รายละเอียดเท่าที่พอลำดับเหตุการณ์ได้นะคะ
ประมาณวันที่15-16 มีนาคม 2559 มีผู้อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์โทรมาเชิญสมัครบัตรเครดิตเพิ่มจากเดิมที่เราใช้บัตรเครดิตของธนาคารนี้เป็นเวลาแปดปี โดยมีสิทธิประโยชน์ใหม่ในการให้ส่วนลด duty free หลังจากตอบตกลงเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าจะมีคนมารับเอกสาร ในวันถัดไป เราได้แจ้งขอเปลี่ยนที่อยู่เจ้าหน้าที่บอกว่ากรอกในใบสมัครใหม่ได้เลย
วันถัดมามีเจ้าหน้าที่เข้ามารับเอกสารโดยให้เซ็นต์ในใบสมัคร 2 ตำแหน่ง และเราได้แก้รายละเอียดที่อยู่ในการส่งเอกสารใหม่ รวมทั้งได้ให้เอกสารเป็นสำเนาบัตรประชาชนและสลิปเงินเดือนที่เซ็นต์ขีดคร่อมรับรองสำเนาถูกต้องให้ใช้เฉพาะสมัครบัตรเครดิตนี้เท่านั้น
23 มีนาคม 2559
16.17 น. มีเบอร์ 022561000 โทรมา 1 ครั้ง ไม่ได้รับสาย
16.53 น. มีเบอร์ 022561000 โทรมาเสียงปลายสายเป็นผู้หญิงแจ้งยืนยันสมัครบัตรเครดิต SCB kingpower และได้ขอหลักฐานสลิปเงินเดือนย้อนหลังเพิ่มเพื่อเพิ่มวงเงินในบัตร เราได้ตอบปฏิเสธขอใช้วงเงินเดิม เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ใช้วงเงินเดิมที่เคยได้จากบัตรเก่าและได้ขอร้องให้ช่วยทำบัตรกดเงินสดร่วมด้วย ซึ่งเราได้ตอบปฎิเสธและยืนยันจะสมัครเพียงบัตรเครดิตเท่านั้น นอกจากนี้ยังบอกให้เราแค่โชว์บัตรนี้เพื่อรับส่วนลดแต่ให้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเดิมเพราะได้แต้มมากกว่า
19.40 น. มีเบอร์ 022561000 โทรมาเสียงปลายสายเป็นผู้ชายโทรสอบถามว่าทำบัตรเครดิตกี่ใบ เราได้ตอบยืนยันว่าทำบัตรเครดิตเพียงอย่างเดียวเท่านั้น
20.03 น. มีเบอร์ 022561000 โทรมาเสียงปลายสายเป็นผู้ชายโทรมาสอบถามว่าทำบัตรเครดิตเพียงใบเดียวหรือไม่ ซึ่งเราก็ได้ตอบยืนยันว่าใช่
25 มีนาคม 2559 ได้รับบัตรเครดิตผ่านทางไปรษณีย์
29 มีนาคม 2559 ได้โทรเปิดการใช้บัตรเครดิตผ่าน call center ธนาคาร027777777 และได้สอบถามเรื่องค่าบริการรายปี เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าไม่มีหากใช้เกินที่กำหนดไว้และยึดตามยอดเดียวกันเนื่องจากมีบัตรเครดิตหลายใบ (ในการโทรเปิดบัตร ไม่มีการแจ้งเรื่องการเอาประกันชีวิตใดๆ) นอกจากนี้ยังบอกว่าจะต้องใช้บัตรใหม่เพื่อชำระค่าสินค้าในดิวตี้ฟรี ไม่สามารถแค่เพียงโชว์บัตรได้ตามที่แจ้งในครั้งแรก
29 มีนาคม 2559 กลับบ้านช่วงเย็น ได้รับจดหมายจากธนาคารแจ้งเรื่อง *การรับประกันการเอาประกันชีวิตกลุ่มสำหรับลูกค้าสินเชื่อธนาคารหรือสถาบันการเงินในโครงการ Card+ * กรมธรรม์เลขที่ ม XXXX ใบรับรองเลขที่ CPXXXXXXXXX วันที่เริ่มคุ้มครอง 23 มีนาคม 2559 ลงลายมือชื่อ นางสาวXXX และ นาย XXX โดยระบุจะจัดเก็บเบี้ยประกันในอัตรา 0.5% ของค่าใช้จ่ายผ่านบัตร ซึ่งรายละเอียดจะคุ้มครองทั้งการเจ็บป่วยหรือช่วยจ่ายเงินขั้นต้นกรณีไม่สามารถชำระค่าใช้จ่ายได้
29 มีนาคม 2559 21.48 น. ได้โทรแจ้ง callcenter โดยมีรายละเอียดดังนี้
1 แจ้งยกเลิกกรมธรรม์ดังกล่าวและบัตรเครดิตผ่าน call center ซึ่ง call caenter ได้แจ้งยืนยันการยกเลิกแล้ว
2 สอบถามการสมัคร card+ ซึ่ง call center แจ้งว่าก่อนสมัคร ต้องมีการแจ้งกับผู้สมัครก่อนและต้องมีการเซ็นต์เอกสารเพื่อยืนยันการสมัคร ซึ่งเราได้สอบถามการตรวจสอบและร้องเรียน เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้โทรเข้า call center อีกครั้ง
3 ตรวจสอบรายชื่อผู้ดำเนินการสมัครชื่อคุณ XXX
29 มีนาคม 2559 22.12 น. โทรเข้า call center อีกครั้งเพื่อแจ้งร้องเรียน call center ได้รับเรื่องเพื่อดำเนินการเจ้าหน้าที่บอกจะติดต่อกลับ โดยเราได้พยายามขอเบอร์ติดต่อโดยตรงกับผู้ที่รับผิดชอบโดยตรงแต่ก็ไม่ได้รับเบอร์ ได้แต่ยืนยันว่าจะติดต่อกลับ
30 มีนาคม ช่วงเช้ามีเจ้าหน้าที่ธนาคารผู้หญิงโทรมาแจ้งว่าเป็นผู้ดูแลเคสของเรา ไม่ได้นิ่งนอนใจขอเวลาดึงเอกสาร 1 สัปดาห์ เราได้ยืนยันแล้วว่า ขอเอกสารการสมัครและสำเนาคืน พร้อมทั้งสอบถามยืนยันการยกเลิกประกัน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีความรู้เรื่องนี้ขอตรวจสอบและจะแจ้งภายหลัง เจ้าหน้าที่ได้ถามเราว่าเซ็นต์เอกสารกี่ตำแหน่ง เราตอบว่าสอง และได้ให้เอกสารหนึ่งชุด เราเลยภามกลับว่าถ้าจะมีประกันเพิ่มมาต้องเซ็นต์กี่ตำแหน่งเอกสารกี่ชุด เจ้าหน้าที่ตอบว่าต้องเซ็นต์สามตำแหน่ง เอกสารสองชุด ทำให้เราแน่ใจว่าต้องมีการปลอมแปลงเอกสารชุดที่สองเพราะเราให้เอกสารเพียงชุดเดียวและขีดคร่อมว่า สำเนาถูกต้องใช้เพื่อสมัครบัตรเครดิตXXXเท่านั้น พร้อมทั้งถามว่าเราติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ขอสมัครบัตรเองบ้างหรือไม่ เราตอบว่าไม่เพราะเบอร์โทรได้หายไปแล้ว เจ้าหน้าที่ยังแจ้งว่า เบอร์ 022561000 เป็นเบอร์ฝ่ายพิจารณาบัตรเครดิตของธนาคาร
6 เมษายน ช่วงบ่าย ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากธนาคาร จึงโทร call center เจ้าหน้าที่ผู้ชายบอกว่าตรวจสอบในระบบพบมีการบันทึกว่า ** ไม่พบการสมัครทำประกันจาก telesell** ยิ่งทำให้เรางงเพราะตอนแรกคิดว่า telesell ไปสมัคร ปลอมแปลงสำเนาเอกสารหรือกรอกเพิ่มโดยเราไม่ทราบ แต่จากคำตอบข้างต้นกลับกลายเป็นว่าไม่เคยสมัคร แต่มีประกันชีวิตเกิดขึ้นมาเอง!!!!!!!! เราได้สอบถามอีกครั้งว่าตกลงประกันยกเลิกไปหรือยัง เจ้าหน้าที่บอกว่าจะตรวจสอบให้
7 เมษายน เจ้าหน้าที่ผู้ชายโทรมาแจ้งว่าประกันได้ยกเลิกไปแล้ว เอกสารที่เราทวงถาม เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ***อาจมีการทำลายไปแล้ว*** (เราสงสัยว่าเราขอคืนแต่แรกแต่ยังทำลาย แล้วธนาคารไม่มีเอกสารที่จะตรวจสอบได้เลยหรือ) เราได้ยืนยันขอรับเอกสารคืนแม้จะเป็นเพียงสำเนาก็ขอคืน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถคืนตามที่อยู่ได้ และได้ถามสาขาที่สะดวกไปรับ (ตั้งแต่ติดต่อกับธนาคารเราว่า เจ้าหน้าที่คนนี้ดูใส่ใจลูกค้าที่สุด) ตั้งแต่วันนั้น 30 มีนาคมจนถึง 10 เมษายนเรายังไม่ได้รับการติดต่อจาก เจ้าหน้าที่ผู้หญิงที่บอกว่ารับผิดชอบเคสของเราและขอเวลาหนึ่งอาทิตย์เลย
วันนี้ 10 เมษายนเรายังไม่ได้รับคำตอบใดๆเลยว่า
- ประกันอันนี้ เราไม่เคยได้ยินมาก่อนว่ามีการเชิญชวนให้สมัคร ไม่เคยสมัคร ไม่เคยกรอกเอกสารการสมัคร (คือไม่เคยได้ยินเลย) แล้วมีประกันออกมาเป็นกรมธรรม์ได้อย่างไร ซึ่งธนาคารไม่เคยตอบคำถามข้อนี้เราได้ (ตอบแค่ว่าในระบบเราไม่พบการสมัคร)
-หลักฐานของเราที่ขอคืน เราจะได้รับคืนหรือไม่
-เราจะเชื่อใจได้ไหมหลังจากยืนยันไปหลายครั้งว่ามีการยกเลิกประกันจริงๆ ในเอกสารเขียนว่ามีการยกเลิกเป็นลายลักษณ์อักษรหรือระบบบันทึกเสียงที่ยอมรับ (อันนี้เราก็งงว่ารวมใน call center หรือไม่)
-อนาคตจะมีกรมธรรม์ บัตรอะไรโผล่ขึ้นมาเองแบบนี้หรือไม่
ตอนนี้ค่อนข้างกังวลเพราะเราทำธุรกรรมผ่านธนาคารนี้ทุกอย่างเพราะใช้มาตั้งแต่มหาวิทยาลัย ทั้งการรับเงินเดือน บัตรเครดิต ซื้อกองทุน กู้บ้าน ซึ่งเราขาดความเชื่อใจในธนาคารนี้ไปแล้ว และค่อนข้างไม่ไว้ใจกับการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า
เราอยากจะรบกวนขอคำปรึกษาเพื่อนๆว่าเราสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง
ควรเอาผิดคนที่มีชื่อเซ็นต์รับรองกรมธรรม์เราโดยตรงทั้งสองคนเลยดีไหม เพราะเราคงไม่สามารถไปไล่ระบบของธนาคารเค้าได้ว่าผิดพลาดตรงจุดไหน
เบื้องต้นเราได้แจ้งความแล้วแต่ยังไม่รู้จะทำยังไงต่อไป
ขอบคุณมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ
เพิ่มเติมค่ะ เป็นแบงค์สีม่วงค่ะ
โดนปลอมเอกสาร สมัครประกันชีวิตของธนาคารไทยพาณิชย์ ขอคําแนะนําค่ะ
ประมาณวันที่15-16 มีนาคม 2559 มีผู้อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์โทรมาเชิญสมัครบัตรเครดิตเพิ่มจากเดิมที่เราใช้บัตรเครดิตของธนาคารนี้เป็นเวลาแปดปี โดยมีสิทธิประโยชน์ใหม่ในการให้ส่วนลด duty free หลังจากตอบตกลงเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าจะมีคนมารับเอกสาร ในวันถัดไป เราได้แจ้งขอเปลี่ยนที่อยู่เจ้าหน้าที่บอกว่ากรอกในใบสมัครใหม่ได้เลย
วันถัดมามีเจ้าหน้าที่เข้ามารับเอกสารโดยให้เซ็นต์ในใบสมัคร 2 ตำแหน่ง และเราได้แก้รายละเอียดที่อยู่ในการส่งเอกสารใหม่ รวมทั้งได้ให้เอกสารเป็นสำเนาบัตรประชาชนและสลิปเงินเดือนที่เซ็นต์ขีดคร่อมรับรองสำเนาถูกต้องให้ใช้เฉพาะสมัครบัตรเครดิตนี้เท่านั้น
23 มีนาคม 2559
16.17 น. มีเบอร์ 022561000 โทรมา 1 ครั้ง ไม่ได้รับสาย
16.53 น. มีเบอร์ 022561000 โทรมาเสียงปลายสายเป็นผู้หญิงแจ้งยืนยันสมัครบัตรเครดิต SCB kingpower และได้ขอหลักฐานสลิปเงินเดือนย้อนหลังเพิ่มเพื่อเพิ่มวงเงินในบัตร เราได้ตอบปฏิเสธขอใช้วงเงินเดิม เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ใช้วงเงินเดิมที่เคยได้จากบัตรเก่าและได้ขอร้องให้ช่วยทำบัตรกดเงินสดร่วมด้วย ซึ่งเราได้ตอบปฎิเสธและยืนยันจะสมัครเพียงบัตรเครดิตเท่านั้น นอกจากนี้ยังบอกให้เราแค่โชว์บัตรนี้เพื่อรับส่วนลดแต่ให้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเดิมเพราะได้แต้มมากกว่า
19.40 น. มีเบอร์ 022561000 โทรมาเสียงปลายสายเป็นผู้ชายโทรสอบถามว่าทำบัตรเครดิตกี่ใบ เราได้ตอบยืนยันว่าทำบัตรเครดิตเพียงอย่างเดียวเท่านั้น
20.03 น. มีเบอร์ 022561000 โทรมาเสียงปลายสายเป็นผู้ชายโทรมาสอบถามว่าทำบัตรเครดิตเพียงใบเดียวหรือไม่ ซึ่งเราก็ได้ตอบยืนยันว่าใช่
25 มีนาคม 2559 ได้รับบัตรเครดิตผ่านทางไปรษณีย์
29 มีนาคม 2559 ได้โทรเปิดการใช้บัตรเครดิตผ่าน call center ธนาคาร027777777 และได้สอบถามเรื่องค่าบริการรายปี เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าไม่มีหากใช้เกินที่กำหนดไว้และยึดตามยอดเดียวกันเนื่องจากมีบัตรเครดิตหลายใบ (ในการโทรเปิดบัตร ไม่มีการแจ้งเรื่องการเอาประกันชีวิตใดๆ) นอกจากนี้ยังบอกว่าจะต้องใช้บัตรใหม่เพื่อชำระค่าสินค้าในดิวตี้ฟรี ไม่สามารถแค่เพียงโชว์บัตรได้ตามที่แจ้งในครั้งแรก
29 มีนาคม 2559 กลับบ้านช่วงเย็น ได้รับจดหมายจากธนาคารแจ้งเรื่อง *การรับประกันการเอาประกันชีวิตกลุ่มสำหรับลูกค้าสินเชื่อธนาคารหรือสถาบันการเงินในโครงการ Card+ * กรมธรรม์เลขที่ ม XXXX ใบรับรองเลขที่ CPXXXXXXXXX วันที่เริ่มคุ้มครอง 23 มีนาคม 2559 ลงลายมือชื่อ นางสาวXXX และ นาย XXX โดยระบุจะจัดเก็บเบี้ยประกันในอัตรา 0.5% ของค่าใช้จ่ายผ่านบัตร ซึ่งรายละเอียดจะคุ้มครองทั้งการเจ็บป่วยหรือช่วยจ่ายเงินขั้นต้นกรณีไม่สามารถชำระค่าใช้จ่ายได้
29 มีนาคม 2559 21.48 น. ได้โทรแจ้ง callcenter โดยมีรายละเอียดดังนี้
1 แจ้งยกเลิกกรมธรรม์ดังกล่าวและบัตรเครดิตผ่าน call center ซึ่ง call caenter ได้แจ้งยืนยันการยกเลิกแล้ว
2 สอบถามการสมัคร card+ ซึ่ง call center แจ้งว่าก่อนสมัคร ต้องมีการแจ้งกับผู้สมัครก่อนและต้องมีการเซ็นต์เอกสารเพื่อยืนยันการสมัคร ซึ่งเราได้สอบถามการตรวจสอบและร้องเรียน เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้โทรเข้า call center อีกครั้ง
3 ตรวจสอบรายชื่อผู้ดำเนินการสมัครชื่อคุณ XXX
29 มีนาคม 2559 22.12 น. โทรเข้า call center อีกครั้งเพื่อแจ้งร้องเรียน call center ได้รับเรื่องเพื่อดำเนินการเจ้าหน้าที่บอกจะติดต่อกลับ โดยเราได้พยายามขอเบอร์ติดต่อโดยตรงกับผู้ที่รับผิดชอบโดยตรงแต่ก็ไม่ได้รับเบอร์ ได้แต่ยืนยันว่าจะติดต่อกลับ
30 มีนาคม ช่วงเช้ามีเจ้าหน้าที่ธนาคารผู้หญิงโทรมาแจ้งว่าเป็นผู้ดูแลเคสของเรา ไม่ได้นิ่งนอนใจขอเวลาดึงเอกสาร 1 สัปดาห์ เราได้ยืนยันแล้วว่า ขอเอกสารการสมัครและสำเนาคืน พร้อมทั้งสอบถามยืนยันการยกเลิกประกัน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีความรู้เรื่องนี้ขอตรวจสอบและจะแจ้งภายหลัง เจ้าหน้าที่ได้ถามเราว่าเซ็นต์เอกสารกี่ตำแหน่ง เราตอบว่าสอง และได้ให้เอกสารหนึ่งชุด เราเลยภามกลับว่าถ้าจะมีประกันเพิ่มมาต้องเซ็นต์กี่ตำแหน่งเอกสารกี่ชุด เจ้าหน้าที่ตอบว่าต้องเซ็นต์สามตำแหน่ง เอกสารสองชุด ทำให้เราแน่ใจว่าต้องมีการปลอมแปลงเอกสารชุดที่สองเพราะเราให้เอกสารเพียงชุดเดียวและขีดคร่อมว่า สำเนาถูกต้องใช้เพื่อสมัครบัตรเครดิตXXXเท่านั้น พร้อมทั้งถามว่าเราติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ขอสมัครบัตรเองบ้างหรือไม่ เราตอบว่าไม่เพราะเบอร์โทรได้หายไปแล้ว เจ้าหน้าที่ยังแจ้งว่า เบอร์ 022561000 เป็นเบอร์ฝ่ายพิจารณาบัตรเครดิตของธนาคาร
6 เมษายน ช่วงบ่าย ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากธนาคาร จึงโทร call center เจ้าหน้าที่ผู้ชายบอกว่าตรวจสอบในระบบพบมีการบันทึกว่า ** ไม่พบการสมัครทำประกันจาก telesell** ยิ่งทำให้เรางงเพราะตอนแรกคิดว่า telesell ไปสมัคร ปลอมแปลงสำเนาเอกสารหรือกรอกเพิ่มโดยเราไม่ทราบ แต่จากคำตอบข้างต้นกลับกลายเป็นว่าไม่เคยสมัคร แต่มีประกันชีวิตเกิดขึ้นมาเอง!!!!!!!! เราได้สอบถามอีกครั้งว่าตกลงประกันยกเลิกไปหรือยัง เจ้าหน้าที่บอกว่าจะตรวจสอบให้
7 เมษายน เจ้าหน้าที่ผู้ชายโทรมาแจ้งว่าประกันได้ยกเลิกไปแล้ว เอกสารที่เราทวงถาม เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ***อาจมีการทำลายไปแล้ว*** (เราสงสัยว่าเราขอคืนแต่แรกแต่ยังทำลาย แล้วธนาคารไม่มีเอกสารที่จะตรวจสอบได้เลยหรือ) เราได้ยืนยันขอรับเอกสารคืนแม้จะเป็นเพียงสำเนาก็ขอคืน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถคืนตามที่อยู่ได้ และได้ถามสาขาที่สะดวกไปรับ (ตั้งแต่ติดต่อกับธนาคารเราว่า เจ้าหน้าที่คนนี้ดูใส่ใจลูกค้าที่สุด) ตั้งแต่วันนั้น 30 มีนาคมจนถึง 10 เมษายนเรายังไม่ได้รับการติดต่อจาก เจ้าหน้าที่ผู้หญิงที่บอกว่ารับผิดชอบเคสของเราและขอเวลาหนึ่งอาทิตย์เลย
วันนี้ 10 เมษายนเรายังไม่ได้รับคำตอบใดๆเลยว่า
- ประกันอันนี้ เราไม่เคยได้ยินมาก่อนว่ามีการเชิญชวนให้สมัคร ไม่เคยสมัคร ไม่เคยกรอกเอกสารการสมัคร (คือไม่เคยได้ยินเลย) แล้วมีประกันออกมาเป็นกรมธรรม์ได้อย่างไร ซึ่งธนาคารไม่เคยตอบคำถามข้อนี้เราได้ (ตอบแค่ว่าในระบบเราไม่พบการสมัคร)
-หลักฐานของเราที่ขอคืน เราจะได้รับคืนหรือไม่
-เราจะเชื่อใจได้ไหมหลังจากยืนยันไปหลายครั้งว่ามีการยกเลิกประกันจริงๆ ในเอกสารเขียนว่ามีการยกเลิกเป็นลายลักษณ์อักษรหรือระบบบันทึกเสียงที่ยอมรับ (อันนี้เราก็งงว่ารวมใน call center หรือไม่)
-อนาคตจะมีกรมธรรม์ บัตรอะไรโผล่ขึ้นมาเองแบบนี้หรือไม่
ตอนนี้ค่อนข้างกังวลเพราะเราทำธุรกรรมผ่านธนาคารนี้ทุกอย่างเพราะใช้มาตั้งแต่มหาวิทยาลัย ทั้งการรับเงินเดือน บัตรเครดิต ซื้อกองทุน กู้บ้าน ซึ่งเราขาดความเชื่อใจในธนาคารนี้ไปแล้ว และค่อนข้างไม่ไว้ใจกับการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า
เราอยากจะรบกวนขอคำปรึกษาเพื่อนๆว่าเราสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง
ควรเอาผิดคนที่มีชื่อเซ็นต์รับรองกรมธรรม์เราโดยตรงทั้งสองคนเลยดีไหม เพราะเราคงไม่สามารถไปไล่ระบบของธนาคารเค้าได้ว่าผิดพลาดตรงจุดไหน
เบื้องต้นเราได้แจ้งความแล้วแต่ยังไม่รู้จะทำยังไงต่อไป
ขอบคุณมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ
เพิ่มเติมค่ะ เป็นแบงค์สีม่วงค่ะ