ขายของใน Shopee เกือบต้องควักเงินตัวเอง เพราะความล่าช้าของการประสานงานกับฝ่ายบริการลูกค้าของ Shopee

กระทู้สนทนา
เรื่องมีอยู่ว่า  เราเริ่มขายสินค้าของทาง บริษัท กับ Shopee ค่ะ เพื่อเพิ่มช่องทางออนไลน์ และง่ายต่อการชำระผ่านบัตรเครดิต

ตอนตั้งค่าเราไม่สามารถตั้งค่าจัดส่งเองได้ เลยเลือก จัดส่งโดย Kerry

ทีนี้มีลูกค้าสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทาง Shopee มา ตอนแรกลูกค้ายังไม่นัดติดตั้ง เลยคุยกันว่าจะจัดส่งสินค้าให้ทาง Kerry และชำระเงิน
แต่ลูกค้าเปลี่ยนใจเป็นขอติดตั้งเลย เราเลยต้องไปจัดส่งเอง และติดตั้งให้กับลูกค้า

โดยที่เราไม่สามารถเปลี่ยนสถานะกับในระบบทาง Shopee ได้

เราเลยรีบติดต่อไปที่ Call Center และเดินเรื่องติดตาม ส่งหลักฐานทั้งหมดให้ ทางอีเมล
คือ ฝ่ายบริการลูกค้า Shopee จะคุยกันได้แค่ครั้งเดียว หลังจากนั้นถ้าจะติดต่อคนเดิมต้องผ่านทางเมลเท่านั้น
วันที่ 13 กพ. 63 เราส่งหลักฐานทั้งหมด ว่า เราติดตั้งจริง ลูกค้าได้รับจริง แต่ลูกค้าไม่สามารถกดรับสินค้าได้ เพราะสถานะไม่เปลี่ยน
วันที่ 14 กพ. 63 Shopee ตอบกลับมาว่าได้รับเรื่อง จะดำเนินการภายใน 2 วันทำการ
วันที่ 16 ก.พ. 63 เราเห็นสถานะเรากำลังจะถูกยกเลิกคำสั่งซื้อแล้วจะคืนเงินให้ลูกค้า เรารีบโทรติดต่อไปใหม่ แต่คนรับเรื่องบอกว่าต้องประสานงานผ่านทางเมลกับคนเดิมเท่านั้น เขาตามต่อให้ไม่ได้
วันที่ 17 ก.พ. 63 สินค้าเราถูกยกเลิก และ คืนเงินไปให้กับลูกค้า เราตามเรื่องอีกครั้ง ได้รับคำตอบว่า ให้ติดต่อลูกค้าให้โอนเงินมาเอง
หลังจากนั้นก็เงียบหายไปเลย ไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมา
ความโชคดีคือ ลูกค้าพึงพอใจกับสินค้าอย่างมาก และไม่ได้มีปัญหากับการจ่ายเงินสด
เราต้องขอให้ลูกค้าโอนเงินคืนกลับมาให้กับบริษัท

หากเคสนี้ลูกค้าไม่สามารถชำระเงินสดไห้ได้ต้องการชำระบัตรเครดิตเท่านั้น เพราะราคาสินค้าเราราคาเกือบหมื่น 
หรือลูกค้าไม่สนใจ ติดต่อลูกค้าไม่ได้
เคสนี้เราคงต้องควักเงินจ่ายเอง
เราอาจจะผิดในแง่ของการจัดส่ง แต่ เราควดหวังให้ Shopee ติดต่อเราเร็วกว่านี้ หรืออย่างน้อยโทรมาแนะนำก็ยังดี..
ตอนนี้เราคิดว่าเราคงเลิกขายกับทาง Shopee แล้วค่ะ เราพบปัญหาเรื่องการติดต่อฝ่ายบริการล่าช้าทุกครั้งเลย ไม่ว่าจะเป็นในฐานะคนซื้อ หรือ คนขาย
ลาขาดเพียงเท่านี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่