สอบถามค่ะ ... ว่าเหตุใดลูกค้าที่เปิดบริการกับ True ถึงต้องไปปิดเบอร์โทรศัพท์บ้าน ที่โอนข้อมูลไปให้ TOT ? ...โดยไม่มีการแจ้งให้ทราบเป็นการล่วงหน้า ว่าลูกค้าเดิมยินยอมหรือไม่ ว่าจะใช้บริการต่อ หรือ ยกเลิกการใช้บริการดังกล่าว ???
27 ต.ค.60 - CC True โทรแจ้งว่า
โทรศัพท์บ้าน ที่เปิดใช้บริการเบอร์ปัจจุบัน จะถูกโอนไปให้ TOT เนื่องจากหมดสัมปทาน แต่ไม่แจ้งว่าวันใด
- CC True เสนอ แพคเกจโทรศัพท์รายเดือน (700.-) ลดราคา 50% พร้อมให้เครื่องโทรศัพท์ฟรี 2,990 บาท 1 เครื่อง และขอนัดหมายให้พนักงานมารับสำเนาบัตร พร้อมให้ลูกค้าจ่ายเงินล่วงหน้า 838 บาท
: ลูกค้าก็งงๆ นะคะ แล้วถามกลับไปว่า แล้วเบอร์บ้านเดิมยกเลิกเลยไหม CC บอกใช้ต่อได้ค่ะ จะสิ้นสุดสิ้นปี นำใบเสร็จบ้านชำระที่ true shop ได้ ก็เลยคิดว่า เดี๋ยวไปปิดเบอร์บ้านที่ True shop ช่วงที่ว่างเสาร์อาทิตย์อื่นละกัน
30 ต.ค.60 : เกิดความสงสัย จึงโทรไปถาม CC True อีกรอบว่า จริงไหม หลอกลวงรึเปล่า เผื่อเป็นมิจฉาชีพ มาขายเครื่อง แล้วอ้างว่ายกเลิกเบอร์บ้าน
- CC True โทรแจ้งว่า เป็นบริการจาก True จริง และโอนเบอร์บ้าน ให้ TOT ไปเมื่อวันที่ 29 ต.ค.60 แล้วค่ะ ลูกค้าต้องไปติดต่อ TOT ต่อไปเรื่องใช้บริการโปรโมชั่นต่างๆ รวมถึงการแจ้งปิดเบอร์
: เลยงงค่ะ ว่าตอน เปิดๆ กับ True แต่ตอนปิด ต้องปิดกับ TOT และ แย่มากคือ โทรมาขายแพคเกจให้ โดยที่ เราก็ต้องจ่ายค่าบริการเบอร์เดิมต่อไปกับ TOT เพราะ cc บอกว่าเบอร์ใช้งานได้ต่อเนื่อง ทั้งที่
ถ้าแจ้งทรบก่อนจะได้ยกเลิกเบอร์บ้านกับ trueเลย และการไปติดต่อที่ True shop ก็จะสะดวกกว่ามาก เพราะไม่ต้องเสียเวลางานวันปกติไป ถ้าต้องไปติดต่อที่ TOT
: โทรเข้า CC ทรู เมื่อคืน CC คนแรกบอก ไม่เกี่ยวแล้ว แต่จะประสานงานให้กับฝ่าย true online ให้ติดต่อกลับภายใน 15 นาที ผ่านไป 1 ชม. ก็เงียบ จึงโทรไปอีกรอบ CC คนที่สองประสานงานให้ คราวนี้ มีเจ้าหน้าที่ทรูออนไลน์ โทรเข้าเบอร์บ้าน สุดท้ายเจ้าหน้าที่บอกก็ต้องไปปิดที่ TOT เหมือนเดิมเพราะไม่เกี่ยวกับทรูแล้ว // จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า ให้คนที่ตัดสินใจได้ และชี้แจงได้ชัดเจนโทรมา ว่าเหตุใดลูกค้า ต้องเสียเวลาไปปิดที่ TOT เพราะ True ไม่แจ้งให้ทราบ และโอนข้อมูลลูกค้าให้ TOT โดยที่เราไม่ได้สมัครเปิดใช้บริการกับ TOT หากแจ้งก่อน ลูกค้าจะปิดที่ True ทันที // เจ้าหน้าที่บอก พรุ่งนี้ผมจะให้หัวหน้าติดต่อไปช่วงเช้าครับ ...
31 ต.ค. 60 : จนเวลา 15.30 น. ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ True ติดต่อมาแต่อย่างใด มีแต่ CC True โทรมาว่าจะให้พนักงานมารับเงินค่าแพคเกจล่วงหน้า 6 เดือน พร้อมเครื่องมาให้ในวันพรุ่งนี้ จึงบอกว่าไม่รับแล้วเพราะกับเจ้าหน้าที่ทรูตั้งแต่เมื่อคืน เนื่องจากยังไม่ได้รับความคืบหน้าจาก True กับคำถามว่า ใครเป็นผู้รับผิดชอบ ทำไมผลักภาระให้ลูกค้าไปติดต่อ TOT เอง
: วันนี้ จึงลองโทรไปสอบถาม TOT มก. ปรากฏบอก ยังปิดไม่ได้ครับ ยังไม่ได้ข้อมูล จาก True ต้องขอเชื่อมข้อมูลก่อน ขอวันถัดไป ถ้าได้รับข้อมูลแล้วจึงดำเนินการได้
สรุป True จนบัดนี้ก็เงียบหายไปเลย กับคำถามที่ฝาก CC True ว่า ทำไมลูกค้าเปิดกับ True แต่ต้องไปปิดเบอร์ที่ TOT ซึ่งไม่สะดวกในการเดินทางไปติดต่อ และเหมือนลอยแพเบอร์บ้านให้ไปติดต่อ TOT เอง และลูกค้าหักเงินค่าบริการผ่านบัญชีธนาคาร ฉะนั้น รอบบิลถัดไปก็จะถูกหักเงินไปเรื่อยๆ // ลูกค้า ไม่มีสิทธิ์ได้รับทราบว่าโอนไป TOT เมื่อใด ไม่ได้เป็นผู้ตัดสินใจว่าจะใช้เบอร์บ้านนี้ต่อไปหรือไม่เมื่อย้ายหน่วยงานรับผิดชอบ !!!
....อุตส่าห์ย้ายจากค่ายใหญ่มา รวมแล้วที่บ้านใช้เบอร์ true หลายเบอร์ เมื่อคืนโทรบอกกันเลย ถ้าไม่ได้รับความกระจ่าง ไม่พึงพอใจคงได้ย้ายอีกแน่ ..... ที่ย้ายค่ายมาเพราะคิดว่าจะได้รับการบริการที่ดี ..... แต่ผลออกมา คือ ละทิ้งลูกค้า ณ ตอนนี้
จะแจ้งปิดการใช้บริการ True โทรศัพท์บ้าน แต่ cc True บอกให้ไปปิดที่ TOT เพราะโอนข้อมูลลูกค้าให้ TOT แล้ว ???
27 ต.ค.60 - CC True โทรแจ้งว่า โทรศัพท์บ้าน ที่เปิดใช้บริการเบอร์ปัจจุบัน จะถูกโอนไปให้ TOT เนื่องจากหมดสัมปทาน แต่ไม่แจ้งว่าวันใด
- CC True เสนอ แพคเกจโทรศัพท์รายเดือน (700.-) ลดราคา 50% พร้อมให้เครื่องโทรศัพท์ฟรี 2,990 บาท 1 เครื่อง และขอนัดหมายให้พนักงานมารับสำเนาบัตร พร้อมให้ลูกค้าจ่ายเงินล่วงหน้า 838 บาท
: ลูกค้าก็งงๆ นะคะ แล้วถามกลับไปว่า แล้วเบอร์บ้านเดิมยกเลิกเลยไหม CC บอกใช้ต่อได้ค่ะ จะสิ้นสุดสิ้นปี นำใบเสร็จบ้านชำระที่ true shop ได้ ก็เลยคิดว่า เดี๋ยวไปปิดเบอร์บ้านที่ True shop ช่วงที่ว่างเสาร์อาทิตย์อื่นละกัน
30 ต.ค.60 : เกิดความสงสัย จึงโทรไปถาม CC True อีกรอบว่า จริงไหม หลอกลวงรึเปล่า เผื่อเป็นมิจฉาชีพ มาขายเครื่อง แล้วอ้างว่ายกเลิกเบอร์บ้าน
- CC True โทรแจ้งว่า เป็นบริการจาก True จริง และโอนเบอร์บ้าน ให้ TOT ไปเมื่อวันที่ 29 ต.ค.60 แล้วค่ะ ลูกค้าต้องไปติดต่อ TOT ต่อไปเรื่องใช้บริการโปรโมชั่นต่างๆ รวมถึงการแจ้งปิดเบอร์
: เลยงงค่ะ ว่าตอน เปิดๆ กับ True แต่ตอนปิด ต้องปิดกับ TOT และ แย่มากคือ โทรมาขายแพคเกจให้ โดยที่ เราก็ต้องจ่ายค่าบริการเบอร์เดิมต่อไปกับ TOT เพราะ cc บอกว่าเบอร์ใช้งานได้ต่อเนื่อง ทั้งที่ถ้าแจ้งทรบก่อนจะได้ยกเลิกเบอร์บ้านกับ trueเลย และการไปติดต่อที่ True shop ก็จะสะดวกกว่ามาก เพราะไม่ต้องเสียเวลางานวันปกติไป ถ้าต้องไปติดต่อที่ TOT
: โทรเข้า CC ทรู เมื่อคืน CC คนแรกบอก ไม่เกี่ยวแล้ว แต่จะประสานงานให้กับฝ่าย true online ให้ติดต่อกลับภายใน 15 นาที ผ่านไป 1 ชม. ก็เงียบ จึงโทรไปอีกรอบ CC คนที่สองประสานงานให้ คราวนี้ มีเจ้าหน้าที่ทรูออนไลน์ โทรเข้าเบอร์บ้าน สุดท้ายเจ้าหน้าที่บอกก็ต้องไปปิดที่ TOT เหมือนเดิมเพราะไม่เกี่ยวกับทรูแล้ว // จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า ให้คนที่ตัดสินใจได้ และชี้แจงได้ชัดเจนโทรมา ว่าเหตุใดลูกค้า ต้องเสียเวลาไปปิดที่ TOT เพราะ True ไม่แจ้งให้ทราบ และโอนข้อมูลลูกค้าให้ TOT โดยที่เราไม่ได้สมัครเปิดใช้บริการกับ TOT หากแจ้งก่อน ลูกค้าจะปิดที่ True ทันที // เจ้าหน้าที่บอก พรุ่งนี้ผมจะให้หัวหน้าติดต่อไปช่วงเช้าครับ ...
31 ต.ค. 60 : จนเวลา 15.30 น. ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ True ติดต่อมาแต่อย่างใด มีแต่ CC True โทรมาว่าจะให้พนักงานมารับเงินค่าแพคเกจล่วงหน้า 6 เดือน พร้อมเครื่องมาให้ในวันพรุ่งนี้ จึงบอกว่าไม่รับแล้วเพราะกับเจ้าหน้าที่ทรูตั้งแต่เมื่อคืน เนื่องจากยังไม่ได้รับความคืบหน้าจาก True กับคำถามว่า ใครเป็นผู้รับผิดชอบ ทำไมผลักภาระให้ลูกค้าไปติดต่อ TOT เอง
: วันนี้ จึงลองโทรไปสอบถาม TOT มก. ปรากฏบอก ยังปิดไม่ได้ครับ ยังไม่ได้ข้อมูล จาก True ต้องขอเชื่อมข้อมูลก่อน ขอวันถัดไป ถ้าได้รับข้อมูลแล้วจึงดำเนินการได้
สรุป True จนบัดนี้ก็เงียบหายไปเลย กับคำถามที่ฝาก CC True ว่า ทำไมลูกค้าเปิดกับ True แต่ต้องไปปิดเบอร์ที่ TOT ซึ่งไม่สะดวกในการเดินทางไปติดต่อ และเหมือนลอยแพเบอร์บ้านให้ไปติดต่อ TOT เอง และลูกค้าหักเงินค่าบริการผ่านบัญชีธนาคาร ฉะนั้น รอบบิลถัดไปก็จะถูกหักเงินไปเรื่อยๆ // ลูกค้า ไม่มีสิทธิ์ได้รับทราบว่าโอนไป TOT เมื่อใด ไม่ได้เป็นผู้ตัดสินใจว่าจะใช้เบอร์บ้านนี้ต่อไปหรือไม่เมื่อย้ายหน่วยงานรับผิดชอบ !!!
....อุตส่าห์ย้ายจากค่ายใหญ่มา รวมแล้วที่บ้านใช้เบอร์ true หลายเบอร์ เมื่อคืนโทรบอกกันเลย ถ้าไม่ได้รับความกระจ่าง ไม่พึงพอใจคงได้ย้ายอีกแน่ ..... ที่ย้ายค่ายมาเพราะคิดว่าจะได้รับการบริการที่ดี ..... แต่ผลออกมา คือ ละทิ้งลูกค้า ณ ตอนนี้