ครั้งสุดท้ายกับ Haier. !!

เราเขียนกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อนเตือนใจ คนที่กำลังตัดสินใจซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ให้ประกันนานๆเพื่อจึงดูดลูกค้าอยู่ค่ะ เราก็เป็นคนหนึ่งค่ะที่ตัดสินใจซื้อตู้เย็นของแบรนนี้มาเพราะเห็นว่า ประกันนาน น่าจะคุ้ม !! เราซื้อตู้เย็นตู้ใหญ่เพราะประกอบธุรกิจร้านอาหาร ตอนแรกในใจมีอีกแบรนนึงค่ะ เป็นแบรนที่ดังเรื่องโทรศัพท์ด้วย ราคาไม่ต่างกันมาก แต่ระยะประกันต่างกัน เราเลยตัดสินใจซื้อแบรนที่ประกันยาวนานกว่าค่ะ เพราะดูแล้วอุ่นใจเรามากกว่า หลังจากซื้อได้เพียงระยะหนึ่ง เนื่องจากไฟฟ้าดับ พอไฟฟ้ากลับมาตู้เย็นเสียค่ะ ที่ร้านมีตู้เย็น 3 ตู้นะค่ะ มีตู้นี้ตู้เดียวที่เสีย ตู้นึงเป็นตู้เย็นธรรมดา อีกตู้นึงเป็นตู้เเช่มีกระจกใสค่ะ เราโทรหา call center ช่างก็มาเคลมให้ เราก็โอเค แต่หลังจากเคลมตู้เย็น เราทำงานไม่สมบูรณ์นะค่ะ ไม่เย็นเหมือนเก่า เรามีไลน์ช่าง เราไลน์ไปว่ามันไม่เย็นเหมือนเก่านะ ช่างก็ไม่เคยเข้ามาเช็ค จนผ่านไปประมาณเดือนนึง ไฟดับ ตู้เย็นเราเสียอีกแล้วค่ะ เราก็โทรหา call center ช่างก็เข้ามาดูตรวจเช็คแล้วบอกว่าเสียเหมือนเดิม เราก็คิดว่าอีกไม่กี่วันก็เคลมประกันได้ เพราะประกันคอมเพรสเซอร์เรา 5 ปี นี่ยังไม่ผ่านปีแรกด้วยซ้ำ แต่ครั้งนี้ผ่านไปหลายวันค่ะ เราโทรถามสถานะการซ่อมของเราทุกวันกับ call center แต่ไม่มีสถานะการซ่อม การรออะไล่เพื่อเคลม เราเดือดร้อนจนต้องปิดร้านไป 2-3 วัน จนเราทนไม่ไหวขอเบอร์ช่างที่ศูนย์ ถามว่ามันอะไรกัน เราเดือดร้อนนะ ช่างก็บอกว่ากรณีของเราต้องเรียกร้องค่าเสียหายจากการไฟฟ้า เพราะเกิดจากไฟฟ้าดับ คือ เราอึ้งมาก ตู้เย็นเราประกัน 5 ปี ไฟดับ ตู้เย็นเลยเสีย แต่อีก2ตู้ไม่เสีย ระแวกบ้าน ร้านค้าที่อยู่ใกล้เคียงกันไม่มีใครเสีย มีแค่แบรนนี้ที่เสีย เราเลยถามว่าเเล้วประกันมีไว้ทำไม? ทำไมตู้เย็นแบรนอื่นของบ้านอื่นและในบ้านเราไม่เสีย แล้วนี่มันสัปดาห์กว่าแล้วทำไมคุณเพิ่งมาบอกฉัน ว่าการไฟฟ้ามันผิดที่ทำให้ไฟฟ้าดับ? ช่างตอบเราว่ามันพูดยาก !!! เราเงิบมาก เราบอกโอเคงั้นเราจะไปติดต่อการไฟฟ้า เราดำเนินการติดต่อการไฟฟ้า การไฟฟ้าบอกเราว่าต้องมีใบซ่อมจากช่าง เราโทรไปขอใบซ่อมคือ 2 วันถึงจะๆได้มา เราเตรียมเอกสารดำเนินการทุกอย่าง การไฟฟ้าตอบเราว่าจะพิจารณาแต่ต้องมีใบเสร็จค่าซ่อมมาด้วย คือเราจะเอามาจากไหน เรายังไม่ซ่อมเลย การไฟฟ้าตอบเราว่า เรายินดีรับผิดชอบ 20-50%ของค่าซ่อมจริงหลังจากพิจารณา และเค้าก็มีคำถามเดียวกับเราคือ ทำไมตู้เย็นละแวกนั้น และในบ้านเราไม่เสีย ?  เราติดต่อไป call center ไป call center บอกว่าช่างตอบว่ากรณีนี้เราต้องจ่ายค่าซ่อมแล้ว เราใบเสร็จไปยื่นที่การไฟฟ้า เราตอบว่าแล้วค่าใช้จ่ายอีก 50%คือ เราจ่าย? เขาก็อำอึ้ง เราจะไม่รู้เลยว่าเรื่องนี้จะจบยังไง แต่อยากเตือนคนที่กำลังตัดสินใจซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าคะ ว่าอย่าเห็นแก่ระยะเวลาประกันที่ยาวนานเหมือนเรา เราผิดหวังมากกับการตัดสินใจผิดพลาดครั้งนี้ ตู้เย็นเราซื้อมาราคา20000กว่า แต่ไม่ได้รับบริการหลังการขายที่พึงพอใจเลยค่ะ มันจะเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของเเบรนนี้ ขอบคุณcall center ที่ติดตามงานกับเราตลอด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่