ผมมีคำถามครับเครื่องซักผ้ายี่ห้อ Haier ทนไหม ประกันและบริการหลังการขายดีไหม ผมไม่แน่ใจว่าคนอื่นๆเหมือนผมไหม หรือสินค้าที่ผมซื้อมันถูกเกินกว่าจะได้รับบริการที่ดี ???
ผมมีคำถามครับเครื่องซักผ้ายี่ห้อ Haier ทนไหม ประกันและบริการหลังการขายดีไหม ผมไม่แน่ใจว่าคนอื่นๆเหมือนผมไหม หรือสินค้าที่ผมซื้อมันถูกเกินกว่าจะได้รับบริการที่ดี
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 5 เดือน 9 ผมทำการสั่งซื้อเครื่องซักผ้ายี่ห้อ Haier จาก Lazada ซึ่งร้านนั้นเป็น Mall ของ Haier เองนั้นละเป็นเครื่องซักผ้า 2 ถังเนื่องจากอยู่คอนโดและไม่ต้องการลงไปซักข้างล่างบ่อยๆ และเนื่องด้วย Haier ดูสวยและราคาไม่แพงผมเลยตัดสินใจซื้อมา
การใช้งาต่างๆเหมือนจะทำให้ชีวิตดี แต่ก็มีปัญหาในเดือนที่ 2.... ปัญหามันเริ่มมีตั้งแต่ ช่วงวันที่ 20 กว่าๆแล้ว
และเมื่อวันที่ 4 เดือน 11 ที่ผ่านมา เครื่องซักผ้ายี่ห้อดังก็มีปัญหา ถังปั่นไม่ทำงานเสียงลาก็ดูจะหมุนปกติ เลยจำใจต้องแบกผ้าลงไปปั่นที่ร้านใต้คอนโด
และคืนวันที่ 4 เดือน 11 ผมก็ทำการเปิดเครมสินค้าผ่านทางเว็ป
https://www.haier.com/th/service-support/ ของผู้ผลิตเอง ซึ่งระบบก็เหมือนจะดีนะ
เปิดแจ้งซ่อมซ่อมไปเสร็จก็รอๆๆ รอระบบยืนยันทางเมลล์ ก็ได้เมลล์ช่วงเช้าของวันที่ 5 เลยทีเดียว ทีนี้ก็กลัวจะไม่ได้รับเรื่องแจ้งซ่อม เลยโทรไปยังเบอร์ 1789 ของ Haier เลย พนักงานก็รับสายและคุยปกติดี แล้วแจ้งว่า ประมาณ 2-3 วันจะมีช่างติดต่อกลับ ผมก็รอ.... รอไป 5 วันเงียบหายเลย ผมเองก็เลยตัดใจโทรหาอีกครั้ง 1789 นี้ละ พนักงานก็แจ้งว่า ศูนย์จะติดต่อกลับ เนื่องจากระบบมีปัญหาเรื่องอะไหล่ และจะส่งช่างเข้ามาตรวจสอบก่อน
ทางช่างก็โทรเข้ามาตรวจสอบและแจ้งว่าเข้าไปก็ทำไรไม่ได้นะ ผมเองก็เห็นใจและไม่อยากให้เสียเวลา เลยหวังดีบอกช่างไปว่ารออะไหล่แล้วค่อยมานะครับ เพราะช่างเองบอกไม่เกิน 1 สัปดาห์ แต่ความเป็นจริงผมรอจนถึงวันศุกร์ที่ 15 เดือน 11 ซึ่งผมเองเป็นฝ่ายที่โทรถามศูนย์ Haier โทรไปเบอร์ 1789 นี้ละครับ แต่ก็ได้แค่คำรับปากว่าจะประสานงานให้และจะรีบแจ้งผลกับผมในวันจันทร์ ที่ 17 ผมรอถึงวันอังคารที่ 17 ช่วงบ่าย ไม่มีการติดต่อกลับใดๆทั้งสิ้น ผมจึงเปิดแจ้งซ่อมในระบบอีกครั้ง เพราะว่า เลขแจ้งซ่อมในเว็ปถูกลบ ไม่รู้ทำไมเหมือนกันตามอะไรก็ไม่ได้ยังจะลบอีก ผมเลยหาเบอร์ศูนย์ที่เคยโทรหาผม เป็น 02...(เบอร์ที่ได้ผมได้มาจากครั้งหนึ่งที่เขาเคยโทรแจ้งผมว่าอะไหล่และระบบมีปัญหา ช่างกรอกข้อมูลเบิกอะไหล่ผิด) ตอนรับสายก็ได้คำตอบว่าระบบมีปํญหาและช่วงนี้นับสต๊อค ของไม่ได้เลย อะไหล่ที่จะเปลี่ยนให้มาจากจีนใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ ซึ่งเอาตรงๆถ้าเป็นบริษัทที่มีการวางแผนมันจะไม่ของขาดนะครับ
ในวันที่ช่างมาถึงเป็นวันพฤหัสช่วง เช้า เป็นวันที่ 19 เวลาประมาณ 10.00 ซึ่งช่างก็มาตรวจสอบและก็บอกว่าก็ยังใช้งานได้ ไม่มีการแกะมาเพื่อเช็คอะไรเลย ส่วนตัวผมต้องบอกก่อนว่าตัวนี้มันเป็นๆหายๆ และเป็นมากกว่าหาย แต่ความซวยของผมคือว่าช่างมาตอนที่มันพอทำงานได้ ซึ่งเวลาทำงานได้ของมันถ้าไม่ใส่ผ้าให้หนักมันจะไม่รู้เลยว่าตัวหน้าคอนแทคมันติดๆดับๆ เพราะถ้าใส่ผ้าจะมีอาการ ปันด้วยความเร็วและลด แล้วกลับมาเร็วเป็นช่วงๆ ยิ่งใส่ผ้าไม่เท่ากันยิ่งเห็นชัดเลย ในวันนั้นก็จบไปไม่มีอะไรเกิดขึ้นผมก็ต้องใช้งานมันต่อไป โดยไม่มีการแก้ไขใดๆ และช่างก็ให้เซนเอกสารว่ามาดูแล้ว (คงเพื่อเอาไปเบิกเงินว่ามาแล้วเช็คแล้วเท่านั้น)
หลังจากที่รอจนวันที่ 26 เดือน 11 ผมก็เลยโทรหา Haier อีกครั้งเพราะเรื่องมันเงียบมาก และนานมาแล้วที่ผมไม่ได้ใช้งานเครื่องซักผ้าที่ซื้อมาอย่างที่ควรจะเป็น ปันถังแรกได้ ถังที่ 2 ปันไม่ไปก็มี ชีวิตอยู่บนความเสี่ยงมากที่จะต้องแบกผ้าไปปั่น หลังๆเลยเอาไปซักข้างล่างซะเลย จบๆไป Call center ก็ไม่ได้เรื่องเหมือนเดิมละ บอกจะตามให้ ถามให้ แต่ก็เงียบจนทุกวันนี้ วันนี้เป็นวันที่ 3 เดือน 12 1 เดือนแล้วที่ผมตามงานซ่อมที่เสียเวลาสุดๆครั้งหนึ่ง เพราะผมเคยซื้อของ LG มารับและส่งคืนใน 4 วัน (รวมวันรับส่ง ตอนนั้นผมอยู่ต่างจังหวัด เชียงราย และเครื่องซักผ้านั้นเป็นตัว Top มีน้ำร้อนและอบในตัว ครั้งนั้นเปลี่ยนบอร์ดเลยนะครับ )
ก็ไม่รู้จะได้ซักผ้ากับ Haier เมื่อไร แต่ไงจะมาอัพเดท อยากถามเพื่อนๆอีกครั้งว่าใช้ Haier แล้วเจอปัญหาแบบผมไหม เครมเป็นเดือนๆแบบนี้
เครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อง Haier นี้รออะไหล่นานหรอครับ
ผมมีคำถามครับเครื่องซักผ้ายี่ห้อ Haier ทนไหม ประกันและบริการหลังการขายดีไหม ผมไม่แน่ใจว่าคนอื่นๆเหมือนผมไหม หรือสินค้าที่ผมซื้อมันถูกเกินกว่าจะได้รับบริการที่ดี
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 5 เดือน 9 ผมทำการสั่งซื้อเครื่องซักผ้ายี่ห้อ Haier จาก Lazada ซึ่งร้านนั้นเป็น Mall ของ Haier เองนั้นละเป็นเครื่องซักผ้า 2 ถังเนื่องจากอยู่คอนโดและไม่ต้องการลงไปซักข้างล่างบ่อยๆ และเนื่องด้วย Haier ดูสวยและราคาไม่แพงผมเลยตัดสินใจซื้อมา
การใช้งาต่างๆเหมือนจะทำให้ชีวิตดี แต่ก็มีปัญหาในเดือนที่ 2.... ปัญหามันเริ่มมีตั้งแต่ ช่วงวันที่ 20 กว่าๆแล้ว
และเมื่อวันที่ 4 เดือน 11 ที่ผ่านมา เครื่องซักผ้ายี่ห้อดังก็มีปัญหา ถังปั่นไม่ทำงานเสียงลาก็ดูจะหมุนปกติ เลยจำใจต้องแบกผ้าลงไปปั่นที่ร้านใต้คอนโด
และคืนวันที่ 4 เดือน 11 ผมก็ทำการเปิดเครมสินค้าผ่านทางเว็ป https://www.haier.com/th/service-support/ ของผู้ผลิตเอง ซึ่งระบบก็เหมือนจะดีนะ
เปิดแจ้งซ่อมซ่อมไปเสร็จก็รอๆๆ รอระบบยืนยันทางเมลล์ ก็ได้เมลล์ช่วงเช้าของวันที่ 5 เลยทีเดียว ทีนี้ก็กลัวจะไม่ได้รับเรื่องแจ้งซ่อม เลยโทรไปยังเบอร์ 1789 ของ Haier เลย พนักงานก็รับสายและคุยปกติดี แล้วแจ้งว่า ประมาณ 2-3 วันจะมีช่างติดต่อกลับ ผมก็รอ.... รอไป 5 วันเงียบหายเลย ผมเองก็เลยตัดใจโทรหาอีกครั้ง 1789 นี้ละ พนักงานก็แจ้งว่า ศูนย์จะติดต่อกลับ เนื่องจากระบบมีปัญหาเรื่องอะไหล่ และจะส่งช่างเข้ามาตรวจสอบก่อน
ทางช่างก็โทรเข้ามาตรวจสอบและแจ้งว่าเข้าไปก็ทำไรไม่ได้นะ ผมเองก็เห็นใจและไม่อยากให้เสียเวลา เลยหวังดีบอกช่างไปว่ารออะไหล่แล้วค่อยมานะครับ เพราะช่างเองบอกไม่เกิน 1 สัปดาห์ แต่ความเป็นจริงผมรอจนถึงวันศุกร์ที่ 15 เดือน 11 ซึ่งผมเองเป็นฝ่ายที่โทรถามศูนย์ Haier โทรไปเบอร์ 1789 นี้ละครับ แต่ก็ได้แค่คำรับปากว่าจะประสานงานให้และจะรีบแจ้งผลกับผมในวันจันทร์ ที่ 17 ผมรอถึงวันอังคารที่ 17 ช่วงบ่าย ไม่มีการติดต่อกลับใดๆทั้งสิ้น ผมจึงเปิดแจ้งซ่อมในระบบอีกครั้ง เพราะว่า เลขแจ้งซ่อมในเว็ปถูกลบ ไม่รู้ทำไมเหมือนกันตามอะไรก็ไม่ได้ยังจะลบอีก ผมเลยหาเบอร์ศูนย์ที่เคยโทรหาผม เป็น 02...(เบอร์ที่ได้ผมได้มาจากครั้งหนึ่งที่เขาเคยโทรแจ้งผมว่าอะไหล่และระบบมีปัญหา ช่างกรอกข้อมูลเบิกอะไหล่ผิด) ตอนรับสายก็ได้คำตอบว่าระบบมีปํญหาและช่วงนี้นับสต๊อค ของไม่ได้เลย อะไหล่ที่จะเปลี่ยนให้มาจากจีนใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ ซึ่งเอาตรงๆถ้าเป็นบริษัทที่มีการวางแผนมันจะไม่ของขาดนะครับ
ในวันที่ช่างมาถึงเป็นวันพฤหัสช่วง เช้า เป็นวันที่ 19 เวลาประมาณ 10.00 ซึ่งช่างก็มาตรวจสอบและก็บอกว่าก็ยังใช้งานได้ ไม่มีการแกะมาเพื่อเช็คอะไรเลย ส่วนตัวผมต้องบอกก่อนว่าตัวนี้มันเป็นๆหายๆ และเป็นมากกว่าหาย แต่ความซวยของผมคือว่าช่างมาตอนที่มันพอทำงานได้ ซึ่งเวลาทำงานได้ของมันถ้าไม่ใส่ผ้าให้หนักมันจะไม่รู้เลยว่าตัวหน้าคอนแทคมันติดๆดับๆ เพราะถ้าใส่ผ้าจะมีอาการ ปันด้วยความเร็วและลด แล้วกลับมาเร็วเป็นช่วงๆ ยิ่งใส่ผ้าไม่เท่ากันยิ่งเห็นชัดเลย ในวันนั้นก็จบไปไม่มีอะไรเกิดขึ้นผมก็ต้องใช้งานมันต่อไป โดยไม่มีการแก้ไขใดๆ และช่างก็ให้เซนเอกสารว่ามาดูแล้ว (คงเพื่อเอาไปเบิกเงินว่ามาแล้วเช็คแล้วเท่านั้น)
หลังจากที่รอจนวันที่ 26 เดือน 11 ผมก็เลยโทรหา Haier อีกครั้งเพราะเรื่องมันเงียบมาก และนานมาแล้วที่ผมไม่ได้ใช้งานเครื่องซักผ้าที่ซื้อมาอย่างที่ควรจะเป็น ปันถังแรกได้ ถังที่ 2 ปันไม่ไปก็มี ชีวิตอยู่บนความเสี่ยงมากที่จะต้องแบกผ้าไปปั่น หลังๆเลยเอาไปซักข้างล่างซะเลย จบๆไป Call center ก็ไม่ได้เรื่องเหมือนเดิมละ บอกจะตามให้ ถามให้ แต่ก็เงียบจนทุกวันนี้ วันนี้เป็นวันที่ 3 เดือน 12 1 เดือนแล้วที่ผมตามงานซ่อมที่เสียเวลาสุดๆครั้งหนึ่ง เพราะผมเคยซื้อของ LG มารับและส่งคืนใน 4 วัน (รวมวันรับส่ง ตอนนั้นผมอยู่ต่างจังหวัด เชียงราย และเครื่องซักผ้านั้นเป็นตัว Top มีน้ำร้อนและอบในตัว ครั้งนั้นเปลี่ยนบอร์ดเลยนะครับ )
ก็ไม่รู้จะได้ซักผ้ากับ Haier เมื่อไร แต่ไงจะมาอัพเดท อยากถามเพื่อนๆอีกครั้งว่าใช้ Haier แล้วเจอปัญหาแบบผมไหม เครมเป็นเดือนๆแบบนี้