Shopee ปัดความผิดชอบใส่เรา เราจะเอาผิด Shopee ได้ยังไงบ้าง?

ผมได้สั่งสินค้าจาก Shopee วันที่ 29 พศจิกา คือหน้าจอ Iphone12 ราคา 2,535 รวมค่าส่ง และสินค้ามาส่งวันที่ 2 ธันวาคม เมื่อสินค้ามาส่งผมก็โอนเงินให้ไรเดอร์ไปไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด แต่พอได้ลองใส่หน้าจอกับโทรศัพท์แล้วไม่ค่อยถูกใจก็คือ Touch Screen ไม่ลื่นไหลเลยครับกดติดยาก ก็เข้าใจได้ราคานี้ และก็ทำให้เครื่องมันร้อนหนักมากๆจนเครื่องมันเเล็ค ก็เลยไม่ถูกใจ หลังจากนั้นก็ทำเรื่องขอส่งคืนสินค้า หลังจากนั้นก็เลยส่งคืนกลับตอนส่งคืนกลับก็ถ่ายรูปตอนก่อนส่งกลับไว้ชัดเจนไม่ได้มีการทำทุจริตแต่อย่างใด ผมได้รับแบบไหนมาผมก็ส่งแบบนั้นกลับผมเป็นคนมีจิตสำนึก รู้ว่าอะไรผิดอะไรไม่ผิด ทำแบบไหนย่อมได้รับแบบนั้นผมเชื่อเสมอ
ผมส่งสินค้ากลับวันที่จุด Drop off ที่ Big C วันที่ 5 ธันวาคม 2024 และปกติแล้วส่งของกลับไม่กี่วันก็ถึง แค่จากจังหวัดเชียงใหม่ไปชลบุรีแต่อันนี้ของไปถึงชลบุรีประมาณวันที่ 20 เลย ใช้เวลา 15 วันมันค่อนข้างแปลกมากๆ
เมื่อของที่ร้านปลายทางได้รับสินค้าที่เราส่งคืน มันไม่ใช่สินค้าที่เราส่งกลับ มันกลับเป็นหูช้างติดกลอนประตู ก็เลยทำให้เกิดการสอบสวนขึ้นฝั่งเราก็ยืนยันว่าเราไม่ได้ทุจริตแต่อย่างใด ทาง Shopee ก็ถามฝั่งผู้ขายว่าเป็นมาอย่างไรผู้ขายก็ได้ทำการอัดคลิปของที่ได้รับมา สภาพกล่องก็ค่อนข้างมีปัญหาตามรูปที่ลงไว้และแกะกล่องข้างในมาก็ไม่ใช่สินค้าที่ทางผู้ขายส่งมาให้ผม ส่วนตัวผมเองก็ยืนยันความบริสุทธิ์โดยการไปขอ Video จากกล้องวงจรปิดที่ Big C เพื่อเป็นหลักฐาน และได้ส่งให้ Shopee ดู แต่หลังจากนั้น Shopee ก็ปิดการสอบสวนวันที่ 25 ธันวาคมและเขียนข้อความในระบบว่าหลักฐานไม่เพียงพอ เป็นการปัดความรับผิดชอบอย่างรุนแรงซึ่งผมไม่ถูกใจการทำงานแบบนี้มากๆ ผมก็เลยอยากรู้ว่าทำไมต้องปัดความรับผิดชอบแบบนี้ ซึ่งทำให้ผมก็โทรไปคุยกับทางผู้ขายเขาก็บอกผมว่าขนส่งเนี้ยพนักงานค่อนข้างมีปัญหาหลายครั้งที่ของมาส่งช้าและแกะของ และขโมยของหนี ทางร้านเขาเคยโดนแบบนี้บ่อยมากๆก็คือการแกะเปลี่ยนของ ซึ่งบริษัทที่มารับของผมส่งกลับก็คือ Kerry ซึ่ง Shopee ไม่ทำการสอบสวนกับทางบริษัทขนส่งเลยและก็ปัดมาเป็นความรับผิดชอบของผู้ซื้ออย่างผมทำให้ตอนนี้เงิน 2,535 บาทของผมยังไม่ได้คืนและเหมือน Shopee จะเหลี่ยมโดยการไม่คืนและไม่ถามผมใดๆทั้งสิ้น ซึ่งผมไม่สามารถทำอะไรได้เพราะ Shopee ต้องจัดการกับบริษัทขนส่งแต่ทำไม shopee ปัดให้เป็นผู้ซื้ออย่างผมรับผิดชอบ ผมไม่เข้าใจ ผมจะเอาผิด Shopee ได้อย่างไรบ้างครับ? ผมจะทำอย่างเต็มที่ การฟ้องที่ไหน การแจ้งความที่ไหน เดี๋ยวผมก็จะโพสใน Social Media ด้วยครับจะทำหลายๆทางเพื่อนๆมีวิธีแนะนำไหมครับ
#shopee#kerry
ในคลิปเป็น Video ผมไปส่งของที่จุด Drop off เพราะทาง Shopee ขอหลักฐานเพิ่มเติมผมก็ส่งให้แต่ไม่ตอบอะไรเลย
สุดท้ายทาง Shopee ก็ปิดแชทไปโดยไม่มีแม้กระทั่งคนมาตอบ เอาแค่บอทมาตอบ
คำถามคือ ผมควรทำยังไงต่อไปดี และที่สำคัญ ผมจะเอาผิด Shopee ยังไงดีครับให้มันสาสมดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่