พ่อค้า แม่ค้ามือใหม่ ระวัง Shopee!!!

เนื่องจากผมได้มีการทดลองขายสินค้าโดยผ่าน Shopee ปัญหาเกิดตั้งแต่ออเดอร์แรกเลยครับ
มีลูกค้าออเดอร์เข้ามาจนถึงขั้นตอนการส่งของ ผมได้ออกไปส่งของตามปกติ และถึงขั้นตอนการกรอกเลข Tracking Number แต่พอกรอกไปแล้ว ปรากฎว่า Application มีการโชว์ข้อความว่า ข้อผิดพลาดจากทางเซิร์ฟเวอร์


20/01/2019 ประมาณ 17.00 น.  ผมได้ดำเนินการติดต่อ Call center ทาง Call Center ได้อ้างว่าเป็นที่ระบบไปรษณีย์ไทยไม่อัพเดต และได้ส่ง E-Mail มาเพื่อขอรายละเอียดการส่งสินค้า รวมถึงใบเสร็จจากทางไปรษณีย์


หลังจากนั้นจึงได้เช็คสถานะกับเว็บของไปรษณีย์ ในนั้นก็ขึ้นอัพเดตปกติ จนเวลาล่วงเลยผ่านไป
21/01/2019 ประมาณ 9.00 น. ได้โทรสอบถาม Call Center อีกครั้ง ก็ได้รับคำตอบว่ากำลังดำเนินการอยู่ และให้รอการตอบกลับ ซึ่งช่วงเวลา 12.30 น. ลูกค้าทักแชทมาว่าได้รับสินค้าแล้ว แต่กดรับสินค้าในแอปไม่ได้ เป็นเพราะทางร้านค้าไม่สามารถกดส่งสินค้าอัพเดตในระบบได้ จากนั้นเวลา 17.00 น.


ผมได้โปรเข้าไปหา Call Center อีกครั้งเพราะยังไม่มีการแก้ไขอะไรให้ ซึ่งได้รับคำตอบว่าจะเร่งทางฝ่ายที่ดำเนินการให้รีบดำเนินการให้ ผมได้ขอให้โอนสายไปยังฝ่ายที่ดำเนินการ แต่ Call Center แจ้งว่านั่งอยู่คนละส่วนกันไม่สามารถโอนให้ได้...

สรุป ณ ตอนนี้ 21/01/2019 22.00 น. ผมก็ยังไม่สามารถกดส่งสินค้าได้ ยังขึ้นข้อผิดพลาดจากเซร์ฟเวอร์เหมือนเดิม ถ้าลูกค้าที่ Order มาแล้ว ได้รับสินค้าแล้วเกิดกดยกเลิก Order ไป เท่ากับผมส่งสินค้าฟรีๆไปให้ลูกค้า ??? โชคดีที่ลองระบบก่อนลงของไปแค่ชิ้นเดียว ไม่งั้นทางร้านจะต้องแบกรับความเสี่ยงอย่างมากซึ่งเกิดจากระบบการทำงาน การประสานงาน การแก้ไขปัญหาต่างๆ ของ Shopee

สำหรับพ่อค้า แม่ค้ามือใหม่ โปรดระวังด้วยนะครับ ระบบผิดพลาดแต่ไม่สามารถทำอะไรได้ เสี่ยงมากๆครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่