ปกติผมเป็นลูกค้า AIS มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว 14 ปีกว่าแล้วครับเบอร์เดิมค่ายเดิมแม้ปัจจุบัน 3G ใน
แถวๆที่ผมอยู่ค่อนข้างจะไม่ดี แต่ก็ ใช้ๆกันไปไม่อยากเปลี่ยนค่าย...ส่วนแฟนผมเจ้านั้นเขาเป็นลูกค้า True ครับ
ปีที่แล้วไปซื้อเครื่องใหม่มากันคนละเครื่อง..แบบขายพ่วงโปร..ติดสัญญากันมา ทั้ง True และ AIS มาเดือนนี้
ครบสัญญากันพอดี เลยไปยกเลิก..(ทั้ง 2 ค่ายนั้นตอนซื้อมาชื่อผมทั้งคู่ครับ).. วันนี้ว่างๆหลังกลับจากสงกรานต์
เลยแวะไปห้าง..เพื่อยกเลิกเบอร์..ทั้ง 2 ค่าย
ค่ายแรกที่ไปติดต่อ AIS ครับครบรอบบิลวันที่ 15/4/15 ที่ผ่านมา เกินมา 3 วัน
เบอร์ที่จะไปยกเลิกนี่..ช่วงหลังๆมานี้ ไม่เคยใช้เลยครับจอดนิ่งเลย.. เจ้าหน้าที่แจ้งว่า
ยกเลิกได้แต่ต้องชำระ ในรอบบิลถัดไปเต็มจำนวน..ผมเลยถามว่าทำลดหนี้ได้หรือเปล่าหรือหาร เป็นวันได้มั้ย
สรุปว่าไม่ได้ ต้องจ่ายสถานเดียว..เจ้าหน้าที่แนะนำเปลี่ยนโปร ผมก็บอกเปลี่ยนไปผมก็ไม่ได้ใช้อยู่ดี ไม่รู้จะเปลี่ยน
ไปทำไม...ต่อรองแล้วก็ไม่ได้..ยังไงก็ไม่ได้..สรุปต้องจ่ายพร้อมกับยกเลิกเบอร์ไปเลย..ด้วยความงุนงง กับสิ่งที่เกิดขึ้น
(ผมจ่ายในรอบ 16/4/15-15/5/15 ไปด้วยทั้งๆที่ไม่ได้ใช้เลยแม้แต่บาทเดียว)
ค่าย True ถัดมาตั้งอยู่ใกล้ๆกัน ระหว่างเดินมาคิดมาตลอดเลยว่า คงเหมือนกัน..ในเรื่องการเอาเปรียบลูกค้า
.เอาล่ะวันนี้มายกเลิก เบอร์ของ True ครบรอบบิลวันที่ 9/4/15 ติดต่อเจ้าหน้าที่ ได้แป๊บนึง
ก็ได้ความว่าเรียบร้อย..รอบบิลถัดไปคิดตาม จำนวนวันที่ใช้ไป.ไม่มีจ่ายเพิ่ม.เฮ้ย..ทำไม..ทำไม..ไม่เหมือนกัน..
จบได้สวยเลยกว่ากันเยอะเลย..ค่ายนี้ไม่มีงอแง..ที่ผ่านมาเคยคิดติดลบเลยต้องเปลี่ยนความคิดใหม่
(สำหรับผม ก่อนนี้มีติดลบกับค่ายนี้นิดนึงคือตอนเอาซิมมาเปลี่ยนแล้ว เจ้าหน้าที่ยังไม่ค่อยเข้าใจในการทำ เลยใช้เวลานานไปนิด)
เดินออกจากศูนย์ True .มามันทำให้ผมคิดว่าเราจะเอายังไงดีกับเบอร์ ของ AIS ที่เหลืออยู่..มันคงต้องคิดทบทวนกันใหม่แล้วมั้ง
ว่าไอคำที่ว่า เซเรเนด อะไรนั่นน่ะ เก็บไว้เพื่ออะไร...3G ไม่ค่อยจะดียังคงพอให้อภัย หลบไปใช้ WiFi บ้านเอา..
แต่การเอาเปรียบลูกค้าแบบไม่ลืมหูลืมตานี่...รับไม่ได้..จริงๆ...
ผมพึ่งรู้น่ะครับว่ามันต้องจ่าย เต็มรอบบิลวันนี้เอง..(เฉพาะ AIS มั้ง..ที่เป็นแบบนี้..) ....บ่นๆๆ
ความแตกต่างของการให้บริการของ AIS และ True พึ่งจะรู้วันนี้เอง
แถวๆที่ผมอยู่ค่อนข้างจะไม่ดี แต่ก็ ใช้ๆกันไปไม่อยากเปลี่ยนค่าย...ส่วนแฟนผมเจ้านั้นเขาเป็นลูกค้า True ครับ
ปีที่แล้วไปซื้อเครื่องใหม่มากันคนละเครื่อง..แบบขายพ่วงโปร..ติดสัญญากันมา ทั้ง True และ AIS มาเดือนนี้
ครบสัญญากันพอดี เลยไปยกเลิก..(ทั้ง 2 ค่ายนั้นตอนซื้อมาชื่อผมทั้งคู่ครับ).. วันนี้ว่างๆหลังกลับจากสงกรานต์
เลยแวะไปห้าง..เพื่อยกเลิกเบอร์..ทั้ง 2 ค่าย
ค่ายแรกที่ไปติดต่อ AIS ครับครบรอบบิลวันที่ 15/4/15 ที่ผ่านมา เกินมา 3 วัน
เบอร์ที่จะไปยกเลิกนี่..ช่วงหลังๆมานี้ ไม่เคยใช้เลยครับจอดนิ่งเลย.. เจ้าหน้าที่แจ้งว่า
ยกเลิกได้แต่ต้องชำระ ในรอบบิลถัดไปเต็มจำนวน..ผมเลยถามว่าทำลดหนี้ได้หรือเปล่าหรือหาร เป็นวันได้มั้ย
สรุปว่าไม่ได้ ต้องจ่ายสถานเดียว..เจ้าหน้าที่แนะนำเปลี่ยนโปร ผมก็บอกเปลี่ยนไปผมก็ไม่ได้ใช้อยู่ดี ไม่รู้จะเปลี่ยน
ไปทำไม...ต่อรองแล้วก็ไม่ได้..ยังไงก็ไม่ได้..สรุปต้องจ่ายพร้อมกับยกเลิกเบอร์ไปเลย..ด้วยความงุนงง กับสิ่งที่เกิดขึ้น
(ผมจ่ายในรอบ 16/4/15-15/5/15 ไปด้วยทั้งๆที่ไม่ได้ใช้เลยแม้แต่บาทเดียว)
ค่าย True ถัดมาตั้งอยู่ใกล้ๆกัน ระหว่างเดินมาคิดมาตลอดเลยว่า คงเหมือนกัน..ในเรื่องการเอาเปรียบลูกค้า
.เอาล่ะวันนี้มายกเลิก เบอร์ของ True ครบรอบบิลวันที่ 9/4/15 ติดต่อเจ้าหน้าที่ ได้แป๊บนึง
ก็ได้ความว่าเรียบร้อย..รอบบิลถัดไปคิดตาม จำนวนวันที่ใช้ไป.ไม่มีจ่ายเพิ่ม.เฮ้ย..ทำไม..ทำไม..ไม่เหมือนกัน..
จบได้สวยเลยกว่ากันเยอะเลย..ค่ายนี้ไม่มีงอแง..ที่ผ่านมาเคยคิดติดลบเลยต้องเปลี่ยนความคิดใหม่
(สำหรับผม ก่อนนี้มีติดลบกับค่ายนี้นิดนึงคือตอนเอาซิมมาเปลี่ยนแล้ว เจ้าหน้าที่ยังไม่ค่อยเข้าใจในการทำ เลยใช้เวลานานไปนิด)
เดินออกจากศูนย์ True .มามันทำให้ผมคิดว่าเราจะเอายังไงดีกับเบอร์ ของ AIS ที่เหลืออยู่..มันคงต้องคิดทบทวนกันใหม่แล้วมั้ง
ว่าไอคำที่ว่า เซเรเนด อะไรนั่นน่ะ เก็บไว้เพื่ออะไร...3G ไม่ค่อยจะดียังคงพอให้อภัย หลบไปใช้ WiFi บ้านเอา..
แต่การเอาเปรียบลูกค้าแบบไม่ลืมหูลืมตานี่...รับไม่ได้..จริงๆ...
ผมพึ่งรู้น่ะครับว่ามันต้องจ่าย เต็มรอบบิลวันนี้เอง..(เฉพาะ AIS มั้ง..ที่เป็นแบบนี้..) ....บ่นๆๆ