ขออนุญาตแชร์ ประสบการณ์
เพื่อเป็นข้อมูลในตัดสินใจเผื่อเพื่อนๆ
กับการซื้อตู้เย็นแพงๆ สักตู้ค่ะ
เราซื้อ samsung รุ่น 2 ประตู เมื่อ 6-7 ปีก่อน
กดน้ำแข็งได้ ตอนนั้นก็แทบ จะท๊อปสุด ของตอนนั้น
จำๆม่ผิดน่าจะ60- 70k ซื้อที่พารากอน
ใช้ไปๆ ตู้เย็นไม่เย็น เมื่อ 2 เดือนก่อน
แจ้ง ศูนย์ กว่าจะส่งช่างมาดู 4 วัน
รอบ 1:
มาดูบอกไม่เป๋นไร มาทำความสะอาดปัดข้างหลังและกลับไป คิดเงิน 1,600 -
คืนนั้น ยิ่งเย็นน้อยกว่าเดิม รุ่งเช้าเรารีบโทรบอกมันไม่หาย น้ำแข็งไม่ทำแล้ว
ตู้ความเย็นลดลง ประมาณ 50% อุณหภูมิช่องธรรมดาขึ่นมา 10 กว่า องศา
รอบ 2:
กว่าช่างจะว่างมา อีก 7 วัน (ใช่คะ) คราวนี้มาล้างระบบเปลี่ยนน้ำยา คิดไปอีก 2500 เปลี่ยนกรอง พอช่างกลับไปคราวนี้คือไม่มีความเย็นเลย มาช่วงเช้าเย็นเรากลับมาแม่บ้านบอกรีบโทรแจ้ง
ได้นัดอีก 7 วัน (ใช่คะ) รีบไม่ไหวแล้วของเริ่มเน่า เราซื้อน้ำแข็งแห้งอะไรมาใส่ โทรขอร้องให้ช่วยมาดู เลื่อนขึ้นมาได้ 2 วัน
รอบ 3:
ช่างมาบอก คอมเพรซเซอร์ เสีย ( เพิ่งรู้??!!) บอกจะเอาคอมมาเปลี่ยน เพราะประกัน 10 ปี ยังอยู่ในประกัน แต่เบิกของ อีก 7 วัน
เราไม่โอเคแล้วเพราะว่ามันนานมาก มาซ่อมไม่จบ no สน no care ตามคิว เลยโทรไป call center เม้งไป 3 ยก สรุป มาได้ 2 วันถัดไป
รอบ 4:
ช่างมาเปลี่ยนคอม (เป็นทีมเดิมกับ รอบ3) สรุป แจ้งเราว่าซ่อมไม่ได้แล้วพี่ ตันทั้งระบบ ทิ้งตู้อย่างเดียว เราถามว่าเกิดจากอะไร ช่างบอกน่าจะคอมความร้อนสูงจนไหม้ระบบน้ำยาจนแห้งตันท่อหล่อเย็นทั้งหมด
ทั้งหมดทั้งมวล 1 เดือนกว่า
ศูนย์บริการ และ call center และ สนงใหมญ่ ซัมซุง
ไม่รับผิดชอบ ใดๆ
แต่จากการที่คุณบริการหลังขาย ช้ามาก วิเคระห์ปัญหาผิดจนตู้เย็นพัง แล้วก็ทิ้งงานเลยจบ
เรางงว่ามาครั้งแรกทำไมไม่ทำให้จบ ปัญหาเดิมเกิดก็ไม่รีบมาดูให้จบ ถามไปก็บอกตามขั้นตอน
เราโทรกลับไปหลายครั้ง โบ้ยกันไปมาระหว่าง ศ บริการกับ สนง ใหญ่
บอกจะติดต่อกลับไม่มีการโทรกลับมาติดตาม
เราต้องโทรไปเองตลอดแล้วก็ได้คำตอบเดิมๆ
รอประสานงานคะๆ เราขอคุยกับ ผจก. ก็บอกไม่ได้ ไม่มีนโยบาย มีแค่ call center รับเรื่องประสานอย่างเดียว
โทรทุกครั้งต้องอธิบายใหม่ทุกครั้ง
ล่าสุดบอกเมื่อวานจะโทรกลับเมื่อวาน ก็ยังไม่มี
บอกเลยเข็ดดดดดดกับเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ ซัมซุง
หรือ เราอาจจะซวยเอง
(เคยซื้อทีวีมา 2 ปีพัง)
เลยแชร์เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ
เพิ่มเติม
ตอนใช้ไป 2 ปี วัสดุปิดผิวประตูปูดพองเป็นลูกโป่ง (งงไป 1 นึกว่าเป็นแผ่นสเตนเลส ที่ไหนได้คือสติกเกอร์หรือไร ปูดได้) ทังทีเราใช้งานปกติ ตู้เย็นอยู่ในบ้าน ไม่ใช่ห้องครัวที่อากาศร้อนไร ตู้เย็นอยู่ในโซนห้องนั่งเล่นกินข้าว กลางวันเปิดแอร์
แจ้งศูนย์ พอช่างมาดู ตอนแรกซัมซุงจะไม่ยอมรับผิดชอบใดๆ
สรุป เม้งกันไปมา สรุปตอนนั้นยอมมาเปลี่ยนประตู
*รูปคือตู้เย็นที่มีปัญหา สภาพปัจจุบัน ถ่ายวันนี่
ซึ่งจะเห็นได้ว่ายังใหม่มาก แต่ต้องโยนทิ้งละคะ เพราะรอซัมซุงมาซ่อม ซ่อมไม่ขาดจนพังไปแล้ว
#samsung Samsung #ซัมซุง #ตู้เย็นซัมซุง
#คุ้มครองผู้บริโภค #ร้องทุกข์ #เครื่องใช้ไฟฟ้า
[CR] ตู้เย็นซัมซุงไม่เย็น
เพื่อเป็นข้อมูลในตัดสินใจเผื่อเพื่อนๆ
กับการซื้อตู้เย็นแพงๆ สักตู้ค่ะ
เราซื้อ samsung รุ่น 2 ประตู เมื่อ 6-7 ปีก่อน
กดน้ำแข็งได้ ตอนนั้นก็แทบ จะท๊อปสุด ของตอนนั้น
จำๆม่ผิดน่าจะ60- 70k ซื้อที่พารากอน
ใช้ไปๆ ตู้เย็นไม่เย็น เมื่อ 2 เดือนก่อน
แจ้ง ศูนย์ กว่าจะส่งช่างมาดู 4 วัน
รอบ 1:
มาดูบอกไม่เป๋นไร มาทำความสะอาดปัดข้างหลังและกลับไป คิดเงิน 1,600 -
คืนนั้น ยิ่งเย็นน้อยกว่าเดิม รุ่งเช้าเรารีบโทรบอกมันไม่หาย น้ำแข็งไม่ทำแล้ว
ตู้ความเย็นลดลง ประมาณ 50% อุณหภูมิช่องธรรมดาขึ่นมา 10 กว่า องศา
รอบ 2:
กว่าช่างจะว่างมา อีก 7 วัน (ใช่คะ) คราวนี้มาล้างระบบเปลี่ยนน้ำยา คิดไปอีก 2500 เปลี่ยนกรอง พอช่างกลับไปคราวนี้คือไม่มีความเย็นเลย มาช่วงเช้าเย็นเรากลับมาแม่บ้านบอกรีบโทรแจ้ง
ได้นัดอีก 7 วัน (ใช่คะ) รีบไม่ไหวแล้วของเริ่มเน่า เราซื้อน้ำแข็งแห้งอะไรมาใส่ โทรขอร้องให้ช่วยมาดู เลื่อนขึ้นมาได้ 2 วัน
รอบ 3:
ช่างมาบอก คอมเพรซเซอร์ เสีย ( เพิ่งรู้??!!) บอกจะเอาคอมมาเปลี่ยน เพราะประกัน 10 ปี ยังอยู่ในประกัน แต่เบิกของ อีก 7 วัน
เราไม่โอเคแล้วเพราะว่ามันนานมาก มาซ่อมไม่จบ no สน no care ตามคิว เลยโทรไป call center เม้งไป 3 ยก สรุป มาได้ 2 วันถัดไป
รอบ 4:
ช่างมาเปลี่ยนคอม (เป็นทีมเดิมกับ รอบ3) สรุป แจ้งเราว่าซ่อมไม่ได้แล้วพี่ ตันทั้งระบบ ทิ้งตู้อย่างเดียว เราถามว่าเกิดจากอะไร ช่างบอกน่าจะคอมความร้อนสูงจนไหม้ระบบน้ำยาจนแห้งตันท่อหล่อเย็นทั้งหมด
ทั้งหมดทั้งมวล 1 เดือนกว่า
ศูนย์บริการ และ call center และ สนงใหมญ่ ซัมซุง
ไม่รับผิดชอบ ใดๆ
แต่จากการที่คุณบริการหลังขาย ช้ามาก วิเคระห์ปัญหาผิดจนตู้เย็นพัง แล้วก็ทิ้งงานเลยจบ
เรางงว่ามาครั้งแรกทำไมไม่ทำให้จบ ปัญหาเดิมเกิดก็ไม่รีบมาดูให้จบ ถามไปก็บอกตามขั้นตอน
เราโทรกลับไปหลายครั้ง โบ้ยกันไปมาระหว่าง ศ บริการกับ สนง ใหญ่
บอกจะติดต่อกลับไม่มีการโทรกลับมาติดตาม
เราต้องโทรไปเองตลอดแล้วก็ได้คำตอบเดิมๆ
รอประสานงานคะๆ เราขอคุยกับ ผจก. ก็บอกไม่ได้ ไม่มีนโยบาย มีแค่ call center รับเรื่องประสานอย่างเดียว
โทรทุกครั้งต้องอธิบายใหม่ทุกครั้ง
ล่าสุดบอกเมื่อวานจะโทรกลับเมื่อวาน ก็ยังไม่มี
บอกเลยเข็ดดดดดดกับเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ ซัมซุง
หรือ เราอาจจะซวยเอง
(เคยซื้อทีวีมา 2 ปีพัง)
เลยแชร์เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ
เพิ่มเติม
ตอนใช้ไป 2 ปี วัสดุปิดผิวประตูปูดพองเป็นลูกโป่ง (งงไป 1 นึกว่าเป็นแผ่นสเตนเลส ที่ไหนได้คือสติกเกอร์หรือไร ปูดได้) ทังทีเราใช้งานปกติ ตู้เย็นอยู่ในบ้าน ไม่ใช่ห้องครัวที่อากาศร้อนไร ตู้เย็นอยู่ในโซนห้องนั่งเล่นกินข้าว กลางวันเปิดแอร์
แจ้งศูนย์ พอช่างมาดู ตอนแรกซัมซุงจะไม่ยอมรับผิดชอบใดๆ
สรุป เม้งกันไปมา สรุปตอนนั้นยอมมาเปลี่ยนประตู
*รูปคือตู้เย็นที่มีปัญหา สภาพปัจจุบัน ถ่ายวันนี่
ซึ่งจะเห็นได้ว่ายังใหม่มาก แต่ต้องโยนทิ้งละคะ เพราะรอซัมซุงมาซ่อม ซ่อมไม่ขาดจนพังไปแล้ว
#samsung Samsung #ซัมซุง #ตู้เย็นซัมซุง
#คุ้มครองผู้บริโภค #ร้องทุกข์ #เครื่องใช้ไฟฟ้า
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้