ยกเลิก True Visions เพราะห่วยแตกแล้ว ยังโดนเอาเปรียบอีก

กระทู้สนทนา
เราเป็นสมาชิก True ใช้บริการ True Visions และ True Internet ตั้งแต่ กลางปี 2555 ไม่เคยไม่จ่าย ไม่เคยจ่ายช้า หรือมีปัญหาอะไร เป็นลูกค้าที่ดีเสมอมา ต่อมาได้ย้ายมาอยู่เชียงใหม่ เลยได้เปลี่ยนบริการ Internet เป็น S...t จ่ายรายปี ราคาเท่ากัน แต่แรงกว่า ดีกว่า True Internet มาก แต่ยังใช้บริการ True Visions อยู่ จนกระทั่ง 1 กันยายน 2558 ได้ upgrade เป็นแพ็กเกจ platinum เพราะสามารถเพิ่มจุดรับชมได้อีก 2 จุด (เดิมมีอยู่แล้วที่บ้าน 2 จุด รวมเป็น 4 จุด) โดยจ่ายค่าประกันอุปกรณ์เพิ่มจุดละ 1,000 บาท (2 จุดที่มีอยู่แล้ว จ่ายจุดละ 2,000 บาท) รวมจ่ายค่าประกันอุปกรณ์ทั้งหมด 2,000+2,000+1,000+1,000=6,000 บาท

ทุกอย่างก็โอเค มีช่องรายการที่เราชอบ อย่างที่ทุกคนรู้ HBO ทั้งหลายแหล่ เพราะที่บ้านเน้นหนักดูหนัง และดูข่าว CNN, BBC...etc... ลูกก็มี Disney หลายช่อง แต่มักมีปัญหาเวลาฝนตกหนักสัญญาณจะไม่มี หลุดบ่อย จนมาถึงช่วงปลายปี 2559 ที่ True Visions ยกเลิก ช่อง HBO ไป อย่างกระทันหัน ช่องที่มีเหลืออยู่ก็ฉายหนังเก่าบ้าง ฉายหนังซ้ำบ้างซึ่งซ้ำบ่อย เราก็ยังทนๆไปเพราะเราไม่ค่อยมีเวลามาจัดการตรงนี้เท่าไร แต่ก็มีความคิดที่อยากจะยกเลิกการเป็นสมาชิก เพราะไม่ชอบที่ถูกเอาเปรียบ คุณภาพด้อยลง แต่ค่าบริการเก็บเท่าเดิม แต่เราติดตรงที่ยังหาผู้ให้บริการรายอื่นที่มีช่องและรายการที่ต้องการยังไม่ได้ และสมาชิกในบ้านดูทีวีเป็นชีวิตจิตใจ จึงได้แต่รอดูไป

จนเดือนพฤษภาคม 2560 True Visions ก็พ่นพิษอีกโดยการขึ้นค่าบริการไปอีก 7% จากปกติเราจ่ายอยู่เดือนละ 2,314.15 บาท ก็กลายเป็น 2,476.14
บาท เราก็อยากเลิกมากๆ แต่ไม่มีโอกาส ไม่มีจังหวะ เราพยายามติดตามข่าวตลอด จนผู้ให้บริการอีกเจ้า มีช่องและรายการที่เราต้องการและเทียบเท่ากัน HBO FOX...etc... และพอถึงช่วงที่ลงตัว โอกาสก็มาถึง เราจึงได้ยกเลิกการเป็นสมาชิก True Visions เมื่อ 2 พฤศจิกายน 2560 พอวันที่ 5 พฤศจิกายน  2560 ก็มีพนักงานของ True (จริงๆเป็นพนักงานของ สยามทีวี เชียงใหม่เพราะ True ไม่มีพนักงานของตัวเองใน ต.จ.ว.) มาเก็บอุปกรณ์ เก็บทุกอย่างจริงๆ สาย HDMI ขอกลับทั้ง 4 เส้น (4 จุด/4กล่อง) แม้แต่จานแดง True ก็ถอดเอาไป!!! โชคดีที่ออกไปเบรคทัน เพราะพี่แกกำลังจะถอดตัว sprinter ไปด้วย  (มันเคยเสียและเจ้าหน้าที่ที่มาซ่อม บอกว่าเราต้องจ่ายเงินเปลี่ยนตัวใหม่เอง เราก็งงๆ แต่ก็จ่ายไปตัวละ 300 บาท) หลังจากนั้น 2-3 วัน ก็มีเจ้าหน้าที่ของ True โทรมาแจ้งว่าต้องเอาเอกสาร copy ID และ copy หน้า book bank แฟกซ์ให้ หรือ ไปส่งที่เคาท์เตอร์ True ก็ได้ เราจึงเอาเอกสารไปให้ True Shop ที่ ชั้น 3 Central Festival Chiang Mai เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องแจ้งว่า อุปกรณ์เก็บครบเรียบร้อย ทุกอย่างโอเค และเราจะได้รับเงินประกันอุปกรณ์คืน ภายใน 30 วัน !!!!    

เราก็รอดูว่าจะจริงไหม 30 วัน ก็ต้องเป็นวันที่ 11 ธันวาคม 2560 เอาสมุดธนาคารไป up ก็ไม่มียอด 6,000 บาทเข้า เลยเข้าไปถามที่ True Shop เจ้าหน้าที่ ก็มองๆคอมฯของตัวพักใหญ่ แล้วก็พูดว่า ภายใน 30 วันทำการ !!!! และพูดอีกว่าน่าจะไม่เกิน วันที่ 25 ธันวาคม 2560  เราเลยว่า แล้วทำไมไม่บอกว่า 30 วันทำการตั้งแต่แรก....จะได้ไม่ต้องเสียเวลามาถาม....เสียความรู้สึกจริงๆ มันน่าโมโหไหม ไม่รับผิดชอบคำพูด สักแต่พูดๆ ผลจะเป็นไง ช่างหัวลูกค้ามัน....คิดในใจ เออ 30 วันทำการ จะคอยดู มีลูกเล่นอีกแน่

ก็จริง พอนับได้ 30 วันทำการ วันที่ 26 ธันวาคม 2560 เงินก็ไม่เข้าอีก เลยโทรไป 1242 (ซึ่งกว่าจะได้พูดสายกับคนเป็นๆ เล่นเอาเหนื่อย) ก็ตอบได้แต่ว่าน่าจะโอนมาวันนี้ เพราะเห็นเช่นนั้น (โอนภายใน 26 ธ.ค.2560) ยังไงพรุ่งนี้ 27 ธันวาคม 2560 ลองเช็คดูใหม่อีกที เราถามว่าแล้วถ้าพรุ่งนี้ไปเช็คแล้วเงินยังไม่เข้า เราก็ต้องโทรมาอีกใช่ไหม? หมายถึงทำอะไรไม่ได้เลย ได้แต่รอ....พอดีไม่ว่าง...พอดีวันนี้ 28 ธันวาคม ลองเช็คดู ทายสิ....เงินก็ยังไม่เข้าอยู่ดี มันน่าโมโหมากๆๆๆ ทำกันแบบนี้ได้ไง เราเลยเข้าไปถามใน True Shop อีก  เจ้าหน้าที่ก็พูดว่า ข้อมูลมันโชว์ว่า due date วันที่ 26 ธันวาคม 2560 และเงินก็เข้าแล้ว...เราเลยถามว่ามันไปเข้าที่ไหนหรือ? พลาดอะไรไปเปล่า? เสร็จก็หายไปพักใหญ่ และบอกเราว่าพยายามโทรติดต่อให้แล้ว แต่ไม่มีใครรับสาย คงเป็นเวลาพักเที่ยง บอกยังไงจะติดต่อเราภายในวันนี้ ถ้าได้ข้อมูลมาแล้ว  เราก็เลยออกมา สักพักใหญ่ เจ้าหน้าที่ที่ True Shop คนเดิมก็โทรมา บอกว่า ได้รับข้อมูลว่าจากเจ้าหน้าที่ที่ทำบัญชี ว่า due date เปลี่ยนจาก 26 ธันวาคม 2560 เป็น 9 มกราคม 2561 !!!! เราว่าอ้าว ทำไมทำอย่างนั้น และถ้าเราไม่ถาม ก็ไม่คิดจะแจ้งเราเลยหรือไง??? เธอว่าไงรู้ไหม??? จริงๆมันสามารถใช้เวลาถึง 45 วัน....อ๋อ เหรอ? เธอบอกว่าก็บอกเราตามข้อมูลที่ได้รับมา  เราโมโหมากๆๆ จนไม่รู้จะทำยังไง  ตอนเอาเงิน รับเงินจากลูกค้า ต้องจ่ายทันที่ ต้องเดี๋ยวนั้น  แต่เวลาลูกค้าจะได้เงินของตัวลูกค้าเองกลับ กลับใช้เวลามากกว่าเกือบ 2 เดือน !!!! แสบจริงๆเลย คิดตามความเป็นจริงนะ พอลูกค้ายกเลิก พอเก็บอุปกรณ์ได้ถูกต้องครบถ้วน แล้วมันใช้เวลามากมายอะไรตรงไหนในกระบวนการคืนเงินให้ลูกค้าเหรอ? แค่นี้ก็มองเห็นๆว่า True มันห่วยแตกยังไง พอเลิกป็นสมาชิก ก็ เจอแบบนี้หรือ? มันเหมือนที่เราคิดไว้ไม่ผิดว่า มันคงจะเข้าตำราเตะถ่วงไปเรื่อยๆ เพราะเงินไม่เข้า ลูกค้าอย่างเราจะทำอะไรได้ใช่เปล่า? คำพูดโว๊ย คำสัญญาโว๊ย ที่สำคัญ ถึงเราจะถูกกระทำแบบนี้ ไม่เป็นไร ต้องประจานๆๆๆ ให้ลูกค้าคนอื่นๆ หรือใครที่คิดจะเป็นลูกค้า ได้รับรู้ไว้  เราคิดถูกแล้วที่เลิกเป็นสมาชิก จะเสียใจก็ตรงที่ยกเลิกช้าเกินไป  

ขอยก UN ให้ เป็น UNTRUE ดีกว่ามั๊ย !!!!!!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่