สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
พนักงานทำผิด ก็เรียกมาตักเตือน ตำหนิ และ แนะนำในเบื้องต้นและควรเป็นที่ส่วนตัว เฉพาะบุคคลสองคน หรือผู้เกี่ยวข้อง
การต่อว่าในที่สาธารณะ ต่อหน้าคนอื่นหรือแผนกอื่น ไม่สมควรกระทำ เพราะส่งผลถึงภาพลักษณ์ของหัวหน้าเองในทางที่แย่ ต่อพนักงานคนอื่น
ผมบอก จขกท ได้แค่ว่า หัวหน้ามีหลายประเภท คุณเพิ่งจบใหม่ ก็เจอแบบนี้แล้ว อนาคต คุณก็อาจจะเจอคนที่ดีกว่า เพราะนี่ไม่ใช่มาตรฐานของบริษัททั่วไปในการตักเตือนพนักงานที่ทำผิด
การต่อว่าในที่สาธารณะ ต่อหน้าคนอื่นหรือแผนกอื่น ไม่สมควรกระทำ เพราะส่งผลถึงภาพลักษณ์ของหัวหน้าเองในทางที่แย่ ต่อพนักงานคนอื่น
ผมบอก จขกท ได้แค่ว่า หัวหน้ามีหลายประเภท คุณเพิ่งจบใหม่ ก็เจอแบบนี้แล้ว อนาคต คุณก็อาจจะเจอคนที่ดีกว่า เพราะนี่ไม่ใช่มาตรฐานของบริษัททั่วไปในการตักเตือนพนักงานที่ทำผิด
The Terminal ถูกใจ, ขนมปังกระเทียม ถูกใจ, ToR_GerRarD ถูกใจ, It is a life ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 4836465 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 821567 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 6624043 ถูกใจ, The Ninja ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1932133 ถูกใจ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
หัวหน้างาน พนักงานออฟฟิศ มีสิทธิ์ด่าลูกน้องถึงระดับไหน ?
เรื่องแรก เป็นรุ่นพี่ อายุ 38 ผู้หญิง เขามีหัวหน้าอายุน้อยกว่า คือหัวหน้าเขาอายุ 36 ทำงานพวก consult โปรแกรมคอมพิวเตอร์
รุ่นพี่อายุ 38 แกทำงานผิด และ เหมือนไม่รู้จริง คล้ายกับตอนสัมภาษณ์บอกว่ารู้ แต่เข้ามาแล้วคือไม่รู้จริง
พอมาทำงานเรื่องการบริหารเวลานัดหมายผิด เอกสารผิด รับปากลูกค้าซี้ซั้ว คือผิดจริงๆ ก็เห็นเช่นกัน
แต่ตอนโดนหัวหน้าอายุ 36 ด่า ด่าเหมือนเขาไม่ใช่คน ด่าแบบน้ำเสียงเหมือนด่าทาส ใช้คำพูดทำร้ายจิตใจค่อนข้างแรง เช่น อายุก็เยอะแล้วนะ ทำไมยังไม่รู้เรื่อง โง่ หรือ ถ้าทำได้แค่นี้ก็ควรจะ .... ฯลฯ คือสรุปว่า เขาด่ากันต่อหน้าพนักงานคนอื่น แผนกอื่น เรียกว่า ตะคอกใส่เสียงดังจนทำให้พี่คนอายุ 38 ร้องไห้คาออฟฟิศเลย แบบนี้ โอเคกันไหม ถ้าเจอ ?
เรื่องสอง โดนเองกับตัว จบใหม่ๆมา เป็นพนักงานการตลาด ตำแหน่งเขาเขียนไว้ในเว็บว่า Marketing พอมาก็เริ่มงาน ศึกษาโปรแกรมระบบของบริษัท แล้ว มีวันนึง รุ่นพี่หัวหน้างานไม่อยู่ มีลูกค้าโทรมาสอบถาม ว่าโปรแกรมทำอะไรบ้าง ซึ่งนั่นคือครั้งแรกเลยที่รับโทรศัพท์ลูกค้าใหม่ เราก็ตอบไปถูกต้องทุกอย่าง แต่ตอนจบ ลูกค้าขอบคุณวางหูไป อ้าว ลืมถามเบอร์โทรกลับ เขาโทรเข้าออฟฟิศ มีแต่ชื่อบริษัท และชื่อคน
เจ้านายกลับมา เรียกไปถาม แล้วพอรู้ว่าไม่มีเบอร์โทรกลับ ด่าแรงๆอยู่ 1 ชั่วโมง มีตะคอกเช่นกัน บอกว่าเป็นพนักงานน่าตบกะโหลกทีสุดในบริษัท คืออยากถามว่า ด่ากันแบบนี้ โอเคกันไหม คือ ก็ไม่เถียงว่าผิดพลาด เรื่องเบอร์โทร แต่ ครั้งแรก ต้องโดนด่าเป็นชั่วโมงและคำว่า น่าตบกะโหลก นี่คือสมควรได้รับเหรอ
คนทำผิดก็สมควรถูกตักเตือน เข้าใจ ผิดบ่อยๆ ผิดเรื่องเล็ก เรื่องใหญ่ก็ว่ากันไป แต่ถามจริงๆเถอะว่า มันมีขอบเขตกันไหม สำหรับ คนเรียนจบปริญญา มารับจ้างทำงานบริษัทในออฟฟิศทำงานแลกเงิน เขาควรมีขอบเขตในการใช้คำพูดไหม หรือว่า เขาจะด่าอะไรก็ได้ ?
ส่วนตัวมองว่า ตำหนิได้ แต่ควรใช้คำพูดแบบคุมสติตัวเองกันให้ได้หน่อย ให้คนผิดมีโอกาสแก้ตัว และลดเรื่องการใช้อารมณ์ ควรใช้เหตุผลเป็นหลัก แต่ที่เจอมา ทั้งส่วนตัว และ รุ่นพี่แผนกอื่น คือ เจอแต่อารมณ์