iPhone 5s เครื่องศูนย์ทรู ส่งซ่อมที่ icare เนื่องจากจอสีเพี้ยน แต่พนักงานแจ้งว่าปัญหานี้เป็นเรื่องปกติ
iPhone 5s (เครื่องศูนย์ทรู หมดประกันแล้ว เพราะซื้อ ต.ค.57) ของผมจอสีเพี้ยน เกิดกรอบสีชมพูอ่อนเกือบเต็มจอ เครื่องไม่เคยตกกล่น ไม่เคยถูกน้ำ ก่อนที่ผมจะไป icare นั้นผมได้โทรสอบถามจาก Apple care สิงคโปร์ เบอร์ 001-800-656957 ซึ่งพนักงานที่รับสายก็แนะนำให้ทำการ restore เครื่อง ถ้าไม่หายแนะนำให้ส่งซ่อมที่ icare ผมก็รีไป 2 รอบก็ยังเป็นเหมือนเดิม ผมก็เลยไปที่ icare เพื่อให้ช่างตรวจเช็คเครื่องให้ว่าเป็นเพราะอะไร แต่คำตอบที่ได้คือ อาการจอสีเพี้ยนลักษณะนี้เป็นเรื่องปกติ เครื่องของช่างก็เป็น (พนักงานหญิงสวยมากๆ ถือเครื่องของช่างมาให้ดู อาการจอสีเพี้ยนเหมือนกัน แต่เป็น iPhone 5) โดยพนักงานบอกอีกว่าอาการแบบนี้จะเจอในเครื่องรุ่น iPhone 5 และ 5s บางล็อดการผลิต ผมก็เลยถามไปว่า งั้นก็หมายความว่าปัญหาเป็นที่ hardware ใช่ไหมครับ ปัญหาไม่ใด้เกิดจากผู้ใช้ แล้ว Apple มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องหรือแก้ปัญหานี้ให้ไหมครับ เหมือนกับตอนที่ iPhone 5 มีปัญหาเรื่องแบต ซึ่งพนักงานก็บอกว่าไม่มี ผมเลยถามต่อไปว่า แล้วถ้าเปลี่ยนจอเท่าไร (อันนี้ผมทราบดีอยู่แล้วว่า Apple บ้านเรา+สิงคโปร์ ไม่แกะหน้าจอซ่อม ต้องเคลมเท่านั้น) พนักงานแจกว่าไม่รับซ่อม ต้องเคลมอย่างเดียว ค่าเคลม 10,500 บาท ผมก็เลยบอกไปว่าไม่เคลม พร้อมกับเดินออกมาจากร้านอย่างเศร้าสร้อย พร้อมกับบ่นในใจให้ iPhone ของตัวเองว่าทำไหมไม่มีปัญหา ตอนที่อยู่ในประกัน พอหมดประกันดันเป็นสะงั้น
ทั้งนี้ผมเลยลองค้นหาข้อมูลเกี่ยวปัญหาจอสีเพี้ยน ก็เจอผู้ใช้หลายคนมีปัญหาเดียวกัน ตามลิ้งค์ :
http://www.ppantip.com/topic/31219398?
http://www.ppantip.com/topic/31690919
ซึ่งนั้นก็หมายความว่าเครื่องมีปัญหา และปัญหานั้นไม่ได้เกิดจากผู้ใช้ แต่ทำไหม Apple ถึงไม่มีการแก้ปัญหาในเรื่องนี้
ในฐานะที่เราเป็นผู้บริโภค เราสามารเรียกร้องอะไรได้ไหมครับ (แต่ผมก็เข้าใจว่าอาจจะไม่มีสิทธิ์เพราะไม่อยู่ในประกัน แต่อยากถามเพื่อนๆ ว่าจะพอมีทางหรือเปล่า) หรือพอจะมีทางใหนที่จะทำให้ Apple สนใจปัญหาในลักษณะนี้ไหมครับ (ปัญหาที่ไม่ได้เกิดจากผู้ใช้ แต่เกิดจาก hardware เอง)
ถ้าหากหน้าจอโทนสีขาวจะมองเห็นชัดครับ ถ้าไม่ใช่สีขาวก็จะไม่แตกต่างอะไรมาก
iPhone 5s (ศูนย์ทรู) ส่งซ่อมที่ icare เนื่องจากจอสีเพี้ยน แต่พนักงานแจ้งว่าปัญหานี้เป็นเรื่องปกติ
iPhone 5s (เครื่องศูนย์ทรู หมดประกันแล้ว เพราะซื้อ ต.ค.57) ของผมจอสีเพี้ยน เกิดกรอบสีชมพูอ่อนเกือบเต็มจอ เครื่องไม่เคยตกกล่น ไม่เคยถูกน้ำ ก่อนที่ผมจะไป icare นั้นผมได้โทรสอบถามจาก Apple care สิงคโปร์ เบอร์ 001-800-656957 ซึ่งพนักงานที่รับสายก็แนะนำให้ทำการ restore เครื่อง ถ้าไม่หายแนะนำให้ส่งซ่อมที่ icare ผมก็รีไป 2 รอบก็ยังเป็นเหมือนเดิม ผมก็เลยไปที่ icare เพื่อให้ช่างตรวจเช็คเครื่องให้ว่าเป็นเพราะอะไร แต่คำตอบที่ได้คือ อาการจอสีเพี้ยนลักษณะนี้เป็นเรื่องปกติ เครื่องของช่างก็เป็น (พนักงานหญิงสวยมากๆ ถือเครื่องของช่างมาให้ดู อาการจอสีเพี้ยนเหมือนกัน แต่เป็น iPhone 5) โดยพนักงานบอกอีกว่าอาการแบบนี้จะเจอในเครื่องรุ่น iPhone 5 และ 5s บางล็อดการผลิต ผมก็เลยถามไปว่า งั้นก็หมายความว่าปัญหาเป็นที่ hardware ใช่ไหมครับ ปัญหาไม่ใด้เกิดจากผู้ใช้ แล้ว Apple มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องหรือแก้ปัญหานี้ให้ไหมครับ เหมือนกับตอนที่ iPhone 5 มีปัญหาเรื่องแบต ซึ่งพนักงานก็บอกว่าไม่มี ผมเลยถามต่อไปว่า แล้วถ้าเปลี่ยนจอเท่าไร (อันนี้ผมทราบดีอยู่แล้วว่า Apple บ้านเรา+สิงคโปร์ ไม่แกะหน้าจอซ่อม ต้องเคลมเท่านั้น) พนักงานแจกว่าไม่รับซ่อม ต้องเคลมอย่างเดียว ค่าเคลม 10,500 บาท ผมก็เลยบอกไปว่าไม่เคลม พร้อมกับเดินออกมาจากร้านอย่างเศร้าสร้อย พร้อมกับบ่นในใจให้ iPhone ของตัวเองว่าทำไหมไม่มีปัญหา ตอนที่อยู่ในประกัน พอหมดประกันดันเป็นสะงั้น
ทั้งนี้ผมเลยลองค้นหาข้อมูลเกี่ยวปัญหาจอสีเพี้ยน ก็เจอผู้ใช้หลายคนมีปัญหาเดียวกัน ตามลิ้งค์ :
http://www.ppantip.com/topic/31219398?
http://www.ppantip.com/topic/31690919
ซึ่งนั้นก็หมายความว่าเครื่องมีปัญหา และปัญหานั้นไม่ได้เกิดจากผู้ใช้ แต่ทำไหม Apple ถึงไม่มีการแก้ปัญหาในเรื่องนี้
ในฐานะที่เราเป็นผู้บริโภค เราสามารเรียกร้องอะไรได้ไหมครับ (แต่ผมก็เข้าใจว่าอาจจะไม่มีสิทธิ์เพราะไม่อยู่ในประกัน แต่อยากถามเพื่อนๆ ว่าจะพอมีทางหรือเปล่า) หรือพอจะมีทางใหนที่จะทำให้ Apple สนใจปัญหาในลักษณะนี้ไหมครับ (ปัญหาที่ไม่ได้เกิดจากผู้ใช้ แต่เกิดจาก hardware เอง)
ถ้าหากหน้าจอโทนสีขาวจะมองเห็นชัดครับ ถ้าไม่ใช่สีขาวก็จะไม่แตกต่างอะไรมาก