********** Lazada คะ จะบริหารจัดการอย่างไร ให้การค้าขายกับคุณมันอยู่รอดได้คะ********

    เราขายของกับลาซาด้า มาร่วม 2ปี  ตอบแชท ทั้งวันทั้งคืน บริหารจัดการกับมันเต็มที่ เท่าที่ ร้าน สามารถ ทำได้

พอมีออร์เดอร์  จะรีบตอบแชท แจ้งลูกค้าทันที ว่าได้รับคำสั่งซื้อแล้ว  ส่งของ ก็ถ่ายรูปสินค้า อัพเดทให้ลูกค้าทราบตลอด

   ของจัดส่งออกไปแล้วเราก็ติดตามสถานะเช็คว่าลูกค้าจะได้รับของหรือยัง    เราพยามยามสื่อสารกับลูกค้า

ทำทุกวิธีเพื่ออุดรอยรั่วลดความเสี่ยงต่างๆ  

*********************************************************************

จนเกิดประเด็น ล่าสุด   3 ครั้ง ติดต่อกัน   (ซึ่งขอถามหน่อย ว่าเราควรจัดการอย่างไร)

เราเช็คสถานะ  ติดตาม  แล้วพบว่า " สินค้าจัดส่งไม่สำเร็จ "

เรารีบโทรหาลูกค้า สอบถาม ว่าไม่ประสงค์รับสินค้า จากทางร้านหรือปล่าว

ทั้ง 3 เคส  3 คน  3 ออร์เดอร์   ลูกค้า ตอบว่า   ยังไม่เคยมีการติดต่อมาเลย ว่าจะเข้ามาส่งสินค้า  และรอรับสินค้าอยู่

*********************************************************************

เราจึงรีบ ประสานงาน กับ "ศูนย์ช่วยเหลือผู้ค้าของลาซาด้า "
เราแจ้ง สาเหตุและปัญหา ที่เกิดขึ้น

 จนท. ก็ไปเช็ค ในระบบ  เหมือนที่เราทำนั้นแหละ    แล้วก็แคปรูป สถานะการจัดส่งในระบบ

เหมือนที่เรา คอยเข้าไปตาม ไปเช็คนั้นแหละ  เป็นคำตอบส่งมาให้เรา  (เพื่อ)


ทั้งที่เรา ก็ขอความช่วยเหลือ ให้จนท. ช่วยประสานติดต่อ หรือทำอะไรกับปัญหาตรงนี้ ได้มั๊ย 
คำตอบที่ได้ ก็ตามภาพค่ะ   เอาที่เราทำได้เช็คได้และตรวจสอบเองได้และทำอยู่   ส่งมาให้เราดู

(เคยมีเคสแบบนี้เกิดขึ้นก่อนหน้านี่นะคะ  เราบอกว่า ถ้าไม่ประสานงานให้ เราขอเบอร์ติดต่อ
เราจะประสานงานเองก็ได้  แต่ จนท บอกว่า  " ไม่มีเบอร์ตรงส่วนนี้"    ซึ่งตรงนี้ ไม่ได้แคปไว้ ขอเล่าผ่านๆ ละกันค่ะ
เคยเจอ จนท อีกคนนึง บอกว่า ขอหลักฐานด้วย ว่าคุยกับลูกค้า แล้วเกิดปัญหาจริง 5555  กูจะโกหกเพื่อ  )

จนในที่สุด  ณ วันนี้  เราเช็คสถานะ แล้วพบว่า สินค้า ถูกตีกลับ มา 2 เคส  
และน่าจะกำลัง ตามมา อีก 1 เคส

เราก็โทรหาลูกค้าอีกครั้ง   ลูกค้าก็ยังยืนยันว่า ไม่มีการติดต่อใดๆเลย

มีแต่ทางร้านนี่แหละค่ะ ที่โทรไปถาม และยังประสงค์รับสินค้าอยู่ (คุณลูกค้าก็ช่างใจดีจริงๆ)

เราอยาก ให้ทางลาซาด้า  ที่เรียก ร้านแบบเรา ว่าคู่ค้า  ที่หักเปอร์เซนต์ จากกำไรค่าสินค้าของเราไป

ช่วย แก้ปัญหาที่เกิดจากการดำเนินงาน แบบจริงจัง ไม่ขอไปทีแบบนี้   

กรณีปัญหา ที่เราเล่าให้ฟัง  เป็นเพียงแค่ 1 ปัญหาเล็กๆ  ยังมีอีกมากมายหลายอย่าง

ที่ทำให้ร้านค้าเล็กๆแบบเรา  แสะร้านอื่นๆ จะดำรงอยู่ต่อไม่ได้

ขอบพระคุณ ที่อ่านค่ะ  คนขายของ ขอระบายดังๆ


 ทางลาซาด้า กับ บริษัทขนส่ง  ผลประกอบการ เป็นร้อยเป็นพันล้านบาท
ก่อนเริ่มทำธุรกิจกัน ไม่ได้คุยกันเหรอค่ะ
ได้วางนโยบาย หรืออะไรกันบ้างมั๊ย  กรณีเกิดปัญหา หยุมหยิมแบบนี้
แก้ไข อะไรกันไม่ได้เลย    สุดท้าย ร้านค้าเล็กๆ รับไป

นี่ยังมีกรณี สินค้าสูญหายอีกนะคะ
ต้องตามต้องเช็คกัน
พอมีหลักฐาน ชดใช้ให้ ก็จ่ายไม่เต็มจำนวน  ถรุยชีวิต
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่