งานนี้ไม่รีวิวไม่ได้ รับประกันความอุ่นใจ
**จบงาน ได้รับการซ่อมแซมเรียบร้อย โดยLG เมื่อ 21 ม.ค.2021 เปลี่ยนจอใหม่ ประกันอุ่นใจ3 รับผิดชอบ คชจ. ตามสัญญาประกันค่ะ**
สรุปสำหรับคนขี้เกียจอ่าน UPDATE
1) LG ที่เราใช้ จอพัง ตอนใช้งานได้ 24 เดือน เพราะอะไรไม่รู้ อาจแค่เราโชคร้าย ค่าซ่อมศูนย์ ราคาไม่ไดีต่อสุขภาพกระเป๋าตังค์ 1X,xxx
2) ประกันอุ่นใจ 3 ก็ดำเนินการซ่อมให้เราตามมูลค่าสัญญาใช้เวลาพิจารณาอนุมัติประกัน 35 วัน
****บ.อาจไม่ซ่อมแต่เป็นเงินชดเชยแทนได้ดูตามมูลค่าวงเงินประกันเรา****
ถ้าใครจะซื้อประกัน ให้รู้ไว้เลยว่า ต้องทำใจ การเคลมต้อง รอ ทน อดใจ บ่นไปไร้ประโยชน์ 1 เดือน ไม่เคยได้รับโทร.จากประกันเลย เคลมแล้วสุขภาพจิตแย่ ซื้อง่ายเคลมโครตยาก
เรื่องของเรื่องคือ ปลายปี 2018 (28 ธ.ค. 2018) เราได้ต้องการซื้อ Smart TV มาลงตัวที่ LG 49 นิ้ว รุ่น49UK7500PTA ด้วยมีฟังก์ชั่นใช้งาน
ง่ายสำหรับเด็กและคนชรา เน้นเข้าดู Netflix ง่ายๆ แถมรีโมทที่ใช้ เป็น magic remote ที่เรามองว่าใช้งานง่าย และจบในรีโมทเดียว ซึ่งบางยี่ห้อต้อง
ใช้ 2 รีโมท ทำให้รีโมทเต็มบ้านไปหมด ด้วยเราเองก็มีประสบการณ์ที่ดีกับ TV LG LED ที่อีกบ้านอายุ 11 ปีได้แล้วมั้ง ไม่พังซักที
สำหรับ LG 49 นิ้ว รุ่น49UK7500PTA ถ้าไม่ติดที่ "ตาย" เร็วขนาดนี้ เราชอบ TV ตัวนี้มากเลย
กระนั้นก็ตาม ได้อ่านคำแนะนำตามกระทู้จาก
"ใครๆ (ก็ไม่รู้) ต่างก็เตือนกันว่า TV เดี๋ยวนี้ ยี่ห้อไหนก็พังง่าย ยังไงหาประกัน 3 ปีไว้ก่อนเลย"
เราได้ดีลที่ดีของ LG ที่ Power Buy ที่ราคา 21,490 บาท ได้ประกัน 3 ปี ด้วย
"ประกันอุ่นใจ 3" คือรับประกันช่อมโดยศูนย์ LG
โดยในปีแรกประกันดูแลโดยศูนย์ LG เอง ส่วนปีที่ 2-3 ดูแลการซ่อมด้วยศูนย์แต่ต้องส่งผ่าน power buy
ฟังดูดีทีเดียว แต่!!!!! ไฉน จึงต้องมาตั้งกระทู้
เครียดยกกำลัง 3 จริงจัง
เครียดแรก
มาจากเจ้า LG ตัวนี้ ใน 12 เดือนแรก เคลมไป 2 ที!!!!! เน้น 2 ที -*-
ครั้งแรก ด้วยปัญหาเจ้า Magic remote จู่ๆ ดังทำงานไม่ดี ชี้ไม่ไป กดไม่ไป โทรแจ้งเคลม ก็จัดกาารได้รวดเร็วดี เพื่อความรวดเร็วเรานัดช่างและ
ขับรถเอารีโมทไปที่ศูนย์ด้วยตัวเอง (จขกท. อยู่ระยอง ศูนย์อยู่พัทยา..- -.) แป็บเดียวเสร็จ แต่แอบคิดในใจ ทำไมพังเร็วจังฟะ - -
ครั้งที่ 2 Smart TV ทำเน็ตหลุดเอาบ่อยๆ แจ้งเคลมให้ช่างมาดู (ระบบแจ้งผ่าน online ดูดี ทันสมัย) ก็รับเรื่องและมาจัดการรวดเร็ว เหมือนต้องเปลี่ยน
ชิปหรือแผงวงจรอะไรบางอย่าง ช่างมาซ่อมถึงบ้าน แต่ก็นะเซร็งอุตสาห์เลือกยี่ห้อที่เคยใช้แล้วนะ....ก็ได้แต่ปลอบใจว่า อุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ก็เงี้ย
ดีที่อยู่ในประกัน
เครียดที่ 2
13 ธ.ค. 2020 ระหว่างดูหนังอยู่ดีๆ ทีวีเจ้ากรรม ภาพก็ดันหายไปต่อหน้าต่อตา เหมือนทำ transition แบบภาพ split ของ powerpoint ภาพค่อยๆหายจากขอบจอทั้งสองข้างมาตรงกลางจอ ......... เหลือแต่แสงเทาๆ กับเสียง เปลี่ยนช่องได้เสียงเปลียนตามช่องไป... ถอดปลั๊กก็แล้วก็ไม่หาย
google ดู ได้ความว่า อาจจะ "จอพัง" OMG กำลังเพิ่งจะอายุ 2 ปีเอง.....ว่าแล้วก็ถ่ายวีดีโออาการ แล้วค้นหาใบรับประกัน
ใช่...เรามีประกัน 3 ปี.....อุ่นใจได้
นั่นนำสู่
เครียดยกกำลัง 3 เครียดกับ ประกันอุ่นใจ 3 ...ที่ใจมันอุ่น เพราะหัวมันร้อน ใจห่างไปหน่อยเลยแค่ อุ่นๆ
ขอเล่าตาม timeline
DAY 1---- 14 ธ.ค. 2020 ----
โทรหา LG call center แจ้งชื่อรุ่น บลาๆๆๆๆ แจ้งว่ามีประกัน อุ่นใจ 3 ได้ความว่าให้เราติดต่อผ่าน Power Buy เพื่อให้ power buy แจ้งซ่อมจะได้ออกใบงานและวางบิลที่ power buy ...ว่าแล้วก็ ติดต่อ Power Buy เบอร์ 1324
จนท. รับสายก็ ทบทวนชื่อรุ่น ชื่อลูกค้า หมายเลขประกัน แจ้งอาการ ก็ได้คำตอบว่า
"จะมีช่างติดต่อกลับ ภายใน 7 วัน"
แอบหวังว่าน่าจะได้ซ่อมทันปีใหม่มั้ยนะ ...เงียบ..
ไม่มีใครติดต่อมา เรายังรอๆๆ ให้โอกาสจนครบ 7 วัน แล้วค่อยโทรตาม
DAY 7----21 ธ.ค. 2020 ----
หลังจากไม่มีใครติดต่อมา ครบ 7 วัน เราโทรติดต่อ Power Buy 1324 ตั้งแต่ 9 โมงครึ่ง
จนท.รับสาย (ลืมจดชื่อ) แล้วแจ้งว่า
" ทาง LG แจ้งว่า ไม่พบเลขรับประกันของท่าน ขอข้อมูลชื่อรุ่น เลขประกัน บลาๆๆๆๆ อีกครั้ง"
เราก็ใจเย็นแจ้งไปอีกรอบ แล้วกลับต้องร้อนเมื่อ จนท. ปลายสายแจ้งว่า
"เดี๋ยว จะมีช่างติดต่อกลับ ภายใน 7 วัน นะคะ"
อ้าวเฮ้ย!!! ทำไมต้องรออีก 7 วัน ในเมื่อเราแจ้งข้อมูลครบทุกอย่าง แต่ การประสานงานภายใน "ห่วย" ทำไมเราต้องมาเริ่มต้นนับ 1 ใหม่
จนท. ปลายสายแจ้งว่า
"ขออภัยนะคะ แต่ต้องรอ ช่างติดต่อกลับใน 7 วัน แต่ ดิฉันXXX แจ้งขอเร่งด่วนให้" แล้ววางไป
เราก็อยากรู้ว่า จนท. จะระบุขอเร่งด่วนให้ แล้วช่างจะติดต่อมาตอนไหน เลยโทรกลับไปอีกที จนท.คนใหม่รับสาย ก็ยืนยันว่า
"ระบุเร่งด่วนให้ แต่ยังไงก็ ต้องรอช่างติดต่อ ใน 7 วัน "
ด้วย จนท. คนแรกบอกเราว่า
"LG แจ้งว่าไม่พบเลขรับประกันของเรา" เราเลยอยากทราบว่า power buy ทราบเรื่องนี้ตั้งแต่เมื่อไร ? ทำไมไม่ติดต่อ
กลับเรา ขั้นตอนการทำงานเป็นอย่างไร? ทำไมเราจึงไม่ทราบเรื่องตั้งแต่ที่ LG ติดต่อ power buy?
จนท.ที่รับสายแจ้งว่า เดี๋ยวขอดูข้อมูลแล้ว
"จะติดต่อกลับ"
เรารอจนตอนเย็น ไม่มีใครติดต่อกลับ...เริ่มฉุนมากขึ้น เลยโทรกลับไปอีกรอบราวๆ 18 น. เจ้าหน้าคนใหม่ที่รับสาย
แต่ด้วยเสียงรอบข้างคุยเสียงดังเหมือนวงทานข้าว...ช่วยเพิ่ม++++ความหงุดหงิดทวีคูณ... ยิ่งได้ยินคำพูดแบบขอไปทีของ จนท.
บทพูดที่สอนกันมาบอกลูกค้า แต่ไม่ได้ช่วยอะไรได้จริงจัง ไม่มีคำตอบอะไรนอกจาก
"รอติดต่อกลับใน 7 วัน" "รอประกันพิจารณา"
คือเท่าที่ฟังจากพนักงาน อี บ.ประกันนี่ เป็นอีก line ธุรกิจของ power buy ซึ่งนับเป็นคนละบริษัทกัน call center มีหน้าที่แค่
"ส่งต่อเรื่อง" และประสานงาน
"เมื่อมีคนตาม" แต่ไม่สามารถดูข้อมูลอะไรเรื่องระบบประกันได้
เราขอติดต่อไปที่ บ.ประกันเอง เค้าก็บอกว่าไม่สามารถทำได้ ส่วนประเด็นที่น้องคนแรกแจ้งว่า LG บอกกว่าไม่พบเลขประกันนั้น หลักฐานว่า LG แจ้งมาก็ไม่มี หรือเค้าไม่ได้ key งานเข้า ก็ไม่ทราบได้ เราเสียเวลา 7 วันรอแบบเปล่าประโยชน์
เราเลยขอ
"ร้องเรียน !!!" การทำงานของ call center
ซึ่งทาง call center แจ้งว่าหากต้องการร้องเรียน call center แจ้งตรงนี้ได้เลย แต่เราไม่ยอม....ลองคิดดู หากเราจะร้องเรียนการทำงานของหนวยงานไหน ให้แจ้งที่หน่วยงานนั้นอ่ะนะ...แสดงให้เห็นถึงระบบห่วยมากๆของ power buy
เราก็เข้าใจและเห็นใจ call center นะ ลค. ถามอะไรมมาที่ตอบไม่ได้ อาจเพราะระบบไม่สามารถเห็นหรือตรวจสอบกระบวนการอะไรได้
ได้แต่ตอบขอไปทีตามบทพูดที่ซ้อมมา และฟังคำบ่นกร่นด่า ของลูกค้าหัวเสีย(เพราะของมันเสียนี่นา) หากข้อมูลการร้องเรียนถูกส่งถึง
และนำไปวิเคราะห์จริงจัง น่าจะเกิดการพัฒนาที่ดีของระบบการทำงาน.....
..........สุดท้ายเนื่องจากเรายืนยังที่จะไม่ 'ร้องเรียน call center ผ่าน call center' จนท. จึงแจ้งว่า
จะมี จนท. ฝ่ายร้องเรียน
"ติดต่อกลับใน 24 ชม." แล้วคอยดูว่าเราจะได้รับใน 24 ชม.มั้ย......
DAY 9---- 23 ธ.ค. 2020 ----
เหมือนเสียงจากสวรรค์ "9 วัน" จากแจ้งซ่อม ช่างก็โทรมาสอบถามอาการ ช่างบอกว่าพอเดาได้ว่าน่าจะเป็นเพราะอะไร (จอพังนั่นแหละ เห้อ) และ add line ให้ส่งรูปเลขเครื่องและเอกสารประกัน ... ส่งแล้วรู้สึก สบายใจ ช่างบอกเดี๋ยวทำเอกสารส่งประกันให้ครับ แล้วจะติดต่อกลับอีกที
DAY10--24 ธ.ค. 2020 --
ได้รับ sms จาก LG แจ้งเลขงานและ link เช็คสถานะงานซ่อม....ดูแล้วสบายใจ
DAY14--28 ธ.ค. 2020 --
ผ่านไปหลายวัน โควิดเริ่มมาระยอง ร.ร. สั่งปิด ต้องเรียน online ทีวีดันพัง ยังไม่มีใครติดต่อมา..นึกได้ ลิ้งค์เช็คสถานะซ่อม
คลิกลิ้งดูสถานะ (ราวๆ 2 ทุ่ม)......แทบจะเป็นลม...... status งานซ่อม...."ยกเลิก"
ไลน์ถามช่างทิ้งไว้ เกิดอะไรขึ้น
DAY15--29 ธ.ค. 2020 --
ช่างไลน์ตอบมาว่า "เคสของเราต้องรอประกันคอนเฟร์ม อาจจะหลังปีใหม่ ทาง LG เลยต้องแจ้งยกเลิกงานไปก่อน"
ด้วยความเสียอารมณ์ คิดว่าถ้าไม่แพง ช่างหัวมันแระ อีประกันบ้าบอ เลยถามค่าซ่อมเผื่อซ่อมเองแระ ไม่พึ่งประกันเพราะเท่าที่ผ่านมา
จนถึงวันนี้ "เราไม่เคยได้รับ โทร.จาก power buy เลย มีแต่เราเป็นฝ่ายติดตามอย่างเดียว"
พอทราบราคาค่าซ่อม แทบจะร้อง.++++เอ๋ง++++ เหมือนหมาโดนเหยียบหาง...."ประมาณ 12,000 บาท" ว่าแล้วก็ต้องโทรมาตาม powerbuy
กดหา power buy.....จนท.ที่รับสายแจ้งว่า
"บริษัทประกันหยุดตั้งแต่ 25 ธ.ค. ต้องรอประกับรับเรื่อง" ครั้งนี้ได้รับข้อมูลใหม่ว่า
"ปกติต้องรอ บ.ประกันรับเรื่องประมาณ 3-4 สัปดาห์"
หมดคำพูดจากปาก....ในใจคิด ไอ้ไอ้ไอ้.....เอ้ย แง่งงงงงงง นี่คือเรื่อง ปกติ ที่ผู้บริโภคต้องยอมรับใช่มั้ย
แถมได้ยินคำว่า รอ บ.ประกันพิจารณาว่า "จะซ่อม หรือจ่ายค่าชดเชย !!!!!" WTF มีงี้ด้วยเหรอฟะ.....มีสิ....อ่านในเอกสารประกันเลย
ผู้บริโภคอย่างเรา ทำไมฟะ เรียกร้องอะไรไม่ได้ รออย่างเดียว รอแง่งเที่ยวปีใหม่...แล้วค่อยมานับวันถอยหลัง 7 วันรอช่าง 3 สัปดาห์ รอประกันทำงาน
ทนไม่ได้ก็จ่ายเอง...ไม่อยากจ่าย "ต้องทน"
และฝ่ายร้องเรียนก็ยังไม่ได้ติดต่อกลับ สงสัยอยู่คนละดวงดาว 24 ชั่วโมงของ powerbuy น้านนาน
DAY22 --5 ม.ค. 2021 --
ว่าจะเลิกตาม แต่จะครบเดือนแล้ว นับตั้งแต่วันแรกที่แจ้งซ่อมไป(14 ธ.ค. 2020) power buy ยังไม่เคยโทรหาเรา มีคุณช่าง LG ติดต่อมาครั้งเดียว
ปีใหม่ทั้งที เผื่อดวงดี กดโทรหา power buy
จนท. บอก "รอประกันพิจารณา ....จะพิจารณาเสร็จเมื่อไรไม่ทราบได้" ไม่รู้ บ.ประกัน วุ่นอะไร ของที่เอามาขายเสียเยอะรึไร ไม่รู้...เราเหมือนต้องเป็นเปรตขอส่วนบุญ ได้โปรดช่วยพิจารณาเคลมประกันที่เราทำด้วยนะ โชคยังดีที่ประกันนี้เราไม่ได้จ่ายตังค์แต่ได้แถมมา ในมูลค่าประกัน 860 บาท แลกกับความเครียดมากมาย...รอต่อไป
DAY25 --8 ม.ค. 2021--
ดาว Power buy เพิ่งครบ 24 ชม.
ได้รับโทรครั้งแรกจาก power buy มาจาก...ฝ่ายร้องเรียนนนนน T T (จริงๆอยากได้รับโทรจากช่าง หรือแจ้งสถานะการซ่อม)
เราร้องเรียนไปเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2020 ที่เค้าบอกจะโทรกลับใน 24 ชม... เราถึงเพิ่งเข้าใจว่าทำไมทุกอย่างมันช้า
18 day ของเรา = 24 ชม ของดาว power buy
จนท.มาขายฝันว่ารับเรื่องร้องเรียน จะตักเตือนพนักงาน (เรื่องเสียงบรรยากาศดังระหว่างโทร) และช่วย "ติดตามงานเคลมให้" วันที่ 11 หรือ 12 นี้จะแจ้งความก้าวหน้า เรา..เบื่อแระ...แง่ง เราทำอะไรได้..คงได้แค่บ่นทาง pantip
DAY29 --12 ม.ค. 2021--
ได้รับโทรแจ้งจากคุณน้องฝ่ายร้องเรียนคนเดิม ว่า ประกันพิจารณาเสร็จแล้ว พิจารณา "ซ่อม" ให้.. จ้าาาา ทีนี้ต้อง "รอ" ท่าน บ.ประกันติดต่อเพื่อมารับ TV ที่บ้าน และนั่นคือ การติดต่อครั้งสุดท้าย ที่ได้รับจาก Power Buy
จนถึงวันนี้ 16 ม.ค. 2021 เป็นเวลา 34 วันที่แจ้งเคลม "แต่ยังไม่เกิดอะไรขึ้นเลย"
ผู้บริโภคโดนเอารัดเอาเปรียบมาก ทั้ง LG 24 เดือนจอภาพ เสีย ทั้งๆที่เราใช้งาน
[CR] ซ่อมวันนี้ ได้ชาติหน้า Smart TV LG และประกันอุ่นใจ 3 Power Buy เครียดยกกำลัง 3
**จบงาน ได้รับการซ่อมแซมเรียบร้อย โดยLG เมื่อ 21 ม.ค.2021 เปลี่ยนจอใหม่ ประกันอุ่นใจ3 รับผิดชอบ คชจ. ตามสัญญาประกันค่ะ**
สรุปสำหรับคนขี้เกียจอ่าน UPDATE
1) LG ที่เราใช้ จอพัง ตอนใช้งานได้ 24 เดือน เพราะอะไรไม่รู้ อาจแค่เราโชคร้าย ค่าซ่อมศูนย์ ราคาไม่ไดีต่อสุขภาพกระเป๋าตังค์ 1X,xxx
2) ประกันอุ่นใจ 3 ก็ดำเนินการซ่อมให้เราตามมูลค่าสัญญาใช้เวลาพิจารณาอนุมัติประกัน 35 วัน
****บ.อาจไม่ซ่อมแต่เป็นเงินชดเชยแทนได้ดูตามมูลค่าวงเงินประกันเรา****
ถ้าใครจะซื้อประกัน ให้รู้ไว้เลยว่า ต้องทำใจ การเคลมต้อง รอ ทน อดใจ บ่นไปไร้ประโยชน์ 1 เดือน ไม่เคยได้รับโทร.จากประกันเลย เคลมแล้วสุขภาพจิตแย่ ซื้อง่ายเคลมโครตยาก
เรื่องของเรื่องคือ ปลายปี 2018 (28 ธ.ค. 2018) เราได้ต้องการซื้อ Smart TV มาลงตัวที่ LG 49 นิ้ว รุ่น49UK7500PTA ด้วยมีฟังก์ชั่นใช้งาน
ง่ายสำหรับเด็กและคนชรา เน้นเข้าดู Netflix ง่ายๆ แถมรีโมทที่ใช้ เป็น magic remote ที่เรามองว่าใช้งานง่าย และจบในรีโมทเดียว ซึ่งบางยี่ห้อต้อง
ใช้ 2 รีโมท ทำให้รีโมทเต็มบ้านไปหมด ด้วยเราเองก็มีประสบการณ์ที่ดีกับ TV LG LED ที่อีกบ้านอายุ 11 ปีได้แล้วมั้ง ไม่พังซักที
สำหรับ LG 49 นิ้ว รุ่น49UK7500PTA ถ้าไม่ติดที่ "ตาย" เร็วขนาดนี้ เราชอบ TV ตัวนี้มากเลย
กระนั้นก็ตาม ได้อ่านคำแนะนำตามกระทู้จาก "ใครๆ (ก็ไม่รู้) ต่างก็เตือนกันว่า TV เดี๋ยวนี้ ยี่ห้อไหนก็พังง่าย ยังไงหาประกัน 3 ปีไว้ก่อนเลย"
เราได้ดีลที่ดีของ LG ที่ Power Buy ที่ราคา 21,490 บาท ได้ประกัน 3 ปี ด้วย "ประกันอุ่นใจ 3" คือรับประกันช่อมโดยศูนย์ LG
โดยในปีแรกประกันดูแลโดยศูนย์ LG เอง ส่วนปีที่ 2-3 ดูแลการซ่อมด้วยศูนย์แต่ต้องส่งผ่าน power buy
มาจากเจ้า LG ตัวนี้ ใน 12 เดือนแรก เคลมไป 2 ที!!!!! เน้น 2 ที -*-
ครั้งแรก ด้วยปัญหาเจ้า Magic remote จู่ๆ ดังทำงานไม่ดี ชี้ไม่ไป กดไม่ไป โทรแจ้งเคลม ก็จัดกาารได้รวดเร็วดี เพื่อความรวดเร็วเรานัดช่างและ
ขับรถเอารีโมทไปที่ศูนย์ด้วยตัวเอง (จขกท. อยู่ระยอง ศูนย์อยู่พัทยา..- -.) แป็บเดียวเสร็จ แต่แอบคิดในใจ ทำไมพังเร็วจังฟะ - -
ครั้งที่ 2 Smart TV ทำเน็ตหลุดเอาบ่อยๆ แจ้งเคลมให้ช่างมาดู (ระบบแจ้งผ่าน online ดูดี ทันสมัย) ก็รับเรื่องและมาจัดการรวดเร็ว เหมือนต้องเปลี่ยน
ชิปหรือแผงวงจรอะไรบางอย่าง ช่างมาซ่อมถึงบ้าน แต่ก็นะเซร็งอุตสาห์เลือกยี่ห้อที่เคยใช้แล้วนะ....ก็ได้แต่ปลอบใจว่า อุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ก็เงี้ย
ดีที่อยู่ในประกัน
เครียดที่ 2
13 ธ.ค. 2020 ระหว่างดูหนังอยู่ดีๆ ทีวีเจ้ากรรม ภาพก็ดันหายไปต่อหน้าต่อตา เหมือนทำ transition แบบภาพ split ของ powerpoint ภาพค่อยๆหายจากขอบจอทั้งสองข้างมาตรงกลางจอ ......... เหลือแต่แสงเทาๆ กับเสียง เปลี่ยนช่องได้เสียงเปลียนตามช่องไป... ถอดปลั๊กก็แล้วก็ไม่หาย
google ดู ได้ความว่า อาจจะ "จอพัง" OMG กำลังเพิ่งจะอายุ 2 ปีเอง.....ว่าแล้วก็ถ่ายวีดีโออาการ แล้วค้นหาใบรับประกัน
ขอเล่าตาม timeline
จนท. รับสายก็ ทบทวนชื่อรุ่น ชื่อลูกค้า หมายเลขประกัน แจ้งอาการ ก็ได้คำตอบว่า "จะมีช่างติดต่อกลับ ภายใน 7 วัน"
แอบหวังว่าน่าจะได้ซ่อมทันปีใหม่มั้ยนะ ...เงียบ..
เราก็ใจเย็นแจ้งไปอีกรอบ แล้วกลับต้องร้อนเมื่อ จนท. ปลายสายแจ้งว่า
"เดี๋ยว จะมีช่างติดต่อกลับ ภายใน 7 วัน นะคะ"
อ้าวเฮ้ย!!! ทำไมต้องรออีก 7 วัน ในเมื่อเราแจ้งข้อมูลครบทุกอย่าง แต่ การประสานงานภายใน "ห่วย" ทำไมเราต้องมาเริ่มต้นนับ 1 ใหม่
จนท. ปลายสายแจ้งว่า "ขออภัยนะคะ แต่ต้องรอ ช่างติดต่อกลับใน 7 วัน แต่ ดิฉันXXX แจ้งขอเร่งด่วนให้" แล้ววางไป
เราก็อยากรู้ว่า จนท. จะระบุขอเร่งด่วนให้ แล้วช่างจะติดต่อมาตอนไหน เลยโทรกลับไปอีกที จนท.คนใหม่รับสาย ก็ยืนยันว่า
"ระบุเร่งด่วนให้ แต่ยังไงก็ ต้องรอช่างติดต่อ ใน 7 วัน "
ด้วย จนท. คนแรกบอกเราว่า "LG แจ้งว่าไม่พบเลขรับประกันของเรา" เราเลยอยากทราบว่า power buy ทราบเรื่องนี้ตั้งแต่เมื่อไร ? ทำไมไม่ติดต่อ
กลับเรา ขั้นตอนการทำงานเป็นอย่างไร? ทำไมเราจึงไม่ทราบเรื่องตั้งแต่ที่ LG ติดต่อ power buy?
จนท.ที่รับสายแจ้งว่า เดี๋ยวขอดูข้อมูลแล้ว "จะติดต่อกลับ"
เรารอจนตอนเย็น ไม่มีใครติดต่อกลับ...เริ่มฉุนมากขึ้น เลยโทรกลับไปอีกรอบราวๆ 18 น. เจ้าหน้าคนใหม่ที่รับสาย
แต่ด้วยเสียงรอบข้างคุยเสียงดังเหมือนวงทานข้าว...ช่วยเพิ่ม++++ความหงุดหงิดทวีคูณ... ยิ่งได้ยินคำพูดแบบขอไปทีของ จนท.
บทพูดที่สอนกันมาบอกลูกค้า แต่ไม่ได้ช่วยอะไรได้จริงจัง ไม่มีคำตอบอะไรนอกจาก
"รอติดต่อกลับใน 7 วัน" "รอประกันพิจารณา"
คือเท่าที่ฟังจากพนักงาน อี บ.ประกันนี่ เป็นอีก line ธุรกิจของ power buy ซึ่งนับเป็นคนละบริษัทกัน call center มีหน้าที่แค่ "ส่งต่อเรื่อง" และประสานงาน "เมื่อมีคนตาม" แต่ไม่สามารถดูข้อมูลอะไรเรื่องระบบประกันได้
เราขอติดต่อไปที่ บ.ประกันเอง เค้าก็บอกว่าไม่สามารถทำได้ ส่วนประเด็นที่น้องคนแรกแจ้งว่า LG บอกกว่าไม่พบเลขประกันนั้น หลักฐานว่า LG แจ้งมาก็ไม่มี หรือเค้าไม่ได้ key งานเข้า ก็ไม่ทราบได้ เราเสียเวลา 7 วันรอแบบเปล่าประโยชน์
เราเลยขอ "ร้องเรียน !!!" การทำงานของ call center
ซึ่งทาง call center แจ้งว่าหากต้องการร้องเรียน call center แจ้งตรงนี้ได้เลย แต่เราไม่ยอม....ลองคิดดู หากเราจะร้องเรียนการทำงานของหนวยงานไหน ให้แจ้งที่หน่วยงานนั้นอ่ะนะ...แสดงให้เห็นถึงระบบห่วยมากๆของ power buy
เราก็เข้าใจและเห็นใจ call center นะ ลค. ถามอะไรมมาที่ตอบไม่ได้ อาจเพราะระบบไม่สามารถเห็นหรือตรวจสอบกระบวนการอะไรได้
ได้แต่ตอบขอไปทีตามบทพูดที่ซ้อมมา และฟังคำบ่นกร่นด่า ของลูกค้าหัวเสีย(เพราะของมันเสียนี่นา) หากข้อมูลการร้องเรียนถูกส่งถึง
และนำไปวิเคราะห์จริงจัง น่าจะเกิดการพัฒนาที่ดีของระบบการทำงาน.....
..........สุดท้ายเนื่องจากเรายืนยังที่จะไม่ 'ร้องเรียน call center ผ่าน call center' จนท. จึงแจ้งว่า
จะมี จนท. ฝ่ายร้องเรียน "ติดต่อกลับใน 24 ชม." แล้วคอยดูว่าเราจะได้รับใน 24 ชม.มั้ย......
คลิกลิ้งดูสถานะ (ราวๆ 2 ทุ่ม)......แทบจะเป็นลม...... status งานซ่อม...."ยกเลิก"
ไลน์ถามช่างทิ้งไว้ เกิดอะไรขึ้น
ได้รับโทรครั้งแรกจาก power buy มาจาก...ฝ่ายร้องเรียนนนนน T T (จริงๆอยากได้รับโทรจากช่าง หรือแจ้งสถานะการซ่อม)
เราร้องเรียนไปเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2020 ที่เค้าบอกจะโทรกลับใน 24 ชม... เราถึงเพิ่งเข้าใจว่าทำไมทุกอย่างมันช้า
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้