[CR] ประสบการณ์ซื้อโทรศัพท์มือถือและประกันอุ่นใจ อัน "แสนประทับใจ" กับ Power Buy (จะไม่ซื้ออีกเด็ดขาด)

ไม่ได้เล่น Pantip มาหลายปี ขอมา Review ประสบการณ์ส่วนตัว
 
- ผมซื้อโทรศัพท์ HUAWEI PRO 20 พร้อมซื้อประกันอุ่นใจ 2 (พิเศษ) กับ Power Buy เมื่อ สิ้นเดือน 31 พ.ค. 2561  โดยประกันอุ่นใจเป็นสัญญากับ บจก.ทรีพลัส บริการ (บริษัทฯ ลูก Power Buy) ระยะเวลาคุ้มครอง 2 ปี ซึ่งในสัญญา ระบุ วิธีการรับบริการ ดังนี้ 
    1.ติดต่อสายด่วนศูนย์บริการประกันอุ่นใจ 029042000 (Call Center ของ Power buy)
    2.นำสินค้ามายังจุดบริการลูกค้า เพาเวอร์บาย ทั่วประเทศ
ต่อมาโทรศัพท์ผมตกแตกก่อนครบกำหนดสัญญา จึงได้โทรคุยกับ Call Center เบื้องต้น ได้ความว่า ให้นำโทรศัพท์พร้อมใบประกันไปที่สาขา และแล้ว ก็เริ่ม "เรื่องราวอันแสนประทับใจ ที่จะจดจำไปอีกนานแสนนาน และ จะไม่ซื้อของกับ Power Buy อีก"
 
 
     - 30 พ.ค. 63 : นำส่งโทรศัพท์ส่งซ่อมไปที่สาขา A พร้อมสัญญาประกันอุ่นใจ  
     - 24 มิ.ย. 63 : โทรไป Call Center ติดตามเรื่องการซ่อม  เนื่องจากที่ผ่านมาไม่มี Feedback อะไรเลย โอนไปโอนมา ประมาณ 3 ครั้ง จนได้คุยกับศูนย์ซ่อม ได้ความว่า ซ่อมไม่ได้ จะทำเรื่อง Claim กรณีสินค้าเสียหายสิ้นเชิงให้
     - 25 มิ.ย. 63 : - เจ้าหน้าที่ผู้หญิงโทรมาแจ้ง ค่าซ่อมมีส่วนต่าง 2,5xx บ. (Deduct 35%) ให้โอนเข้าบัญชี  ----> ชักใจไม่ดี โทรศัพท์คืนชีพได้ เลยขอใบเสนอราคา และโทรคุยกับศูนย์ซ่อมโดยตรง รับแจ้งว่า ข้อมูลที่เมื่อวานน่าจะผิดพลาด อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์ยืนยันว่า ซ่อมได้ และทางศูนย์จะเร่งดำเนินการซ่อมให้ ผมจึงโอนเงินไปยัง บัญชีที่ให้มา เป็นของ บมจ.ฟอลคอลฯ (เป็น Re-insurance เท่านั้น) และนำส่งให้เจ้าหน้าที่ในช่วงเย็น 
     - 28 หรือ 29 มิ.ย. 63 : โทรไปตามว่าจะได้รับของเมื่อไร เจ้าหน้าที่แจ้งว่า นำส่งสินค้าไปยัง Huawei ให้รอ 2 สัปดาห์ รอบนี้วีนแตกครับ ไม่ไหวแล้วจริงๆ จึงบอกให้เจ้าหน้าที่เช็คมา เอาเร็วที่สุด ส่งซ่อมไม่ได้ส่งผลิตใหม่ สรุป Confirm จะได้รับของวันที่ 5 ก.ค. 63
     - 5 ก.ค. 63 และแล้วก็ถึงวันที่รอคอย โทรไป Confirm - Call Center ก่อนละกัน คำตอบที่ได้คือ ...... " สถานะรออะไหล่ " พรุ่งนี้จะให้ศูนย์ซ่อมติดต่อกลับ 
 
โอ๊ะโอ ____________________________________ W  T  F
 
ประสบการณ์ครั้งนี้สอนให้รู้ว่า
- ฐานข้อมูลซื้อสินค้า ประกัน และ The 1 Card ไม่มีอะไร Link กันได้เลย ขอแนะนำ ใครซื้อของ Power Buy ให้เก็บเอกสาร/ใบเสร็จทั้งหมดไว้ 
- Power Buy ส่งซ่อม Outsource ไปข้างนอกซะเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้น อย่าคาดหวังว่าจะให้บริการได้ด้วยความรวดเร็ว
- ราคาอุปกรณ์ตามใบเสนอราคา Power Buy แพงกว่า ราคามาตรฐานของศูนย์ซ่อมของ Brand 20%-30%
- ประกันเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ซื้อเพิ่มพวกนี้ สามารถส่งซ่อมร้านที่เป็นศูนย์บริการมาตรฐานแล้วค่อยมา Claim ได้ 
- สุดท้ายนี้ คือ "อย่าซื้อของกับ Power Buy" อีก
 
 
ปล. - ก่อนหน้านี้ซื้อหูฟังกับ Power Buy ส่ง Claim กับสาขาในห้าง ก่อนปิด Covid ไม่กี่วัน ช่วง มี.ค. พอเปิด เปิด Covid กลาง พ.ค. ไปตามทีสาขา แจ้งว่า เนื่องจากปิด Covid เลยยังไม่ได้ส่งไป Claim ยังกองอยู่ที่นี่ (T T) 
       - ตัวอย่างผู้ประกอบการที่ให้บริการดี เช่น
            1. HomePro ซื้อ ฟูก Daring เมื่อ 4 ปีก่อน (รับประกัน10ปี) ที่นอนมีปัญหา โทรไปหา HomePro แค่แจ้งเบอร์โทรสมาชิก (ไม่ถามถึงใบเสร็จ)  ทางบริษัทก็ประสานกับทางผู้ผลิตให้ด้วยความรวดเร็ว แม้ปัจจุบัน Daring จะไม่ได้จำหน่ายกับ HomePro แล้วก็ตาม
            2. ที่นอน Daring มีทีมขนส่งมารับที่นอน พร้อมกับนำ "ที่นอนชั่วคราว" มาให้ใช้ระหว่างซ่อม (ประทับใจสุดๆ)
ชื่อสินค้า:   POWER_BUY
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่