จะขอเล่าประสบการณ์เนทล่มของผมกับ TOT สักหน่อยครับ
ปกติผมใช้แพคเกจเดือนละประมาณ 1,300 บาทของ TOT ใช้มาสามปีแล้ว ที่ผ่านมาก็ใช้งานได้ดี ความเร็วถือว่าคุ้มเงิน และไม่เคยล่มยาวๆ แต่สุดท้ายก็เกิดเรื่องครับ
เนทใช้ไม่ได้เย็นวันเสาร์ ผมกลับมาจากวิ่ง หลังจาก reset router แล้วไม่เวิร์คจึงโทรแจ้ง Call Center
ผม : โทรแจ้ง Internet ใช้ไม่ได้ครับ
Call Center : วันนี้มีเนทล่มทั่วประเทศครับ ประมาณสามทุ่มน่าจะใช้ได้
ผมรอจนสามทุ่มก็ยังใช้ไม่ได้ แต่ก็ไม่อะไร เปิดหนัง dvd ดูในคอมแล้วก็เข้านอน กะว่าพรุ่งนี้เช้าคงใช้ได้
วันอาทิตย์
ผมตื่นมาตอนเช้า เนทยังใช้ไม่ได้ แต่วันนั้นผมไม่ค่อยอยู่ห้อง เลยไม่ได้ติดตามอะไร
วันจันทร์
ตอนเช้า เนทก็ยังคงใช้ไม่ได้ อันนี้ชักเดือดร้อนแล้วเพราะไม่ได้ไว้เล่นอย่างเดียว เริ่มต้องใช้ทำงานแล้ว ตอนเที่ยงผมโทรหา Call Center อีกครั้ง (บอกก่อนว่า Call Center เปลี่ยนคนแทบทุกครั้ง ความกระตือรือร้นที่จะช่วยก็ต่างกัน)
ผม : โทรติดตามเรื่องเนทใช้ไม่ได้ครับ เบอร์ ****
Call Center : อุ๊ย มันขึ้นว่าสายขาดนี่คะ เดี๋ยวจะให้ช่างออกไปซ่อมนะคะ
บ่ายเราก็ทำงาน ก็หวังว่ามันจะดีแล้ว แต่พอเย็นเลิกงานก็เหมือนเดิม... เลยโทรไปจิกอีก
Call Center : ช่างออกเวรไปแล้วครับ พรุ่งนี้เช้านะครับจะให้ช่างติดต่อไป
เฮ้ย ใจเริ่มไม่โอเคแล้ว เจอสาเหตุตั้งกะเที่ยงทำไมยังไม่เรียบร้อยอีก แถมทำงานเฉพาะเวลาราชการไม่มีเวรซะด้วย ตอนกุจะจ่ายตังบอกว่าออกเวรแล้วได้มั้ยฟะ
ยิ่งกว่านั้น เช้าวันอังคาร (วันนี้) ที่บอกจะให้ช่างติดต่อไป กลับเงียบสนิท ผมจึงโทรไป Call Center อีกครั้ง
Call Center : ช่างออกไปซ่อมแล้วค่ะ
ผม : เที่ยงวันนี้จะเสร็จมั้ยครับ
Call Center : ไม่ทราบค่ะ แต่งานอยู่ที่ช่างแล้ว
ผมจึงออกไปทำงาน เที่ยงกลับมาเช็ค (ผมทำงานในรพ. อยู่หอพักอะนะ) และก็อย่างที่ทุกท่านเดาได้ครับ เนทยังใช้ไม่ได้ และก็เช่นเคย ผมโทรไปจิก Call Center อีกครั้ง
Call Center : บ่ายนี้น่าจะโอเคแล้วนะคะ
ผมนั้นชะล่าใจเห็นว่ามันมีกำหนด จึงไม่ว่าอะไร บ่ายก็ไปทำงาน จนกลับมาตอนเย็น...ใช่ครับ มันยังไม่โอเคคคคคคคคคคคคค
ผมโทรหา Call Center อีกครั้ง และก็ได้ยินคำตอบที่ผมกลัวจะได้ยิน
"ช่างออกเวรไปแล้วค่ะ"
ถึงตอนนี้ผมตบะแตกแล้ว แต่ยังดีที่ไม่ถึงกับปลดปล่อยสวัสดิกะ เลยยังไม่ใช้คำหยาบ แต่ก็แสดงความไม่พอใจเต็มที่ พร้อมกับข้อความ "พวกคุณก็ผลัดวันไปมาแบบนี้ตลอด เมื่อวานคุณก็บอกผมแบบนี้เด๊ะๆ คุณบอกว่าวันนี้บ่ายจะใช้ได้แล้วด้วยซ้ำ ช่างที่บอกว่าจะติดต่อผมก็ไม่มี ฯลฯ"
ถึงตอนนี้ Call Center เลยบอกให้รอสักครู่ แล้วก็ไปคุยซุบซิบกันหลังไมค์ แต่ได้ความประมาณว่าลูกค้าคอมเพลน ให้ไปดูเขาก่อนหลังจากนั้นจึงมาคุยกับผมว่า "ช่างกำลังออกไปดูตอนนี้เลยค่ะ" แล้วจึงวางสายไป
โชคดีที่คราวนี้มาจริง สักพักช่างก็โผล่มา พบสายที่ขาด ซ่อมเสร็จ ขณะนี้ใช้ได้แล้วครับ (สังเกตว่าจุดที่สายขาดนี่อยู่หน้าหอเลย เพราะฉะนั้นที่ผ่านมาที่บอกว่าช่างออกไปซ่อมอยู่ก็ไม่จริงน่ะสิ...)
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
-ถ้าเนทล่มทั้งประเทศแต่ของคุณดันสายขาดด้วยคุณซวยมากๆ ทางที่ดีควรให้ Call Center เช็คตั้งแต่ครั้งแรกเลยว่าสาเหตุไม่ใช่สายขาดจริงๆนะ (ผมเข้าใจว่าน่าจะเช็คได้นะ)
-ถ้ารู้สึกว่าบริการไม่โอเคแล้ว โวยวายสักหน่อยแบบไม่ต้องผรุสวาทมากมายก็ได้ผลดีทีเดียว ซึ่งอันนี้ผมไม่ได้แกล้งโวยวายด้วยเพราะมันต้องใช้จริงๆ
-ขอตังคืนบางส่วนได้มั้ยฟะ TOT 5555
เมื่อผมจ่ายให้ TOT เดือนละ 1,300 แล้วใช้เนทไม่ได้เกือบ 4 วัน
ปกติผมใช้แพคเกจเดือนละประมาณ 1,300 บาทของ TOT ใช้มาสามปีแล้ว ที่ผ่านมาก็ใช้งานได้ดี ความเร็วถือว่าคุ้มเงิน และไม่เคยล่มยาวๆ แต่สุดท้ายก็เกิดเรื่องครับ
เนทใช้ไม่ได้เย็นวันเสาร์ ผมกลับมาจากวิ่ง หลังจาก reset router แล้วไม่เวิร์คจึงโทรแจ้ง Call Center
ผม : โทรแจ้ง Internet ใช้ไม่ได้ครับ
Call Center : วันนี้มีเนทล่มทั่วประเทศครับ ประมาณสามทุ่มน่าจะใช้ได้
ผมรอจนสามทุ่มก็ยังใช้ไม่ได้ แต่ก็ไม่อะไร เปิดหนัง dvd ดูในคอมแล้วก็เข้านอน กะว่าพรุ่งนี้เช้าคงใช้ได้
วันอาทิตย์
ผมตื่นมาตอนเช้า เนทยังใช้ไม่ได้ แต่วันนั้นผมไม่ค่อยอยู่ห้อง เลยไม่ได้ติดตามอะไร
วันจันทร์
ตอนเช้า เนทก็ยังคงใช้ไม่ได้ อันนี้ชักเดือดร้อนแล้วเพราะไม่ได้ไว้เล่นอย่างเดียว เริ่มต้องใช้ทำงานแล้ว ตอนเที่ยงผมโทรหา Call Center อีกครั้ง (บอกก่อนว่า Call Center เปลี่ยนคนแทบทุกครั้ง ความกระตือรือร้นที่จะช่วยก็ต่างกัน)
ผม : โทรติดตามเรื่องเนทใช้ไม่ได้ครับ เบอร์ ****
Call Center : อุ๊ย มันขึ้นว่าสายขาดนี่คะ เดี๋ยวจะให้ช่างออกไปซ่อมนะคะ
บ่ายเราก็ทำงาน ก็หวังว่ามันจะดีแล้ว แต่พอเย็นเลิกงานก็เหมือนเดิม... เลยโทรไปจิกอีก
Call Center : ช่างออกเวรไปแล้วครับ พรุ่งนี้เช้านะครับจะให้ช่างติดต่อไป
เฮ้ย ใจเริ่มไม่โอเคแล้ว เจอสาเหตุตั้งกะเที่ยงทำไมยังไม่เรียบร้อยอีก แถมทำงานเฉพาะเวลาราชการไม่มีเวรซะด้วย ตอนกุจะจ่ายตังบอกว่าออกเวรแล้วได้มั้ยฟะ
ยิ่งกว่านั้น เช้าวันอังคาร (วันนี้) ที่บอกจะให้ช่างติดต่อไป กลับเงียบสนิท ผมจึงโทรไป Call Center อีกครั้ง
Call Center : ช่างออกไปซ่อมแล้วค่ะ
ผม : เที่ยงวันนี้จะเสร็จมั้ยครับ
Call Center : ไม่ทราบค่ะ แต่งานอยู่ที่ช่างแล้ว
ผมจึงออกไปทำงาน เที่ยงกลับมาเช็ค (ผมทำงานในรพ. อยู่หอพักอะนะ) และก็อย่างที่ทุกท่านเดาได้ครับ เนทยังใช้ไม่ได้ และก็เช่นเคย ผมโทรไปจิก Call Center อีกครั้ง
Call Center : บ่ายนี้น่าจะโอเคแล้วนะคะ
ผมนั้นชะล่าใจเห็นว่ามันมีกำหนด จึงไม่ว่าอะไร บ่ายก็ไปทำงาน จนกลับมาตอนเย็น...ใช่ครับ มันยังไม่โอเคคคคคคคคคคคคค
ผมโทรหา Call Center อีกครั้ง และก็ได้ยินคำตอบที่ผมกลัวจะได้ยิน
"ช่างออกเวรไปแล้วค่ะ"
ถึงตอนนี้ผมตบะแตกแล้ว แต่ยังดีที่ไม่ถึงกับปลดปล่อยสวัสดิกะ เลยยังไม่ใช้คำหยาบ แต่ก็แสดงความไม่พอใจเต็มที่ พร้อมกับข้อความ "พวกคุณก็ผลัดวันไปมาแบบนี้ตลอด เมื่อวานคุณก็บอกผมแบบนี้เด๊ะๆ คุณบอกว่าวันนี้บ่ายจะใช้ได้แล้วด้วยซ้ำ ช่างที่บอกว่าจะติดต่อผมก็ไม่มี ฯลฯ"
ถึงตอนนี้ Call Center เลยบอกให้รอสักครู่ แล้วก็ไปคุยซุบซิบกันหลังไมค์ แต่ได้ความประมาณว่าลูกค้าคอมเพลน ให้ไปดูเขาก่อนหลังจากนั้นจึงมาคุยกับผมว่า "ช่างกำลังออกไปดูตอนนี้เลยค่ะ" แล้วจึงวางสายไป
โชคดีที่คราวนี้มาจริง สักพักช่างก็โผล่มา พบสายที่ขาด ซ่อมเสร็จ ขณะนี้ใช้ได้แล้วครับ (สังเกตว่าจุดที่สายขาดนี่อยู่หน้าหอเลย เพราะฉะนั้นที่ผ่านมาที่บอกว่าช่างออกไปซ่อมอยู่ก็ไม่จริงน่ะสิ...)
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
-ถ้าเนทล่มทั้งประเทศแต่ของคุณดันสายขาดด้วยคุณซวยมากๆ ทางที่ดีควรให้ Call Center เช็คตั้งแต่ครั้งแรกเลยว่าสาเหตุไม่ใช่สายขาดจริงๆนะ (ผมเข้าใจว่าน่าจะเช็คได้นะ)
-ถ้ารู้สึกว่าบริการไม่โอเคแล้ว โวยวายสักหน่อยแบบไม่ต้องผรุสวาทมากมายก็ได้ผลดีทีเดียว ซึ่งอันนี้ผมไม่ได้แกล้งโวยวายด้วยเพราะมันต้องใช้จริงๆ
-ขอตังคืนบางส่วนได้มั้ยฟะ TOT 5555