ร้องเรียนร้านน

สอบถามค่ะ ในฐานะลูกค้า การร้องเรียน ต้องดำเนินการทางไหนได้บ้างอีกมั้ยคะ เพราะเราพยายามติดต่อทุกช่องทางแล้วแต่ก็ถูกเมินเฉยจากทางร้านมาตลอด

เรื่องคือ (ไม่แน่ใจว่าเอ่ยชื่อได้มั้ยคะ ถ้าได้แนะนำได้เลยจะแทกชื่อไป คำใบ้คือร้านเสริมความงาม มีทั้ง wax ทำเล็บ สปา ร้านสีแดงๆ มีสาขาบนห้างหลายห้าง ตอนขายคอร์สได้อ้างชื่อ ดารานางเอกเก่า อ. ว่าเป็นเจ้าของ อันนี้ จขกท.ไม่แน่ใจนะคะว่าเป็นจริงๆหรือโดนแอบอ้าง)


วันที่ 8 ธ.ค. 61 เวลา 19.30น. ได้เข้าไปใช้บริการที่สาขาพรอมานาด พนักงานพยายามขายคอร์สโดยอ้างว่า คอร์สเดิม (wax) จะหมดอายุ ทางลูกค้าได้ถามย้ำว่า มันต่อได้ไม่ใช่หรอคะ เพราะตอนซื้อคอร์สพนักงานขายที่แฟชั่นไอร์แลนด์ได้เสนอขายคอร์ส ที่มีจำนวนการทำหลายครั้งจึงจะครบคอร์ส ทางลูกค้าอยู่ต่างจังหวัด กังวลว่าจะใช้คอร์สไม่ทัน จึงแจ้งพนักงานว่ายังไม่สนใจ แต่ทางพนักงานขายแจ้งว่าสามารถต่ออายุได้เรื่อยๆ ลูกค้าไม่ต้องกังวลเรื่องหมดอายุ ลูกค้าจึงได้ตกลงซื้อคอร์สดังกล่าว และหลังจากนั้นยังได้มีการซื้อคอร์สทำเล็บเพิ่มเติมอีก เพราะชอบในการดูแลของพนักงานที่ทำ แต่มาวันนี้ได้เข้าไปใช้บริการที่สาขาพรอมมานาด พนักงานขายผู้หญิงลักษณะอ้วน ซึ่งน่าจะดูแลทั้ง 2 ที่ ทั้งสาขาแฟชั่นไอร์แลนด์และพรอมมานาด ได้พูดเชิงทำนองว่า ให้ซื้อคอร์สเพิ่มเพราะคอร์สเก่าจะหมดอายุ ลูกค้าเลยบอกไปว่า อันเก่ายังใช้ไม่หมดเลย ค่อยๆทำดีกว่า เลยย้อนถามกลับด้วยน้ำเสียงสุภาพว่า หมดอายุด้วยหรอคะ เพราะตอนที่คุณขาย คุณบอกเราเองว่า ไม่ต้องสนใจวันหมดอายุ เพราะจะต่ออายุให้ตลอด พนักงานขายคนเดิมบอกว่า เซลล์คนนั้นออกไปแล้ว อีกทั้งยังขึ้นเสียงและชักสีหน้าใส่ลูกค้า ลูกค้าจึงได้ถามกลับไปอีกรอบครั้งนี้เริ่มมีอารมณ์ว่า สรุปต่ออายุไม่ได้ใช่มั้ย เค้าตอบมาว่าแล้วแต่ สนญ. แล้วก็ชักสีหน้า

ตอนนั้นในร้านมีลูกค้าท่านอื่นนั่งทำเล็บอยู่ด้วยแต่กิริยามารยาทที่เซลล์คนนั้นขึ้นเสียงและตะคอกใส่ลูกค้าหน้าเคาน์เตอร์เป็นกิริยาที่สมควรหรือ

ลูกค้าใช้บริการและชื่นชอบในบริการสินค้าของทางคุณนะคะ มีโอกาสแนะนำหลายคนให้มาใช้บริการด้วยซ้ำ แต่มาเจอการบริการแย่ๆ พฤติกรรมพนักงาน ที่เมื่อขายคอร์สไม่ได้ก็ขู่ลูกค้า และขายของอย่างไม่มีความซื่อสัตย์กับลูกค้าแบบนี้ ตอนจะขายคุณบอกอย่างนึง แต่พอขายแล้วคุณกลับบอกอีกอย่างนึง ค่อนข้างเสียความรู้สึกอย่างมากค่ะ

อยากให้ทางบริษัทติดต่อกลับมาเพื่ออธิบายและให้พนักงานคนนั้นมาขอโทษที่ทำกิริยามารยาทกับลูกค้า

การติดต่อ
วันเสาร์ ที่ 8 ธ.ค. ส่ง e-mail ไปทางบริษัทแล้วแต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ

วันอาทิตย์ ที่ 9 ธ.ค. ส่ง ไดเร็จไอจี และแมสเสจไปทางเพจบริษัท พนักงานอ่านแล้วไม่ตอบกลับ

วันอังคาร ที่ 11 ธ.ค. โทรไปร้องเรียน Call Center พนักงานรับเรื่องแล้วบอกจะติดต่อกลับภายใน 3 วัน

วันศุกร์ ที่ 14 ธ.ค. ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ จึงได้โทรกลับไปสอบถามทาง Call Center พนง.Call แจ้งว่าได้แจ้งเรื่องไปทางสาขาพรอมานาดแล้ว และจะตามเรื่องให้ว่าทำไมพนักงานยังไม่ติดต่อกลับ หมดวันศุกร์ ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด

วันเสาร์ ที่ 15 ธ.ค. ไดเร็คไอจีติดต่อทาง นางเอกเก่า อ.  ที่พนง.ขายได้อ้างชื่อถึงตอนขายคอร์สว่าเป็นร้านของคุณ อ. ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับนะคะ

เด่วจะมาอัพเดทว่าจะจบยังไง

แต่ตอนนี้คืออยากรู้ว่ามีช่องทางอื่นให้เราได้ร้องเรียนได้อีกมั้ยคะ

ประเด็น 1. คือเรื่องวันหมดอายุของคอร์สที่ตอนเสนอขายกับตอนหลังจายพูดไม่เหมือนกัน
2.พฤติกรรมพนักงานค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่