ซื้อแอร์มาประมาณปีนึง .. แจ้งซ่อมแทบจะทุกสองเดือน ใครอยากรู้ยี่ห้ออะไร เข้ามาดู ขอบอกเลยว่า ใช้แอร์มาก้แหลายเครื่องหลายยี่ห้อ แต่ที่ซื้อยี่ห้อ Haier นี้เพราะดูจากระยะเวลารับประกัน เห็นว่าที่ร้านเชียร์ว่า รับประกันอะไหล่ 3 ปี คอมเพรสเซอร์ 5 ปี และราคาไม่แพง เลยตัดสินใจซื้อประมาณเดือนตุลา 57 ใช้มา 1 ปีนิดๆ สิ่งที่ได้เจอกับเเอร์เครื่องนี้คือ ระยะเวลา 1 ปี แจ้งซ่อมไปไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง แค่สองเดือนแรก ปัญหาก้อเกิด เปิดใช้ตามปกติตอนนอน พอเช้าปิดเครื่องปรากฎว่า คอมแอร์ไม่ตัด แจ้ง call center 1789 กว่าช่างจะมาก้อ 4-5 วัน มาก้อไม่ได้แก้ไขอะไรเท่าไร แค่เปิดดูปรับโน่นนี่ นิดหน่อย ก้อกลับ ก้ใช้ไปได้อีกเดือนสองเดือน อาการเดิมก้อมาอีก แจ้งไปอีก ก้อมาแบบเดิม ทำแบบเดิม จนผ่านไปอีก เดือนสองเดือนเหมือนเดิม อาการเดิมก้อเป็นอีก คราวนี้คุยกับช่าง ถึงเบิกอะไหล่ (ช่างบอกว่าเป็นที่ดีเลย์ และยังบอกอีกว่า ยี่ห้อนี้เจอบ่อย) พอเปลี่ยนมาคราวนี้นานหน่อย 3-4 เดือน ทีนี้เกิดปัญหาใหม่ขึ้นมาอีก
อยู่ดีๆ แอร์เกิดอากาวูบ ดับไปซะงั้น ทั้งคอยล์เย็น คอยล์ร้อน รอสักพักก้อไม่ติด เลยต้องรีบปิดเครื่อง เพราะกลัวจะพังไปมากกว่านี้ คราวนี้แจ้งซ่อมไปจนถึงวันนี้ 2 อาทิตย์ละ ยังไม่ได้รับการแก้ไขจากศูนย์บริการเลย อาทิตย์แรกโทรไป ผ่านไป3-4 วัน มีช่างโทรมาคุย บอกจะเปลี่ยนอะไหล่อีก ต้องเบิกอะไหล่ แล้วจะมาเปลี่ยนให้ พออาทิตย์ที่สอง สรุป ยังไม่มาแก้ไข แจ้งซะจนเบื่อมาก กับแอร์ตัวนี้
- ไม่ประทับใจ ซื้อมาแอร์ก้อไม่ฉ่ำ ไม่ค่อยเย็น
- แค่ปีเดียว แจ้งซ่อม 4-5 ครั้ง
แค่สองเรื่องนี้ก้อเพียงพอกับการตัดสินใจได้เลยว่า ไม่สมควรซื้อยี่ห้อนี้มาใช้ เสียความรู้สึกมากๆ ลองสอบถามถึงเรื่องเปลี่ยนเครื่องเลยได้ไหมกับทาง call center ทางโน้น ก้อบอกให้ติดต่อทางร้าน แล้วให้ทางร้านติดต่อเคลมบริษัท แต่เท่าที่จำได้ ผมเพิ่งย้ายบ้านมา เลยจำไม่ได้ว่าซื้อร้านไหน เพราะสั่งทางออนไลน์ ขนาดสินค้าเป็นของทางบริษัทเองแท้ๆ ลูกค้าออกมาโวยขนาดนี้ ยังไม่คิดจะรับผิดชอบ
บอกไว้เลย Haier เครื่องใช้ไฟฟ้าของคุณ ไม่ว่าจะเป็นอะไร อย่าได้หวังว่าจะได้เงินจากผมอีกเลย ...... แต่ใครอยากจะลองใช้ ลองซื้อ ก้อแล้วแต่นะครับ ครั้งเดียวสำหรับผมก้อเกินพอละ
ซื้อแอร์มาประมาณปีนึง .. แจ้งซ่อมแทบจะทุกสองเดือน ใครอยากรู้ยี่ห้ออะไร เข้ามาดู
- ไม่ประทับใจ ซื้อมาแอร์ก้อไม่ฉ่ำ ไม่ค่อยเย็น
- แค่ปีเดียว แจ้งซ่อม 4-5 ครั้ง
แค่สองเรื่องนี้ก้อเพียงพอกับการตัดสินใจได้เลยว่า ไม่สมควรซื้อยี่ห้อนี้มาใช้ เสียความรู้สึกมากๆ ลองสอบถามถึงเรื่องเปลี่ยนเครื่องเลยได้ไหมกับทาง call center ทางโน้น ก้อบอกให้ติดต่อทางร้าน แล้วให้ทางร้านติดต่อเคลมบริษัท แต่เท่าที่จำได้ ผมเพิ่งย้ายบ้านมา เลยจำไม่ได้ว่าซื้อร้านไหน เพราะสั่งทางออนไลน์ ขนาดสินค้าเป็นของทางบริษัทเองแท้ๆ ลูกค้าออกมาโวยขนาดนี้ ยังไม่คิดจะรับผิดชอบ
บอกไว้เลย Haier เครื่องใช้ไฟฟ้าของคุณ ไม่ว่าจะเป็นอะไร อย่าได้หวังว่าจะได้เงินจากผมอีกเลย ...... แต่ใครอยากจะลองใช้ ลองซื้อ ก้อแล้วแต่นะครับ ครั้งเดียวสำหรับผมก้อเกินพอละ