เมื่อวานมีเรื่องน่าประทับใจมากกก
เกี่ยวกับ ครอบครัวผู้พิการทางสายตา
กับน้องพนักงานที่
swensen ค่ะ
พอดีเมื่อวานบังเอิญมาทำธุระกับเพื่อน
แถวๆอนุเสาวรีย์ ระหว่างรอเพื่อนมาถึงนั้น
ด้วยความแอบหิวเล็กน้อย เราเองก็เลย
หาร้านของหวาน กะว่าจะกินรอเพื่อน
เลยได้นั่งที่ร้าน
swensen สาขา
center one ค่ะ
เราดูเมนู สั่งไอศครีมเสร็จเรียบร้อย
สักพักนึง มีครอบครัวผู้พิการทางสายตา (ในรูป)
มากันประมาน 4 คน น้องคนที่รับออเด้อ
ก็ช่วยพยุงจัดแจงให้เค้าทั้ง 4 คน
ได้นั่งลงที่โต๊ะ อย่างเรียบร้อย ปลอดภัย
ตัดภาพมาที่เรา ในหัวเราเกิดคำถามว่า
เค้าจะสั่งไอศครีมกันได้อย่างไร ?
จะรู้ได้ไงว่าแต่ละถ้วยมีอะไรบ้าง ?
เมนูใหม่ที่พนักงานต้องคอยแนะนำลูกค้า
น้องเค้าจะแนะนำอย่างไร ?
ซึ่งยากมากๆ
ขนาดกำลังคิดอยู่นั้น น้องผู้หญิงในภาพ
ช่วยแนะนำและอธิบาย แบบละเอียดมาก
ย้ำว่ามากกกกกก
เช่น คุณลูกค้าอยากทานเป็นถ้วยใหญ่ทั้งครอบครัว
หรืออยากทานเป็นแบบถ้วยเล็กๆ 4 ถ้วยดีคะ
หรือ อันนี้เป็นเมนูแนะนำนะคะ
ถ้วยนี้เป็นไอศครีมที่มีทั้งหมด 2 ลูก
ประกอบไปด้วย บราวนี่ด้านล่าง
ราดด้วยซอสช็อคโกแลต
ไอศครีม 2 ลูกเป็นช็อคโกแลต
และมีวิปครีมด้านบนโรยอีกทีค่ะ
เราฟังคือแบบ โหหห อธิบายละเอียดมากก
ที่ดีไปกว่านั้นคือ น้ำเสียง ท่าทางของน้องเค้า
ไม่รีบ ไม่หงุดหงิด ทำด้วยใจ
ยิ้มตลอดเมื่อพูดจบประโยค
น้ำเสียงน่าฟังมากกกกก
อารมณ์เหมือน คุณครูอนุบาลใจดี
ที่คอยอธิบายให้เด็กๆฟัง
อย่างตั้งใจและอ่อนโยน
เราคือแบบ เหยยยยยย คุณคือคนดีมากอะ
เหมาะสมมากที่ทำงานด้านบริการ
แม้แต่กับครอบครัวที่พิการทางสายตา
คุณยังทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ และดูเต็มใจ
ไม่ทราบเหมือนกันว่าน้องชื่ออะไร แต่ถ้าผ่านมาเห็น
อยากขอบคุณมากกก น้องทำให้สังคมเราน่าอยู่มาก
อยากให้ใครหลายๆคนที่ทำงานบริการ
ได้ตัวอย่างจากน้องไปใช้บ้าง แล้วจะทำให้
สังคมเราหน้าอยู่ยิ่งขึ้นกว่าเดิมค่ะ
เราทำงานบริการ แม้ว่าเราจะเจอเรื่องอะไร
ที่ร้ายแรงมา ทั้งเรื่องงาน,โกรธเพื่อน,งอนแฟน
แต่เมื่อคุณรับบทบาทนั้นแล้ว ควรทำให้เต็มที่
ปล.ขออนุญาตินำภาพน้องมาเผยแพร่นะคะ
แต่ขออนุญาติ เบลอหน้าครอบครัวที่น่ารัก
ครอบครัวนี้นิดนึงนะคะ เกรงว่าจะไปเกินเลยพวกเค้า
#คนทำความดีขอชื่นชมค่าาาา
ขอชื่นชมพนักงานร้าน swensen ที่ช่วยเหลือคนพิการที่มาทานไอศครีมที่ร้านค่ะ (มีรูปน้อง)
เกี่ยวกับ ครอบครัวผู้พิการทางสายตา
กับน้องพนักงานที่ swensen ค่ะ
พอดีเมื่อวานบังเอิญมาทำธุระกับเพื่อน
แถวๆอนุเสาวรีย์ ระหว่างรอเพื่อนมาถึงนั้น
ด้วยความแอบหิวเล็กน้อย เราเองก็เลย
หาร้านของหวาน กะว่าจะกินรอเพื่อน
เลยได้นั่งที่ร้าน swensen สาขา center one ค่ะ
เราดูเมนู สั่งไอศครีมเสร็จเรียบร้อย
สักพักนึง มีครอบครัวผู้พิการทางสายตา (ในรูป)
มากันประมาน 4 คน น้องคนที่รับออเด้อ
ก็ช่วยพยุงจัดแจงให้เค้าทั้ง 4 คน
ได้นั่งลงที่โต๊ะ อย่างเรียบร้อย ปลอดภัย
ตัดภาพมาที่เรา ในหัวเราเกิดคำถามว่า
เค้าจะสั่งไอศครีมกันได้อย่างไร ?
จะรู้ได้ไงว่าแต่ละถ้วยมีอะไรบ้าง ?
เมนูใหม่ที่พนักงานต้องคอยแนะนำลูกค้า
น้องเค้าจะแนะนำอย่างไร ?
ซึ่งยากมากๆ
ขนาดกำลังคิดอยู่นั้น น้องผู้หญิงในภาพ
ช่วยแนะนำและอธิบาย แบบละเอียดมาก
ย้ำว่ามากกกกกก
เช่น คุณลูกค้าอยากทานเป็นถ้วยใหญ่ทั้งครอบครัว
หรืออยากทานเป็นแบบถ้วยเล็กๆ 4 ถ้วยดีคะ
หรือ อันนี้เป็นเมนูแนะนำนะคะ
ถ้วยนี้เป็นไอศครีมที่มีทั้งหมด 2 ลูก
ประกอบไปด้วย บราวนี่ด้านล่าง
ราดด้วยซอสช็อคโกแลต
ไอศครีม 2 ลูกเป็นช็อคโกแลต
และมีวิปครีมด้านบนโรยอีกทีค่ะ
เราฟังคือแบบ โหหห อธิบายละเอียดมากก
ที่ดีไปกว่านั้นคือ น้ำเสียง ท่าทางของน้องเค้า
ไม่รีบ ไม่หงุดหงิด ทำด้วยใจ
ยิ้มตลอดเมื่อพูดจบประโยค
น้ำเสียงน่าฟังมากกกกก
อารมณ์เหมือน คุณครูอนุบาลใจดี
ที่คอยอธิบายให้เด็กๆฟัง
อย่างตั้งใจและอ่อนโยน
เราคือแบบ เหยยยยยย คุณคือคนดีมากอะ
เหมาะสมมากที่ทำงานด้านบริการ
แม้แต่กับครอบครัวที่พิการทางสายตา
คุณยังทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ และดูเต็มใจ
ไม่ทราบเหมือนกันว่าน้องชื่ออะไร แต่ถ้าผ่านมาเห็น
อยากขอบคุณมากกก น้องทำให้สังคมเราน่าอยู่มาก
อยากให้ใครหลายๆคนที่ทำงานบริการ
ได้ตัวอย่างจากน้องไปใช้บ้าง แล้วจะทำให้
สังคมเราหน้าอยู่ยิ่งขึ้นกว่าเดิมค่ะ
เราทำงานบริการ แม้ว่าเราจะเจอเรื่องอะไร
ที่ร้ายแรงมา ทั้งเรื่องงาน,โกรธเพื่อน,งอนแฟน
แต่เมื่อคุณรับบทบาทนั้นแล้ว ควรทำให้เต็มที่
ปล.ขออนุญาตินำภาพน้องมาเผยแพร่นะคะ
แต่ขออนุญาติ เบลอหน้าครอบครัวที่น่ารัก
ครอบครัวนี้นิดนึงนะคะ เกรงว่าจะไปเกินเลยพวกเค้า
#คนทำความดีขอชื่นชมค่าาาา