พนักงาน รับสายบริษัท ที่ไม่ได้โดนอบรมให้เป็น Call Center โดยเฉพาะ

บางบริษัท   ที่ไม่ได้ชื่อดัง  แต่ก็มีสินค้าขายเรื่อยๆ    แต่เป็นพวกตลาดกลุ่มล่าง
ส่วนใหญ่ไม่ได้ทำ Call Center ไว้โดยเฉพาะ แต่จะมีพนักงานบริษัทรับสาย

สังเกตว่าส่วนใหญ่ มารยาทการพูดคุยสู้ Call center โดยตรงไม่ได้      (เทียบไม่ติดเลย)

1..ถ้าเจอลูกค้ารายย่อย   มาถาม  สั่ง 1 ชิ้นถูกๆ  จะไม่ค่อยอยากคุย  ตอบสั้นๆ
2.พยายามพูดตัดบทลูกค้า
3.วางสายเร็ว   สวัสดีค่ะ  วางสายพรึ่บ  ยังไม่ทันขาดคำว่า "ค่ะ"อย่างรวดเร็ว
4.ไม่ค่อยจะแนะนำอะไรลูกค้ามาก  
5.พูดแค่ว่าให้ไปที่ตัวแทนจำหน่าย  ตามร้านทั่วประเทศ

เข้าใจว่าไม่ได้อบรมให้เป็น Call Center โดยเฉพาะ       แต่แบบนี้ถือว่าเสียมารยาทไหมครับ

งานบริการคุยทางโทรศัพท์  แม้ว่าจะไม่ได้มีใจรัก และ ไม่ได้มีหน้าที่หลักคือพูดคุยกับลูกค้า    โดยตรง
ก็ควรรู้มารยาท ให้เกียรติอีกฝ่าย   พูดดี   กริยาดี   มันทำยากเหรอครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่