ทำเรื่อง refund มือถือ Samsung Note 7 กับการรอคอยข้ามปี?

สวัสดีค่าา อยากสอบถามเพื่อนๆที่มีประสบการณ์ทำเรื่องขอคืนเงินเต็มจำนวน หรือนำเครื่อง Note 7 ไปเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ในประเทศไทย ใช้เวลานานขนาดไหนคะ มีใครมีประสบการณ์บ้าง?

ขอเล่าเคสของจขกทให้ฟังกันเลยนะคะ แฟนของจขกท ซื้อโทรศัพท์ Samsung Note 7 เป็นเครื่องประเทศสิงคโปร์​ พอมีข่าวประกาศเรื่องการเรียกคืนโทรศัพท์รุ่นนี้ ทางจขกทก็ได้ลองนำเครื่องไปสอบถามยังศูนย์ซัมซุงประเทศไทยตั้งแต่เมื่อเดือนตุลาคม 59 จนถึงวันนี้...นานมาก ข้ามปีก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับหรือคำชี้แจงจากทางซัมซุงเลยค่ะ โดยรายละเอียดวันและเวลาที่ติดต่อดังนี้

- วันที่ 27 ตุลาคม 2559 ได้นำเครื่องโทรศัพท์ไปติดต่อที่ศูนย์ซัมซุงประเทศไทย (สาขามาบุญครอง)​ โดยทางเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ได้รับเรื่องไว้ และแจ้งว่าจะมีตัวแทนเจ้าหน้าที่ซัมซุงติดต่อกลับภายใน 2 อาทิตย์​ โดยมีใบ service request เป็นหลักฐานตามด้านล่างค่ะ


- หลังจากที่รอมานาน ทางแฟนของจขกทก็เลยลองโทรเข้า contact center ของทางซัมซุง (เบอร์​ 02 689 3232)​ ในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2559 เพื่อสอบถามติดตามเรื่อง โดยทางเจ้าหน้าที่ call center ได้แจ้งว่า จากหมายเลขอ้างอิงจากใบ service request ทางซัมซุงได้ทำการส่งเครื่อง Note 7 ของจขกทไปยังแผนกที่ดูแลเรื่องนี้แล้ว และจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเร็วๆนี้ (โดยไม่ได้ระบุวันที่ชัดเจน)​


- หลังจากนั้นก็ไม่เคยได้รับการติดต่อใดๆจากทางซัมซุงตามที่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งไว้ ทางจขกทเลยทำการโทรติดตามเรื่องผ่านทาง call center อีกเป็นครั้งที่ 2 ในวันที่ 7 ธันวาคม 2559 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ call center ตอบกลับมาเช่นเดียวกับครั้งแรกที่โทรไปตามคือได้ส่งเครื่องไปยังแผนกที่เกี่ยวข้องแล้ว และจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ (เหมือนกับท่องจำคำตอบมายังไงยังงั้น)​ แต่ครั้งนี้ทางจขกทยืนยันว่าขอให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาภายในวันนี้เพื่อแจ้งรายละเอียดให้ทราบ หรืออย่างน้อยให้เบอร์ตรงของแผนกที่ดูแลโดยตรงเพื่อที่เราจะได้โทรไปติดตามเรื่องเองก็ได้ โดยทางเจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่าให้โทรไปติดตามกับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องนี้ได้ที่เบอร์ 021181659 ซึ่งเมื่อจขกทโทรไปถึง 16 ครั้ง ก็ไม่มีคนรับสายและไม่มีการติดต่อกลับอีกเช่นเคย


- หลังจากรอคอยอย่างไร้จุดหมายมาเป็นเวลานาน ทางจขกทจึงกลับไปที่ศูนย์ซัมซุง สาขามาบุญครองอีกครั้ง ในวันที่ 19 ธันวาคม 2559 โดยทางเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องที่ศูนย์แจ้งว่าไม่สามารถให้คำตอบ ณ ตอนนี้ได้ และยืนยันจะให้หัวหน้าที่เป็น Manager ติดต่อกลับภายในวันพรุ่งนี้เพื่อชี้แจ้งเรื่องอย่างแน่นอน....​และอีกครั้งที่เรายังไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากทางซัมซุงเลย


- เวลาผ่านไปจนข้ามปีมาวันที่ 11 มกราคม 2560 จขกทติดต่อกลับไปยัง call center โดยอธิบายเรื่องทั้งหมด แจ้งวันและเวลาที่ติดตามเรื่องโดยละเอียด เจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่า ผู้ที่มีอำนาจอนุมัติกำลังดำเนินเรื่อง โดยเรื่องจะอนุมัติภายในต้นเดือนกุมภาฯ ทั้งนี้ไม่สามารถให้คำตอบได้ และยืนยันเป็นรอบที่   5 นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2559 คำเดิมว่า "จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับโดยเร็วที่สุด"​

จนบัดนี้ทางจขกทก็ไม่รู้ว่าเครื่องโทรศัพท์ของเราอยู่ที่ไหน เกิดอะไรขึ้น สามารถทำเรื่องคืนเงิน refund เปลี่ยนเครื่องได้หรือไม่อย่างไร พูดง่ายๆว่าไม่ทราบสถานะของการบริการเลยว่าอยู่ที่จุดใด จขกทเข้าใจว่าการทำเรื่องอาจใช้ขั้นตอนและการอนุมัติที่ยาวนาน ซึ่งเราสามารถรอได้เพราะไม่ได้รีบเร่ง แต่อย่างน้อยๆเราควรได้รับการแจ้งถึงสถานะว่าตอนนี้เป็นอย่างไร เกิดอะไรขึ้น ไม่ใช่ว่าเป็นเพียงการสัญญาลอยๆว่าจะมีเจ้าหน้าที่มาดูแล แต่ก็ไม่เคยได้รับการติดต่อใดๆตามสัญญาเลย ผิดหวังกับการให้บริการและดูแลลูกค้าของบริษัทขนาดใหญ่ระดับนี้มากๆค่ะ มีคนรู้จักที่เคยคุยกันแจ้งว่าเคสเค้าใช้เวลาเร็วมาก ก็เลยงงมากว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับกรณีของเรา

เพื่อนๆคนไหนมีประสบการณ์การทำเรื่องคืน Note 7 รบกวนช่วยแนะนำทีนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่