ประสบการณ์ซื้อโทรศัพท์มือถือและประกันอุ่นใจ อัน "แสนประทับใจ" กับ Power Buy (จะไม่ซื้ออีกเด็ดขาด)

ไม่ได้เล่น Pantip มาหลายปี ขอมาแชร์ประสบการณ์ส่วนตัว
 
- ผมซื้อโทรศัพท์ HUAWEI PRO 20 พร้อมซื้อประกันอุ่นใจ 2 (พิเศษ) กับ Power Buy เมื่อ สิ้นเดือน 31 พ.ค. 2561  โดยประกันอุ่นใจเป็นสัญญากับ บจก.ทรีพลัส บริการ (บริษัทฯ ลูก Power Buy) ระยะเวลาคุ้มครอง 2 ปี ซึ่งในสัญญา ระบุ วิธีการรับบริการ ดังนี้ 
    1.ติดต่อสายด่วนศูนย์บริการประกันอุ่นใจ 029042000 (Call Center ของ Power buy)
    2.นำสินค้ามายังจุดบริการลูกค้า เพาเวอร์บาย ทั่วประเทศ
ต่อมาโทรศัพท์ผมตกแตกก่อนครบกำหนดสัญญา จึงได้โทรคุยกับ Call Center เบื้องต้น ได้ความว่า ให้นำโทรศัพท์พร้อมใบประกันไปที่สาขา และแล้ว ก็เริ่ม "เรื่องราวอันแสนประทับใจ ที่จะจดจำไปอีกนานแสนนาน และ จะไม่ซื้อของกับ Power Buy อีก"
 
เพี้ยนมองบน
     - 30 พ.ค. 63 : นำส่งโทรศัพท์ส่งซ่อมไปที่สาขา A พร้อมสัญญาประกันอุ่นใจ  
     - 24 มิ.ย. 63 : โทรไป Call Center ติดตามเรื่องการซ่อม  เนื่องจากที่ผ่านมาไม่มี Feedback อะไรเลย โอนไปโอนมา ประมาณ 3 ครั้ง จนได้คุยกับศูนย์ซ่อม ได้ความว่า ซ่อมไม่ได้ จะทำเรื่อง Claim กรณีสินค้าเสียหายสิ้นเชิงให้
     - 25 มิ.ย. 63 : - เจ้าหน้าที่ผู้หญิงโทรมาแจ้ง ค่าซ่อมมีส่วนต่าง 2,5xx บ. (Deduct 35%) ให้โอนเข้าบัญชี  ----> ชักใจไม่ดี โทรศัพท์คืนชีพได้ เลยขอใบเสนอราคา และโทรคุยกับศูนย์ซ่อมโดยตรง รับแจ้งว่า ข้อมูลที่เมื่อวานน่าจะผิดพลาด อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์ยืนยันว่า ซ่อมได้ และทางศูนย์จะเร่งดำเนินการซ่อมให้ ผมจึงโอนเงินไปยัง บัญชีที่ให้มา เป็นของ บมจ.ฟอลคอลฯ (เป็น Re-insurance เท่านั้น) และนำส่งให้เจ้าหน้าที่ในช่วงเย็น 
     - 28 หรือ 29 มิ.ย. 63 : โทรไปตามว่าจะได้รับของเมื่อไร เจ้าหน้าที่แจ้งว่า นำส่งสินค้าไปยัง Huawei ให้รอ 2 สัปดาห์ รอบนี้วีนแตกครับ ไม่ไหวแล้วจริงๆ จึงบอกให้เจ้าหน้าที่เช็คมา เอาเร็วที่สุด ส่งซ่อมไม่ได้ส่งผลิตใหม่ สรุป Confirm จะได้รับของวันที่ 5 ก.ค. 63
     - 5 ก.ค. 63 และแล้วก็ถึงวันที่รอคอย โทรไป Confirm - Call Center ก่อนละกัน คำตอบที่ได้คือ ...... " สถานะรออะไหล่ " พรุ่งนี้จะให้ศูนย์ซ่อมติดต่อกลับ 
 
โอ๊ะโอ ____________________________________ เพี้ยนดีออก
 
ประสบการณ์ครั้งนี้สอนให้รู้ว่า
- ฐานข้อมูลซื้อสินค้า ประกัน และ The 1 Card ไม่มีอะไร Link กันได้เลย ขอแนะนำ ใครซื้อของ Power Buy ให้เก็บเอกสาร/ใบเสร็จทั้งหมดไว้ 
- Power Buy ส่งซ่อม Outsource ไปข้างนอกซะเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้น อย่าคาดหวังว่าจะให้บริการได้ด้วยความรวดเร็ว
- ราคาอุปกรณ์ตามใบเสนอราคา Power Buy แพงกว่า ราคามาตรฐานของศูนย์ซ่อมของ Brand 20%-30%
- ประกันเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ซื้อเพิ่มพวกนี้ สามารถส่งซ่อมร้านที่เป็นศูนย์บริการมาตรฐานแล้วค่อยมา Claim ได้ 
- สุดท้ายนี้ คือ "อย่าซื้อของกับ Power Buy" อีก
 
 
ปล. - ก่อนหน้านี้ซื้อหูฟังกับ Power Buy ส่ง Claim กับสาขาในห้าง ก่อนปิด Covid ไม่กี่วัน ช่วง มี.ค. พอเปิด เปิด Covid กลาง พ.ค. ไปตามทีสาขา แจ้งว่า เนื่องจากปิด Covid เลยยังไม่ได้ส่งไป Claim ยังกองอยู่ที่นี่ (T T) 
       - ตัวอย่างบริการหลังการขายที่เคยเจอและประทับใจ เช่น
            1. HomePro ซื้อ ฟูก Daring เมื่อ 4 ปีก่อน (รับประกัน10ปี) ที่นอนมีปัญหา โทรไปหา HomePro แค่แจ้งเบอร์โทรสมาชิก (ไม่ถามถึงใบเสร็จ)  ทางบริษัทก็ประสานกับทางผู้ผลิตให้ด้วยความรวดเร็ว แม้ปัจจุบัน Daring จะไม่ได้จำหน่ายกับ HomePro แล้วก็ตาม
            2. บริษัทฯ ที่นอน Daring รับเคลมสินค้า มีทีมขนส่งมารับที่นอน พร้อมกับนำ "ที่นอนชั่วคราว" มาให้ใช้ระหว่างซ่อม ตอนส่งคืนจัดส่งไม่ได้ช่วงติด Covid 1 เดือน ยังไงมีอัพเดตต่อเนื่อง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่