เรื่องมีอยู่ว่า ผมใช้บริการของทาง 3BB มานานแล้วครับโดยเริ่มจากการใช้งานของ Internet 200mb fiber Optic จนกระทั่งต้องเดินทางมาทำงานในตัวเมืองกรุงเทพมหานคร จึงไปติดต่อที่ ช๊อป 3BB โลตัสบางพลัด (โลตัสจรัญสนิทวงศ์) และได้ทำการจ่ายเงินล่วงหน้าไปเป็นค่าติดตั้งที่พนักงานที่ไปติดต่อบอกว่าต้องจ่ายเป็นจำนวน 420 บาท แต่เนื่องด้วยหอพักที่ผมพักอยู่ไม่อนุญาติให้เจาะผนังตึกเพื่อติดตั้ง ระบบ fiber ของ Internet ตัวเก่า ผมติดต่อไปยังคอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถาม เกี่ยวกับผมใช้ FTTX 200mb อยู่ขอเปลี่ยนไปใช้ VDSL ได้ไหมครับ เขาบอกไม่ได้ ต้องยกเลิก Internet Fiber optic ก่อนแล้ว ไปสมัครใหม่ (เสียตังค่าแรกเข้าไปอีก) จากนั้นไม่นานประมาณอาทิตย์กว่า
(ที่รออาทิตย์กว่าๆคือผมติดงานครับเลยไม่ค่อยมีเวลาไปทำเรื่อง) ผมจึงไปทำเรื่องขอคืนเงินค่าย้ายบริการติดตั้ง ที่ช๊อป 3ฺBB โลตัสบางพลัด ตั้งแต่วันที่ 6/3/2560 พนักงานที่ช๊อปโลตัสบางพลัด รับเรื่องประสานงานให้แต่ผมต้องเอาเร้าเตอร์ที่ยกเลิกไปคืนก่อน บ่ายวันนั้นก็มีพนักงานโทรมาบอกว่า ลูกค้าจะทำการยกเลิกต้องเอาเร้าเตอร์ไปคืนที่ 3BB เซ็นทรัล ปิ่นเกล้านะ ไม่ก็ไปคืนที่ต่างจังหวัด(ภูเก็ต) ที่ผมไปทำเรื่องขอย้าย ผมก็ไปตามที่เขาบอก แล้ว พนักงานที่ 3BB เซ็นทรัลปิ่นเกล้า บอกว่า ทำไมไม่คืนที่ ช๊อป 3BB โลตัสบางพลัดล่ะ มาที่นี่ทำไม ผมก็บอกไปว่า ที่ผมมาที่นี่เพราะพี่ที่ช๊อป 3BB โลตัสบางพลัด และ คอลเซ็นเตอร์ เขาบอกว่า ให้ติดต่อมาคืนที่ 3BB เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ได้เลย สรุป วันนั้นผมเดินทางไปๆมาๆ สองที่ โดย พนักงานเกี่ยงกัน โยนกันไปโยนกันมา ชักสีหน้าหงุดหงิดใส่ จนพนักงาน 3BB เซ็นทรัลปิ่นเกล้า
ยอมทำเรื่องประสานงานให้ แต่เขาบอกว่า เร้าเตอร์ต้องไปคืนที่ จังหวัด(ภูเก็ต)ที่ผมติดตั้งครั้งแรก ก่อนจะขอย้าย (มาถึงจุดนี้งงสิครับก็เห็นพนักงานที่โทรมาเขาบอกว่าคืนได้เลยไม่ต้องไปส่งคืนที่จังหวัดที่ทำเรื่องย้าย) จนผมได้ใบรับเงิน ของ 3BB มา จากนั้นผมต้องกลับไปช๊อป 3BB โลตัสบางพลัดอีก เพื่อเอาใบรับเงินไปให้เขา พนักงานที่ ช๊อป 3BB โลตัสบางพลัด ขอเอกสาร 2อย่างคือ สำเนาหน้าบุคแบงค์กับสำเนาบัตรประชาชน จากนั้นผมก็ได้ใบสีเหลืองๆ ที่ลงไว้ว่า "ยกเลิกการย้าย ขอคืนเงินค่าย้ายคืน 420 บาท" พนักงานที่ช๊อปบอกว่า น้องรอไม่เกิน 15
วันนะจะมีเงินโอนเข้าบัญชีน้องที่ทำเรื่องไว้ หลังจากนั้นผมก็ลงกลับต่างจังหวัดเพื่อเอาเร้าเตอร์ไปคืนที่ผมติดตั้งอินเตอร์เน็ต ซึ่งเร้าเตอร์ กับเงิน ค่าติดตั้งมันคนล่ะเรื่องกันเลยนะ แต่ทำไมพนักงานเขาเอามาผูกเป็นเรื่องเดียวกัน จากนั้นผมก็รอจนครบ 15 วันตามที่เขาแจ้งก็ไม่มีเงินเข้า ผมเลยโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ ของ 3BB เขาก็สอบถามว่าเรื่องเป็นมายังไง เขาก็รับเรื่องประสานงานให้ จนวันนั้น มีพนักงานบริการลูกค้าโทรมาแจ้งว่า ไม่ใช่ 15 วันนะค่ะ แต่เป็น 45 วันนะ เงินถึงจะได้ (เอ้าหนังคนล่ะม้วนกับที่พนักงานที่ช๊อปบอกเลย) ในวันเดียวกันก็มีโทรศัพท์จาก
พนักงานบริการลูกค้าของเขต(ภูเก็ต)ที่ผมไปติดตั้งครั้งแรก โทรมาบอกว่า พี่นึกว่าน้องได้เงินคืนแล้ว เรื่อง 420 บาท ผมเลยเล่าเหตุการณ์ไปให้เขาฟังแล้วเขาก็ขออีเมลผมเพื่อส่งใบรับเงินและให้ผมส่งเอกสารไปยังที่อยู่ ที่เขาแจ้งมาในเมล เขาบอกว่าแต่เรื่องนั้นไม่ได้เกี่ยวกับทางพี่นะ
พี่รับเรื่องประสานงานให้แค่เราเอาเร้าเตอร์มาคืนแล้วรับค่าประกันเร้าเตอร์คืน 2,000 บาท เท่านั้น จากนั้นผมก็รอไปอีกจนครบ 45 วัน เรื่องก็เงียบหายไปเลย ผมเลยโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ของ 3BB อีกครั้งเล่าเรื่องเหมือนตอนที่แจ้งไปครั้งแรกให้ฟัง ผมก็เน้นไปว่ากะแค่ เงิน 420 บาท ยังทำเรื่องนานขนาดนี้แล้วที่ผมทำเรื่องขอคืนเงินค่าประกับอุปกรณ์ไปล่ะครับไม่ยาวไปถึงปีหน้าเลย หรอครับ ทางพนักงานคอลเซ็นเตอร์
ก็บอกว่าจะประสานงานให้เร็วเร่งด่วนที่สุดค่ะขออภัยในความไม่สะดวก จนประมาณวันที่ 31/5/2017 มีเบอร์ 02100XX11 โทรเข้ามาผมไม่ได้รับสายเพราะติดงาน จนวันที่ 1/6/2017 ก็มีเบอร์คล้ายกัน โทรมาอีก 02100XX12 ผมรับทันเขาบอกว่าเป็นพนักงาน 3BB รับทราบเรื่องลูกค้าขอคืนเงิน โดยเช็คจะออกในวันที่ 20/6/2017 แล้วผมก็ถามเขาไปถึงเรื่องเร้าเตอร์ที่ผมเอาไปคืน เขาก็ถามว่าเขตไหนผมตอบจังหวัด(ภูเก็ต)
เขาไปเขาบอกว่าเขารับเรื่องมาแค่คืนเงิน 420 เท่านั้น ส่วนเรื่อง ค่าประกันเร้าเตอร์ก็ให้ผมไปคุยกับเขตจังหวัดที่ผมไปทำเอาเอง จนกระทั่งวันที่ 20/6/2017 ที่ผ่านมา ก็ยังไม่ได้รับเงินคืน ผมจึงตัดสินใจโทรไป 3BB คอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง บอกไปเล่าเรื่องราวไปถึงตั้งแต่ที่ผมทำเรื่องไว้ ที่พนักงานวันแรกที่ผมแจ้งเรื่องไว้บอกว่า วัน ที่ 6/3/2017 ทางเราได้รับแจ้งเรื่องคืนเงินแล้วนะครับ ล่ะต่อมา วันที่ 7/3/2017 เรารับเรื่องประสานงานให้ จากนั้น วันที่ 10/3/2017 แจ้งเรื่องดำเนินการไปให้แล้วครับ พนักงานที่เขารับสายผมวันนั้นเขาก็ถามว่าพนักงานระบุวันนั้นเลยหรอครับว่าไม่เกินวันที่ 20/6/2017 ผมก็ตอบว่าใช่ครับ ไม่งั้นผมจะโทรมาเพื่ออะไรล่ะครับ คุณจำชื่อพนักงานได้ไหม ผมตอบไปซื่อๆว่าจำไม่ได้เพราะมันนานแล้วครับ เขาก็บอกแบบเดียวกัน ต้องขออภัยลูกค้าด้วยนะครับ จะรีบประสานงานให้เร็วที่สุดด่วนที่สุด ขออภัยในความไม่สะดวก ตอนนี้จะ 4 เดือนเข้า ไปแล้วครับ เรื่องก็ยังเงียบอยู่ได้ยินแต่คำเดิมๆจากพนักงานว่า ต้องขออภัยลูกค้าจะรีบประสานงานให้เร็วที่สุดด่วนที่สุด ขออภัยในความไม่สะดวก จนเบื่อแล้วครับ หลังจากที่ผมโทรแจ้งเข้าไปก็หายเงียบไปเลยทั้งๆที่พนักงานคอลเซ็นเตอร์บอกจะ มีพนักงานดูแลลูกค้าตรงส่วนนี้โทรกลับมา แต่ไร้วี่แวว ผมเชื่อนะว่ามีใครหลายคนที่กำลังโดนแบบผมอยู่ อยากให้บริษัทเข้ามาดูแลเรื่องนี้อย่างจิงจังบ้าง ถ้าเป็นเงินพวกคุณล่ะ คุณจะเดือนร้อนไหม กะอิแค่เงินไม่กี่ตังที่พวกคุณเห็นนี่แหละ กว่าจะได้มาแต่ล่ะบาทเหนื่อยสายตัวแทบขาด อยากฝากไปถึงพนักงานคอลเซ็นเตอร์ 3BB ทุกท่านรวมไปถึง ตัวผู้บริหารของบริษัทด้วยนะครับ อยากให้พวกคุณใส่ใจเราจิงจังให้เหมือนกับที่คุณบอกคุณดูแลเราดีจิงๆอย่างที่คุณพูดไว้บ้าง ผมรู้ว่าพนักงานที่รับเรื่องก็แค่เจ้าหน้าที่ประสานงานไม่มีอำนาจอะไรแต่อันนี้ผมเข้าใจได้ครับ แต่ไม่ใช่เอะอะก็โยนกันไปโยนกันมา รับเรื่องประสานงานให้แต่ทำไม่เคยได้อย่างที่พูด ผลัดวันประกันพรุ่งตลอดไม่เคยเลยที่จะมีพนักงานของทางเขตกรุงเทพมหานครโทรมา มีแต่ทางพวกคุณ (3BB กรุงเทพมหานคร)โทรไป ที่เขตที่ผมติดตั้งครั้งแรกให้ทางนั้นออกหน้าให้ แทนพวกคุณตลอดหรอ สุดท้ายนี้ผมอยากให้บริษัทใส่ใจกับการบริการเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้จิงจังด้วยครับ คนเขาเดือดร้อนกัน มาเยอะแล้ว รวมถึงตัวผมเองด้วยครับ คุณไม่เจอกับตัวเองบ้างคุณไม่รู้สึกหรอกครับ
3BB บริการสุดห่วย คุณดูแลลูกค้าแบบนี้หรอ !!
(ที่รออาทิตย์กว่าๆคือผมติดงานครับเลยไม่ค่อยมีเวลาไปทำเรื่อง) ผมจึงไปทำเรื่องขอคืนเงินค่าย้ายบริการติดตั้ง ที่ช๊อป 3ฺBB โลตัสบางพลัด ตั้งแต่วันที่ 6/3/2560 พนักงานที่ช๊อปโลตัสบางพลัด รับเรื่องประสานงานให้แต่ผมต้องเอาเร้าเตอร์ที่ยกเลิกไปคืนก่อน บ่ายวันนั้นก็มีพนักงานโทรมาบอกว่า ลูกค้าจะทำการยกเลิกต้องเอาเร้าเตอร์ไปคืนที่ 3BB เซ็นทรัล ปิ่นเกล้านะ ไม่ก็ไปคืนที่ต่างจังหวัด(ภูเก็ต) ที่ผมไปทำเรื่องขอย้าย ผมก็ไปตามที่เขาบอก แล้ว พนักงานที่ 3BB เซ็นทรัลปิ่นเกล้า บอกว่า ทำไมไม่คืนที่ ช๊อป 3BB โลตัสบางพลัดล่ะ มาที่นี่ทำไม ผมก็บอกไปว่า ที่ผมมาที่นี่เพราะพี่ที่ช๊อป 3BB โลตัสบางพลัด และ คอลเซ็นเตอร์ เขาบอกว่า ให้ติดต่อมาคืนที่ 3BB เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ได้เลย สรุป วันนั้นผมเดินทางไปๆมาๆ สองที่ โดย พนักงานเกี่ยงกัน โยนกันไปโยนกันมา ชักสีหน้าหงุดหงิดใส่ จนพนักงาน 3BB เซ็นทรัลปิ่นเกล้า
ยอมทำเรื่องประสานงานให้ แต่เขาบอกว่า เร้าเตอร์ต้องไปคืนที่ จังหวัด(ภูเก็ต)ที่ผมติดตั้งครั้งแรก ก่อนจะขอย้าย (มาถึงจุดนี้งงสิครับก็เห็นพนักงานที่โทรมาเขาบอกว่าคืนได้เลยไม่ต้องไปส่งคืนที่จังหวัดที่ทำเรื่องย้าย) จนผมได้ใบรับเงิน ของ 3BB มา จากนั้นผมต้องกลับไปช๊อป 3BB โลตัสบางพลัดอีก เพื่อเอาใบรับเงินไปให้เขา พนักงานที่ ช๊อป 3BB โลตัสบางพลัด ขอเอกสาร 2อย่างคือ สำเนาหน้าบุคแบงค์กับสำเนาบัตรประชาชน จากนั้นผมก็ได้ใบสีเหลืองๆ ที่ลงไว้ว่า "ยกเลิกการย้าย ขอคืนเงินค่าย้ายคืน 420 บาท" พนักงานที่ช๊อปบอกว่า น้องรอไม่เกิน 15
วันนะจะมีเงินโอนเข้าบัญชีน้องที่ทำเรื่องไว้ หลังจากนั้นผมก็ลงกลับต่างจังหวัดเพื่อเอาเร้าเตอร์ไปคืนที่ผมติดตั้งอินเตอร์เน็ต ซึ่งเร้าเตอร์ กับเงิน ค่าติดตั้งมันคนล่ะเรื่องกันเลยนะ แต่ทำไมพนักงานเขาเอามาผูกเป็นเรื่องเดียวกัน จากนั้นผมก็รอจนครบ 15 วันตามที่เขาแจ้งก็ไม่มีเงินเข้า ผมเลยโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ ของ 3BB เขาก็สอบถามว่าเรื่องเป็นมายังไง เขาก็รับเรื่องประสานงานให้ จนวันนั้น มีพนักงานบริการลูกค้าโทรมาแจ้งว่า ไม่ใช่ 15 วันนะค่ะ แต่เป็น 45 วันนะ เงินถึงจะได้ (เอ้าหนังคนล่ะม้วนกับที่พนักงานที่ช๊อปบอกเลย) ในวันเดียวกันก็มีโทรศัพท์จาก
พนักงานบริการลูกค้าของเขต(ภูเก็ต)ที่ผมไปติดตั้งครั้งแรก โทรมาบอกว่า พี่นึกว่าน้องได้เงินคืนแล้ว เรื่อง 420 บาท ผมเลยเล่าเหตุการณ์ไปให้เขาฟังแล้วเขาก็ขออีเมลผมเพื่อส่งใบรับเงินและให้ผมส่งเอกสารไปยังที่อยู่ ที่เขาแจ้งมาในเมล เขาบอกว่าแต่เรื่องนั้นไม่ได้เกี่ยวกับทางพี่นะ
พี่รับเรื่องประสานงานให้แค่เราเอาเร้าเตอร์มาคืนแล้วรับค่าประกันเร้าเตอร์คืน 2,000 บาท เท่านั้น จากนั้นผมก็รอไปอีกจนครบ 45 วัน เรื่องก็เงียบหายไปเลย ผมเลยโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ของ 3BB อีกครั้งเล่าเรื่องเหมือนตอนที่แจ้งไปครั้งแรกให้ฟัง ผมก็เน้นไปว่ากะแค่ เงิน 420 บาท ยังทำเรื่องนานขนาดนี้แล้วที่ผมทำเรื่องขอคืนเงินค่าประกับอุปกรณ์ไปล่ะครับไม่ยาวไปถึงปีหน้าเลย หรอครับ ทางพนักงานคอลเซ็นเตอร์
ก็บอกว่าจะประสานงานให้เร็วเร่งด่วนที่สุดค่ะขออภัยในความไม่สะดวก จนประมาณวันที่ 31/5/2017 มีเบอร์ 02100XX11 โทรเข้ามาผมไม่ได้รับสายเพราะติดงาน จนวันที่ 1/6/2017 ก็มีเบอร์คล้ายกัน โทรมาอีก 02100XX12 ผมรับทันเขาบอกว่าเป็นพนักงาน 3BB รับทราบเรื่องลูกค้าขอคืนเงิน โดยเช็คจะออกในวันที่ 20/6/2017 แล้วผมก็ถามเขาไปถึงเรื่องเร้าเตอร์ที่ผมเอาไปคืน เขาก็ถามว่าเขตไหนผมตอบจังหวัด(ภูเก็ต)
เขาไปเขาบอกว่าเขารับเรื่องมาแค่คืนเงิน 420 เท่านั้น ส่วนเรื่อง ค่าประกันเร้าเตอร์ก็ให้ผมไปคุยกับเขตจังหวัดที่ผมไปทำเอาเอง จนกระทั่งวันที่ 20/6/2017 ที่ผ่านมา ก็ยังไม่ได้รับเงินคืน ผมจึงตัดสินใจโทรไป 3BB คอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง บอกไปเล่าเรื่องราวไปถึงตั้งแต่ที่ผมทำเรื่องไว้ ที่พนักงานวันแรกที่ผมแจ้งเรื่องไว้บอกว่า วัน ที่ 6/3/2017 ทางเราได้รับแจ้งเรื่องคืนเงินแล้วนะครับ ล่ะต่อมา วันที่ 7/3/2017 เรารับเรื่องประสานงานให้ จากนั้น วันที่ 10/3/2017 แจ้งเรื่องดำเนินการไปให้แล้วครับ พนักงานที่เขารับสายผมวันนั้นเขาก็ถามว่าพนักงานระบุวันนั้นเลยหรอครับว่าไม่เกินวันที่ 20/6/2017 ผมก็ตอบว่าใช่ครับ ไม่งั้นผมจะโทรมาเพื่ออะไรล่ะครับ คุณจำชื่อพนักงานได้ไหม ผมตอบไปซื่อๆว่าจำไม่ได้เพราะมันนานแล้วครับ เขาก็บอกแบบเดียวกัน ต้องขออภัยลูกค้าด้วยนะครับ จะรีบประสานงานให้เร็วที่สุดด่วนที่สุด ขออภัยในความไม่สะดวก ตอนนี้จะ 4 เดือนเข้า ไปแล้วครับ เรื่องก็ยังเงียบอยู่ได้ยินแต่คำเดิมๆจากพนักงานว่า ต้องขออภัยลูกค้าจะรีบประสานงานให้เร็วที่สุดด่วนที่สุด ขออภัยในความไม่สะดวก จนเบื่อแล้วครับ หลังจากที่ผมโทรแจ้งเข้าไปก็หายเงียบไปเลยทั้งๆที่พนักงานคอลเซ็นเตอร์บอกจะ มีพนักงานดูแลลูกค้าตรงส่วนนี้โทรกลับมา แต่ไร้วี่แวว ผมเชื่อนะว่ามีใครหลายคนที่กำลังโดนแบบผมอยู่ อยากให้บริษัทเข้ามาดูแลเรื่องนี้อย่างจิงจังบ้าง ถ้าเป็นเงินพวกคุณล่ะ คุณจะเดือนร้อนไหม กะอิแค่เงินไม่กี่ตังที่พวกคุณเห็นนี่แหละ กว่าจะได้มาแต่ล่ะบาทเหนื่อยสายตัวแทบขาด อยากฝากไปถึงพนักงานคอลเซ็นเตอร์ 3BB ทุกท่านรวมไปถึง ตัวผู้บริหารของบริษัทด้วยนะครับ อยากให้พวกคุณใส่ใจเราจิงจังให้เหมือนกับที่คุณบอกคุณดูแลเราดีจิงๆอย่างที่คุณพูดไว้บ้าง ผมรู้ว่าพนักงานที่รับเรื่องก็แค่เจ้าหน้าที่ประสานงานไม่มีอำนาจอะไรแต่อันนี้ผมเข้าใจได้ครับ แต่ไม่ใช่เอะอะก็โยนกันไปโยนกันมา รับเรื่องประสานงานให้แต่ทำไม่เคยได้อย่างที่พูด ผลัดวันประกันพรุ่งตลอดไม่เคยเลยที่จะมีพนักงานของทางเขตกรุงเทพมหานครโทรมา มีแต่ทางพวกคุณ (3BB กรุงเทพมหานคร)โทรไป ที่เขตที่ผมติดตั้งครั้งแรกให้ทางนั้นออกหน้าให้ แทนพวกคุณตลอดหรอ สุดท้ายนี้ผมอยากให้บริษัทใส่ใจกับการบริการเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้จิงจังด้วยครับ คนเขาเดือดร้อนกัน มาเยอะแล้ว รวมถึงตัวผมเองด้วยครับ คุณไม่เจอกับตัวเองบ้างคุณไม่รู้สึกหรอกครับ