เรื่องยาวนิดนึงค่ะ แต่ถ้าสรุปคำถามจะอยู่ด้านล่าง
พอดีว่าป้าให้เติมเงินโทรศัพท์ แล้วเราเติมผ่านแอพธนาคาร ซึ่งเติมไม่ได้ขึ้นว่า เลขที่อ้างอิงไม่ถูกต้อง
ซึ่งเบอร์นี้คอยเติมเงินเพื่อนให้ใช้เบอร์ได้อยู่ตลอด แต่ปกติไม่ค่อยได้โทร จึงไม่ทราบว่าวันหมดเมื่อไร
จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 ช่องทาง ดังนี้
โทร CC - ป้าโทร - จากการให้การของป้าเล่าว่า เจ้าหน้าที่บอกว่าซิมอาจจะเสีย (ให้ตรวจสอบที่เตาน์เตอร์)
ทักถามจนทใน pantip - เราถาม - เขาแจ้งว่า "ขออภัยครับ เลขหมายนี้ถูกยกเลิกบริการ เนื่องจากไม่ได้ทำการเติมเงินภายในระยะเวลาที่กำหนด
ทั้งนี้ หากคุณสมาชิก ต้องการใช้งานต่อ สามารถนำบัตรประชาชนตัวจริง ติดต่อที่ทรูช็อป
เพื่อให้เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบเลขหมายว่ายังสามารถใช้งานต่อได้อยู่หรือไม่ครับ"
และพอเราถามเกี่ยวกับวิธีอื่นนอกจากต่อศูนย์ เนื่องจากป้าอายุมากแล้ว และต้องนั่งรถเมเข้าตัวเมือง 30-40 นาทีเพื่อไปศูนย์ และเราอยู่ไกลไม่สะดวกมอบอำนาจ และเงินค้างในระบบ
เจ้าหน้าที่จึงตอบมาว่า
"จากการตรวจสอบหมายเลข XXX สถานะยกเลิกบริการแล้วนะครับ เนื่องจากการขอเปิดใช้งานใหม่ ต้องมีการแสดงตนอีกครั้งจึงต้องขอความกรุณาท่านนำบัตรประชาชนตัวจริง ติดต่อแจ้งที่ทรูช็อปครับ โดยเจ้าหน้าที่ทรูช็อป จะทำการตรวจสอบเลขหมายให้ว่ายังสามารถใช้งานต่อได้อยู่หรือไม่ครับ
สำหรับการดำเนินการไม่สามารถมอบอำนาจดำเนินการได้นะครับ
สำหรับหมายเลข XXX มียอดเงิน XXX บาทนะครับ"
สุดท้ายป้าโทรมาบอกว่า
ป้าไปติดต่อศูนย์แล้ว เอาบัตรประชาชนไป แล้วทางเจ้าหน้าที่ศูนย์แจ้งว่าเบอร์ยกเลิกไปแล้ว ส่วนเรื่องเงินคืนต้องนำสำเนาเอกสารบัญชีธนาคารตัวจริง ห้ามใช้รูปถ่าย ทำให้ป้าเราต้องกลับมาเอาที่บ้าน
และป้าบอกว่าเจ้าหน้าที่แจ้งว่าธันวาคมที่ผ่านมาวันหมด ซึ่งป้าเราไปวันนี้ไม่น่าจะเกิน 30 วัน
เราเลยอยากถามว่ามีกฎหมายไหนระบุเรื่องนี้ไหมคะ เรื่องที่ว่าวันหมดกี่วันระงับเบอร์ แล้วเราสามารถเอาเรื่องนี้ฟ้องกสทชได้ไหมคะ
เพราะระบบการทำงานโยนไปหน้าเคาน์เตอร์อย่างเดียว แล้วไม่เคยได้เรื่องภายในครั้งเดียวเลย
***สรุปย่อๆ***
เบอร์ถูกระงับ เพราะไม่เติมวันตามที่กำหนด ซึ่งเบอร์นี้คอยเติมเงินเพื่อนให้ใช้เบอร์ได้อยู่ตลอด แต่ปกติไม่ค่อยได้โทร จึงไม่ทราบว่าวันหมดเมื่อไร
พอป้าติดต่อเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์แจ้งว่าธันวาคมที่ผ่านมาวันหมด ทำให้โดนยกเลิกเบอร์ ซึ่งป้าเราไปวันนี้ไม่น่าเกิน 30 วัน
เราเคยหาข้อมูลว่า 45 วันระงับเบอร์ แต่สามารถติดต่อขอใช้ใหม่ได้ ดังนั้นเบอร์ก็ไม่ควรยกเลิกหรือเปล่าคะ สามารถยื่นเรื่องฟ้องกสทชได้ไหม แล้วมีกฎหมายฉบับไหนระบุเรื่องนี้ไหมคะ พอดีหาไม่เจอค่ะ
เบอร์โทรวันหมด แล้วโดนยกเลิกเบอร์ของค่ายแดง สามารถยื่นเรื่องฟ้องกสทชหรือสคบได้ไหมคะ
พอดีว่าป้าให้เติมเงินโทรศัพท์ แล้วเราเติมผ่านแอพธนาคาร ซึ่งเติมไม่ได้ขึ้นว่า เลขที่อ้างอิงไม่ถูกต้อง
ซึ่งเบอร์นี้คอยเติมเงินเพื่อนให้ใช้เบอร์ได้อยู่ตลอด แต่ปกติไม่ค่อยได้โทร จึงไม่ทราบว่าวันหมดเมื่อไร
จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 ช่องทาง ดังนี้
โทร CC - ป้าโทร - จากการให้การของป้าเล่าว่า เจ้าหน้าที่บอกว่าซิมอาจจะเสีย (ให้ตรวจสอบที่เตาน์เตอร์)
ทักถามจนทใน pantip - เราถาม - เขาแจ้งว่า "ขออภัยครับ เลขหมายนี้ถูกยกเลิกบริการ เนื่องจากไม่ได้ทำการเติมเงินภายในระยะเวลาที่กำหนด
ทั้งนี้ หากคุณสมาชิก ต้องการใช้งานต่อ สามารถนำบัตรประชาชนตัวจริง ติดต่อที่ทรูช็อป
เพื่อให้เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบเลขหมายว่ายังสามารถใช้งานต่อได้อยู่หรือไม่ครับ"
และพอเราถามเกี่ยวกับวิธีอื่นนอกจากต่อศูนย์ เนื่องจากป้าอายุมากแล้ว และต้องนั่งรถเมเข้าตัวเมือง 30-40 นาทีเพื่อไปศูนย์ และเราอยู่ไกลไม่สะดวกมอบอำนาจ และเงินค้างในระบบ
เจ้าหน้าที่จึงตอบมาว่า
"จากการตรวจสอบหมายเลข XXX สถานะยกเลิกบริการแล้วนะครับ เนื่องจากการขอเปิดใช้งานใหม่ ต้องมีการแสดงตนอีกครั้งจึงต้องขอความกรุณาท่านนำบัตรประชาชนตัวจริง ติดต่อแจ้งที่ทรูช็อปครับ โดยเจ้าหน้าที่ทรูช็อป จะทำการตรวจสอบเลขหมายให้ว่ายังสามารถใช้งานต่อได้อยู่หรือไม่ครับ
สำหรับการดำเนินการไม่สามารถมอบอำนาจดำเนินการได้นะครับ
สำหรับหมายเลข XXX มียอดเงิน XXX บาทนะครับ"
สุดท้ายป้าโทรมาบอกว่า
ป้าไปติดต่อศูนย์แล้ว เอาบัตรประชาชนไป แล้วทางเจ้าหน้าที่ศูนย์แจ้งว่าเบอร์ยกเลิกไปแล้ว ส่วนเรื่องเงินคืนต้องนำสำเนาเอกสารบัญชีธนาคารตัวจริง ห้ามใช้รูปถ่าย ทำให้ป้าเราต้องกลับมาเอาที่บ้าน
และป้าบอกว่าเจ้าหน้าที่แจ้งว่าธันวาคมที่ผ่านมาวันหมด ซึ่งป้าเราไปวันนี้ไม่น่าจะเกิน 30 วัน
เราเลยอยากถามว่ามีกฎหมายไหนระบุเรื่องนี้ไหมคะ เรื่องที่ว่าวันหมดกี่วันระงับเบอร์ แล้วเราสามารถเอาเรื่องนี้ฟ้องกสทชได้ไหมคะ
เพราะระบบการทำงานโยนไปหน้าเคาน์เตอร์อย่างเดียว แล้วไม่เคยได้เรื่องภายในครั้งเดียวเลย
***สรุปย่อๆ***
เบอร์ถูกระงับ เพราะไม่เติมวันตามที่กำหนด ซึ่งเบอร์นี้คอยเติมเงินเพื่อนให้ใช้เบอร์ได้อยู่ตลอด แต่ปกติไม่ค่อยได้โทร จึงไม่ทราบว่าวันหมดเมื่อไร
พอป้าติดต่อเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์แจ้งว่าธันวาคมที่ผ่านมาวันหมด ทำให้โดนยกเลิกเบอร์ ซึ่งป้าเราไปวันนี้ไม่น่าเกิน 30 วัน
เราเคยหาข้อมูลว่า 45 วันระงับเบอร์ แต่สามารถติดต่อขอใช้ใหม่ได้ ดังนั้นเบอร์ก็ไม่ควรยกเลิกหรือเปล่าคะ สามารถยื่นเรื่องฟ้องกสทชได้ไหม แล้วมีกฎหมายฉบับไหนระบุเรื่องนี้ไหมคะ พอดีหาไม่เจอค่ะ