ทรูต้องเปลี่ยนชื่อผู้ถือซิมยังไง

คือเราตกลงกับทางครอบครัวว่าจะทำการย้ายค่าย เพราะเกิดปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานที่ไม่ตรงกับความต้องการแล้ว ประเด็นคือเราก็คุยกับครอบครัวเรียบร้อยว่าจะย้ายค่าย พอมาอีกวันเราก็เลยเลือกที่จะไปทรูที่ใกล้ที่สุดเพื่อติดต่อทำการย้ายค่าย ( ต้องบอกก่อนว่าเบอร์มันติดชื่อของคุณพ่อเพราะต้องซื้อให้ อายุตอนเปิดซิมเรายังถึงไม่18)
วันนี้ไปที่ทรูใกล้ตัวมาคือเสียความรู้สึกมาก
•ก่อนอื่นก็ต้องย้ายชื่อก่อน เพราะเป็นชื่อคุณพ่อ พอไปหน้าทรูสาขาหนึ่ง พี่พนักงานที่อยู่ตรงตู้กดบัตรคิวก็ถามเราปกติว่ามาทำอะไร เราก็ตอบไปว่ามาย้ายค่าย+ชื่อคนถือซิมให้เป็นชื่อเรา เราจะได้ย้ายค่ายได้สะดวก พี่พนักงานรีบตอบกลับมาว่า "เราไม่สามารถทำได้เพราะต้องให้คนทั้งสองมาทำเรื่องด้วยกัน เราตอบว่าไม่ได้เพราะไม่ได้อยู่ด้วยกัน" พี่เขาเลยบอกว่า"เราต้องทำหนังสือโอนมอบอำนาจ เพราะเราไม่ได้อยู่ใกล้กับเจ้าของชื่อที่อยู่ในซิม(คุณพ่อ)" เราที่เตรียมไปแค่บัตรปชช.ของตัวเอง กับสำเนาบัตรปชช.ของคุณพ่อ เลยต้องรีบไปหาร้านถ่ายเอกสารเพื่อปริ้นละเขียนหนังสือโอนมอบอำนาจ และะโทรบอกคุณพ่อเรียบร้อยซึ่งท่านก็อนุญาต [เราถามพี่พนักงานเพิ่มเติมด้วยว่าต้องทำบังไงบ้าง สรุปพี่เขาก็บอกว่าใบมอบอำนาจหาได้ทั่วไปเลยในเน็ต เราก็ไม่ได้เอะใจอะไร]
•พอทำใบเสร็จ กรอกทุกอย่างครบ รีบดำเนินการเอาใบมาทำเรื่องต่อที่ทรูที่เดิม ทุกอย่างปกติไปจนกระทั่งถึงเจ้าหน้าที่ที่รับบริการ(ที่นั่งอยุ่ตรงเคาท์เตอร์) พี่เขาก็ถามเหมือนกันว่ามาทำอะไรยังไง เราก็บอกไปว่าเรามาติดต่อย้ายค่าย เขาก็ถามเรากลับมาว่า "ใช่ชื่อของน้องไหมคะ" เราตอบว่า"ไม่ใช่(เป็นชื่อของคุณพ่อ)" พี่พนักงานเขาเลยตอบกลับมาว่า"ทำไม่ได้" เราเลยงงและรีบบอกพี่เขาไปว่า พี่พนักงานต้อนรับที่กดบัตรคิวก่อนหน้านี้เขาเป็นคนแนะนำให้เราไปทำใบมอบอำนาจมา และก็มายื่นให้ พี่ตรงเคาท์เตอร์เลยถามว่าใคร เราก็ชี้ไปว่าเป็นพี่ผู้ชายที่อยู่ตรงที่กดบัตรคิว ละหลังจากนั้นเขาก็บอกเราว่า เหมือนจะใช้ใบมอบอำนาจไม่ได้(เราเริ่มเสียความรู้สึกแล้ววตอนนั้นว่า เอ้า อีกคนบอกให้ไปทำมา เราก็ไปทำ พอมาอีกคน บอกว่าใช้ไม่ได้ คือเสียเวลามากๆนะเราอุตสาห์เตรียมทุกอย่างที่เขาบอกมา เพื่อดำเนินการอย่างถูกต้อง)
•พี่ที่เคาท์เตอร์ที่บริการเขาเลยบอกว่าให้รอเเปปนึง ละก็หายไปในห้องด้านในสาขาสักพัก บอกให้เรารอ พอพี่แกกกลับออกมาเขาก็บอกกับเราว่า ให้ไปถามค่ายที่เราต้องการย้ายว่า เขาต้องการใช้ใบมอบอำนาจไหม ในการเปลี่ยนสิทธิ์ พร้อมกับบอกกับเราว่า พี่พร้อมให้เลขคีย์ในการเปลี่ยนค่ายเลยถ้าเขา(ค่ายใหม่)โอเคร [ตอนนั้นเราเริ่มสงสัยแล้วว่า มันจะใช่หน้าที่ของค่ายใหม่หรอ เพราะเราควรต้องเคลียร์กับทรู ทั้งจ่ายค่าบิลต่างๆ+ดำเนินการให้เสร็จก่อน จึงจะไปค่ายที่เราต้องการได้ ถูกไหม]
•สรุปเราก็ไปถามค่ายใหม่ที่เราจะไปตามที่พี่พนักงานทรูให้มาถาม พี่พนักงานของค่ายใหม่ก็บอกว่า เดี๋ยวพี่ขอเช็คให้ก่อนนะว่าใช้ได้ไหม (ตอนนั้นเราลุ้นมากว่า คงใกล้เสร็จแล้วสินะ) พี่เขาบอกว่าได้ แต่ขอเช็คให้ละเอียดอีกที สรุปก็คือไม่ได้ เพราะบอกว่าไม่ต้องใช้ใบมอบอำนาจ แต่แค่ต้องเป็นชื่อของเจ้าของซิมที่มาติดต่อ แล้วจะย้ายค่ายได้เลยทันที พี่เขาก็บอกเราว่า ให้ไปทำกับทรูให้เรียบร้อย ทั้งค่าบิลค่าบริการ รวมถึงย้ายชื่อ(เหมือนกับที่เราเข้าใจเลยตอนเเรกว่าเราควรเคลียร์กับค่ายเก่าให้หมดก่อนจึงจะไปค่ายใหม่ได้

 ซึ่งมันติดตรงที่ เรากับกับครอบครัวอยู่กันคนละจังหวัด และไกลกันมากๆ ถ้าจะต้องเดินทางกลับต่างจังหวัดเพื่อไปทำเรื่องนี่คือเสียเวลามากๆนะ เอาจริงๆแค่ที่พี่พนักงานกดบัตรของทรูกับพี่พนักงานเคาท์เตอร์พูดกันคนละอย่างและทำให้เราเสียเวลาฟรีๆ ตรงนั้นเหนื่อยมากๆเลยนะสำหรับนักศึกษาคนนึงที่มาทำทุกอย่างคนเดียว ทำให้เราแอบเกิดคำถามง่าเหมือนพนักงานTrue เขาไม่คุยกันอะ ว่าอันไหนได้ไม่ได้ สุกท้ายลูกค้า/ผู้ใช้บริการต้องมาโดนผลกระทบตามไปด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่