Power Buy บริการหลังการขายห่วยมาก!!! ประกัน 3 Plus อย่าไปซื้อนะครับ

ผมส่ง TV LED40" ของ Samsumg ไปซ่อม ตั้งแต่ 11 มี.ค.2556 ป่านนี้เกือบ 2 เดือนแล้ว ยังไม่ได้ของ
TV ใช้มาประมาณ 1 ปีกว่า ประกันหมดพอดี อาการที่เสียคือหน้าจอเริ่มมีสีเพี้ยนไปเกือบครึ่งจอ

ตอนแรกดีใจที่ซื้อประกัน 3 Plus ไว้
แต่ตอนนี้เซ็งมากที่ไปซื้อประกันไว้...

ช่างมารับ TV ที่บ้านไปตั้งแต่ 11 มี.ค.2556 ก็แจ้งแล้วว่ามีอาการที่จอภาพ ช่างที่มารับก็ไม่เห็นว่าอะไร เอากลับไปแล้วบอกจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา

2 อาทิตย์ผ่านไป... ไม่มีการติดต่อกลับมา เลยโทรไปถาม Call Center ของ Power Buy
ทาง Call Center แจ้งกลับมาว่าปัญหาที่หน้าจอต้องใช้เวลาแจ้งเคลมกับ Samsung
คงใช้เวลาประมาณ 3-4 สัปดาห์ คงเสร็จก่อนก่อนสงกรานต์
แค่นั้นก็ตกใจแล้วว่าทำไมซ่อมนานขนาดนั้น แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรมาก แค่ฝากให้เร่งซ่อมให้ด้วย

พอถึงก่อนสงกรานต์ โทรไปถามใหม่ ก็ยังได้คำตอบเหมือนเดิมว่าอยู่ระหว่างแจ้งเคลมกับ Samsung
สงกรานต์ผมไปเที่ยวต่างประเทศเลยไม่ได้สนใจไรมาก แต่เริ่มเซ็ง
หลังสงกรานต์ก็ยังไม่มีการติดต่อ โทรไปถามอีกครั้ง ก็ยังได้คำตอบเหมือนเดิมว่าอยู่ในระหว่างดำเนินการ
ผมถามวันที่จะสามารถรับเครื่องได้ ทาง Call Center บอกว่ายังกำหนดไม่ได้ ถ้าทราบแล้วจะโทรมาแจ้งให้ทราบอีกครั้ง...

จนถึงต้นเดือน พ.ค.56
ไม่เคยมีการติดต่อมาจากทาง Powerbuy แม้แต่สักครั้งเดียว ตลอดเวลา 1 เดือนครึ่ง!!!


ผมกับแฟนโทรไป Call Center และเริ่มโวยวายกับเจ้าหน้าที่บ้าง
ครั้งหนึ่ง โทรไปทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบความก้าวหน้าของงานซ่อม เจ้าหน้าที่บอก "ถือสายรอสักครู่นะคะ จะตรวจสอบให้" แฟนผมถือสายฟังเพลงรอสาย ประมาณ 15 นาที ทนไม่ไหวเลยวางสาย แล้วโทรไปหาเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียน ซึ่งก็เหมือนปัดความรับผิดชอบ พูดเหมือนเดิมคือ "ถือสายรอสักครู่นะคะ จะโอนสายไปเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องให้" แล้วก็ไปแผนกตรวจสอบความก้าวหน้าของงานซ่อมอีกครั้ง บอกให้ถือสายรอตรวจสอบ อีกเกือบครึ่งชั่วโมง ทนไม่ไหวเลยวางสายไปอีก

แฟนผมโทรไปร้องเรียนอีกครั้งเรื่องงานบริการที่ปล่อยให้รอสายนาน และเรื่องงานซ่อม เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเรื่องงานซ่อมจะโทรกลับแจ้งกำหนดให้ทราบ ส่วนเรื่องงานบริการจะรับเรื่องไว้

แล้วก็เงียบ......

ผมกับแฟนเริ่มหมดความอดทน ลองใช้วิธีร้องเรียนทาง Web site http://www.powerbuy.co.th/ContactStore.aspx
ด้วยความโมโห แฟนผมจึงเขียนไปประมาณ 4 ข้อความ ยาวมาก ทั้งเรื่องงานซ่อม และงานบริการ Call Center
ได้ผลครับวันรุ่งขึ้นมีเจ้าหน้าที่โทรกลับมา เหมือนกระตือรือร้น และบอกว่าจะรีบโทรกลับมาแจ้งกำหนดงานซ่อม

แต่แล้วก็เงียบบบบ.....

ถึงวันนี้ 13 พ.ค.56
ผมโทรไปร้องเรียนทาง Call Center อีกครั้ง ว่าส่งซ่อมไปเกิน 2 เดือนแล้ว โทรมาร้องเรียน และร้องเรียนใน Website แล้ว
แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกำหนดวันที่จะซ่อมเสร็จแล้วมาเลย

เจ้าหน้าที่บอกว่ามีลงไว้ในระบบแล้วว่ามีการร้องเรียนมา มีคนรับเรื่องแล้ว(แล้วทำไมไม่เคยติดต่อมาเลยล่ะค้าบ  - -")
จะโอนสายไปตรวจสอบความก้าวหน้าของงานซ่อมอีก ผมเลยบอกผมไม่รอสายแล้ว ขอให้ติดต่อกลับมาด้วยว่าจะได้ของซ่อมเมื่อไหร่

ได้ผลครับ...อีกประมาณชั่วโมงนึง มีโทรศัพท์กลับมาจาก Powerbuy
แต่เป็นผลที่ผมเซ็งมาก...

เจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าอาการที่จอภาพเสีย อาจเกินวงเงินประกัน อาจไม่สามารถซ่อมให้ได้
ถ้าซ่อมไม่ได้จะได้คืนเป็นเงินบางส่วน(ตามสิทธิ์ในประกัน 3 Plus)
จะเช็คข้อมูล และแจ้งให้ทราบอีกครั้งในวันที่ 15 พ.ค.56 ว่าสามารถซ่อมได้หรือเปล่า

...

คำถามของผมคือ?
1.ถ้าเครื่องมันซ่อมได้ การตรวจสอบและซ่อมของ Power Buy มันต้องใช้เวลาเท่าไหร่? จนถึงวันนี้ผ่านไป 2 เดือน ผมก็ยังไม่รู้
2.ถ้าเครื่องมันซ่อมไม่ได้ ไอ้การตรวจสอบว่าเกินวงเงินประกันนี่มันน่าจะบอกได้ตั้งแต่อาทิตย์แรกที่ซ่อมแล้วไม่ใช่เหรอ ให้รอทำไม 2 เดือน?
3.ถ้าเครื่องมันซ่อมไม่ได้ ตลอดเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา บ้านผมคิด True Vision HD ผมต้องทนดูผ่าน TV จอตู้ 21" เก่าๆ ซึ่งผมก็ต้องเสียเงินรายเดือนทั้งที่ไม่สามารถดู HD ได้ เพราะที่บ้านมี LED อยู่เครื่องเดียว ทาง Power Buy จะรับผิดชอบตรงนี้ไหม? ผมมีสิทธิ์ฟ้อง สคบ. ไหม?
4.ถ้าเครื่องมันซ่อมไม่ได้ แล้วผมไม่โทรไปร้องเรียน สอบถามหลายๆครั้งแบบนี้ เมื่อไหร่ที่ทาง Power Buy จะโทรมาบอก? และจ่ายเงินตามสิทธิ์ในประกัน?  เพราะจนถึงวันนี้ผมก็ยังไม่รู้เลยว่าจะได้เงินเมื่อไหร่? เท่าไหร่? หรือได้เครื่องคืนเมื่อไหร่?



ผิดหวังมากกับการให้บริการ Power Buy และประกัน 3 Plus
ไม่มีการใช้บริการอีกแน่นอน

หมายเหตุ Call Center Power Buy 02-904-2000 กด 2 ถามสถานะสินค้าซ่อม , กด 4 ร้องเรียน โทรไปจนจำได้แล้วครับ

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ผมตั้งกระทู้นี้วันที่ 13 พ.ค.56
วันที่ 14 พ.ค.56 - ขึ้นกระทู้แนะนำห้องชายคา
วันที่ 14 พ.ค.56 - ได้รับโทรศัพท์ติดต่อจากทาง Powerbuy ว่าจะเร่งดำเนินการคืนเงินให้ตามสัญญา 70% ของราคาเครื่อง
วันที่ 16 พ.ค.56 - ได้รับโทรศัพท์ติดต่อจากทาง 3 Plus เรื่องเอกสารที่ต้องส่งเพื่อรับเงินคืน เช่น สำเนาบัญชี ใบรับประกัน ฯลฯ
วันที่ 17 พ.ค.56 - ได้รับโทรศัพท์ติดต่อจากทาง Powerbuy เสนอให้รับเป็นโทรทัศน์รุ่นที่ใหม่กว่า โดยราคาเกิน 70% ของราคาเครื่องเดิมนิดหน่อยแทนมั้ย เป็นยี่ห้ออื่นก็ได้ (เช่น Sony ,Pana) ซึ่งผมตัดสินใจไม่เอา ขอเป็นเงินคืนดีกว่า
วันที่ 20 พ.ค.56 - massenger จากทาง Powerbuy  มารับเอกสารเพื่อรับเงินคืน และมีโทรศัพท์มาแจ้งว่าจะโอนเงินเข้าบัญชีภายในเดือนนี้
วันที่ 21 พ.ค.56 - ได้รับโทรศัพท์ติดต่อจากทาง Powerbuy ว่าจะมอบเช็คของขวัญ มูลค่า 1000 บาท เพื่อชดเชยแทนความล่าช้า และที่ทำให้เสียความรู้สึก

สรุปแล้ว... ผมพอใจขั้นตอนของ PB (หลังจากที่เห็นกระทู้แนะนำใน Pantip แล้ว) และขอจบเรื่องนี้เพียงเท่านี้ครับ

ขอบคุณ คุณบัวขาว ผู้่จัดการศูนย์บริการลูกค้าเพาเวอร์บาย ซึ่งติดต่อกับผมโดยตรงตลอดหลังจากเห็นกระทู้นี้ (ถ้าได้ติดต่อกับคุณตั้งแต่แรก เรื่องคงไม่แย่แบบนี้) และต้องขอโทษด้วยครับที่ระบายอารมณ์กับคุณไปบ้าง ทั้งๆที่อาจจะไม่ใช่ความผิดของคุณก็ได้

ขอบคุณ Pantip และทุกท่านที่เข้ามาอ่าน ช่วยผลักดันจนเป็นกระทู้แนะนำ
Pantip ยิ่งใหญ่จริงๆ ยิ้ม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่