ผมเป็นลูกค้าคนนึงที่ได้ซื้อ iMac รุ่นจอ 27 นิ้วปี 2011 ที่ Powerbuy สาขาเซ็นทรัลชลบุรี
โดยตอนที่ซื้อพนักงานแนะนำให้ทำประกัน 3Plus ซึ่งรับประกันสินค้า 3 ปี
ซึ่งการรับประกันเทียบเท่า Apple Care และยังเพิ่มการคุ้มครองในเรื่องการถูกขโมย ไฟไหม้ ฯลฯ
จากที่ได้ฟัง ก็คิดว่าดูน่าทำกว่า apple care แถมพนักงานก็เชียร์ให้ทำ เลยตัดสินใจทำประกัน 3Plus
หลังจากใช้คอมมาได้ประมาณปีครึ่ง iMac ผมก็เกิดปัญหา ภาพจอสว่างไม่เท่ากันครึ่งจอ
เลยส่งซ่อมที่ powerbuy เซ็นทรัลชลบุรี และได้นำเอกสาร 3Plus มาแสดงการรับประกัน
เจ้าหน้าที่ก็รับเครื่องด้วยความเรียบร้อยอย่างดี ไม่มีปัญหาอะไร และบอกว่าระยะเวลาซ่อมอยู่ที่ 3-4 สัปดาห์
หลังจากนั้น 3 อาทิตย์ ผมยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจาก powerbuy เลยโทรเพื่อติดตามความคืบหน้า
ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่บอกว่า มีการติดต่อกลับมาแล้ว แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากเบอร์ที่ให้ไว้ เป็นเบอร์เก่าของผม
ผมเลยแจ้งเบอร์ใหม่ให้เจ้าหน้าที่รับทราบ และรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาอีกครั้งในภายหลัง
สัปดาห์ที่ 4 ผมเห็นว่า powerbuy ยังไม่ติดต่อกลับ เลยลองโทรไปที่ศูนย์ซ่อม powerbuy เพื่อสอบถาม
ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่บอกว่า ยังไม่มีการอนุม้ติซ่อม คงต้องรอพิจารณาจากทางผู้ใหญ่ก่อน แล้วจะติดต่อกลับ
สัปดาห์ที่ 6 เจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่า เครื่อง iMac ที่ผมส่งซ่อม ทาง powerbuy ได้ประเมินราคาซ่อมแล้ว
อยู่ที่ 29,000 บาท โดยในส่วนนี้ ทางผมต้องเป็นคนจ่ายทั้งหมด ซึ่งผมก็แปลกใจว่า ทำไมประกัน 3Plus ไม่ครอบคลุม
เลยแจ้งพนักงานไปว่า ตอนแรกที่ทำประกันบอกว่า คุ้มครองเทียบเท่า Apple Care อยากให้ตรวจสอบเรื่องประกันอีกรอบ
พนักงานก็ตรวจสอบให้ และบอกว่าเครื่องผมไม่ได้แจ้งว่ามีประกัน 3Plus มา (ตอนส่งซ่อม ผมให้เอกสาร 3Plus ไปด้วย)
เลยต้องให้เลขประกัน 3Plus ไปอีกรอบ เพื่อดำเนินการอนุมัติใหม่อีกครั้ง (ความผิดพลาดนี้น่าจะเป็นที่พนักงานรับเครื่องซ่อม)
สัปดาห์ที่ 9 ผมเห็นว่า powerbuy หายไปนานยังไม่มีการติดต่อกลับ เลยโทรไปสอบถามความคืบหน้าอีกครั้ง
ปรากฎว่าเครื่องผมยังไม่ได้รับการอนุมัติแต่อย่างใด และพนักงานยังบอกอีกว่า ยังรอการอนุมัติอยู่
ซึ่งผมก็ยังบอกพนักงานว่า 2 เดือนแล้ว ยังไม่มีการอนุม้ติอีกเหรอ? ทำไมนานจัง? แต่ก็ได้รับคำตอบเดิมคือ
จะรีบประสานงาน และติดต่อกลับโดยเร็วที่สุด
สัปดาห์ที่ 11 ผ่านมา 2 อาทิตย์ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับ ก็เลยโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่อีกรอบ
เจ้าหน้าที่ได้บอกว่า มีการอนุมัติแล้ว และกำลังรอส่งซ่อมศูนย์ apple
โดยผมได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าเคสของผมมันนานมากแล้ว ถ้ายังไงเร่งให้ด้วย เพราะมีความจำเป็นต้องใช้คอม
เจ้าหน้าที่ยังบอกให้ผม แจ้งไปที่ศูนย์ร้องเรียน powerbuy แจ้งเรื่องปัญหาความล่าช้า
สัปดาห์ที่ 14 ผ่านมาอีก 2 อาทิตย์ ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับ กินเวลาไป 3 เดือนกว่า
(ก่อนหน้านี้ผมได้ซื้อ Mac mini มาเพิ่มอีกต้ว เพราะไม่มี mac ทำงาน)
คราวนี้ผมโทรสอบถามเจ้าหน้าที่ทางกรุงเทพโดยตรงเลย และถามเรื่องปัญหาการซ่อมครั้งนี้
ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ชี้แจงว่า เคสของผม มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ซึ่งทาง Powerbuy ได้อนุมัติแล้ว
แต่ยังไม่มีการเบิกงินในการซ่อมครั้งนี้ ต้องรอทางผู้ใหญ่ก่อน แล้วจะติดต่อกลับโดยเร็ว (ประโยคเดิมซ้ำๆ ที่ผมเลิกเชื่อแล้ว)
สัปดาห์ที่ 15-17 คราวนี้ผมโทรถามทุกอาทิตย์ ก็ยังได้รับคำตอบเดิมๆอยู่ คือ ยังรอเงินตั้งเบิกซ่อมอยู่
เนื่องจากผมมีคอมใช้ ความรีบร้อนที่จะใช้คอมอาจลดลงไปแล้ว แต่ผมก็ยังอยากได้คอมผมกลับให้เร็วที่สุด
จนครั้งล่าสุดที่ผมได้โทรสอบถาม เจ้าหน้าที่บอกว่า ทาง powerbuy กำลังตั้งเบิกให้อยู่ภายใน 2-3 วันนี้แน่นอน
หลังจากนั้นจะส่งซ่อมที่ศูนย์ Apple ซึ่งจะใช้เวลาอีกอย่างน้อยๆ 4 อาทิตย์
ถ้ากระทู้นี้ทางผู้ใหญ่ได้เข้ามาอ่าน ท่านสามารถตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ครับ
เลขที่ใบซ่อม CH1302152409
ส่งซ่อมเมื่อวันที่ 11/2/56
พนักงานคนล่าสุดแจ้งว่า ซ่อมเสร็จประมาณวันที่ 30/6/56 (คิดว่ายังไม่รวมระยะการขนส่งกลับมายังชลบุรี)
รวมๆแล้ว การซ่อมในครั้งนี้ทาง Powerbuy จะใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 5 เดือน(อย่างเร็ว) หรือไม่ก็ครึ่งปี
ทั้งหมดนี้ที่ผมกล่าวมา อยากให้ Powerbuy นำไปพัฒนาเรื่องการรับประกันสินค้า และแจ้งความชัดเจนให้ลูกค้าได้รับทราบ
เพราะระยะผ่านมา 4 เดือน ทาง Powerbuy ยังไม่ได้เริ่มซ่อมให้ผมเลย ปัญหาภายในองค์กรผมขอไม่รับรู้ครับ
ถ้าคิดว่าเงินจำนวน 29,000 บาท เป็นจำนวนเงินที่สูง อนุมัติยาก ต้องรอพิจารณาจากทางผู้ใหญ่
ผมว่ายกเลิกการประกัน 3Plus ไปดีกว่าครับ มีให้เสียชื่อ Powerbuy ซะเปล่าๆ
ใครคิดจะซื้อ Mac ใน Powerbuy โปรดอ่าน
โดยตอนที่ซื้อพนักงานแนะนำให้ทำประกัน 3Plus ซึ่งรับประกันสินค้า 3 ปี
ซึ่งการรับประกันเทียบเท่า Apple Care และยังเพิ่มการคุ้มครองในเรื่องการถูกขโมย ไฟไหม้ ฯลฯ
จากที่ได้ฟัง ก็คิดว่าดูน่าทำกว่า apple care แถมพนักงานก็เชียร์ให้ทำ เลยตัดสินใจทำประกัน 3Plus
หลังจากใช้คอมมาได้ประมาณปีครึ่ง iMac ผมก็เกิดปัญหา ภาพจอสว่างไม่เท่ากันครึ่งจอ
เลยส่งซ่อมที่ powerbuy เซ็นทรัลชลบุรี และได้นำเอกสาร 3Plus มาแสดงการรับประกัน
เจ้าหน้าที่ก็รับเครื่องด้วยความเรียบร้อยอย่างดี ไม่มีปัญหาอะไร และบอกว่าระยะเวลาซ่อมอยู่ที่ 3-4 สัปดาห์
หลังจากนั้น 3 อาทิตย์ ผมยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจาก powerbuy เลยโทรเพื่อติดตามความคืบหน้า
ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่บอกว่า มีการติดต่อกลับมาแล้ว แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากเบอร์ที่ให้ไว้ เป็นเบอร์เก่าของผม
ผมเลยแจ้งเบอร์ใหม่ให้เจ้าหน้าที่รับทราบ และรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาอีกครั้งในภายหลัง
สัปดาห์ที่ 4 ผมเห็นว่า powerbuy ยังไม่ติดต่อกลับ เลยลองโทรไปที่ศูนย์ซ่อม powerbuy เพื่อสอบถาม
ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่บอกว่า ยังไม่มีการอนุม้ติซ่อม คงต้องรอพิจารณาจากทางผู้ใหญ่ก่อน แล้วจะติดต่อกลับ
สัปดาห์ที่ 6 เจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่า เครื่อง iMac ที่ผมส่งซ่อม ทาง powerbuy ได้ประเมินราคาซ่อมแล้ว
อยู่ที่ 29,000 บาท โดยในส่วนนี้ ทางผมต้องเป็นคนจ่ายทั้งหมด ซึ่งผมก็แปลกใจว่า ทำไมประกัน 3Plus ไม่ครอบคลุม
เลยแจ้งพนักงานไปว่า ตอนแรกที่ทำประกันบอกว่า คุ้มครองเทียบเท่า Apple Care อยากให้ตรวจสอบเรื่องประกันอีกรอบ
พนักงานก็ตรวจสอบให้ และบอกว่าเครื่องผมไม่ได้แจ้งว่ามีประกัน 3Plus มา (ตอนส่งซ่อม ผมให้เอกสาร 3Plus ไปด้วย)
เลยต้องให้เลขประกัน 3Plus ไปอีกรอบ เพื่อดำเนินการอนุมัติใหม่อีกครั้ง (ความผิดพลาดนี้น่าจะเป็นที่พนักงานรับเครื่องซ่อม)
สัปดาห์ที่ 9 ผมเห็นว่า powerbuy หายไปนานยังไม่มีการติดต่อกลับ เลยโทรไปสอบถามความคืบหน้าอีกครั้ง
ปรากฎว่าเครื่องผมยังไม่ได้รับการอนุมัติแต่อย่างใด และพนักงานยังบอกอีกว่า ยังรอการอนุมัติอยู่
ซึ่งผมก็ยังบอกพนักงานว่า 2 เดือนแล้ว ยังไม่มีการอนุม้ติอีกเหรอ? ทำไมนานจัง? แต่ก็ได้รับคำตอบเดิมคือ
จะรีบประสานงาน และติดต่อกลับโดยเร็วที่สุด
สัปดาห์ที่ 11 ผ่านมา 2 อาทิตย์ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับ ก็เลยโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่อีกรอบ
เจ้าหน้าที่ได้บอกว่า มีการอนุมัติแล้ว และกำลังรอส่งซ่อมศูนย์ apple
โดยผมได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าเคสของผมมันนานมากแล้ว ถ้ายังไงเร่งให้ด้วย เพราะมีความจำเป็นต้องใช้คอม
เจ้าหน้าที่ยังบอกให้ผม แจ้งไปที่ศูนย์ร้องเรียน powerbuy แจ้งเรื่องปัญหาความล่าช้า
สัปดาห์ที่ 14 ผ่านมาอีก 2 อาทิตย์ ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับ กินเวลาไป 3 เดือนกว่า
(ก่อนหน้านี้ผมได้ซื้อ Mac mini มาเพิ่มอีกต้ว เพราะไม่มี mac ทำงาน)
คราวนี้ผมโทรสอบถามเจ้าหน้าที่ทางกรุงเทพโดยตรงเลย และถามเรื่องปัญหาการซ่อมครั้งนี้
ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ชี้แจงว่า เคสของผม มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ซึ่งทาง Powerbuy ได้อนุมัติแล้ว
แต่ยังไม่มีการเบิกงินในการซ่อมครั้งนี้ ต้องรอทางผู้ใหญ่ก่อน แล้วจะติดต่อกลับโดยเร็ว (ประโยคเดิมซ้ำๆ ที่ผมเลิกเชื่อแล้ว)
สัปดาห์ที่ 15-17 คราวนี้ผมโทรถามทุกอาทิตย์ ก็ยังได้รับคำตอบเดิมๆอยู่ คือ ยังรอเงินตั้งเบิกซ่อมอยู่
เนื่องจากผมมีคอมใช้ ความรีบร้อนที่จะใช้คอมอาจลดลงไปแล้ว แต่ผมก็ยังอยากได้คอมผมกลับให้เร็วที่สุด
จนครั้งล่าสุดที่ผมได้โทรสอบถาม เจ้าหน้าที่บอกว่า ทาง powerbuy กำลังตั้งเบิกให้อยู่ภายใน 2-3 วันนี้แน่นอน
หลังจากนั้นจะส่งซ่อมที่ศูนย์ Apple ซึ่งจะใช้เวลาอีกอย่างน้อยๆ 4 อาทิตย์
ถ้ากระทู้นี้ทางผู้ใหญ่ได้เข้ามาอ่าน ท่านสามารถตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ครับ
เลขที่ใบซ่อม CH1302152409
ส่งซ่อมเมื่อวันที่ 11/2/56
พนักงานคนล่าสุดแจ้งว่า ซ่อมเสร็จประมาณวันที่ 30/6/56 (คิดว่ายังไม่รวมระยะการขนส่งกลับมายังชลบุรี)
รวมๆแล้ว การซ่อมในครั้งนี้ทาง Powerbuy จะใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 5 เดือน(อย่างเร็ว) หรือไม่ก็ครึ่งปี
ทั้งหมดนี้ที่ผมกล่าวมา อยากให้ Powerbuy นำไปพัฒนาเรื่องการรับประกันสินค้า และแจ้งความชัดเจนให้ลูกค้าได้รับทราบ
เพราะระยะผ่านมา 4 เดือน ทาง Powerbuy ยังไม่ได้เริ่มซ่อมให้ผมเลย ปัญหาภายในองค์กรผมขอไม่รับรู้ครับ
ถ้าคิดว่าเงินจำนวน 29,000 บาท เป็นจำนวนเงินที่สูง อนุมัติยาก ต้องรอพิจารณาจากทางผู้ใหญ่
ผมว่ายกเลิกการประกัน 3Plus ไปดีกว่าครับ มีให้เสียชื่อ Powerbuy ซะเปล่าๆ