หนังสือรับรองการทำงาน ทำเอกสารเองแล้วให้นายจ้างเซ็นได้หรือไม่

เรื่องราวต่อจากกระทู้ที่ 3 

    ก่อนออกจากงาน เนื่องจากทำหน้าที่ด้านงานเอกสารอยู่แล้ว ธุรการบัญชี (ทางบริษัทไม่มี HR ไม่ว่าจะเปิดรับสมัครงาน หรือติดต่องาน รับหน้าที่หมด)  ซึ่งตามตกลงคือออกสิ้นเดือนนี้ แต่พอเกิดเรื่องก็ต้องออกก่อน แต่เนื่องจากมีระยะเวลาในการแจ้งออกชัดเจน จึงได้ทำเอกสารรับรองการทำงานให้ตัวเอง เพราะงานเอกสารบริษัท จขกท รับทำหมด ซึ่งทำได้แค่ร่างเอกสาร ยังไม่มีการประทับตรา ไม่มีลายเซ็นใดๆของเจ้าของบริษัท แต่ทางนั้นกลับจะเอาเรื่อง บอกว่าปลอมแปลงเอกสาร แม้แต่ร่างเอกสารหนังสือรับรองก่อนได้รับอนุญาติก็ผิดแล้ว จะเข้าแจ้งความฟ้องตำรวจค่ะ

     ไม่แน่ใจว่า แบบนี้เรามีความผิดไหมคะ เราเตรียมเอกสารไว้เท่านั้น โดยที่ยังไม่ได้ลายเซ็นหรือลงตราประทับของบริษัทเลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่