บางบริษัท ที่ไม่ได้ชื่อดัง แต่ก็มีสินค้าขายเรื่อยๆ แต่เป็นพวกตลาดกลุ่มล่าง
ส่วนใหญ่ไม่ได้ทำ Call Center ไว้โดยเฉพาะ แต่จะมีพนักงานบริษัทรับสาย
สังเกตว่าส่วนใหญ่ มารยาทการพูดคุยสู้ Call center โดยตรงไม่ได้ (เทียบไม่ติดเลย)
1..ถ้าเจอลูกค้ารายย่อย มาถาม สั่ง 1 ชิ้นถูกๆ จะไม่ค่อยอยากคุย ตอบสั้นๆ
2.พยายามพูดตัดบทลูกค้า
3.วางสายเร็ว สวัสดีค่ะ วางสายพรึ่บ ยังไม่ทันขาดคำว่า "ค่ะ"อย่างรวดเร็ว
4.ไม่ค่อยจะแนะนำอะไรลูกค้ามาก
5.พูดแค่ว่าให้ไปที่ตัวแทนจำหน่าย ตามร้านทั่วประเทศ
เข้าใจว่าไม่ได้อบรมให้เป็น Call Center โดยเฉพาะ แต่แบบนี้ถือว่าเสียมารยาทไหมครับ
งานบริการคุยทางโทรศัพท์ แม้ว่าจะไม่ได้มีใจรัก และ ไม่ได้มีหน้าที่หลักคือพูดคุยกับลูกค้า โดยตรง
ก็ควรรู้มารยาท ให้เกียรติอีกฝ่าย พูดดี กริยาดี มันทำยากเหรอครับ
พนักงาน รับสายบริษัท ที่ไม่ได้โดนอบรมให้เป็น Call Center โดยเฉพาะ
ส่วนใหญ่ไม่ได้ทำ Call Center ไว้โดยเฉพาะ แต่จะมีพนักงานบริษัทรับสาย
สังเกตว่าส่วนใหญ่ มารยาทการพูดคุยสู้ Call center โดยตรงไม่ได้ (เทียบไม่ติดเลย)
1..ถ้าเจอลูกค้ารายย่อย มาถาม สั่ง 1 ชิ้นถูกๆ จะไม่ค่อยอยากคุย ตอบสั้นๆ
2.พยายามพูดตัดบทลูกค้า
3.วางสายเร็ว สวัสดีค่ะ วางสายพรึ่บ ยังไม่ทันขาดคำว่า "ค่ะ"อย่างรวดเร็ว
4.ไม่ค่อยจะแนะนำอะไรลูกค้ามาก
5.พูดแค่ว่าให้ไปที่ตัวแทนจำหน่าย ตามร้านทั่วประเทศ
เข้าใจว่าไม่ได้อบรมให้เป็น Call Center โดยเฉพาะ แต่แบบนี้ถือว่าเสียมารยาทไหมครับ
งานบริการคุยทางโทรศัพท์ แม้ว่าจะไม่ได้มีใจรัก และ ไม่ได้มีหน้าที่หลักคือพูดคุยกับลูกค้า โดยตรง
ก็ควรรู้มารยาท ให้เกียรติอีกฝ่าย พูดดี กริยาดี มันทำยากเหรอครับ