SAMSUNG WF21T9500GV/ST 21 กก. มีใครเจอปัญหาเหมือนเราไหม

สวัสดีค่ะ 
เราเพิ่งเคยคิดตั้งกระทู้ และครั้งนี้เป็นครั้งแรกค่ะ

คือ เราซื้อเครื่องซักผ้าฝาหน้า SAMSUNG WF21T9500GV/ST 21 กก. อินเวอร์เตอร์ โดยสั่งซื้อผ่านออนไลน์ของโฮมโปรในราคา 34,468 บาท (ช่วงลดราคา)

 
 
ต้องบอกว่าเราเป็น brand loyalty ของซัมซุงนะคะ ทีวี แอร์ มือถือ เครื่องซักผ้า เราก็ใช้ของซัมซุง เดิมเราใช้เครื่องซักผ้าของซัมซุงฝาบน 11 หรือ 12 กิโลเนี่ยแหล่ะ จำไม่ได้แล้วใช้ดี ใช้อึด ใช้ทนมาก ขนาดช่วงน้ำท่วมปี 54 เครื่องเรายกหนีไม่ทัน แช่น้ำอยู่นาน แต่พอน้ำลดก็ใช้ได้ปกติเลย เราก็เลยยิ่งประทับใจ พอเครื่องนี้เสียด้วยอายุการใช้งานนานแล้ว เราก็คิดว่าสมควรแก่เวลาที่ต้องเปลี่ยน (เครื่องนี้ใช้ดีค่ะ ใช้เป็น 10 กว่าปี ไม่มีปัญหาจุกจิกเลย)
 
พอจะซื้อเครื่องซักผ้าใหม่ แน่นอน เราก็เลือกซัมซุงซิคะ ขนาดแฟนถามว่าลองใช้แบรนด์อื่นบ้างไหม เรายังปฏิเสธไปเลยและบอกไปว่าไม่จร้า เพราะประทับใจเครื่องเดิมในความอึด หลังจากนั้นเราก็มองหาเครื่องซักผ้าซัมซุง และก็คิดว่าขนาดเครื่องเก่าราคาที่ซื้อมาประมาณ 1 หมื่นต้นๆ ยังอึดขนาดนี้ 
รอบนี้ตัดสินใจเลยว่ายอมจ่ายแพงหน่อย เพราะเป็นของที่เราต้องใช้แทบทุกวันและใช้ยาวๆ ก็เลยเลือกรุ่น 21 กก. ซื้อมา 2 ก.พ. 2565
 
 
พอซื้อมาใช้ใหม่ๆ เราก็ชื่นชมในความฉลาดของตัวเครื่อง พอครบเดือนปุ๊บมันก็ร้องแจ้งเตือนว่าต้องกดล้างถังซักนะ บลาๆๆๆ แต่แล้ว........
 
พอครบปี รู้สึกว่าเครื่องเสียงดังผิดปกติ ปกติเราจะวางเครื่องซักผ้าไว้หลังบ้าง จนเพื่อนบ้านทักเลยว่าเครื่องเป็นอะไรหรือเปล่ามันดังมาก เราก็เออ จริง ซักทีดังไปปากซอยเลย ก็เลยติดต่อซัมซุง ซัมซุงเข้ามาซ่อมให้และบอกว่าหมดประกันแล้ว เราต้องเสียค่าซ่อมเอง ซึ่งเราก็งง ว่า เครื่องระดับนี้ทำไมมันเสียง่ายดายขนาดนี้ เกิดคำถามมากมาย อะไหล่ได้คุณภาพไหม ทำไมเสียง่ายแบบนี้

เราหงุดหงิดและหัวร้อนนะคะ ซึ่งเราก็เรียกร้องขอให้รับผิดชอบมากกว่านี้ มากกว่าผลักภาระให้เราผู้บริโภคที่ไม่มีทางเลือก แต่สุดท้าย เราก็ไม่มีทางเลือกต้องยอมจ่ายเงินค่าอะไหล่ แม้ว่าทางศูนย์ซัมซุงจะให้ส่วนลดก็ตาม เราเสียเงินเพิ่มไปอีก 2 พันกว่าบาท (มีหลักฐานใบซ่อม 17 มิ.ย.2566) ตอนซ่อมเจ้าหน้าที่ก็แกะเครื่องรื้อออกมา เราได้แต่ยืนดู ว่าเครื่องมันยังใหม่อยู่เลย โดนแกะซะ แล้วก็ไม่ได้โดนแกะรอบเดียวด้วย เพราะเปลี่ยนไปครั้งแรก ก็ยังเสียงดังอยู่ ทางศูนย์ส่งช่างมาซ่อมใหม่ ก็แกะอีก แต่เราก็ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่ยืนดู T_T
 
 
หลังจากนั้น เราก็ใช้งานซักได้ปกติค่ะ แต่ช่วงประมาณเดือนกรกฏาคม 2567 เราก็สังเกตความผิดปกติของเครื่องอีก คือ ปกติเครื่องขึ้นร้องเตือนให้เติมน้ำยาซักผ้า เวลาน้ำยาซักผ้าเหลือน้อย แต่ไม่ยอมขึ้นเตือนน้ำยาปรับผ้านุ่มเลย จนเราเติมน้ำยาซักผ้าไปหลายๆครั้งมากๆ แต่ก็ยังไม่ได้เติมน้ำยาปรับผ้านุ่ม ซึ่งมันก็เกิดมาซักระยะ เราก็คิดย้อนไปว่าลูกๆ ถามว่าทำไมเสื้อผ้าเป็นกลิ่นแบบนี้ มันไม่มีความหอมเลย เราก็เปิดน้ำยาปรับผ้านุ่มดู และก็เริ่มสังเกต ก่อนซักและหลังซัก น้ำยามันอยู่เท่าเดิมเลยค่ะ

ก็เลยติดต่อผ่านโฮมโปร ให้ประสานงานศูนย์ซัมซุง เข้ามาแก้ไข และก็เหมือนเดิม ต้องเปลี่ยนอะไหล่ตัวปั๊มดูดน้ำยา เราก็ได้แต่ ร้องห๋า!!! ซัมซุงคะ ซัมซุงจะให้ใช้ไปซ่อมไปแบบนี้ไม่ได้นะคะ เครื่องยังไม่ทันเก่าเลย ซ่อมแล้วซ่อมอีก และก็เหมือนเดิม เราทำอะไรไม่ได้ เราต้องเสียค่าอะไหล่และค่าเดินทางค่าแรงในการซ่อมไปอีก 2 พันกว่าบาท สรุปเครื่องนี้จะแตะ 4 หมื่นแล้วค่ะ รวมค่าซ่อม

และแล้วตอนนี้ก็พบปัญหาล่าสุดเลย 2 พ.ย 2567 อีก เพิ่งติดต่อทางโฮมโปร (เพื่อประสานงานไปที่ศูนย์ซัมซุง) ไปคือ เครื่องไม่จ่ายน้ำยาซักผ้า เพิ่งจะรู้สึกว่าตัวเองซักผ้าด้วยน้ำเปล่าตลอด เพราะเหมือนเดิมเลยค่ะ เครื่องแจ้งเตือนเติมแต่น้ำยาปรับผ้านุ่ม แต่ไม่แจ้งเตือนน้ำยาซักผ้าเลย และเราก็เพิ่งเปิดดูและใช้ไม้บรรทัดวัดก่อนและหลังซักมันอยู่เท่าเดิมเลย ตอนนี้กำลังติดต่อทางศูนย์อยู่
 
ที่เล่ามาทั้งหมด คือ ผิดหวังในแบรนด์มากๆ อยากให้ซัมซุงรับผิดชอบมากกว่านี้ เครื่องมันไม่ได้เก่าจนขนาดลูกค้าคิดว่า อ้อ สมควรแก่เวลาที่มันจะซ่อม เครื่องมันยังใหม่อยู่เลย แล้วกลายเป็นลูกค้าไม่มีทางเลือกเพราะเสียเงินซื้อเครื่องมาแล้ว ทำอะไรไม่ได้เลยต้องยอมจ่ายค่าซ่อม ค่าอะไหล่ทุกครั้ง ยอมเสียเวลาหลายรอบ เพราะไม่มีทางเลือก ถ้าเครื่องมันถูกใช้งานมาอย่าง 5 ปีขึ้นไปแล้ว และมีอะไหล่ที่เสีย ที่ต้องเปลี่ยน ลูกค้าจะไม่รู้สึกอะไรเลยนะคะ จะเข้าใจว่ามันมีเสื่อมตามอายุการใช้งาน แต่นี้ไม่ใช่ มันต้องมาดูถึงคุณภาพตั้งต้นแล้ว 
 
-มีใครเจอปัญหาเหมือนกันไหมคะ แล้วทำอย่างไรกันบ้างคะ  
-ในกรณีนี้จะเป็นไปได้ไหมคะ ถ้าเราจะดำเนินการขอเปลี่ยนสินค้า (จริงๆ แจ้งขอคืนตั้งแต่มีปัญหาครั้งแรกแล้วค่ะ)
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1

ทีมงานขอเป็นตัวแทน Samsung ซัมซุงขออภัยในความไม่สะดวกที่ได้รับ เบื้องต้นรบกวนขอข้อมูลเพื่อประสานงานไปยังฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมค่ะ  สามารถส่งข้อมูลเข้ามาทางหลังไมค์พร้อมแนบลิ้งค์นี้มาได้เลยค่ะ
- ชื่อ นามสกุล
- เบอร์ติดต่อกลับ
- IMEI เครื่อง 
- Serial no 
- เลขที่ใบแจ้งซ่อม
- สาขาที่ส่งซ่อม
ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่