กระทู้นี้ต้องการจะเตือนเพื่อนให้ทำใจก่อนที่จะซื้อประกัน IPhone ของ Powerbuy และอยากจะให้ทาง Powerbuy ปรับปรุงระบบการทำงานในการเคลมสินค้า
พอเราพบว่าเลนส์กล้องเราแตก เราก็ไปที่ศูนย์ ICARE เพื่อเชคค่าอะไหล่และระยะเวลาในการซ่อม คำตอบคือค่าเปลี่ยนกล้อง 3,900 ใช้เวลา 2 ชม.
หลังจากนั้นเราก็นึกขึ้นได้ว่าเราเคยซื้อประกัน IPhone กับทาง Powerbuy ซึ่งจำระยะเวลารับประกันไม่ได้ว่านานเท่าไหร่ จึงได้ไปสอบถาม เค้าก็เอาอีมี่โทรศัพท์ไปเชคว่ายังมีประกันอยู่ไหม คำตอบที่ได้รับคือ เครื่องนี้ไม่ได้ทำประกันกับทาง Powerbuy ค้นข้อมูลยังงัยก็ไม่เจอ เราก็ยืนยันว่าเราซื้อประกันเพิ่มแน่นอน สรุปพนักงานให้เราหาใบเสร็จมายืนยันว่าเราซื้อจริง เพราะกรมธรรมท์ก็ไม่ได้รับ เราก็เลยต้องกลับไปหาใบเสร็จประกันที่ซื้อไปปีกว่าๆที่แล้ว โชคดีที่เรายังเก็บเอาไว้ก็เลยเอาไปยืนยันว่าเราซื้อจริงๆ เค้าก็เลยรับเคลม เราก็ได้รับใบรับซ่อมสินค้าตามรูป ตอนรับเคลมเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าให้เอาซิมออก back up ข้อมูลไว้แล้วก็ให้ปิดเครื่องได้เลย
ส่งเครื่องไปเคลมเมื่อวันที่ 15/6/19 ผ่านไป 2 สัปดาห์ วันที่ 1/7/19 มีเจ้าหน้าที่โทรมา ขอรหัสเปิดเครื่องเพื่อเชคอาการเสีย (โห ผ่านไปครึ่งเดือนพึ่งจะเชคอาการเสีย) ตอนแรกเรานึกว่าโทรมาบอกว่าเครื่องเคลมเสร็จแล้ว -_-"
ผ่านไปอีก 2 วัน 3/7/19 เจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่า เครื่องไม่สามารถซ่อมได้ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่อย่างเดียว แต่ประกันที่ทำไว้ไม่ได้รับประกันมูลค่าเครื่องใหม่ 100% ลูกค้าต้องเพิ่มเงินอีก 4,982 บาท ถ้าไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ก็จะไม่สามารถซ่อมได้ก็จะส่งเครื่องคืน เราก็เลยต้องจำใจเปลี่ยนเครื่องใหม่ ซึ่งเค้าก็ให้เลขที่บัญชีมาแล้วก็ให้โอนไป ส่งสลิปไปให้ทางไลน์ เราก็โอนไปเย็นวันนั้น แล้วก็บอกว่าใช้เวลาดำเนินการประมาณ 2 สัปดาห์ในการออกเครื่องใหม่
ผ่านไป 2 สัปดาห์ วันที่ 15/7/19 เราเห็นเงียบๆไปก็เลยโทรไปสอบถามทาง Call Center วางหูไป ซักพักก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาบอกว่าเราโอนเงินขาดไป 54 บาท เราก็เลยไปเชคยอดที่โอนไป ปรากฏว่าเราโอนผิด โอนไป 4,928 บาท ในวันนั้น เราก็เลยรีบโอนไปเพิ่มอีก 54 บาท (2 สัปดาห์ที่ผ่านมาไม่มีใครเชคและโทรแจ้งเลยว่าโอนไปผิด ถ้าไม่โทรไปตามก็คงไม่ทราบเรื่อง)
พอเราโอนไปเพิ่มอีก 54 บาท ก็โทรไปถามว่าเมื่อไหร่จะได้โทรศัพท์ ได้คำตอบกลับมาว่าอีกประมาณ 2 สัปดาห์ถึงจะดำเนินการออกเครื่องใหม่ได้ T_T
หลังจากนั้น วันที่ 25/7/19 เจ้าหน้าที่จาก Powerbuy โทรมาบอกว่าให้เรา remove IPhone เครื่องที่เคลมนี้ออกจาก App Find My IPhone เย็นนั้นเราก็ remove ออกให้
วันที่ 27/7/19 เราติดต่อไปหา Call center อีกครั้งเพราะครบ 2 สัปดาห์แล้วที่เราโอนเงินไปเพิ่ม ก็น่าจะได้เครื่องใหม่แล้ว ปรากฏได้รับคำตอบว่าเราจะได้รับเครื่องใหม่ หลังจากที่ปิด App Find My IPhone อีก 2 สัปดาห์ (พระเจ้า !!!!! ) เจ้าหน้าที่บอกว่า เนื่องจาก ลูกค้าต้องปิด App นี้ ตั้งแต่วันที่ส่งเคลมแล้ว เอ๊า!เป็นความผิดเราซะงั้น ยังไม่เคยมีใครบอกเลยว่าต้องปิดอ่ะ แล้วทำไมไม่โทรมาบอกให้ปิดตั้งแต่วันแรกที่ส่งเคลมหล่ะ
ในวันเดียวกันนี้เราก็เลยโทรหา ฝ่ายร้องเรียนลูกค้าของ Powerbuy เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้และบอกว่าจะติดต่อกลับ
ผ่านไป 1 วัน เงียบบบบบบบบ
ผ่านไป 2 วัน เงียบบบบบบบบบ
ผ่านไป 3 วัน เงียบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ (ไม่รู้ว่ามาตราฐานการับเรื่องร้องเรียนลูกค้าต้อง Feedback หรือ action ภายในระยะเวลาเท่าไหร่)
เดี๋ยวมาเขียนต่อนะคร้าาาา
เข็ดแล้วกับประกัน 3 Plus IPhone ของ Powerbuy ใครจะซื้อต้องทำใจ
พอเราพบว่าเลนส์กล้องเราแตก เราก็ไปที่ศูนย์ ICARE เพื่อเชคค่าอะไหล่และระยะเวลาในการซ่อม คำตอบคือค่าเปลี่ยนกล้อง 3,900 ใช้เวลา 2 ชม.
หลังจากนั้นเราก็นึกขึ้นได้ว่าเราเคยซื้อประกัน IPhone กับทาง Powerbuy ซึ่งจำระยะเวลารับประกันไม่ได้ว่านานเท่าไหร่ จึงได้ไปสอบถาม เค้าก็เอาอีมี่โทรศัพท์ไปเชคว่ายังมีประกันอยู่ไหม คำตอบที่ได้รับคือ เครื่องนี้ไม่ได้ทำประกันกับทาง Powerbuy ค้นข้อมูลยังงัยก็ไม่เจอ เราก็ยืนยันว่าเราซื้อประกันเพิ่มแน่นอน สรุปพนักงานให้เราหาใบเสร็จมายืนยันว่าเราซื้อจริง เพราะกรมธรรมท์ก็ไม่ได้รับ เราก็เลยต้องกลับไปหาใบเสร็จประกันที่ซื้อไปปีกว่าๆที่แล้ว โชคดีที่เรายังเก็บเอาไว้ก็เลยเอาไปยืนยันว่าเราซื้อจริงๆ เค้าก็เลยรับเคลม เราก็ได้รับใบรับซ่อมสินค้าตามรูป ตอนรับเคลมเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าให้เอาซิมออก back up ข้อมูลไว้แล้วก็ให้ปิดเครื่องได้เลย
ส่งเครื่องไปเคลมเมื่อวันที่ 15/6/19 ผ่านไป 2 สัปดาห์ วันที่ 1/7/19 มีเจ้าหน้าที่โทรมา ขอรหัสเปิดเครื่องเพื่อเชคอาการเสีย (โห ผ่านไปครึ่งเดือนพึ่งจะเชคอาการเสีย) ตอนแรกเรานึกว่าโทรมาบอกว่าเครื่องเคลมเสร็จแล้ว -_-"
ผ่านไปอีก 2 วัน 3/7/19 เจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่า เครื่องไม่สามารถซ่อมได้ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่อย่างเดียว แต่ประกันที่ทำไว้ไม่ได้รับประกันมูลค่าเครื่องใหม่ 100% ลูกค้าต้องเพิ่มเงินอีก 4,982 บาท ถ้าไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ก็จะไม่สามารถซ่อมได้ก็จะส่งเครื่องคืน เราก็เลยต้องจำใจเปลี่ยนเครื่องใหม่ ซึ่งเค้าก็ให้เลขที่บัญชีมาแล้วก็ให้โอนไป ส่งสลิปไปให้ทางไลน์ เราก็โอนไปเย็นวันนั้น แล้วก็บอกว่าใช้เวลาดำเนินการประมาณ 2 สัปดาห์ในการออกเครื่องใหม่
ผ่านไป 2 สัปดาห์ วันที่ 15/7/19 เราเห็นเงียบๆไปก็เลยโทรไปสอบถามทาง Call Center วางหูไป ซักพักก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาบอกว่าเราโอนเงินขาดไป 54 บาท เราก็เลยไปเชคยอดที่โอนไป ปรากฏว่าเราโอนผิด โอนไป 4,928 บาท ในวันนั้น เราก็เลยรีบโอนไปเพิ่มอีก 54 บาท (2 สัปดาห์ที่ผ่านมาไม่มีใครเชคและโทรแจ้งเลยว่าโอนไปผิด ถ้าไม่โทรไปตามก็คงไม่ทราบเรื่อง)
พอเราโอนไปเพิ่มอีก 54 บาท ก็โทรไปถามว่าเมื่อไหร่จะได้โทรศัพท์ ได้คำตอบกลับมาว่าอีกประมาณ 2 สัปดาห์ถึงจะดำเนินการออกเครื่องใหม่ได้ T_T
หลังจากนั้น วันที่ 25/7/19 เจ้าหน้าที่จาก Powerbuy โทรมาบอกว่าให้เรา remove IPhone เครื่องที่เคลมนี้ออกจาก App Find My IPhone เย็นนั้นเราก็ remove ออกให้
วันที่ 27/7/19 เราติดต่อไปหา Call center อีกครั้งเพราะครบ 2 สัปดาห์แล้วที่เราโอนเงินไปเพิ่ม ก็น่าจะได้เครื่องใหม่แล้ว ปรากฏได้รับคำตอบว่าเราจะได้รับเครื่องใหม่ หลังจากที่ปิด App Find My IPhone อีก 2 สัปดาห์ (พระเจ้า !!!!! ) เจ้าหน้าที่บอกว่า เนื่องจาก ลูกค้าต้องปิด App นี้ ตั้งแต่วันที่ส่งเคลมแล้ว เอ๊า!เป็นความผิดเราซะงั้น ยังไม่เคยมีใครบอกเลยว่าต้องปิดอ่ะ แล้วทำไมไม่โทรมาบอกให้ปิดตั้งแต่วันแรกที่ส่งเคลมหล่ะ
ในวันเดียวกันนี้เราก็เลยโทรหา ฝ่ายร้องเรียนลูกค้าของ Powerbuy เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้และบอกว่าจะติดต่อกลับ
ผ่านไป 1 วัน เงียบบบบบบบบ
ผ่านไป 2 วัน เงียบบบบบบบบบ
ผ่านไป 3 วัน เงียบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ (ไม่รู้ว่ามาตราฐานการับเรื่องร้องเรียนลูกค้าต้อง Feedback หรือ action ภายในระยะเวลาเท่าไหร่)
เดี๋ยวมาเขียนต่อนะคร้าาาา