เตือนใครที่สนใจเครื่อง MPOS นะคะ และการทำงานของ CALL CENTER Bussiness KBANK

เมื่อเดือนกรกฎาคม มีเจ้าหน้าที่ของกสิกรติดต่อสามีเรามาเสนอขายเครื่อง MPOS ทางโทรศัพท์ ซึ่งเป็นเครื่องรุ่นใหม่ล่าสุด ซื้อครั้งเดียวจบ ไม่เสียค่าธรรมเนียมรายเดือนแล้ว ตอนที่ขายคนขายก็ไม่แจ้งข้อเสียอะไรเลย ก็ตามหลักคนขายอ่ะนะ บอกแต่ข้อดี ไม่บอกข้อเสีย ซึ่งไอ้ข้อเสียเนี้ยเราจะเล่าให้ฟังว่าเราเจออะไรบ้าง ซึ่งตอนยื่นขอซื้อเครื่องเค้าให้กรอกว่าใช้กับมือถือรุ่นอะไรบ้าง เรากรอกไป 3 เครื่อง 1.ซัมซุง e7 2. note2 3.iphone4s ต่อมาเจ้าหน้าที่ขายเครื่องรูด ก็โทรแจ้งเราว่า 4s ไม่สามารถใช้ได้ แต่อีก 2 ตัวไม่มีปัญหา

วันที่ 27/7 ทางแบงค์ตัดเงินค่าเครื่อง MPOS เราไป 2500.- ประมาณต้นเดือนสิงหาคม เราได้รับเครื่องมา แต่ไม่ได้แกะใช้งานอะไรเลย เพราะยุ่งๆกับงานแต่งน้องชาย

วันที่ 28/8 เราเอาเครื่อง MPOS ออกมาเปิดใช้งาน เครื่อง MPOS ตัวนี้ต้องลงแอพที่มือแล้วดำเนินการผ่านบลูทูธ เราลองดำเนินการผ่าน e7 ปรากฎว่าไม่สามารถใช้ได้ เราโทรติดต่อเจ้าหน้าที่ call center KBiz เรื่องใช้งานเครื่องตั้แต่เริ่มเปิดเครื่องเพราะเราอ่านคู่มือแล้วงงนิดหน่อย จนถึงการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธกับเครื่อง e7 สุดท้ายเจ้าหน้าที่แจ้งว่า e7ใช้ไม่ได้  ส่วน note 2 นั้นเครื่องมีปัญหาเราไม่ได้เอาลองใช้ เราเลยถามต่อว่าเราใช้iphone6s ได้ไหม แต่เราไม่ได้กรอกไปในตอนแรกนะ เจ้าหน้าที่แจ้งเราว่าใช้ได้ค่ะ ไม่ต้องลงข้อมูลอะไร เราเลยลองทั้ง Iphone6s และ IPAD เราเข้าได้ถึงขั้นตอนการเปลี่ยนพาสเวิร์ด พอจะทำการเปลี่ยนพาสเวิร์ด ก็ไม่สามารถดำเนินการต่อได้  สรุปเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลกับเราว่าที่เราใช้งานไม่ได้เพราะ Iphone เรามีการอัปเดทระบบIOS เกินกว่าที่ MPOS ของแบงค์จะรองรับได้ ตรงนี้ยอมรับเลยว่าเราเริ่มรู้สึกไม่โอเคแล้ว ต่อมาเรามาทราบต่อว่าเครื่อง MPOS นี้จะรูดได้ครั้งละไม่เกิน 25000.- ซึ่งมันไม่โอเคอย่างมากกับธุรกิจของเรา เพราะที่บ้านเราทำธุรกิจจิวเวลลี่ ยอดบางครั้งอาจเกินกว่าแสน วันนั้นทั้งวันเราติดต่อ call center Kbiz โดยไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ด้านเทคนิคโดยตรงเลยนะคะ

29/8 เราโทรหาเจ้าหน้าที่ callcenter KBiz คนเดิม เพื่อสอบถามแนวทางแก้ไข ซึ่งสรุปได้ว่าให้เราทำเรื่องคืนเครื่องที่สาขา แล้วอีก 2 อาทิตย์จะคืนเงินให้ เราจึงไปยื่นคืนเครื่องที่สาขาสงขลา

19/9 เราไปอัพบุ๊ค ปรากฎว่ายอดเงินยังไม่เข้า เลยเข้าไปติดต่อเจ้าหน้าที่สาขาที่เราไปคืนเครื่อง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าทางฝ่ายที่รับเรื่องรับแล้วแต่ว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เราก็งงนิดนึงว่าตรวจสอบอะไร แต่ตอนนั้นยังไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไร

30/9 ไปอัพบุ๊คอีกครั้ง ปรากฎว่ายอดเงินยังไม่เข้า เราติดต่อทางสาขาอีกครั้ง และขำสำเนาขอใบส่งเครื่องเพื่อเช็คว่าทางสาขาคืนเครื่องไปวันที่เท่าไหร่ ปรากฎว่าทางสาขาไม่ได้สำเนาไว้ อีเมล์ที่คุยกับหน่วยงานก็ลบไปแล้ว เราต้องติดต่อทางcallcenterอีกครั้ง ทาง callcenter แจ้งว่าหน่วยงานที่รับผิดชอบบอกว่าไม่สามารถคืนเงินให้เราได้เพราะเรามีการเปิดใช้แล้ว ???? อะไรคือเปิดใช้แล้วในเมื่อเราดำเนินการยังไม่ผ่านการเปลี่ยนพาสเวิร์ดเลย ??? อะไรคือไม่คืนเงินแล้วเงียบหายไปเป็นเดือน โดยไม่ติดต่อกลับลูกค้า หรือส่งเครื่องคืน เราเล่าเรื่องให้ call center ฟังใหม่อีกรอบ จากนั้นก็พยายามจะขอคุยกับหน่วยงานที่จะให้คำตอบเราได้โดยตรง แต่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธที่จะให้เราคุย โดยอ้างว่าไม่มีเบอร์ ??? ทำได้เพียงแค่ติดต่อกันทางระบบ (อีหน่วยงานนี้เป็นโรบอทหรอ ถึงได้สื่อสารกันทางระบบอย่างเดียว) เราถามระยะเวลาที่จะติดต่อกลับ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่เกิน 5 วันทำการ

จากนั้น เราติดต่อไปยังเบอร์ร้องเรียนของทางกสิกร เราเล่าเรื่องนี้ให้เจ้าหน้าที่ฟังอีกครั้ง เจ้าหน้าที่รับเรื่อง โดยเราพยายามขอคุยกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อโดยตรง ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนยังคงบอกเราเหมือนเดิมไม่สามารถให้คุยได้ และจะรีบให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 3 วัน

ระหว่างนี้ไม่มีเจ้าหน้าจากกสิกรท่านใด ติดต่อเข้ามาเพื่อคุยถึงปัญหาและแนวทางแก้ไข

7/10 หลังจากที่รอเจ้าหน้าที่ทางกสิกรติดต่อกลับมา ไม่มีเลย เงียบเหมือนทุกครั้ง เราติดต่อเจ้าหน้าที่อีกครั้ง ทุกครั้งเริ่มต้นเรื่องใหม่ทุกครั้ง
callcenterคนที่ 1ทวนปัญหาที่เราแจ้งกับ callcenter คนเก่า โดยระบุว่า " ที่คืนเพราะเรารูดบัตรไม่ได้" ซึ่งมันไม่ใช่เลย เรายังเข้าระบบใช้งานไม่ได้ด้วยซ้ำ เราตัดสินใจขอคุยกับผจก. เพราะต้องการคำตอบที่มากกว่าคำว่ารอ ยอมรับค่ะว่าอารมณ์ตอนนั้นโมโหมาก เจ้าหน้ที่ทำการพักสาย แล้วกลับมาบอกเราว่าสายผจก.ไม่ว่าง เดี๋ยวจะให้โทรกลับทันทีที่วางสาย เรารอสายประมาณชั่วโมง ทางกสิกรติดต่อกลับมาดันเป็นช่วงลูกค้าเข้าร้าน เราเลยติดต่อกลับไปที่เบอร์เดิมอีกครั้ง โดยครั้งนี้เราขอคุยกับผู้จัดการโดยตรง แต่ callcenterที่รับสายพยายามจะให้เราเล่าเรื่องใหม่อีกครั้ง เราไม่เข้าใจ callcenter ไม่มีระบบที่ไว้ใช้ note ปัญหาของลูกค้าหรอ ทำไมต้องถามทุกรอบ เราขอสายผู้จัดการโดยตรงเลย แต่ทางเจ้าหน้าที่ที่รับสายไม่ยอมโอนสาย และอ้างว่าต้องขอตรวจสอบเรื่องก่อน เราบอกเราไม่รอแล้วเพราะเรารอเรื่องนี้มานานแล้ว แล้วทางกสิกรไม่ติดต่อกลับมาเลย เราต้องติดต่อทุกครั้ง แล้วเริ่ม 1 ใหม่ทุกครั้ง เจ้าหน้าที่บอกเมื่อกี้มีคนโทรไปแล้วเราไม่สาย หืม!!!! คืออะไร  สุดท้ายเค้ายังยืนยันให้เรารอทางผู้จัดการโทรกลับมา ไม่ยอมโอนสายให้เราเหมือนเดิม

หลังจากเราวางสายจากcall center นางนี้ เราเลยไปสาขาที่เราส่งเครื่องคืน และขอพบผู้การสาขา สรุปผู้การสาขาไม่อยู่ ให้เราฝากเรื่องกับเจ้าหน้าที่อีกคน ไว้ ครั้งนี้เราแจ้งทางเจ้าหน้าที่สาขาว่าเราขอคุยกับคนที่สามารถให้คำตอบเราได้ เพราะเราเหนื่อยมาก

สิ่งที่เราสงสัยคือ
1. ทำไมทางกสิกรถึงอ้างว่าเราเปิดใช้งานเครื่อง หรือการที่เราเปิดเครื่อง เชื่อมต่อโทรศัพท์แต่ไม่สามารถใช้งานได้เพราะ โทรศัพท์ที่คุณยืนยันว่ารองรับ ตอนหลังคุณมาบอกไม่รองรับ กับระบบ IOS เราอัพเดทกว่าเครื่อง MPOS คุณทำให้ระบบเข้าถึงแค่ขั้นตอนการเปลี่ยนpassword จากนั้นก็ไม่สามารถทำอะไรได้เลย

2. ทำไมเจ้าหน้าที่ call center ท่านแรกบอกเราคืนเครื่องได้ แล้วจะโอนเงินคืนเรา

3.ทำไมถ้าคุณคืนเงินให้เราไม่ได้ คุณไม่ติดต่อเรา คุณปล่อยเงียบไป คุณไม่คืนเครื่องให้เรา

4.ทำไมคุณไม่ให้เจ้าหน้าที่ที่ให้คำตอบเราได้มาคุยกับเรา

สำหรับท่านไหนที่ตัดสินใจจะซื้อเครื่อง MPOS ของธนาคารกสิกร ให้หาข้อมูลดีๆก่อนนะคะ  เพราะถ้ามีปัญหาแบบเรา บอกเลยว่าแย่แน่ค่ะ เพราะนอกจากระบบเครื่องจะห่วยแล้ว พนักงานยังทำงานกันแย่มากๆค่ะ

***อัพเดทค่ะ ช่วงเที่ยงเพื่อนติดต่อทางcall center ให้อีกรอบ คราวนี้พาเรามึนกว่าเดิม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าในระบบมีการส่งเรื่องให้ตรวจสอบวันที่ 30/9 ต้องรอผลอีก 7 วันทำการ ซึ่งจะได้คำตอบวันอังคารที่ 11/10  หมายความว่ายังไงค่ะ??? แล้วตั้งแต่ที่เราแจ้งปัญหาตั้งแต่วันที่ 19 คืออะไร คุณไม่มีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาลูกค้าเลย ทุกอย่างเราต้องดิ้นรนเองหมด  นอกจากนี้พอเพื่อนขอคุยกับผู้จัดการ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ชื่อกับให้คุยไม่ได้ค่ะ ส่วนฝ่ายซ่อมบำรุงที่ดูแลเรื่องไม่สามารถให้คุยได้ สรุปเราคุยกับใครไม่ได้เลยนอกจาก call center ห่วยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่