การแก้ไขปัญหาร้องเรียนของ Samsung Online

ผมขออนุญาตแชร์ประสบการณ์การแก้ไขปัญหาของทางบริษัทซัมซุง ออนไลน์ที่เกิดขึ้นกับผมครับ โดยเมื่อวันที่ 23เมษายน 2564 ผมสนใจที่จะซื้อ Tab S7 Plus เพื่อนำมาใช้งาน ซึ่งผมได้ดูจากหลากหลายร้านออนไลน์ เนื่องจากตอนนั้นราคา Tab S7 Plus ราคาได้ลดลงจากราคาตอนเปิดตัวแล้ว ปรากฏกว่า ผมเข้ามาดูของซัมซุงออนไลน์ มีโปรโมชั่น ซื้อ Tab s7 Plus สีน้ำเงิน แล้วจะได้ของแถมเป็นเคสแป้นพิมพ์ และหูฟัง ในราคา 39900 บาท ผมเห็นว่ามีเคสแป้นพิมพ์แถมมาด้วยผมไม่จำเป็นจะต้องซื้อเพิ่ม ผมเลยตัดสินใจที่จะซื้อของซัมซุงออนไลน์ โดยก่อนทำการซื้อ ผมได้มีการแชทถามเจ้าหนา้ที่ผ่านหน้าเว็บไซต์ออนไลน์แล้วว่า หากผมซื้อรายการส่งเสริมการขายนี้ ผมสามารถใช้ส่วนลดของข้าราชการได้หรือไม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งกลับมาว่าได้ แล้วยังกำชับให้ทำรายการภายในวันที่ 30 เมษายน 2564 เนื่องจากจะสิ้นสุดรายการส่งเสริมการขาย ผมจึงได้ดำเนินการสั่งซื้อ Tab s7 Plus สีน้ำเงิน ผ่านหน้าร้านออนไลน์ของซัมซุง
       ต่อมาในวันที่ 26 เมษายน 2564 ผมได้รับของทางพัสดุ ซึ่งในกล่องนั้นไม่ปรากฏของแถมซึ่งเป็นแป้นพิมพ์คีย์บอร์ด และหูฟังตามรายการส่งเสริมการขายแต่อย่างใด ผมจึงได้เปิดกล่อง Tab s7 Plus มาเพื่อลองเครื่อง ด้วยความสงสัยผมจึงได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่ออนไลน์ถึงเรื่องของแถม ซึ่งเจ้าหนา้ที่ได้สอบถามข้อมูลจากผม เมื่อผมได้แจ้งรายละเอียดไป ทางเจ้าหน้าที่แจ้งให้ผมนำของส่งกลับคืน โดยไม่ได้แจ้งรายละเอียดใด ๆ ผมเลยแจ้งว่า ผมได้แกะกล่องออกมาเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นจึงไม่สามารถคืนของได้ ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่า ผมรูดบัตรซื้อของไปในราคา 3 หมื่นกว่าหากนำของคืนไป แล้วผมก็ต้องรูดบัตรซื้อของอีกในราคาเกือบ 4 หมื่นบาท กว่าทางบริษัทจะโอนเงินคืนให้ผมก็ไม่รู้กี่เดือน ผมจะต้องเป็นหนี้บัตรเครดิตเกือบแสนบาทโดยไม่มีเหตุผลความจำเป็น อย่างนั้นหรือเปล่าครับ จากนั้นเจ้าหน้าที่ออนไลน์ก็ส่งต่อการสนทนาไปให้เจ้าหน้าที่ Call Center โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าในเบื้องต้นว่า ของแถมหมด ผมก็เลยแจ้งว่า ผมสั่งจองตั้งแต่วันแรกที่มีรายการส่งเสริมการขายนี้ ทำไมเจ้าหน้าที่ไม่แจ้งผมว่าของแถมหมด เจ้าหน้าที่ก็อ้างว่า วันที่ 23 เมษายน 2564 นั้น ระบบมีความขัดข้อง แต่จะรับเรื่องไว้ก่อน แต่ก็ไม่ได้แจ้งเหตุผลให้ผมทราบ
       หลังจากวันนั้นผมได้รับการติดต่อจากทางเจ้าหน้าที่ซึ่งน่าจะเป็นแผนกออนไลน์ว่า ได้มีการแจ้งเรื่องของผมไปยังศูนย์ซัมซุงสำนักงานใหญ่แล้ว โดยหากได้รับการแจ้งกลับมา จะเรีบดำเนินการแจ้งให้ผมทราบทันที แล้วก็อธิบายให้ผมเข้าใจว่า ที่ผมไม่ได้รับของแถมนั้นเนื่องจากผมใช้ Code ส่วนลดของข้าราชการจึงถูกตัดสิทธิ ผมก็ได้แจ้งว่า ผมได้มีการสอบถามกับทางเจ้าหนา้ที่ก่อนซื้อแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ของซัมซุงเองแจ้งกับผมว่า สามารถใช้สิทธิได้ ทางเจ้าหน้าที่ของซัมซุงจึงได้ขอโทษผมในการให้ข้อมูลของเจ้าหน้าที่ที่ผิดพลาด จากนั้นประมาณ 2-3 วัน เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้ติดต่อมาและแจ้งว่า สำนักงานใหญ่ให้มาสอบถามกับผมว่า มีหลักฐานหรือไม่ว่าทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ข้อมูลกับผมไปในวันที่ผมสั่งซื้อ Tab s7 Plus ผมก็ได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ซังซุงไปว่า ผมเชื่อใจซื้อสินค้ากับซัมซุงเพราะว่าเป็นลูกค้าโทรศัพท์มานานมาก เวลาที่คุยแชทกับทางเจ้าหน้าที่ออนไลน์ผมจะต้องเก็บหลักฐานไว้ทุกครั้ง ซึ่งตอนนั้นผมก็คิดว่า ทางบริษัทควรที่จะต้องมีการบันทึกข้อมูลการสนทนากับทางลูกค้าไว้ และไม่น่าจะเกินความสาามารถของบริษัทที่จะดึงข้อมูลตรงนี้จากระบบได้
       นับจากวันที่ 26 เมษายน 2564 ผมก็ได้โทรติดตามเรื่องมาโดยตลอด เฉลี่ยเดือนนึงสองถึงสามครั้ง แล้วผมไม่เคยพูดจาไม่ดี หรือใช้ถ้อยคำไม่สุภาพกับทางเจ้าหน้าที่เลยสักครั้ง ซึ่งทาง Call Center ก็แจ้งทุกครั้งว่าจะให้หน่วยงานที่รับผิดชอบติดต่อกลับ แต่ผมก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทางซัมซุงแต่อย่างใด จนกระทั่งวันที่ 23 กันยายน 2564 ผมได้โทรติดต่อ Call Center เหมือนทุกครั้ง เพื่อติดตามเรื่อง แต่ปรากฏว่า เมื่อถึงช่วงที่ผมจะต้องได้สนทนากับทางเจ้าหน้าที่ ปรากฏว่าระบบได้แจ้งว่า มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก แล้วก็ปลายสายก็เงียบไปประมาณ 2-3 นาที ผมก็เลยพยายามโทรติดต่อกลับอีกสองครั้ง ก็เป็นเช่นเดิม จนครั้งสุดท้ายผมเลยรอจนกว่าจะมีการรับสาย ซึ่งอยู่ ๆ ก็เหมือนกับระบบตัดสายผมไปยังแผนกใดไม่ทราบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งแต่ว่า มีหน้าที่รับเรื่องและส่งต่อเรื่องไม่ทราบรายละเอียดใด ๆ แล้วถามข้อมูลจากผม แต่พอผมแจ้งข้อมูลไปพยายามจะสิ้นสุดการสนทนา อ้างแต่ว่า จะแจ้งหน่วยงานที่รับผิดชอบติดต่อกลับ แล้วก็ตัดสายผมไป หลังจากที่วางสายไป ผมเกิดความสงสัย จึงขอยืมโทรศัพท์ของเพื่อนโทรเข้า Call Center ซึ่งสามารถติดต่อได้โดยง่าย ไม่เป็นอย่างที่ผมใช้เบอร์ของผมโทรไป ผมจึงคิดและคาดว่า ทาง Call Center น่าจะบล็อคไม่รับสายผม แล้วโอนสายของผมไปยังที่อื่น ให้ผมไม่ได้รับข้อมูลการแก้ปัญหาของทางซัมซุง ซึ่งทั้งหมดนี้ ผมได้มีการบันทึกเสียงไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อเป้นหลักฐานถึงการให้บริการของ Call Center ของซัมซุง
 
       ผมจึงอยากจะแชร์ประสบการณ์การให้บริการ และการแก้ไขปัญหาของบริษัทซัมซุงที่ผมเจอมาไว้เป็นอุทธาหรณ์ให้กับหลาย ๆ ท่านที่ยังคงใช้บริการของซัมซุงไม่ว่าจะปัจจุบันหรือในอนาคตครับ ซึ่งอันนี้ไม่เกี่ยวกับตัวสินค้านะครับ แต่เป็นการให้บริการของทางเจ้าหน้าที่บริษัทใหญ่ในไทย ผมไม่แน่ใจว่า ทางบริษัทไม่มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาหรือไม่ต้องการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากการให่ข้อมูลที่ผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ของบริษัทเอง แล้วปล่อยเรื่องให้เนิ่มนาน คิดว่าเดี๋ยวผมก็เลิกติดต่อไปเองยอมรับสภาพ แต่เมื่อผมพยายามติดตามเรื่อง ก็ปิดช่องทางในการติดตามเรื่องของผม โดยวิธีการใด ๆ ก็ตามแต่เพื่อให้ผมไม่สามารถติดตามเรื่องได้ หรือเปล่าครับ ???
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่