สวัสดีเพื่อนๆชาวพันทิปทุกคน วันนี้เราจะมาเล่าความห่วยแตกของบริการหลังการขายของยี่ห้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีนามว่า HAIER เรื่องมีอยูว่าเราซื้อเครื่องปรับอากาศมา 1 เครื่อง HSU-10VEK03T-10000 btu แบบ Inverter ประมาณช่วง ปลายปี 2558 ตั้งแต่ที่ซื้อมาก็มีปัญหา 2 ครั้ง ครั้งแรกประมาณ 6 เดือนหลังจากที่ใช้งานโดยโทรแจ้งCall Center 1789 และได้รับแจ้งว่ารอช่างประจำพื้นที่ประมาณ 3-5 วัน เมื่อถึงเวลาช่างมาก็สามารถซ่อมได้ภายในวันนั้นเลย จึงไม่ติดใจอะไร แต่ล่าสุดครับ เรื่องเกิดขึ้นประมาณวันที่ 20 กว่า เดือน พฤศจิกายน 2559 เครื่องปรับอากาศมีอาการไม่เย็นเหมือนครั้งเดิม ผมจึงได้โทรแจ้ง Call Center 1789 จากนั้น2-3 วันช่างเข้ามาดูอาการ แล้วได้คำตอบว่าแผงวงจรหรือแผงจ่ายไฟอะไรทำนองนี้ อันนี้ขออภัยในความไม่ชัดเจนเรื่องข้อมูล ช่างบอกว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนอะไหล่ ต้องสั่งอะไหล่จาก กรุงเทพ (จขกท อยู่ต่างจังหวัดครับ) ใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ คุณพระ!!!! ต้องนอนร้อนไป 1 อาทิตย์ ส่วนตัวกระผมคิดว่าคงทนไหวแค่ 1 สัปดาห์ สงสารแต่ลูกชาย อายุ 4 เดือน ต้องนอนเป่าพัดลม ทางช่างที่มาดูอาการให้บอกว่าอะไหล่จะช้าจะเร็วให้โทรตาม Call Center เรื่อยๆ (เริ่มหวั่นๆกลัวจะมากกว่า 1 สัปดาห์) จากนั้นกระผมจึงโทรตามที่ Call Center ทุกวัน (ขอย้ำว่าทุกวันจริงตั้งแต่วันที่ เครื่องปรับอากาศ เสีย) และไม่มีวี่แววที่อะไหล่จะส่งมาภายใน 1 สัปดาห์ คำตอบที่ได้จาก Call Center คือ อะไหล่หมด(คุณพระ !!!! โรงงานไฮเออร์ในประเทศไทยตั้งอยู่ที่ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี อะไหล่หมด )จากนั้นเวลาล่วงเลยมามากกว่า 2 สัปดาห์ กระผมจึงโทรไปหา Call Center ทุกวัน จนทาง Call Center ไม่มีความสามารถที่ให้คำตอบผมเป็ฯอย่างอื่นนอกจากอะไหล่หมด จนพนักงานที่ Call Center เสนอให้เบอร์ฝ่ายอะไหล่มาให้กระผมโดยตรงเพื่อจะได้โทรสอบถามเอง(แบบนี้ก็ได้เหรอ ต้องให้ลูกค้าโทรตามเอง) กระผมจึงโทรตามฝ่ายอะไหล่เอง จนได้คำตอบว่าอะไหล่จะส่งมาภายใน 1 สัปดาห์(ตอนนั้นก็ปาเข้าไปเกือบ 3 สัปดาห์) จากนั้นเมื่อวันที่ 25-26 ธันวาคม 2558 กระผมได้รับโทรศัพท์จากช่างพื้นที่ของ Haier ว่าได้รับอะไหล่จากกรุงเทพแล้ว แต่ว่า.....................................................คุณพระ!!!!! อะไหล่ผิด ไม่ตรงตามที่สั่งไป (คิดในใจ มันเกิดขึ้นได้ยังไงกับบริษัท ไฮเออร์ อีเล็คทริค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ย้ำอีกที่ครับ มหาชน เข้าตลาดหุ้นได้ด้วย แต่มีพนักงานที่ทำงานชุ่ยๆ แบบนี้ได้ยังไง ซึ่งปัจจุบันก็กินเวลาประมาณ 1 เดือนกว่าๆแล้วครับเพื่อนสมาชิก ต้องนอนตากพัดลม ร้อนๆ(ขอบอกว่า จขกท อยู่ภาคใต้ครับ ไม่มีโอกาศได้สำผัสกับอากาศเย็นๆหนาวแบบภาคเหนือ หรือตะวันออกเฉียงเหนือ นอนไปเหงื่อท่วม ลูกน้อยวัย 4 เดือนไม่ต้องพูดถึงครับ นอนเหงื่อท่วม ตอนนี้ก็เป็นผื่นใต้คอเป็นที่เรียบร้อย สงสารลูกมากครับ เข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อแม่ครับถ้าลูกเจ็บป่วยเราอยากจะเป็นแทนลูกเรา จากเหตุการณ์ที่ผมเล่ามา ล่าสุดช่างพื้นที่โทรมาบอกว่าต้องรอสั่งอะไหล่อีก 1 สัปดาห์(มามุกนี้อีกละ มาดูกันนะครับว่า 1 สัปดาห์ของ HAIER จะมีจำนวนมากกว่า 30 วันหรือไม่) กระผมหวังว่ากระทู้นี้สามารถให้เพื่อนสามารถนำไปใช้ในการเลือกซื่อสินค้ายี่ห้อนี้ได้นะครับ ที่บ้าน จขกท ตอนนี้มีสินค้าที่เป็น HAIER 2 ชิ้นครับ คือ เครื่องปรับอากาศเจ้ากรรมที่เล่ามา และ ตู้เย็น 2 ประตู 8 q ครับ และหวังว่าคงเป็น 2 ชิ้นสุดท้ายในชีวิตที่เป็นยี่ห้อนี้ HAIER .......................ตอนนี้ก็รอต่อไปครับหลังช่วงปีใหม่อะไหล่จะมา.......จะรายงานความเคลื่อนไหวต่อไปครับ แต่ตอนนี้เสียความรู้สึกกับ HAIER มากๆครับ ถ้าทนไม่ไหวก็จะร้องเรียน สคบ ละครับ ลงทะเบียนไว้แล้วครับ ขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ทนอ่านนะครับ ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
Haier Thailand !!! กับความห่วยแตกของบริการหลังการขาย