Powerbuy

กระทู้สนทนา
เราซื้อแอร์ Haier จาก Powerbuy มาเมื่อ 15/03/2020 นัดติดตั้ง 17/03 พอสินค้ามาช่างเปิดกล่อง เราเช็คสินค้าพบว่า พลาสติกตรงแผ่นกรองอาการแตก แต่ช่างยังไม่ได้ติดตั้ง เราติดต่อ โทร powerbuy แจ้งและสอบถามว่าถ้าติดไปแล้วจะเข้ามาเปลี่ยนแผ่นกรองที่แตกอันใหม่ให้เราได้ไหม ไม่มีคำตอบกลับมา เราจึงบอกว่าถ้าไม่มีคนเปลี่ยนเฉพาะสินค้าที่ชำรุดได้ก้อจะไม่เซ็นรับ และตีสินค้ากลับเปลี่ยนใหม่  ยังไม่ได้ติดตั้ง
นัด 19/03/2020 ช่าง powerbuy มาติดตั้ง ตรวจเช็คภายนอกสินค้าไม่ชำรุด ติดเสร็จเรียบร้อย มีเสียงดังช่างบอกกับเราว่าเพิ่งเดินเครื่องใหม่ สักพักเสียงจะหาย  ทุกคืนสามีและเราก้อคอยสังเกตุเสียง เราสรุปกันว่าดังแต่เราทั้งคู่ไม่ชัวร์เพราะไม่เคยใช้ยี้ห้อ Haier มาก่อน จนเข้าสู่วันที่ 6  ของการติดตั้ง เราเปิดแอร์ช่วงขึ้นนอนเราไปขอให้เพื่อนบ้านที่ใช้แอร์ยี้ห้อนี้หลายตัวที่บ้านเค้า และประกอบกับทำงานเกี่ยวกับแอร์โดยตรง มาช่วยดูอีกที่ สรุปกันว่าเสียงดังผิดปกติ เช้า 26/3 เราโทรแจ้ง powerbuy callcenter ช่างติดตั้งเข้ามาตรวจเช็คในวันเดียวกันเลยเพราะช่วงโควิดงานติดตั้งไม่มี สรุปไม่ได้เป็นที่การติดตั้ง เสียงดังมาจากพัดลมและคอยร้อน แจ้งให้ช่าง Haier เข้ามาเปิดตรวจสอบอีกครั้ง เพราะช่างติดตั้งเปิดไม่ได้ เราโทรเข้าแจ้ง Powerbuy cc.ในวันนั้นเพื่อให้ช่าง Haier เข้ามาตรวจสอบ และรอการติดต่อจากช่างมาตลอด 27  มีค. เงียบ 28-29 มีค.ติดเเสาร์อาทิย์ให้เวลาถึงวันจ. 

จน 30 มีค. เราเห็นเงียบไปโทรติดตาม  Powerbuy call center พนง.คนที่ 1 รับประสาน เงียบ หมดค่าโทรรอสายพนง.และคุยไป 13 นาที
วันที่ 31 มีค.โทรติดตาม พนง.คนที่ 2 รับประสานงาน นัดจะโทรกลับแจ้งภายในวันนี้ก้อเงียบ รอสายและคุย 7 นาที
วันที่ 1 เม.ย. เช้าเราโทรติดตามที่  Powerbuy callcenter พนง.คนที่ 3 คุณนิภาพร รับเรื่องประสานงาน เราจึงบอกไปว่าเราตามทุกวันพูดแบบนี้ทุกคนแล้วเงียบหายนัดติดต่อกลับเราก้อเงียบ ครั้งนี้เราไม่ยอม ขอคุยกับหัวหน้าไม่เช่นนั้นก้อเงียบไม่จบสักที่ รอบนี้มาขอเลขหมายเลขเครื่อง แอร์   เราก้อยืนยันว่าเราต้องการคุยกับหัวหน้าเพื่อมั่นใจว่าเรื่องของเราจะไม่เงียบต่อไป  พนง.ตึงบอกเราว่าติดประชุมจะให้ติดต่อกลับ ครั้งนี้เราหมดค่าโทรคุยกับพนง.และรอสายไป 56 นาที 54 วินาที ช่วงเย็นช่างยี่ห้อโทรนัด 3เม.ย 63

3 เม.ย. 63 ช่างยี่ห้อเข้ามาเช็คพบว่า มอเตอร์คอยร้อนและใบพัดเสียสมดุลทำให้เสียดัง เรายืนยันเคลมเครื่องใหม่ยังไม่เกิน 7 วันนับจากวันติดตั้ง

4 เม.ย. มาติดตั้งใหม่เครื่องที่ 2 หลังติดตั้งเสร็จแจ้งช่างว่าเสียงยังดัง ช่างติดบอกว่าเสียไม่ดังแบบเก่า แล้วรีบเก็บของออกไปทึ้งที่ยังไม่ได้ปั๊มบัตรผ่านเข้าออกหมู่บ้านให้เลย
จากนั้นสามีเราปีนออกไปทางหลังคาเพื่อฟังเสียง เสียงยังดังอยู่เลยอัดคลิปมาให้เราฟัง 

5 เม.ย. เราโทรแจ้ง Powerbuy callcenter ถึงอาการเสียงดังยังพบอยู่ที่คอยร้อนกับพัดลม พนง.รับเรื่องจะให้ช่าง Haier เข้ามาตรวจเช็คอาการก่อน

6  เม.ย.ช่าง Haier รับงานโทรมาถามอาการ และจะดูคิวให้อีกครั้ง

7 เม.ย. เราเห็นเงียบจึงให้  Powerbuy callcenter ติดต่อช่างว่าจะเข้าวันไหน ตอนเย็นช่างโทรมาบอกว่าจะเข้าช่วงเช้าวันที่ 8 เมย.
🔥🔥 ตอนเกือบตี 1 ไฟที่ตัวแอร์คอยเย็นมีเสียงดังเหมือนไฟสปาร์คกันสามีตกใจปิดเครื่องแอร์ สับสวิทซ์ ตามเรามาดูสักพักได้กลิ่นไหม้โชยออกมา เราจึงอพยพที่นอนใหม่🔥🔥

8เม.ย. เรารอจนเกือบ 11 โมงเลยโทรตามเบอร์มือถือที่เค้าโทรมานัดติดต่อไม่ได้ปิดเครื่อง  เราจึงโทรตามที่ powerbuy callcenter เราแต้งพนงว่าเราติดต่อเบอร์มือถือช่างไม่ได้เป็นสิบรอบน่าจะปิดเครื่อง ถ้าติดต่อไม่ได้ขอเป็นช่างท่านอื่นเข้ามาก่อน
เพราะเราไม่มีแอร์ใช้ ไฟที่แอร์สปาร์คมีกลิ่นไหม้ เกือบทำเราสองชีวิตนอนไฟคลอกแร้ว ดีที่นอนกันดึก สักพักมีช่าง Haier คนใหม่ โทรมาเค้าก้อติดต่อไม่ได้เหมือนกันจึงเข้ามารับงานต่อ นัดจะเข้ามาเย็นๆ เรากลัวปีนออกหลังคามองไม่เห็นเพราะมืด เค้าเลยรีบเข้ามาดูให้ก่อน  มาถึงบ่าย 1 เล่าอาการให้ฟังเค้าเปิดเครื่องคอยเย็นเช็คเปิดมาได้กลิ่นไหม้ แล้วแจ้งสาเหตุเราว่าไฟสปาร์คกันเพราะช่างติดต่อสายจากคอยร้อนมาคอยเย็นไม่สนิททำให้เกิดสปาร์ค เรายืนยันเปลี่ยนเครื่องใหม่ ช่าง Haier  ขอถ่ายรูปและออกใบแจ้งซ่อมให้เราไปติดต่อเคลมกับ Powerbuy เอง เราส่ง mail ใบแจ้งซ่อมให้ทาง Powerbuy และโทรถามว่าได้เมลล์เราเรียบร้อยมัย และจะเข้ามาเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เราเมื่อไร เพราะเราไม่มีแอร์ใช้ พนง.รับเรื่องประสานงานและจะติดต่อกลับ

9เม.ย. ยังเงียบช่วงบ่ายเราโทรติดตาม Powerbuy ติดต่อไม่ได้เลยสายไม่ว่าง ติดก้อรอสายพนง.มาครึ่งชม.ยังไม่มีใครมารับสาย เราจึงเข้า เฟสของ Powerbuy แจ้งให้ผู้บริหารติต่อกลับเรา
แต่แล้วก้อมีพนง.โทรทาบอกเราว่ารอประสานงานอยู่ เราจึงบอกว่าวันนี้จะทราบผลมัยถ้ายังงัยโทรแจ้งกลับเราด้วยอย่าให้เราโทรตามทุกครั้งเพราะติดต่อเข้าหาคุณยากมาก
ช่วง 5 เย็นพนง.ศิรินันท์โทรมาแจ้งเราว่าทางช่างติดต่อจะขอเข้ามาดูแลเราก่อน เราไท่เข้าใจเลยถามกลับไปว่า ดูแลคือซ้อมใช่มัย ถ้าซ่อมเราไม่ต้องการเราซื้อของใหม่ไม่ใช่ของมือ 2  เราจึงให้เค้าเอากับไปพิจารณาว่าเป็นธรรมกับเรามัย เค้ารับเรื่องต่อ

10 เม.ย. ช่วงเช้าเงียบ หลังเที่ยงเราโทรติดตาม เค้าว่าอยู่การระหว่างการประสานงานพิจารณา เราถามไปว่าติดปัญหาอะไร ช่างติดตั้งบอกว่าเค้ายังไม่มีโอกาสเข้ามาแก้ไขงานเลย  เราจึงบอกไปว่าพวกคุณไม่เข้าใจเราเลย เราไม่ต้องการซ่อม เพราะเรารู้สึกไม่ปลอดภัย และทั้งหมดไม่ใช่ความผิดของเราเลย แต่เราต้องมาโทรติดตามเอง และต้องให้เรารอนอนปวดหลังที่โซฟา  เราขอให้ผู้บริหารที่พิตารณ่าเรื่องนี้ติดต่อกลับเราเอง พนง.รับเรื่องไว้
ช่วงเย็นโทรมาบอกเราว่าจะขอพาช่าง 3 ส่วนเข้ามาที่บ้านเราเพื่อมาดูที่หน้างาน แต่เราย้ำถามไปว่ามาดูเท่านั้นใช่มัย ไม่ใช่ซ่อม ถ้าซ่อมไม่ต้องเข้ามา พนง.ศิรินันท์อธิบายเราว่า จะมีช่าง Haier ช่างติดตั้ง ช่างชำนาญการเข้ามาดูที่หน้างาน ว่าเป็นปัญหาที่ไหนถ้าเป็นที่การติดตั้งช่างติดตั้งก้อต้องยอมรับความเป็นจริง และลคต้องการให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ อันนี้พนง.พูดให้เราฟัง เราเลยถามเหมือนจะหาว่าเป็นความผิดใครที่ตะต้องรับผิดชอบใช่มัย พนง.ตอบเราค่ะ

ณ.ตอนนี้เรารอพวกเค้ามาพร้อมกันอยู่

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่