AIS เอาเปรียบเรื่องการเปลี่ยนโปร

เนื่องจากโปร 399 smart deal ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน จะหมดอายุสัญญาในวันที่ 7/7/60
จึงได้เข้าไปขอทำเรื่องเปลี่ยนโปร  เป็นแบบการเติมเงิน โดยขอให้ทำการเปลี่ยนหลังวันหมด (หมายถึงว่า นับจากวันที่ 7/7 จะขอยุติสสัญญาเดิม)

เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถทำได้ เนื่องจาก
1. ไม่สามารถแจ้งยกเลิกก่อนวันหมดสัญญาได้ ต้องเข้ามาทำในวันที่ 7/7 เท่านั้น ทาง AIS ไม่อนุญาตให้มีการแจ้งยกเลิกล่วงหน้า
2. แม้ว่าจะมาทำการยกเลิกในวันที่ 7/7 ก็ตาม ยังไงลูกค้าต้องจ่ายเงินเต็มเดือนของเดือนใหม่ด้วย เนื่องจาก วันที่ 7/7  ซึ่งเป็นวันหมดสัญญา จะถือเป็นวันเริ่มสัญญาใหม่ทันที่โดยอัตโนมัติ

ด้วยที่ทางเจ้าหน้าที่แจ้ง สรุปคือ ทาง AIS บังคับให้เราต้องจ่ายรายเดือนของเดือนใหม่อยู่ดี แม้ว่าเราจะมายกเลิกในวันครบกำหนดสัญญาพอดี
แล้วก็ไม่ยินยอมให้แจ้งยกเลิกล่วงหน้าก่อนหมดสัญญาด้วย (แจ้งยกเลิกล่วงหน้า ก่อนวันที่สัญญาใหม่จะเริ่ม)

ได้ถามเจ้าหน้าที่กลับไปว่า ลูกค้าต้องทำอย่างไร มีวิธีไหนบ้างที่จะไม่ให้มีการต่อสัญญาใหม่ คือ มายกเลิกล่วงหน้าก็ไม่ได้ ยกเลิกวันครบทันที ก็ไม่ได้ เพราะสัญญาเริ่มทันทีแล้ว พอจะขอปิดเบอร์ในวันที่ 7/7 ก็ไม่ได้อีก (คือได้ แต่ก็ต้องจ่ายรายเดือนของเดือนถัดไปเช่นกัน)

กล่าวโดยสรุปคือ ทาง AIS บังคับให้จ่ายรายเดือนกับเค้าอีกหนึ่งเดือนเต็ม ไม่ว่าจะมาแจ้งเปลี่ยนแปลงอย่างไรก็ไม่ได้

AIS เอาเปรียบลูกค้าเกินไปหรือเปล่า เราควรทำอย่างไรดี
ณ ตอนนี้ คงต้องย้ายค่าย เพราะดูแล้ว AIS ทำเกินไป ทั้งๆที่เราเป็นลูกค้าเค้ามาถึง 16 ปี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่