สืบเนื่องจาก เจ้าของกระทู้ ได้ใช้บริการ ais fiber มาเป็นระยะเวลา 2 ปีกว่า แต่เนื่องจากช่วงหลังประมาณ 1-2 เดือน สปีดของ fiber ช้ามากก(บ้านเดี่ยว 2ชั้นrouter อยู่ชั้น 2) router ที่ให้มาเมื่อ2ปีก่อน สัญญาณไม่ถึงชั้น1 บางจุด ทางเจ้าของกระทู้ก็ได้ไปติดต่อกับ ais shop เพื่อขอทำเรื่องเปลี่ยน router ใหม่ เพราะ อีกบ้านนึงก็ใช้ ais fiber (บ้าน3ชั้น) แต่เพิ่งติดตั้ง จึงได้รับ router ตัวใหม่ของ ais fiber
แต่ทางais แจ้งกลับมาว่า ไม่มี นโยบาย เปลี่ยนให้ และเจ้าหน้าที่ shop ais แนะนำให้โทรหา call center 1185 เพื่อเช็คสัญญาณ เจ้าของกระทู้ จึงโทรไป 1185 เพื่อเช็คสัญญาณ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ทำการเช็คสัญญาณและ Reset สัญญาณให้ใหม่ และให้ เจ้าของกระทู้ ปิดเปิด router ใหม่ ก็ไม่เป็นผล สัญญาณก็ยังคงไม่ถึงชั้น1 อยู่ดี จากนั้น เจ้าหน้าที่ ก็ได้แนะนำทุกวิถีทาง เพื่อให้สัญญาณแรงขึ้น แต่ก็ไม่แรงขึ้น วันที่ 25/09/2560 เวลา13.00น.เจ้าของกระทู้ จึงตัดสินใจไปยกเลิกและคืนอุปกรณ์ ที่ ais shop สาขา CTW มีเจ้าหน้าที่ รับเรื่องและคืนกล่อง เรียบร้อยมีเอกสารเรียบร้อย และเจ้าของกระทู้ ก็ทำการสมัครใหม่กับเจ้าหน้าที่ คนเดิม สถานที่ เดิม คือที่บ้าน น้องเจ้าหน้าที่ ais shop ก็ทำการสมัครให้และแจ้งวันนัดหมายติดตั้ง เป็นวันพุธที่ 27/09/2560 เวลา09.00-12.00น ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย
พอถึงวันที่ 26/09/2560 ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ ais fiber โทรมาคอนเฟริมเพื่อติดตั้ง เวลา17.45น เจ้าของกระทู้ จึงโทรไปเพื่อสอบถามว่าไม่มี เจ้าหน้าที่ ais fiber คอนเฟริมนัดหมายติดตั้งเลย เจ้าหน้าที่ call center ais fiber ก็รับเรื่องแล้วจะแจ้งกลับ
เวลา18.57น มีโทรศัพท์จากน้อง เจ้าหน้าที่ ais shop CTW คนรับเรื่องการสมัครไว้วันที่25/09/2560 โทรมาแจ้ง เจ้าของกระทู้ ว่า ในระบบ reject นัดหมายติดตั้งของ เจ้าของกระทู้ พร้อมแจ้งว่า ปกติแล้วถ้ายกเลิกติดตั้งใหม่ ในสถานที่เดิม จะต้องเกิน 90วัน ถึงจะสามารถติดตั้งใหม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะส่งเรื่องให้เป็นกรณีพิเศษ ใช้เวลา 7-10วัน เจ้าของกระทู้ ก็เลยรับทราบในการ take action ของเจ้าหน้าที่ ais shop สาขา CTW
แต่สิ่งที่จ้าของกระทู้ สงสัยคือ
1.ระบบ reject การนัดหมายลูกค้า แต่ไม่มีการโทรแจ้งลูกค้า ถ้าลุกค้าไม่เป็นฝ่ายโทรไปเช็ค ก็จะไม่ทราบเลยว่า วันที่ 27/09/2560 ไม่มีการติดตั้งใดๆ ทำให้เสียวันไป1วันเต็ม
2.เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ จำเป็นที่จะต้องใช้ internet ติดต่อสื่อสาร ทำให้ต้องซื้อinternet 4G เพิ่ม เสียค่าใช้จ่ายเพื่อใช้ ประมาณ7-10วัน เนื่องจากใช้ค่อนข้างเยอะ
3.ถ้าต้องรอถึง90วัน แบบนี้ ก็ไปค่ายคู่แข่งไม่ดีกว่าหรือ เพราะคู่แข่ง สามารถติดตั้งได้เลย ภายใน3วัน
ปล. เจ้าหน้าที่ ยินดีให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับ ais ทุกช่องทาง สามารถติดต่อเข้ามาทาง inbox ได้เลยครับ ขอบคุณครับ
ยกเลิก ais fiber เดิม และสมัครใหม่ ต้องใช้เวลา90วัน แบบนี้ลูกค้าก็ไปค่ายอื่นที่เร็วกว่า
แต่ทางais แจ้งกลับมาว่า ไม่มี นโยบาย เปลี่ยนให้ และเจ้าหน้าที่ shop ais แนะนำให้โทรหา call center 1185 เพื่อเช็คสัญญาณ เจ้าของกระทู้ จึงโทรไป 1185 เพื่อเช็คสัญญาณ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ทำการเช็คสัญญาณและ Reset สัญญาณให้ใหม่ และให้ เจ้าของกระทู้ ปิดเปิด router ใหม่ ก็ไม่เป็นผล สัญญาณก็ยังคงไม่ถึงชั้น1 อยู่ดี จากนั้น เจ้าหน้าที่ ก็ได้แนะนำทุกวิถีทาง เพื่อให้สัญญาณแรงขึ้น แต่ก็ไม่แรงขึ้น วันที่ 25/09/2560 เวลา13.00น.เจ้าของกระทู้ จึงตัดสินใจไปยกเลิกและคืนอุปกรณ์ ที่ ais shop สาขา CTW มีเจ้าหน้าที่ รับเรื่องและคืนกล่อง เรียบร้อยมีเอกสารเรียบร้อย และเจ้าของกระทู้ ก็ทำการสมัครใหม่กับเจ้าหน้าที่ คนเดิม สถานที่ เดิม คือที่บ้าน น้องเจ้าหน้าที่ ais shop ก็ทำการสมัครให้และแจ้งวันนัดหมายติดตั้ง เป็นวันพุธที่ 27/09/2560 เวลา09.00-12.00น ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย
พอถึงวันที่ 26/09/2560 ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ ais fiber โทรมาคอนเฟริมเพื่อติดตั้ง เวลา17.45น เจ้าของกระทู้ จึงโทรไปเพื่อสอบถามว่าไม่มี เจ้าหน้าที่ ais fiber คอนเฟริมนัดหมายติดตั้งเลย เจ้าหน้าที่ call center ais fiber ก็รับเรื่องแล้วจะแจ้งกลับ
เวลา18.57น มีโทรศัพท์จากน้อง เจ้าหน้าที่ ais shop CTW คนรับเรื่องการสมัครไว้วันที่25/09/2560 โทรมาแจ้ง เจ้าของกระทู้ ว่า ในระบบ reject นัดหมายติดตั้งของ เจ้าของกระทู้ พร้อมแจ้งว่า ปกติแล้วถ้ายกเลิกติดตั้งใหม่ ในสถานที่เดิม จะต้องเกิน 90วัน ถึงจะสามารถติดตั้งใหม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะส่งเรื่องให้เป็นกรณีพิเศษ ใช้เวลา 7-10วัน เจ้าของกระทู้ ก็เลยรับทราบในการ take action ของเจ้าหน้าที่ ais shop สาขา CTW
แต่สิ่งที่จ้าของกระทู้ สงสัยคือ
1.ระบบ reject การนัดหมายลูกค้า แต่ไม่มีการโทรแจ้งลูกค้า ถ้าลุกค้าไม่เป็นฝ่ายโทรไปเช็ค ก็จะไม่ทราบเลยว่า วันที่ 27/09/2560 ไม่มีการติดตั้งใดๆ ทำให้เสียวันไป1วันเต็ม
2.เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ จำเป็นที่จะต้องใช้ internet ติดต่อสื่อสาร ทำให้ต้องซื้อinternet 4G เพิ่ม เสียค่าใช้จ่ายเพื่อใช้ ประมาณ7-10วัน เนื่องจากใช้ค่อนข้างเยอะ
3.ถ้าต้องรอถึง90วัน แบบนี้ ก็ไปค่ายคู่แข่งไม่ดีกว่าหรือ เพราะคู่แข่ง สามารถติดตั้งได้เลย ภายใน3วัน
ปล. เจ้าหน้าที่ ยินดีให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับ ais ทุกช่องทาง สามารถติดต่อเข้ามาทาง inbox ได้เลยครับ ขอบคุณครับ