ผมสงสัยมากครับ ทำไมนักการตลาดและนักสร้างแบรนด์ถึงไม่ทำธุรกิจเอง

ตามหัวข้อเลยครับ ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับนักการตลาดและนักสร้างแบรนด์หลายท่าน ซึ่งผมก็เห็นด้วยว่าหากธุรกิจจะไปได้อย่างยั่งยืนนอกจากผลิตภัณฑ์ที่ดีแล้ว ต้องมีการตลาดและแบรนด์ที่ดีด้วย แต่ผมแปลกใจทำไมผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้ที่บอกว่า เราสามารถรู้ customer insight หรือการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่งจะทำให้ได้เปรียบ และบางท่านกล่าว "ในบางครั้งสินค้าคุณภาพสู้ไม่ได้ แต่ถ้ามีการตลาดดีหรือแบรนด์ที่เข้มแข็งกว่า จะขายได้ราคาและขายได้ดีกว่า" ถึงไม่มาทำธุรกิจเอง น่าจะร่ำรวยกว่าการเปิดคอร์สอบรมหรือเป็นที่ปรึกษา

ถ้าถามผมว่าเห็นด้วยไหม ก็ค่อนข้างเห็นด้วย แต่ถึงการตลาดและแบรนด์จะแข็งยังไง ถ้าคุณภาพสินค้าสู้กันไม่ได้ สุดท้ายแล้วลูกค้าน่าจะค่อยเปลี่ยนไปหาของดีกว่าหรือเปล่าครับ

รอความเห็นเพื่อนใน pantip และผู้รู้ครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ก็เหมือนนักวิเคราะห์หุ้น และนักใบ้หวย ก็รู้ว่าหุ้นตัวไหนมันจะดี หวยตัวไหนมันจะออก ทำไมไม่ซื้อหุ้นแทงหวยเสียเอง จะได้รวยเอง ไม่ต้องมานั่งวิเคราะห์หรือใบ้ให้คนอื่น

สาเหตุมันก็คือ นักการตลาด และ นักสร้างแบรนด์ ก็ทำเป็นแค่การตลาดและสร้างแบรนด์ แต่คนที่จะนำไปใช้ได้คือนักธุรกิจ ซึ่งจะเป็นคนรวบรวมปัจจัยต่างๆมาดำเนินธุรกิจ ซึ่งมันมีองค์ประกอบอะไรมากมายกว่าการตลาดและแบรนด์

นักวิเคราะหุ้น และ นักใบ้หวย ก็เช่นกัน ทำได้แค่หน้าที่ของตัวเอง และต้องส่งต่อให้นักพนัน ตัดสินใจเล่นต่อเอง เพราะความชำนาญในการลงทุนมันผิดกัน

ประมาณนั้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่