เนื่องด้วยผมทำงานบริษัทแห่งหนึ่ง ในตำแหน่ง Operation และคลังสินค้า ซึ่งต้องมีการเดินทางไปคลังสินค้า 2 แห่ง และหน้าร้าน 4 แห่งเป็นประจำ ซึ่งถือเป็นหน้าที่ปกติของผมที่ต้องเดินทางอยู่แล้ว และหัวหน้างานรับทราบทุกครั้ง
โดยปกติค่าเดินทาง ผมจะสำรองจ่ายไปก่อน และตั้งเบิกตอนสิ้นเดือน ซึ่งผมจะแจ้งรายละเอียดการเดินทาง และหัวหน้างานเซ็นรับรอง และผู้บริหารเซ็นอนุมัติจ่ายทุกครั้งก่อนที่จะส่งเรื่องถึงแผนกบัญชี
แต่ว่าเมื่อสิ้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ผมได้ลาออกอย่างถูกต้องตามกฎระเบียบบริษัท และบริษัทยังมีค่าเดินทางของผมของเดือน พ.ค. ค้างอยู่ที่ยังไม่ได้จ่าย (หัวหน้างานเซ็นรับรองและผู้บริหารเซ็นอนุมัติจ่ายแล้ว) ซึ่งผมก็ตามเรื่องกับแผนกบัญชีมาโดยตลอด โดยแผนกบัญชีแจ้งว่า รายการค่าเดินทางของผมเข้าระบบบัญชีเรียบร้อยแล้วพร้อมเซ็นอนุมัตติเป็นค่าใช้จ่ายที่สามารถจ่ายได้ แต่เมื่อทางบัญชีจะทำการจ่าย ทางผู้บริหารกลับสั่งพักการจ่ายไว้ โดยไม่ได้แจ้งเหตุผลใดๆเลย
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผมโทรไปปรึกษา ผจก.บัญชี ซึ่งเข้ามาทำงานใหม่ ว่าเงินของผมเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งทาง ผจก.บัญชีแจ้งว่า มีรายการอยู่ในระบบบัญชีแล้ว จะไปคุยกับทางผู้บริหารและทำเรื่องจ่ายให้ แต่พอมาวันนี้ (27/7/17) ผมได้โทรกลับไปตามเรื่อง แต่ ผจก.บัญชี แจ้งว่า แจ้งเรื่องให้ผู้บริหารรับทราบแล้วแต่สั่งพักการจ่ายไว้อีก โดยไม่ให้เหตุผลใดๆเช่นเดิม
ผมจึงอยากจะปรึกษาทุกท่านว่า ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ ถึงแม้จะเป็นเงินจำนวนไม่มาก แต่ผมก็ใช้ในการทำงานจริง ตอนทำงานผมก็ตั้งใจทำงาน แต่พอมาทำอย่างนี้ มันเสียความรู้สึกอ่ะครับ จ่ายช้าไม่ว่าหรอกครับ ขอแค่แจ้งเหตุผลบ้างก็พอ
ขอบคุณครับ
บริษัทไม่จ่ายค่าเดินทาง ทำอย่างไรดีครับ
โดยปกติค่าเดินทาง ผมจะสำรองจ่ายไปก่อน และตั้งเบิกตอนสิ้นเดือน ซึ่งผมจะแจ้งรายละเอียดการเดินทาง และหัวหน้างานเซ็นรับรอง และผู้บริหารเซ็นอนุมัติจ่ายทุกครั้งก่อนที่จะส่งเรื่องถึงแผนกบัญชี
แต่ว่าเมื่อสิ้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ผมได้ลาออกอย่างถูกต้องตามกฎระเบียบบริษัท และบริษัทยังมีค่าเดินทางของผมของเดือน พ.ค. ค้างอยู่ที่ยังไม่ได้จ่าย (หัวหน้างานเซ็นรับรองและผู้บริหารเซ็นอนุมัติจ่ายแล้ว) ซึ่งผมก็ตามเรื่องกับแผนกบัญชีมาโดยตลอด โดยแผนกบัญชีแจ้งว่า รายการค่าเดินทางของผมเข้าระบบบัญชีเรียบร้อยแล้วพร้อมเซ็นอนุมัตติเป็นค่าใช้จ่ายที่สามารถจ่ายได้ แต่เมื่อทางบัญชีจะทำการจ่าย ทางผู้บริหารกลับสั่งพักการจ่ายไว้ โดยไม่ได้แจ้งเหตุผลใดๆเลย
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผมโทรไปปรึกษา ผจก.บัญชี ซึ่งเข้ามาทำงานใหม่ ว่าเงินของผมเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งทาง ผจก.บัญชีแจ้งว่า มีรายการอยู่ในระบบบัญชีแล้ว จะไปคุยกับทางผู้บริหารและทำเรื่องจ่ายให้ แต่พอมาวันนี้ (27/7/17) ผมได้โทรกลับไปตามเรื่อง แต่ ผจก.บัญชี แจ้งว่า แจ้งเรื่องให้ผู้บริหารรับทราบแล้วแต่สั่งพักการจ่ายไว้อีก โดยไม่ให้เหตุผลใดๆเช่นเดิม
ผมจึงอยากจะปรึกษาทุกท่านว่า ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ ถึงแม้จะเป็นเงินจำนวนไม่มาก แต่ผมก็ใช้ในการทำงานจริง ตอนทำงานผมก็ตั้งใจทำงาน แต่พอมาทำอย่างนี้ มันเสียความรู้สึกอ่ะครับ จ่ายช้าไม่ว่าหรอกครับ ขอแค่แจ้งเหตุผลบ้างก็พอ
ขอบคุณครับ