สวัสดีครับ ผมเป็นหนึ่งในคนที่โดนเปิดเผยบัตรหน้าบัตรปชช ตามที่ได้เป็นข่าวมาหลายวัน สิ่งที่ผิดหวังมากๆในเคสนี้คือทาง True นั้นค่อนข้างจะ Play down หรือ พยายามทำให้เหตุการณ์ครั้งนี้ดูไม่ร้ายแรงเท่าที่ควร และการแจ้งลูกค้าก็เช่นกัน
ตั้งแต่เห็นข่าวครั้งแรกก็ตกใจเพราะผมเป็นคนนึงที่ซื้อ Sim และเบอร์จาก Itruemart เลยสงสัยมาตลอดว่าตัวเองน่าจะเข้าข่าย แต่ในประกาศแรก True บอกว่าจะแจ้งให้คนที่ได้รับผลกระทบรับทราบ แต่ SMS ที่ผมได้รับแจ้งมีความคลุมเคลือเป็นอย่างมากว่าผมเป็นหนึ่งในผู้เสียหายมั้ย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้"iTruemart รู้สึกเสียใจและขออภัยลูกค้าที่อาจได้รับผลกระทบจากเหตุที่มีบุคคลเข้าถึงระบบและข้อมูลทางคอมพิวเตอร์ของ iTruemart โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และขอเรียนให้ทราบว่า กรณีดังกล่าวอาจมี ผลกระทบกับลูกค้าที่เปิดเบอร์ หรือเปิดเบอร์พร้อมซื้อเครื่องมือถือ ผ่านช่องทาง iTruemart เท่านั้น และได้ดำเนินการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยรวมทั้งปิดกั้นการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้าทั้งหมดแล้ว
ขอให้ลูกค้ามั่นใจว่าข้อมูลของลูกค้าได้รับการดูแลปกป้อง ด้วยมาตรฐานสูงสุดทั้งในด้านเทคโนโลยี และทางกฎหมาย โดย iTruemart จะดำเนินการทางกฎหมายด้วยการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานต่อหน่วยงานราชการและเปิดช่องทางให้ติดต่อสอบถามผ่าน support@wemall.com หรือโทร 1242 (โทรฟรี 24 ชม.7วัน/สัปดาห์)"
จนสุดท้ายต้องโทรไปเช็คกับ Call center เองว่าเป็นผู้เสียหายแน่ๆ พอถามว่ามีมาตรการช่วยเหลืออะไรบ้าง ก็บอกว่าถ้ามีความเสียหายจะรับผิดชอบเต็มที่
แต่ผมก็ยังสงสัยว่าแล้วถ้าเกิดความเสียหายจริงๆเราต้องพิสูจน์ยังไงหรือครับว่า ทรู เป็นต้นเหตุ
ที่มาตั้งกระทู้ แค่อยากบ่นเฉยๆว่าทรูพยายามทำให้เร่ืองนี้เป็นเรื่องเล็กเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งๆที่เป็นความปิดทรูเต็มๆ หรือเพราะทรูเห็นว่าคนที่ซื้ิอ ซิม จาก Itruemall ส่วนใหญ่ก็จะต้องติดสัญญาทาสอยู่แล้ว จะเรียกร้องอะไรก็ไม่ได้ ย้ายค่ายหนีก็ไม่ได้ เลยไม่ให้ความสำคัญหรือเปล่า หมดอีก 8 เดือนทนสัญญาทาสต่อไปก่อน แล้วค่อยย้ายแล้วกันครับ
สำหรับใครที่ได้ SMS ประมาณนี้ก็ลองโทรไปเช็ค call centre ดูนะครับว่าตัวเองเข้าข่ายหรือเปล่า
เคสโดนทรูเปิดเผยบัตรปชช - บ่นหน่อย
ตั้งแต่เห็นข่าวครั้งแรกก็ตกใจเพราะผมเป็นคนนึงที่ซื้อ Sim และเบอร์จาก Itruemart เลยสงสัยมาตลอดว่าตัวเองน่าจะเข้าข่าย แต่ในประกาศแรก True บอกว่าจะแจ้งให้คนที่ได้รับผลกระทบรับทราบ แต่ SMS ที่ผมได้รับแจ้งมีความคลุมเคลือเป็นอย่างมากว่าผมเป็นหนึ่งในผู้เสียหายมั้ย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จนสุดท้ายต้องโทรไปเช็คกับ Call center เองว่าเป็นผู้เสียหายแน่ๆ พอถามว่ามีมาตรการช่วยเหลืออะไรบ้าง ก็บอกว่าถ้ามีความเสียหายจะรับผิดชอบเต็มที่
แต่ผมก็ยังสงสัยว่าแล้วถ้าเกิดความเสียหายจริงๆเราต้องพิสูจน์ยังไงหรือครับว่า ทรู เป็นต้นเหตุ
ที่มาตั้งกระทู้ แค่อยากบ่นเฉยๆว่าทรูพยายามทำให้เร่ืองนี้เป็นเรื่องเล็กเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งๆที่เป็นความปิดทรูเต็มๆ หรือเพราะทรูเห็นว่าคนที่ซื้ิอ ซิม จาก Itruemall ส่วนใหญ่ก็จะต้องติดสัญญาทาสอยู่แล้ว จะเรียกร้องอะไรก็ไม่ได้ ย้ายค่ายหนีก็ไม่ได้ เลยไม่ให้ความสำคัญหรือเปล่า หมดอีก 8 เดือนทนสัญญาทาสต่อไปก่อน แล้วค่อยย้ายแล้วกันครับ
สำหรับใครที่ได้ SMS ประมาณนี้ก็ลองโทรไปเช็ค call centre ดูนะครับว่าตัวเองเข้าข่ายหรือเปล่า