว่างจัดหาอะไหล่อย่างอื่นผมไม่ทราบ เเละทุกครั้งที่ผมจะพยายามอธิบายเหตุผมว่าทำไมผมถึงรีบใช้เครื่องจะพูดขัดตลอด เเทรกตลอด พยายามจะโอนสายอย่างเดียวให้ศูนย์พระราม 2 อย่างเดียว ****จนท. ผู้ชายท่านนี้เเย่มากไม่ยอมรับฟังปัญหาลูกค้า เสียงเเข็ง พูดขัดตลอด พยายามจะโอนสายอย่างเดียวไม่สนใจลูกค้า**** ก็ไม่เข้าใจจะมี Call Center ซัมซวย ไว้ทำไม ในใบรับสินค้า หรือทางศูนย์พระราม 2 ก็เเจ้งให้ติดต่อ Call Center ซัมซวย โดยตรง ติดต่อไปก็สอบถามความคีบหน้าอะไรไม่ได้ ประสานงานลูกค้าก็ไม่ได้ ต้องให้ลูกค้าจัดการเอง
     หลังจากอาร์มเสีย จนท.ผู้ชายโอนสายให้คุยกับทางศูนย์พระราม 2  คำตอบที่ได้รออะไหล่+ไม่ทราบอย่างเดียว เเล้วจะโอนมาทำไมเนี้ย ผมก็เเจ้งไปต้องรีบใช้งานด่วน เพราะต้องทำธุรกรรมทางการเงิน รายได้ผมหาย ค่าขาดประโยชน์ใครจะรับผิดชอบ พวกคุณไม่มีคอมยังทำงานไม่ได้เลยผมก็ไม่มีก็ทำงานไม่ได้เหนมือนกัน   ซื้อมาไม่ถึงเดือนเสียเเล้ว สินค้าคุณห่วยทำไมผมต้องมารับผิดชอบภาระตรงนี้ด้วยขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ก็ไม่ยอม ทั้งทีสินค้าคุณเป็นตัว TOP เเนะนำในร้านต่างๆ ที่ไหนก็มีขาย   ผมก็ไม่อยากคุยละ ถามจะได้สินค้าวันไหน  จนท. เเจ้งภายใน 7 วัน   ผมก็ OK จะค่อยดูว่าจะได้ภายใน 7 วันจริงหรือป่าว
    ช่วงเย็นวันที่  1. กพ. 56 เวลา 17.36 ก็มี SMS  ซัมซวยเข้ามาเเจ้งดำเนินการสั่งอะไหล่ให้ท่านเรียบร้อยเเล้วจะมาภายใน 1 สัปดาห์

   ครั้ง 3  Call Center ซัมซวย  วันที่ 05/02/56 / ผ่านมา 8 วันไม่มีความคีบหน้า ไหนบอกซ่อมเสร็จภายใน 7 วัน เกินเเล้วนิเเถมยังไม่โทรมาเเจ้งลูกค้าด้วยถึงสาเหตุที่จัดซ่อมล่าช้า
      โทรเข้าไปทาง Call Center ซัมซวย อีกครั้ง ตอนประมาณ 21.00น. มีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงรับเรื่องก็สอบถาม ดูจากข้อมูลในระบบตอนนี้ เเจ้งดำเนินการจัดส่งหาอะไหล่ ให้ลูกค้าเรียบร้อยเเล้ว  ผมก็เเจ้งเเล้วทำไมยังซ่อมไม่เสร็จในเมื่อหาอะไหล่ได้เเล้ว นี้เกิน 7 วัน ที่คุณสัญญากับลูกค้าเเล้วนะ  จนท.เเจ้งไม่ทราบเหมือนกันต้องติดต่ออศูนย์พระราม 2  / ******ลูกค้าต้องติดต่อทางศูนย์พระราม 2 โดยตรงด้วยตัวเอง ทำหน้าที่Call Centerได้ดีมาก คือโยนเรื่องไปให้ลูกค้าตามสินค้าเองทั้งหมด******  ผมก็สวนกลับไปเเล้วคุณรับเรื่องให้ทางศูนย์เข้าโทรมาเเจ้งทางลูกค้าไม่ได้หรือ  เขาต้องโทรมาเเจ้งลูกค้าสิครับ เพราะมันเกิน 7 วันเเล้ว
       วันที่ 06/02/56 เวลา  มี SMS ซัมซวย ส่งมา ดำเนินการสั่งอะไหล่ให้ท่านเรียบร้อยเเล้วจะมาภายใน 1 สัปดาห์ !!!!!!!!!!!!!! ตัวผมยุ่งอยู่เลยไม่ได้เปิดดู SMS  มาเปิดอ่านอีกที วันที่ 08/02/56  เลยงงเเล้ว SMS ที่ส่งมาวันที่ 01/02/56 ว่าสั่งอะไหล่ไปเเล้ว นี้มันหลอกลูกค้านี้

  ครั้ง 4  Call Center ซัมซวย  วันที่ 08/02/56 ประมาณ 21.30น.
        จนท. ผู้หญิง สอบถามความคีบหน้า ก็เเจ้งผมรอสักครู่หายไป 1 นาที กลับมาคำตอบที่ !!!!!!!!!!!  อยู่ระหว่างดำเนินการจัดหาอะไหล่ให้ลูกค้า กลายเป็นว่าต้องกลับมานับ 1 ใหม่หรือนี้  (เริมโมโหละ) ผมก็เเจ้ง ครั้งล่าสุดเจ้าหน้าที่เเจ้งจัดหาอะไหล่เรียบร้อยเเล้วนิ เเล้วทำไม่ยังต้องกลับมาหาอะไหล่อีกครั้งพวกคุณประสานงานกันยังไง เเเล้ว SMS ที่ส่งมา วันที่ 01/02/56 กับ 08/02/56 หมายความว่าไง ผมเเจ้งจนท. Call Center ให้ทางศูนย์ติดต่อมาหาผมเพื่อเเจ้งความคีบหน้าก็ไม่มีใครติดต่อมาเลย  ทำไมมันช้าแบบนี้ Call Center เเจ้งก็ไม่ทราบเหมือนกัน   ผมก็ถามถึงหน้าที่ Call Center เเจ้งบริการลูกค้า เเล้วทำไมไม่มีความคีบหน้าเลย  *****จนท. ก็เถียงผมกลับมาว่าส่งเรื่องทางเมลให้เเล้วทางศูนย์พระราม 2 ไม่ติดต่อกลับลูกค้า Call Center ก็ทำอะไรไม่ได้ ลูกค้าต้องตามเรื่องเอง *****  
         บริการห่วยสุดๆ ได้ใจจริง ก็ไม่เข้าใจเหมือนก็ในเมือคุณส่งเรื่องเเล้วไม่มีความคีบหน้าคุณควรจะเเจ้งผู้บัญคับบัญชาหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือหหัวหน้าให้ดำเนินการ  ไม่ใช่บอกว่าส่งเมลไปเเล้วศูนย์พระราม 2 ไม่ติดต่อกลับลูกค้าก็ทำอะไรไม่ได้ก็ปล่อยเรื่องไม่ตามต่อ  เเล้วโยนให้ลูกค้าไปตามเรื่องเอง เเล้วจะมีหน้าที่  Call Center ไปเพื่ออะไร  ทุกวันนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาสักคน
   สรุป 4 ครั้งที่ได้คุย Call Center ซัมซุง ตอบคำถามได้เเค่
        1.   อ่านข้อมูลที่ขึ้นในระบบเท่านี้ ตูไม่ทราบข้อมูลใดๆทั้งสิ้น  เชิญลูกค้าไปตามเรื่องเอาเอง 555555+
        2.  ไม่สามารถรับเรื่องให้ลูกค้าได้ ถ้าลูกค้าไม่ร้องขอให้เจ้าหน้าที่ Call Center รับเรื่องให้ 55555+ เเปลกดี สงสัยงานเยอะ
        3.  ไม่เคยมีสักครั้งที่คุณจะบอกให้เจ้าหน้าที่ ติดต่อกลับมาหาลูกค้าถ้าผมไม่เเจ้งคุณ โยนให้ลูกค้าตามเรื่องเอง
อยากเตือนเพื่อนๆไว้ เพราะที่บริษัทผมก็ซื้อจอมอนิเตอร์มา 15 เครื่อง หน้าจอเป็นเส้นต้อง 3 เครื่อง เหมือนกันส่งเคลมประกันนานมาก

สิ่งที่ผิด คือ ผมผิดที่เลือกใช้สินค้ายี่ห้อซัมซุง บริการหลังการขายได้ห่วยสุดๆ ศูนย์บริการมี เเค่ 3 ศูนย์เท่านััน ในกทม.
        จอมอนิเตอร์ 23 นิ้ว สินค้าคุณเป็นสินค้าเเนะนำมีเเถบทุกห้าง ในรุ่นเดียวกันถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ ถือว่ามีราคาเเพงกว่า เเต่ผมก็เลือกซัมซวย เพราะคิดว่าจะได้สินค้าที่มีคุณภาพสอดคล้องกับราคาที่เเพงมากกว่ายี่ห้ออื่น   เเต่พอเอาเข้าจริงบริการหลังการขายเเย่มากห่วยสุดๆ  เเค่หาอะไหล่ก็รอจะเกิน 2 อาทิตย์  ทั้งที่สินค้าคุณมีเต็มไปหมด  เปลี่ยนเครื่องใหม่ก็ไม่ได้  ที่สำคัญซื้อมาไม่ถึงเดือนมีปัญหาเเล้วรู้สึกเเย่มาก เเค่นี้คุณก็สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าไม่ได้เเล้ว  ทุกวันนี้ผมก็ยังไม่สามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้ (ไม่มีจอมอนิเตอร์)
           ****ต่อไปนี้ผมจะไม่มีวันซื้อสินค้าที่มียี่ห้อว่าซัมซุงอีกต่อไป  ท่านใดจะซื้อสินค้ายี่ห้อนี้คิดดีๆ บริการหลังการขายเเย่มาก  เพราะผมเข็ดเเล้วครับ ****
ปล. ช่วยบอกต่อกันด้วยน่ะครับ  หรือช่วยโหวตเป็นกระทู้เเนะนำทีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่