ตอนแรกจะตั้งชื่อกระทู้ว่า "อย่าซื้อประกันอุ่นใจจาก Powerbuy" แต่เนื่องจาก ผลิตภัณฑ์เป็นของ Apple อย่างเดียว กลัวจะเข้าใจผิดไปถีงเรื่องตู้เย็น ไมโครเวฟ และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ ด้วย ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าจาก Powerbuy และคาดว่าคงจะเป็นครั้งสุดท้าย เพราะไม่โอเคมากๆ
เรื่องมีอยู่ว่า ซื้อ iPhone 7 Plus มาจาก Powerbuy สาขาหนึ่ง ในกรุงเทพฯ
ที่เลือกซื้อเพราะว่ามีจัดราคาโปรโมชั่นพิเศษ (กับบัตรเครดิตที่แฟนถืออยู่) ราคาถูกกว่าที่อื่นที่ดูมาแล้ว รู้สึกว่าเพิ่งซื้อไปไม่นานนี้ กล้องหน้าก็มีปัญหามาสักพัก เมื่อถ่ายกลางคืน ไอ้เราก็นึกว่าเป็นปกติของ iPhone ที่ถ่ายกลางคืนแล้วไม่ชัด แต่เทียบกับของแฟนแล้วมันไม่เป็น แฟนบอกว่าให้รีบเคลมกับศูนย์ Powerbuy ที่ซื้อประกันมา
ภาพถ่ายจาก "กล้องหน้า iPhone 7 Plus"
ภาพถ่ายจาก "กล้องหลัง iPhone 7 Plus" - ไม่แตก
คือตอนซื้อก็ภูมิใจมาก คิดว่าอ่านดีแล้ว ว่าเออ.. บริการของ Powerbuy นี้ดีเนอะ มีประกันให้เพิ่มอีก 2 ปีด้วย ที่เข้าใจแบบนี้เพราะหน้างาน พนักงานบอกไว้ว่า "ประกันเพิ่มจากศูนย์ 2 ปี" คือ ปกติแล้ว iPhone มีประกันให้ 1 ปีอยู่แล้ว และถ้าประกันเพิ่มอีก 2 ปี ก็จะเป็น 3 ปี สิ ทีนี้พนักงานก็อธิบายใหม่ว่าไม่ใช่ มันเป็น Intersection กัน
พอฟังใหม่ก็ โอเค ไม่เป็นไร เพราะว่าครอบคลุมเรื่องการตกกระแทก นอกเหนือจากเรื่องที่ Apple Care ไม่รับประกัน
ทีนี้สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เราเอาเครื่องไปที่ศูนย์ Powerbuy ที่ซื้อ ปรากฎว่า พนักงานบอกว่าให้เราเอาเครื่องไปที่ Apple Care เอง ซึ่งในระยะเวลาที่เราถือกรรมธรรม์ 2 ปีนี้ ทาง Powerbuy ควรเป็นผู้ดูแลจัดการให้ แต่พนักงานแจ้งว่า
- 1) เมื่อเครื่องมีปัญหาในปีแรก ลูกค้าสามารถเอาเครื่องไปเคลมที่ Apple Care ได้เองเลย
- 2) ปีต่อไป หากเครื่องมีปัญหา ค่อยเอาเครื่องมาที่ Power Buy
อ่าวแล้วงี้แปลว่า Power Buy จะรับผิดชอบส่งเครื่องให้ในเดือนที่ 13 - 24 เองหรอ?
ซึ่งมันไม่ Make Sense คือเราเสียเงินทำประกันกับ Powerbuy และตามกรมธรรม์ ก็บอกว่าให้เอาเครื่องมาที่ศูนย์ ซึ่งส่วนที่แจ้งมา 2 ข้อ นี้เป็นเหมือน Extra ที่เพิ่มขึ้นมากับกรมธรรม์
สิ่งที่ไม่โอเคกับกรณีที่เกิดขึ้นคือ
1) เครื่องมีปัญหา แล้วทาง Powerbuy ผลักภาระให้กับลูกค้าไปจัดการดำเนินการต่อเอง แตกต่างจากการซื้อสินค้าค่ายอื่น เมื่อคุณซื้อจากที่ไหน ก็เอาเครื่องมาติดต่อที่ร้านได้เลย แล้วร้านจะดีลต่อเอง
(เพราะอย่าง iCare ก็ไม่ได้มีหลายสาขาในประเทศ เราก็ไม่ได้อยู่ใกล้ และการเดินทางมาถึง Powerbuy แล้วต้องไปตามหา iCare ใหม่เอง ก็ต้องมี Cost กับการเดินทางด้วย หลายครั้ง ไม่จบ! จนกว่าจะแก้เครื่องได้จบ)
2) เบอร์โทรศัพท์ที่ให้ติดต่อ 02-904-2000 นี้ไม่มีเบอร์ต่อไหนเกี่ยวข้องกับ "ประกันอุ่นใจ" เลย ต้องกด 0 พอถามไป ก็ให้วางสายแล้วโทรไปเบอร์ใหม่ 02-อย่างอื่น .. แล้วจะใส่เบอร์นี้มาเพื่อ?? จริง ๆ แล้ว ผิดหลัก คปภ. ด้วย เพราะว่าให้เบอร์ที่ติดต่อกับผู้ให้บริการประกันภัยไม่ได้
ไปถึงศูนย์แล้วติดต่อก็โบ้ยให้ไป iCare
แล้วจะมีผลิตภัณฑ์ประกันนี้ออกมาเพื่อ?
และจงใจใช้คำว่า รับประกันเพิ่มเติมจากผู้ผลิต 2 ปี
ทำให้คนทั่วไปเข้าใจว่า มันต้องรวมแล้วเป็น 3 ปีนะ เพราะ Apple มีประกันให้แล้ว 1 ปี
รู้งี้ทำการบ้านก่อนซื้อดีกว่า T T
ประสบการณ์ตรง อย่าซื้อ iPhone จาก Powerbuy ประกันอุ่นใจอะไรนี่ก็ไม่ OK
เรื่องมีอยู่ว่า ซื้อ iPhone 7 Plus มาจาก Powerbuy สาขาหนึ่ง ในกรุงเทพฯ
ที่เลือกซื้อเพราะว่ามีจัดราคาโปรโมชั่นพิเศษ (กับบัตรเครดิตที่แฟนถืออยู่) ราคาถูกกว่าที่อื่นที่ดูมาแล้ว รู้สึกว่าเพิ่งซื้อไปไม่นานนี้ กล้องหน้าก็มีปัญหามาสักพัก เมื่อถ่ายกลางคืน ไอ้เราก็นึกว่าเป็นปกติของ iPhone ที่ถ่ายกลางคืนแล้วไม่ชัด แต่เทียบกับของแฟนแล้วมันไม่เป็น แฟนบอกว่าให้รีบเคลมกับศูนย์ Powerbuy ที่ซื้อประกันมา
คือตอนซื้อก็ภูมิใจมาก คิดว่าอ่านดีแล้ว ว่าเออ.. บริการของ Powerbuy นี้ดีเนอะ มีประกันให้เพิ่มอีก 2 ปีด้วย ที่เข้าใจแบบนี้เพราะหน้างาน พนักงานบอกไว้ว่า "ประกันเพิ่มจากศูนย์ 2 ปี" คือ ปกติแล้ว iPhone มีประกันให้ 1 ปีอยู่แล้ว และถ้าประกันเพิ่มอีก 2 ปี ก็จะเป็น 3 ปี สิ ทีนี้พนักงานก็อธิบายใหม่ว่าไม่ใช่ มันเป็น Intersection กัน
พอฟังใหม่ก็ โอเค ไม่เป็นไร เพราะว่าครอบคลุมเรื่องการตกกระแทก นอกเหนือจากเรื่องที่ Apple Care ไม่รับประกัน
ทีนี้สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เราเอาเครื่องไปที่ศูนย์ Powerbuy ที่ซื้อ ปรากฎว่า พนักงานบอกว่าให้เราเอาเครื่องไปที่ Apple Care เอง ซึ่งในระยะเวลาที่เราถือกรรมธรรม์ 2 ปีนี้ ทาง Powerbuy ควรเป็นผู้ดูแลจัดการให้ แต่พนักงานแจ้งว่า
- 1) เมื่อเครื่องมีปัญหาในปีแรก ลูกค้าสามารถเอาเครื่องไปเคลมที่ Apple Care ได้เองเลย
- 2) ปีต่อไป หากเครื่องมีปัญหา ค่อยเอาเครื่องมาที่ Power Buy
อ่าวแล้วงี้แปลว่า Power Buy จะรับผิดชอบส่งเครื่องให้ในเดือนที่ 13 - 24 เองหรอ?
ซึ่งมันไม่ Make Sense คือเราเสียเงินทำประกันกับ Powerbuy และตามกรมธรรม์ ก็บอกว่าให้เอาเครื่องมาที่ศูนย์ ซึ่งส่วนที่แจ้งมา 2 ข้อ นี้เป็นเหมือน Extra ที่เพิ่มขึ้นมากับกรมธรรม์
สิ่งที่ไม่โอเคกับกรณีที่เกิดขึ้นคือ
1) เครื่องมีปัญหา แล้วทาง Powerbuy ผลักภาระให้กับลูกค้าไปจัดการดำเนินการต่อเอง แตกต่างจากการซื้อสินค้าค่ายอื่น เมื่อคุณซื้อจากที่ไหน ก็เอาเครื่องมาติดต่อที่ร้านได้เลย แล้วร้านจะดีลต่อเอง
(เพราะอย่าง iCare ก็ไม่ได้มีหลายสาขาในประเทศ เราก็ไม่ได้อยู่ใกล้ และการเดินทางมาถึง Powerbuy แล้วต้องไปตามหา iCare ใหม่เอง ก็ต้องมี Cost กับการเดินทางด้วย หลายครั้ง ไม่จบ! จนกว่าจะแก้เครื่องได้จบ)
2) เบอร์โทรศัพท์ที่ให้ติดต่อ 02-904-2000 นี้ไม่มีเบอร์ต่อไหนเกี่ยวข้องกับ "ประกันอุ่นใจ" เลย ต้องกด 0 พอถามไป ก็ให้วางสายแล้วโทรไปเบอร์ใหม่ 02-อย่างอื่น .. แล้วจะใส่เบอร์นี้มาเพื่อ?? จริง ๆ แล้ว ผิดหลัก คปภ. ด้วย เพราะว่าให้เบอร์ที่ติดต่อกับผู้ให้บริการประกันภัยไม่ได้
ไปถึงศูนย์แล้วติดต่อก็โบ้ยให้ไป iCare
แล้วจะมีผลิตภัณฑ์ประกันนี้ออกมาเพื่อ?
และจงใจใช้คำว่า รับประกันเพิ่มเติมจากผู้ผลิต 2 ปี
ทำให้คนทั่วไปเข้าใจว่า มันต้องรวมแล้วเป็น 3 ปีนะ เพราะ Apple มีประกันให้แล้ว 1 ปี
รู้งี้ทำการบ้านก่อนซื้อดีกว่า T T