อยู่ดี ๆ ก็มีการต่อสัญญาเอง โดยที่เราไม่ได้รับรู้เลยว่ามีการต่อสัญญาไปแล้ว โดยทั้ง ๆ ที่เราได้ทำการแจ้งก่อนหมดสัญญาไปแล้วว่าจะยุติการต่อสัญญา ที่นี้มีการโทรมาก่อนวันหมดสัญญา เราก็รับสายปกติไม่ได้จะต่อสัญญาเลย จู่ ๆ หลังจากนั้นต่อสัญญาอัติโนมัติ
ที่แปลกคือต่อสัญญาเองโดยเลือกสัญญาที่เราจะไม่ต่อด้วยนะ ทั้ง ๆ ที่เรามีการใช้บริการเขาที่ บ้าน กับ ที่ ทำงาน เราเลือกที่จะยกเลิกแค่ที่บ้าน แต่ต่อให้โดยไม่ได้ทำการยกเลิกให้ ทั้ง ๆ ที่มีหลักฐานการไปติดต่อของเราในระบบของเขา
- เดือนเมษาจะไปยกเลิกอินเตอร์เน็ตแต่เขาไม่ให้ เพราะต้องเอาตามที่บอกมาคืน
- โทรหาคอลเซ็นเตอร์เรื่อยๆ เกี่ยวกับยกเลิกเพราะอยากให้เขามาถอนให้ เพราะไม่รู้จักตัวอุปกรณ์ต่างๆที่เขียนกลัวเอาไปให้ผิดและไม่ครบ ทางคอลเซ็นเตอร์ก็พยายามยื้อให้เราใช้ทรู แต่เราไม่เอา เพราะเน็ตที่บ้านหลุดบ่อยมาก มาแก้กี่ครั้งก็ไม่ดีขึ้น
- พนักงานขอโทษบอกจะทำเรื่องลดค่าเน็ตให้ (เราเข้าใจว่าลดให้ก่อนในช่วงที่เราใช้ก่อนจะคืนอุปกรณ์ เป็นบริการหลังการขาย)
ไม่มีการบอกเป็นการต่อสัญญา 2 ปีนะ หรืออะไรเลย
- 12/10/67 ติดต่อ 3bb มาทำเน็ตให้ที่บ้านเพราะจะได้ให้ช่างถอดอุปกรณ์ True ไปคืนให้หมด
ประมาณวันที่ 13/10/67 เอาอุปกรณ์คืนที่โลตัส แต่เขา
บอกเราต่อสัญญาผ่านทางคอลเซ็นเตอร์ ติดสัญญา 2 ปี ถ้ายกเลิกต้องจ่าย ประมาณ 5000 เรานี้คือเครียดเลย ( เราก็คิดว่าไปต่อตอนไหน )
ทีนี้เราบอกเราไม่ได้ไปต่อสัญญานะคุยกับที่
True สาขา Central Hatyai มาเขาให้กระดาษให้เราเอาอุปกรณ์ออก เราก็ส่งรูปให้ดู เขาเลยบอกเราต่อสัญญาผ่านคอลเซ็นเตอร์ เราก็งงไปต่อยังไง ไม่มีการเซ็นอะไรมันต่อได้หรอ แล้วตัวเราคิดยกเลิกตลอดเวลา พนักงานคนนึงผลักความรับผิดชอบบอกแต่ว่าเราไปต่อสัญญา แต่ดีที่ยังมีพนักงานคนนึงที่ดูใส่ใจลูกค้าบอกว่าจะทำเรื่องขอไฟล์เสียงให้ จะติดต่อมาภายใน 3 วัน และระงับค่าใช้จ่ายให้ แล้วหายไปเลย
- 20/12/67 เห็นยอดเงินค่าเน็ตขึ้น
ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ 3 รอบกว่าจะติดเสียเงินค่าโทรเพื่อตามเรื่องเอง โดยทั้ง ๆ ที่ True ไม่เคยติดต่อกลับมาอีกเลย ทั้ง ๆ ที่เราฝากเรื่องไว้แล้ว
- 21/12/67 พนักงานTrue Call Center ติดต่อกลับมาแจ้งว่าเรามีปัญหาอะไรบ้าง สรุป 3 ข้อ
1. เรื่อง ต่อ สัญญา 2 ปี
2. เรื่อง ไฟล์เสียง
3. เรื่องจำนวนเงินที่ขึ้นมา
ตกตอนเย็นพนักงาน True สาขา Lotus Hatyai โทรมา ตอนแรกก็พูดจาดี บอกว่าส่งเรื่องขอไฟล์เสียงแล้วแต่ไม่ได้มา กำลังยื่นเรื่องครั้งที่ 2 (สภาพคือ2 เดือนละนะ
ยอดเงินก็ขึ้นเราก็ต้องตามเองเสียค่าโทรและเวลาไหนจะเครียดเรื่องเงินที่ขึ้นมา) แต่พอเราบอกส่วนยอดค้างที่ขึ้นมาหลังจากที่ติดต่อปัญหาที่เกิดขึ้นเราไม่จ่าย เพราะอุปกรณ์ทุกอย่างถอดหมด
ก็พูดน้ำเสียงไม่ดีใส่
ปัญหาการต่อสัญญาเองของอินเตอร์เน็ต True
ที่แปลกคือต่อสัญญาเองโดยเลือกสัญญาที่เราจะไม่ต่อด้วยนะ ทั้ง ๆ ที่เรามีการใช้บริการเขาที่ บ้าน กับ ที่ ทำงาน เราเลือกที่จะยกเลิกแค่ที่บ้าน แต่ต่อให้โดยไม่ได้ทำการยกเลิกให้ ทั้ง ๆ ที่มีหลักฐานการไปติดต่อของเราในระบบของเขา
- เดือนเมษาจะไปยกเลิกอินเตอร์เน็ตแต่เขาไม่ให้ เพราะต้องเอาตามที่บอกมาคืน
- โทรหาคอลเซ็นเตอร์เรื่อยๆ เกี่ยวกับยกเลิกเพราะอยากให้เขามาถอนให้ เพราะไม่รู้จักตัวอุปกรณ์ต่างๆที่เขียนกลัวเอาไปให้ผิดและไม่ครบ ทางคอลเซ็นเตอร์ก็พยายามยื้อให้เราใช้ทรู แต่เราไม่เอา เพราะเน็ตที่บ้านหลุดบ่อยมาก มาแก้กี่ครั้งก็ไม่ดีขึ้น
- พนักงานขอโทษบอกจะทำเรื่องลดค่าเน็ตให้ (เราเข้าใจว่าลดให้ก่อนในช่วงที่เราใช้ก่อนจะคืนอุปกรณ์ เป็นบริการหลังการขาย)
ไม่มีการบอกเป็นการต่อสัญญา 2 ปีนะ หรืออะไรเลย
- 12/10/67 ติดต่อ 3bb มาทำเน็ตให้ที่บ้านเพราะจะได้ให้ช่างถอดอุปกรณ์ True ไปคืนให้หมด ประมาณวันที่ 13/10/67 เอาอุปกรณ์คืนที่โลตัส แต่เขาบอกเราต่อสัญญาผ่านทางคอลเซ็นเตอร์ ติดสัญญา 2 ปี ถ้ายกเลิกต้องจ่าย ประมาณ 5000 เรานี้คือเครียดเลย ( เราก็คิดว่าไปต่อตอนไหน )
ทีนี้เราบอกเราไม่ได้ไปต่อสัญญานะคุยกับที่ True สาขา Central Hatyai มาเขาให้กระดาษให้เราเอาอุปกรณ์ออก เราก็ส่งรูปให้ดู เขาเลยบอกเราต่อสัญญาผ่านคอลเซ็นเตอร์ เราก็งงไปต่อยังไง ไม่มีการเซ็นอะไรมันต่อได้หรอ แล้วตัวเราคิดยกเลิกตลอดเวลา พนักงานคนนึงผลักความรับผิดชอบบอกแต่ว่าเราไปต่อสัญญา แต่ดีที่ยังมีพนักงานคนนึงที่ดูใส่ใจลูกค้าบอกว่าจะทำเรื่องขอไฟล์เสียงให้ จะติดต่อมาภายใน 3 วัน และระงับค่าใช้จ่ายให้ แล้วหายไปเลย
- 20/12/67 เห็นยอดเงินค่าเน็ตขึ้น ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ 3 รอบกว่าจะติดเสียเงินค่าโทรเพื่อตามเรื่องเอง โดยทั้ง ๆ ที่ True ไม่เคยติดต่อกลับมาอีกเลย ทั้ง ๆ ที่เราฝากเรื่องไว้แล้ว
- 21/12/67 พนักงานTrue Call Center ติดต่อกลับมาแจ้งว่าเรามีปัญหาอะไรบ้าง สรุป 3 ข้อ
1. เรื่อง ต่อ สัญญา 2 ปี
2. เรื่อง ไฟล์เสียง
3. เรื่องจำนวนเงินที่ขึ้นมา
ตกตอนเย็นพนักงาน True สาขา Lotus Hatyai โทรมา ตอนแรกก็พูดจาดี บอกว่าส่งเรื่องขอไฟล์เสียงแล้วแต่ไม่ได้มา กำลังยื่นเรื่องครั้งที่ 2 (สภาพคือ2 เดือนละนะ ยอดเงินก็ขึ้นเราก็ต้องตามเองเสียค่าโทรและเวลาไหนจะเครียดเรื่องเงินที่ขึ้นมา) แต่พอเราบอกส่วนยอดค้างที่ขึ้นมาหลังจากที่ติดต่อปัญหาที่เกิดขึ้นเราไม่จ่าย เพราะอุปกรณ์ทุกอย่างถอดหมด ก็พูดน้ำเสียงไม่ดีใส่