เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 21/8/15 ดิฉันลงไปซื้อ LTF ที่ ทหารไทย แจ้งวัฒนะ ปกติเวลาหุ้นลงดิฉันก็จะลงไปทยอยซื้อ
เวลาซื้อก็จะซื้อผ่านบัตรเครดิตกับ ซื้อ online วันนั้นดิฉันก็ซื้อ TMB 3,000 UOB 2,000 บางทีหุ้นตกเยอะก็จะไปซื้อเกือบทุกวันพนักงานก็จำหน้าได้ และวันที่ 25 สิงหา ดิฉันก็เข้าไปเช็ควงเงินบัตรเครดิตพบว่าวงเงินหายไป 20,000 เลยโทรไปถาม call center ได้คำตอบว่า มียอดกันไว้แต่ไม่ทราบว่าจากที่ไหนเพราะว่ายังไม่มีการเรียกเก็บจากทางร้านค้า ภายใน 20 วันถ้าไม่มีการเรียกเก็บวงเงินก็จะคืนมา คือดิฉันก็เครียดนะค่ะ พอรู้ว่าวงเงินหายไป ไม่รู้ว่าใครแอบใช้หรือเปล่า ก็พยายามโทรไป Call center หลายรอบมาก จนเค้าบอกว่าจะรับเรื่องหาให้ว่าเป็น code ร้านค้าไหน แต่ก็หายไปเลยค่ะ จนวันที่ 7กันยาดิฉันก็โทรไปอีกค่ะ เพราะ ไม่เห็นมีใครติดต่อมา เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเกิดจากการซื้อ กองทุน น่าจะซื้อ 2,000 แต่อาจจะคีย์เป็น 20,000 ให้ดิฉันไปติดต่อที่เค้าเตอร์ที่ซื้อกองทุน แต่เหลือแค่ 4 วันวงเงินลูกค้าก็จะคืนมานะค่ะ แต่ดิฉันก็ลงไปติดต่อแล้วก็ส่งข้อความขอความช่วยเหลือผ่าน Facebook TMB อีกทาง พอไปที่สาขาพนักงานก็เปิดดูว่าเอกสารซื้อแค่ 2,000 และยอดเรียกเก็บก็มียอดมาแล้ว ดิฉันก็บอกไปว่าไม่สบายใจว่าวงเงินหายไปไหน ช่วยตามให้หน่อยว่าเกิดความผิดพลาดอะไร ถ้าเกิดว่าคีย์ผิดหรือยังไงถ้าโทรมาแจ้งลูกค้าสักหน่อยดิฉันก็สบายใจ แล้วถ้าเกิดฉุกเฉินและไม่รู้ว่าวงเงินไม่พอ ไปซื้อของแล้ววงเงินไม่พอจะทำไง ดิฉันก็โทรไปที่หน่วยงานขออนุมัติวงเงิน เจ้าหน้าที่ชื่อคุณโยธินบอกว่า วงเงินจะเข้าพรุ่งนี้เช้าเร็วสุด แล้วก็วางหูใส่ ดิฉันโกรธมากเลยโทรไปหาอีกเค้าก็บอกว่า อยากใช้วงเงินเร็วทำไมไม่โทรมาเร็วกว่านี้ ดิฉันก็บอกว่า ถ้ารู้ว่าเกิดการผิดพลาดจากตรงไหนคงไม่รอถึงวันนี้หรอกค่ะก็โทรไปถาม Call center ก็ให้คำตอบไม่ได้ว่าจากที่ไหน
แล้วถ้าเกิดมันวงเงินดิฉันเต็มแล้วดิฉันต้องใช้บัตรฉุกเฉินด่วนจะทำไงละค่ะ นี่คุณแอบเงียบๆ คิดว่าลูกค้าไม่รู้ก็ปล่อยผ่านไปหรือไงค่ะ เรื่องมันยาวมากกกว่านี้นะค่ะ เบื่องต้นอยากเล่าให้เพื่อนๆฟังค่ะ เพราะ TMB เวลาซื้อกองจะไม่มีที่รูดบัตรค่ะ เห็นเจ้าหน้าที่ต้องโทรไปขอ code มา ณ ตอนนี้วงเงินบัตรดิฉันคืนมาแล้วค่ะ และเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าคนคีย์ฟังผิด จาก 2,000 เป็น 20,000 แต่ก็งงว่า ยอด 2,000 มันก็เห็นเรียกเก็บนะค่ะ
ระวังซื้อกองทุน TMB ผ่านบัตรเครดิต อาจจะถูกคีย์ยอดผิด แต่ไม่มีการ วอยซ์เครดิต คืน
เวลาซื้อก็จะซื้อผ่านบัตรเครดิตกับ ซื้อ online วันนั้นดิฉันก็ซื้อ TMB 3,000 UOB 2,000 บางทีหุ้นตกเยอะก็จะไปซื้อเกือบทุกวันพนักงานก็จำหน้าได้ และวันที่ 25 สิงหา ดิฉันก็เข้าไปเช็ควงเงินบัตรเครดิตพบว่าวงเงินหายไป 20,000 เลยโทรไปถาม call center ได้คำตอบว่า มียอดกันไว้แต่ไม่ทราบว่าจากที่ไหนเพราะว่ายังไม่มีการเรียกเก็บจากทางร้านค้า ภายใน 20 วันถ้าไม่มีการเรียกเก็บวงเงินก็จะคืนมา คือดิฉันก็เครียดนะค่ะ พอรู้ว่าวงเงินหายไป ไม่รู้ว่าใครแอบใช้หรือเปล่า ก็พยายามโทรไป Call center หลายรอบมาก จนเค้าบอกว่าจะรับเรื่องหาให้ว่าเป็น code ร้านค้าไหน แต่ก็หายไปเลยค่ะ จนวันที่ 7กันยาดิฉันก็โทรไปอีกค่ะ เพราะ ไม่เห็นมีใครติดต่อมา เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเกิดจากการซื้อ กองทุน น่าจะซื้อ 2,000 แต่อาจจะคีย์เป็น 20,000 ให้ดิฉันไปติดต่อที่เค้าเตอร์ที่ซื้อกองทุน แต่เหลือแค่ 4 วันวงเงินลูกค้าก็จะคืนมานะค่ะ แต่ดิฉันก็ลงไปติดต่อแล้วก็ส่งข้อความขอความช่วยเหลือผ่าน Facebook TMB อีกทาง พอไปที่สาขาพนักงานก็เปิดดูว่าเอกสารซื้อแค่ 2,000 และยอดเรียกเก็บก็มียอดมาแล้ว ดิฉันก็บอกไปว่าไม่สบายใจว่าวงเงินหายไปไหน ช่วยตามให้หน่อยว่าเกิดความผิดพลาดอะไร ถ้าเกิดว่าคีย์ผิดหรือยังไงถ้าโทรมาแจ้งลูกค้าสักหน่อยดิฉันก็สบายใจ แล้วถ้าเกิดฉุกเฉินและไม่รู้ว่าวงเงินไม่พอ ไปซื้อของแล้ววงเงินไม่พอจะทำไง ดิฉันก็โทรไปที่หน่วยงานขออนุมัติวงเงิน เจ้าหน้าที่ชื่อคุณโยธินบอกว่า วงเงินจะเข้าพรุ่งนี้เช้าเร็วสุด แล้วก็วางหูใส่ ดิฉันโกรธมากเลยโทรไปหาอีกเค้าก็บอกว่า อยากใช้วงเงินเร็วทำไมไม่โทรมาเร็วกว่านี้ ดิฉันก็บอกว่า ถ้ารู้ว่าเกิดการผิดพลาดจากตรงไหนคงไม่รอถึงวันนี้หรอกค่ะก็โทรไปถาม Call center ก็ให้คำตอบไม่ได้ว่าจากที่ไหน
แล้วถ้าเกิดมันวงเงินดิฉันเต็มแล้วดิฉันต้องใช้บัตรฉุกเฉินด่วนจะทำไงละค่ะ นี่คุณแอบเงียบๆ คิดว่าลูกค้าไม่รู้ก็ปล่อยผ่านไปหรือไงค่ะ เรื่องมันยาวมากกกว่านี้นะค่ะ เบื่องต้นอยากเล่าให้เพื่อนๆฟังค่ะ เพราะ TMB เวลาซื้อกองจะไม่มีที่รูดบัตรค่ะ เห็นเจ้าหน้าที่ต้องโทรไปขอ code มา ณ ตอนนี้วงเงินบัตรดิฉันคืนมาแล้วค่ะ และเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าคนคีย์ฟังผิด จาก 2,000 เป็น 20,000 แต่ก็งงว่า ยอด 2,000 มันก็เห็นเรียกเก็บนะค่ะ