ต้องเรียนให้ที่ท่านทราบก่อนว่า ดิฉันเป็นลูกค้าผู้ถือบัตร KBank Platinum มานานมากแล้ว แต่ครั้งนี้ดูเหมือนจะเป็นการใช้บริการที่ได้สร้างความประทับใจในเชิงลบได้ถึงที่สุดค่ะ เริ่มจากการที่เมื่อวานนี้ วันที่ 30/6/2559 ดิฉันรูดบัตรเครดิตเพื่อซื้อสินค้าที่ห้างชื่อดังแห่งหนึ่ง พนักงานที่รูดบัตรแจ้งกับดิฉันว่า บัตรไม่สามารถรูดได้ เนื่องจากไม่มีสัญญาณ ต้องขออภัยด้วยที่ลูกค้าต้องรอนาน ซึ่งพนักงานท่านนั้น ก็ได้เปลี่ยนเครื่องรูดบัตรไปใช้เครื่องที่อยู่ถัดไป จึงสามารถรูดได้ ขณะนั้น ยังไม่ได้เอะใจอะไร เพราะการไม่มีสัญญาณก็เคยเจอมาจนเป็นเรื่องปกติ ยังคงเลือกซื้อของอย่างอื่นต่อไป และกลับมารูดบัตรอีกครั้ง
หลังจากการรูดบัตรครั้งที่สองนี่แหละค่ะ ทำให้ทราบว่า ยอดแรกที่รูดไปนั้น มีการทำรายการไปทั้งหมด 5 ครั้ง ซึ่งทราบจากที่มี sms alert แจ้งมาในมือถือค่ะ พอเห็นเช่นนั้น จึงรีบกลับไปหาน้องแคชเชียร์ท่านเดิม และแจ้งว่ามีการตัดบัตรเครดิตไป 5 ครั้ง ในระหว่างที่เดินกลับมาหาน้องแคชเชียร์ ดิฉันก็ได้โทรติดต่อกับ call center หลังบัตรด้วย ซึ่งครั้งแรกนี้ได้รับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ค่ะ คือมีการเช็คข้อมูลให้ และยืนยันว่าที่เช็คได้คือมีการทำรายการเข้าไปทั้งหมด 5 ครั้งจริง และหากเป็นความผิดพลาด ให้ดิฉันรีบติดต่อกับทางห้างเพื่อให้ทำการยกเลิกให้ทันภายในวันเดียวกันค่ะ
หลังจากให้ทางน้องแคชเชียร์ดูหลักฐาน sms ในมือถือแล้ว น้องก็รีบแจ้งกับทางผู้จัดการลงมาพบดิฉันค่ะ และก็ได้ขอดูข้อมูลรายละเอียด พร้อมทั้งชื่อเบอร์โทรติดต่อกลับของดิฉัน และให้เบอร์ที่ดิฉันสามารถติดต่อกลับได้มาด้วย และรีบดำเนินการในเรื่องนี้ให้ และจะแจ้งให้ดิฉันทราบเมื่อเรียบร้อย ดิฉันติดต่อกับทางผู้จัดการอีกครั้งหลังจากเวลาผ่านไปครึ่งชั่วโมง ได้รับทราบข้อมูลว่าแจ้งยกเลิกรายการเรียบร้อยแล้ว ให้ลองตรวจสอบกับทางหลังบัตรได้เลย
ดิฉันจึงได้คุยกับ call center KBank Platinum คนที่ 2 ซึ่งถามดิฉันกลับมาว่าจะยกเลิกยอดไหนคะ มีรายการเข้ามาตั้ง 5 ยอด คือ ไม่ทราบว่าทาง call center จะไม่มีความเอะใจซักนิดเลยหรือ ที่มียอดรายเดียวกันซ้ำๆๆๆๆ กัน 5 ครั้งในเวลาเดียวกัน และยังคงให้คำแนะนำอย่างเดิมว่าให้ติดต่อกับทางห้าง ดิฉันจึงบอกว่า นี่ติดต่อกับทางห้างเรียบร้อยแล้ว และทางห้างแจ้งว่า ให้สามารถเช็คได้เลย ก็ยังคงไม่มีการยื่นเสนอความช่วยเหลือใดๆ กลับมาจาก contact center ท่านนั้น ดิฉัน จึงสอบถาว่า หลังจากแจ้งยกเลิกแล้ว ดิฉันจะทราบได้เมื่อไหร่ ว่ารายการที่เกินนั้นถูกยกเลิกเรียบร้อย ก็ได้รับคำตอบมาว่า ให้รอตอนตัดรอบบิล ดิฉันจึงถามกลับไปว่า นานไปมั้ยคะ เลยได้คำตอบใหม่มาว่า ถ้างั้นรอประมาณ 10 วัน แล้วค่อยโทรเข้ามาสอบถามใหม่ค่ะ เป็นการแสดงความฉลาดอย่างยิ่งเลยค่ะ ประทับใจมาก
ดิฉันจึงเดินกลับไปที่น้องแคชเชียร์ เพื่อแจ้งว่า ทางหลังบัตรยังไม่ได้รับข้อมูลว่ามีการยกเลิกรายการที่เกินนั้น น้องจึงโทรแจ้งเรื่องขึ้นไปอีกครั้ง และน้องหันกลับมาบอกว่าทางห้างยืนยันแจ้งยกเลิกแล้ว แต่จะแจ้งเข้าไปให้อีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ทางห้างแจ้งแล้ว ก็ให้ดิฉันโทรเช็คข้อมูลกับหลังบัตร ดิฉันก็โทรเช็คกับหลังบัตร ได้คุยกับ Call center คนที่ 3 ซึ่งยังคงให้ข้อมูลเช่นเดิม ว่ายังไม่มีการยกเลิกเข้ามา ซึ่งดิฉันก็ยืนยันกลับไปค่ะ ว่าทางห้างยืนอยู่ตรงหน้าดิฉัน และดิฉันยังไม่ได้กลับบ้าน ทางห้างก็โทร.แจ้งต่อหน้าดิฉันนี่ล่ะค่ะ ว่ายกเลิกแล้วเรียบร้อย ทาง call center ก็บอกกับดิฉันว่าถ้างั้นขออนุญาตวางสาย และวิ่งไปที่อีกส่วนหนึ่งเพื่อเช็คข้อมูลให้อย่างเร็วที่สุด
แล้วซักพักหนึ่ง ก็มีการติดต่อกลับมาโดย call center คนเดิม โทรกลับมายืนยันว่ายังไม่ได้รับเรื่องการยกเลิกจากทางร้านค้าค่ะ และบอกว่า ถ้าลูกค้ารีบแนะนำให้อายัตบัตรใบนี้ไปเลย คืออะไรคะ ลูกค้าก็งงสิคะ แบบนี้ก็ได้หรอ ดิฉันเลยตอบคำเดียว ว่า ไม่ ค่ะ ทำไมต้องมาผลักภาระให้ลูกค้าแบบนี้ และถามดิฉันว่า ดิฉันได้คุยกับที่เครื่องรูดรึยัง ใช้เครื่องรูดของอะไร รูดที่ไหน ซึ่งระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องดูแลต่อจากผู้จัดการ ก็เดินมาพบดิฉันด้วยพอดี พร้อมกับคุยสายกับทางเจ้าหน้าที่เครื่องรูด ซึ่งทางนั้นยืนยันว่าแจ้งยกเลิกแล้ว ทาง call center บอกว่าให้ทางเครื่องรูดติดต่อเข้ามาเลย ดิฉันเลยให้คุยกันเองเลยค่ะ เปิด speaker phone 2 เครื่องนี่แหละ คุยกันเองเลยให้เต็มที่ค่ะ เพราะตอนนั้นเป็นเวลาที่ห้างปิดแล้ว และรอมานานมาก และไม่ได้รับคำตอบใดๆ ทาง contact center ก็บอกว่าให้เจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาได้เลยค่ะ เพราะคู่สายว่าง ซึ่งเจ้าหน้าที่ทางห้างก็ได้ตอบไปว่า ไม่ว่างครับ นี่กำลังยกหูต่อสายอยู่ ยังไม่มีคนรับเลย ทาง call center KBank เลยต้องขอเบอร์และเป็นคนติดต่อกลับไปเอง
หลังจากนั้น มีสายกลับมาจาก call center อีกครั้งเวลา 23.xx น. โทรมาแจ้งว่ามีการยกเลิกยอดที่เกิน เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่สามารถเช็คข้อมูลได้ เนื่องจากได้ทำการปิดประมวลผลไปแล้ว แต่ขออนุญาต ติดต่อกลับในวันพรุ่งนี้เวลา 3 ทุ่ม คือถามจริงๆ เถอะค่ะใครจะรอไหวคะ เพราะ sms ช่วง 23.xx น. ซึ่งส่งมาล่าสุดมาบอกว่ายกเลิกก็จริง แต่สรุปยอดวงเงินคงเหลือมาเป็น 0.00 บาท ค่ะ ทาง call center บอกว่า น่าจะเป็นปัญหาที่ระบบ ยังไงขออนุญาตส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่เวรเช้า ติดต่อกลับค่ะ ลืมเล่าไปค่ะเวลาตั้งแต่ประมาณ 22.xx น. มี sms มามั่วๆ อีกมากมาย เช่น “อนุมัติ xxxx บาท วงเงินเหลือ 0.00 บาท” อีก 8 รอบ และต่อด้วย “ยกเลิก xxxx บาท วงเงินเหลือ 0 บาท” อีก 4 รอบ ถามเถอะค่ะ ใครจะสบายใจได้ค่ะ นอกจากจะตัดยอดเกินแล้ว วงเงินยังเหลือเป็น 0 อีก คืออะไรคะ เรื่องจบแค่นี้ที่ 23.xx น. เนื่องจากระบบปิดประมวลผลรายวัน เรียบร้อยค่ะ ระบบดีค่ะ งานนี้ลูกค้าแย่เอง ติดต่อทำเรื่องตั้งแต่ 20.30 น. โดยประมาณ จนถึง 23.xx น. สรุปไม่ได้อะไรกลับมาเลย
อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นนี้ ขอขอบพระคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านของทางห้างเป็นอย่างสูงค่ะ ที่อยู่กับลูกค้าตลอด ดูแลติดตามเรื่องประสานงานให้ทุกขั้นตอนอย่างรวดเร็ว และช่วยส่งลูกค้าถึงรถและรอจนรถออกจากที่จอดเลยทีเดียวค่ะ
เดี๋ยวมาเล่าต่อนะคะ เพราะวันนี้เรื่องก็ยังไม่จบค่ะ
ต้องทำอย่างไรกับบริการหลังบัตรที่ไร้ประโยชน์ของบัตรเครดิต KBank
หลังจากการรูดบัตรครั้งที่สองนี่แหละค่ะ ทำให้ทราบว่า ยอดแรกที่รูดไปนั้น มีการทำรายการไปทั้งหมด 5 ครั้ง ซึ่งทราบจากที่มี sms alert แจ้งมาในมือถือค่ะ พอเห็นเช่นนั้น จึงรีบกลับไปหาน้องแคชเชียร์ท่านเดิม และแจ้งว่ามีการตัดบัตรเครดิตไป 5 ครั้ง ในระหว่างที่เดินกลับมาหาน้องแคชเชียร์ ดิฉันก็ได้โทรติดต่อกับ call center หลังบัตรด้วย ซึ่งครั้งแรกนี้ได้รับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ค่ะ คือมีการเช็คข้อมูลให้ และยืนยันว่าที่เช็คได้คือมีการทำรายการเข้าไปทั้งหมด 5 ครั้งจริง และหากเป็นความผิดพลาด ให้ดิฉันรีบติดต่อกับทางห้างเพื่อให้ทำการยกเลิกให้ทันภายในวันเดียวกันค่ะ
หลังจากให้ทางน้องแคชเชียร์ดูหลักฐาน sms ในมือถือแล้ว น้องก็รีบแจ้งกับทางผู้จัดการลงมาพบดิฉันค่ะ และก็ได้ขอดูข้อมูลรายละเอียด พร้อมทั้งชื่อเบอร์โทรติดต่อกลับของดิฉัน และให้เบอร์ที่ดิฉันสามารถติดต่อกลับได้มาด้วย และรีบดำเนินการในเรื่องนี้ให้ และจะแจ้งให้ดิฉันทราบเมื่อเรียบร้อย ดิฉันติดต่อกับทางผู้จัดการอีกครั้งหลังจากเวลาผ่านไปครึ่งชั่วโมง ได้รับทราบข้อมูลว่าแจ้งยกเลิกรายการเรียบร้อยแล้ว ให้ลองตรวจสอบกับทางหลังบัตรได้เลย
ดิฉันจึงได้คุยกับ call center KBank Platinum คนที่ 2 ซึ่งถามดิฉันกลับมาว่าจะยกเลิกยอดไหนคะ มีรายการเข้ามาตั้ง 5 ยอด คือ ไม่ทราบว่าทาง call center จะไม่มีความเอะใจซักนิดเลยหรือ ที่มียอดรายเดียวกันซ้ำๆๆๆๆ กัน 5 ครั้งในเวลาเดียวกัน และยังคงให้คำแนะนำอย่างเดิมว่าให้ติดต่อกับทางห้าง ดิฉันจึงบอกว่า นี่ติดต่อกับทางห้างเรียบร้อยแล้ว และทางห้างแจ้งว่า ให้สามารถเช็คได้เลย ก็ยังคงไม่มีการยื่นเสนอความช่วยเหลือใดๆ กลับมาจาก contact center ท่านนั้น ดิฉัน จึงสอบถาว่า หลังจากแจ้งยกเลิกแล้ว ดิฉันจะทราบได้เมื่อไหร่ ว่ารายการที่เกินนั้นถูกยกเลิกเรียบร้อย ก็ได้รับคำตอบมาว่า ให้รอตอนตัดรอบบิล ดิฉันจึงถามกลับไปว่า นานไปมั้ยคะ เลยได้คำตอบใหม่มาว่า ถ้างั้นรอประมาณ 10 วัน แล้วค่อยโทรเข้ามาสอบถามใหม่ค่ะ เป็นการแสดงความฉลาดอย่างยิ่งเลยค่ะ ประทับใจมาก
ดิฉันจึงเดินกลับไปที่น้องแคชเชียร์ เพื่อแจ้งว่า ทางหลังบัตรยังไม่ได้รับข้อมูลว่ามีการยกเลิกรายการที่เกินนั้น น้องจึงโทรแจ้งเรื่องขึ้นไปอีกครั้ง และน้องหันกลับมาบอกว่าทางห้างยืนยันแจ้งยกเลิกแล้ว แต่จะแจ้งเข้าไปให้อีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ทางห้างแจ้งแล้ว ก็ให้ดิฉันโทรเช็คข้อมูลกับหลังบัตร ดิฉันก็โทรเช็คกับหลังบัตร ได้คุยกับ Call center คนที่ 3 ซึ่งยังคงให้ข้อมูลเช่นเดิม ว่ายังไม่มีการยกเลิกเข้ามา ซึ่งดิฉันก็ยืนยันกลับไปค่ะ ว่าทางห้างยืนอยู่ตรงหน้าดิฉัน และดิฉันยังไม่ได้กลับบ้าน ทางห้างก็โทร.แจ้งต่อหน้าดิฉันนี่ล่ะค่ะ ว่ายกเลิกแล้วเรียบร้อย ทาง call center ก็บอกกับดิฉันว่าถ้างั้นขออนุญาตวางสาย และวิ่งไปที่อีกส่วนหนึ่งเพื่อเช็คข้อมูลให้อย่างเร็วที่สุด
แล้วซักพักหนึ่ง ก็มีการติดต่อกลับมาโดย call center คนเดิม โทรกลับมายืนยันว่ายังไม่ได้รับเรื่องการยกเลิกจากทางร้านค้าค่ะ และบอกว่า ถ้าลูกค้ารีบแนะนำให้อายัตบัตรใบนี้ไปเลย คืออะไรคะ ลูกค้าก็งงสิคะ แบบนี้ก็ได้หรอ ดิฉันเลยตอบคำเดียว ว่า ไม่ ค่ะ ทำไมต้องมาผลักภาระให้ลูกค้าแบบนี้ และถามดิฉันว่า ดิฉันได้คุยกับที่เครื่องรูดรึยัง ใช้เครื่องรูดของอะไร รูดที่ไหน ซึ่งระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องดูแลต่อจากผู้จัดการ ก็เดินมาพบดิฉันด้วยพอดี พร้อมกับคุยสายกับทางเจ้าหน้าที่เครื่องรูด ซึ่งทางนั้นยืนยันว่าแจ้งยกเลิกแล้ว ทาง call center บอกว่าให้ทางเครื่องรูดติดต่อเข้ามาเลย ดิฉันเลยให้คุยกันเองเลยค่ะ เปิด speaker phone 2 เครื่องนี่แหละ คุยกันเองเลยให้เต็มที่ค่ะ เพราะตอนนั้นเป็นเวลาที่ห้างปิดแล้ว และรอมานานมาก และไม่ได้รับคำตอบใดๆ ทาง contact center ก็บอกว่าให้เจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาได้เลยค่ะ เพราะคู่สายว่าง ซึ่งเจ้าหน้าที่ทางห้างก็ได้ตอบไปว่า ไม่ว่างครับ นี่กำลังยกหูต่อสายอยู่ ยังไม่มีคนรับเลย ทาง call center KBank เลยต้องขอเบอร์และเป็นคนติดต่อกลับไปเอง
หลังจากนั้น มีสายกลับมาจาก call center อีกครั้งเวลา 23.xx น. โทรมาแจ้งว่ามีการยกเลิกยอดที่เกิน เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่สามารถเช็คข้อมูลได้ เนื่องจากได้ทำการปิดประมวลผลไปแล้ว แต่ขออนุญาต ติดต่อกลับในวันพรุ่งนี้เวลา 3 ทุ่ม คือถามจริงๆ เถอะค่ะใครจะรอไหวคะ เพราะ sms ช่วง 23.xx น. ซึ่งส่งมาล่าสุดมาบอกว่ายกเลิกก็จริง แต่สรุปยอดวงเงินคงเหลือมาเป็น 0.00 บาท ค่ะ ทาง call center บอกว่า น่าจะเป็นปัญหาที่ระบบ ยังไงขออนุญาตส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่เวรเช้า ติดต่อกลับค่ะ ลืมเล่าไปค่ะเวลาตั้งแต่ประมาณ 22.xx น. มี sms มามั่วๆ อีกมากมาย เช่น “อนุมัติ xxxx บาท วงเงินเหลือ 0.00 บาท” อีก 8 รอบ และต่อด้วย “ยกเลิก xxxx บาท วงเงินเหลือ 0 บาท” อีก 4 รอบ ถามเถอะค่ะ ใครจะสบายใจได้ค่ะ นอกจากจะตัดยอดเกินแล้ว วงเงินยังเหลือเป็น 0 อีก คืออะไรคะ เรื่องจบแค่นี้ที่ 23.xx น. เนื่องจากระบบปิดประมวลผลรายวัน เรียบร้อยค่ะ ระบบดีค่ะ งานนี้ลูกค้าแย่เอง ติดต่อทำเรื่องตั้งแต่ 20.30 น. โดยประมาณ จนถึง 23.xx น. สรุปไม่ได้อะไรกลับมาเลย
อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นนี้ ขอขอบพระคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านของทางห้างเป็นอย่างสูงค่ะ ที่อยู่กับลูกค้าตลอด ดูแลติดตามเรื่องประสานงานให้ทุกขั้นตอนอย่างรวดเร็ว และช่วยส่งลูกค้าถึงรถและรอจนรถออกจากที่จอดเลยทีเดียวค่ะ
เดี๋ยวมาเล่าต่อนะคะ เพราะวันนี้เรื่องก็ยังไม่จบค่ะ