สวัสดีค่ะ ได้ไปยื่นเรื่องเปิดบัตรเครดิตบัตรเสริมที่ธ.ไทยพาณิชย์ตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค. 2559 บัตรหลักเป็นของแม่ เปิดบัตรเสริมให้ลูกค่ะ (แบบใช้วงเงินร่วม)
โดยธนาคารบอกว่าจะใช้เวลาดำเนินการ 2อาทิตย์ (ลูกต้องไปเรียนต่อต่างประเทศต้นเดือนตุลาคม)
ผ่านไป2อาทิตย์(14 ก.ย)ธนาคารส่งsms มาว่าให้ไปยื่นเอกสารเพิ่มเติม เราก็รีบไปยื่นวันนั้นเลย มีทะเบียนการค้ากับstatement ทางธนาคารยืนยันว่า ยังไงก็ออกบัตรได้ทันก่อนลูกสาวจะไป
หลังจากยื่นเอกสารไป 1 อาทิตย์ (21ก.ย.) โทรไปสอบถามความคืบหน้าจาก call center 027777777 ทางนั้นบอกว่าสาขายังไม่ส่งเอกสารไป ... รีบติดต่อไปสาขา บอกว่าเอกสารอาจตกหล่น จะรีบดำเนินการให้ แล้วจะติดต่อกลับ (แต่ก็ไม่ได้ติดต่อกลับมา)
ผ่านไปอีกเกือบอาทิตย์ วันนี้ (26ก.ย) โทรไป call centerอีกรอบ พูดเหมือนเดิมว่ายังไม่ได้รับเอกสาร call center โอนสายไปสาขาให้ ทางสาขาบอกจะติดต่อกลับ รอจนเวลาธนาคารใกล้ปิดก็ยังไม่ติดต่อมา จึงเดินทางไปที่ธนาคาร
สุดท้ายได้ความว่าสาขาใหญ่ไม่อนุมัติให้เปิดบัตร ... statement ไม่ผ่าน (ในที่นี้คือเงินหมุนเวียนนะคะ การชำระหนี้บัตรเครดิต10ปีที่ผ่านมาไม่เคยค้างเลยค่ะ)
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
มีเรื่องสงสัยดังนี้ค่ะ
1. ขอเปิดบัตรเสริมแบบใช้วงเงินร่วมกับบัตรหลัก (บัตรหลักกับบัตรเสริมเป็นแม่ลูกกัน) ทั้งที่วงเงินทั้งหมดก็ 1แสนบาทเท่าเดิม จำเป็นต้องตรวจสอบstatement ใหม่ด้วยหรอคะ ถ้าจำเป็นต้องขอ statement ทำไมถึงไม่ขอตั้งแต่ครั้งแรก? เราไม่แน่ใจว่าธนาคารเข้าใจผิดว่าเราจะขอบัตรเครดิต 1 แสนบาทเพิ่มอีก 1 ใบรึยัง แต่เราได้ย้ำไปหลายรอบว่าวงเงินร่วมค่ะ
ขอคอมเม้นเรื่องการติดต่อกับธนาคารด้วยนะคะ
- เวลารับปากว่าจะติดต่อกลับ กรุณาติดต่อกลับด้วยเถอะค่ะ คราวนี้เราต้องติดต่อกลับไปเองทุกครั้งเลย มันเพิ่มความอารมร์เสียโดยใช่เหตุให้ลุกค้าได้มากเลยนะคะ
- ถ้าจะไม่ผ่านก็พูดตรงๆเถอะค่ะ ผ่านไป 1 เดือน ถ้าวันนี้ไม่ได้ไปถึงธนาคารก็คงไม่รู้ซักทีว่าตกลงมีปัญหาอะไร พอเราไปธนาคารทางเจ้าหน้าที่(น่าจะเป็นหัวหน้า) รีบติดต่อสาขาใหญ่ให้ทันที ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ท่านนั้นด้วยนะคะ ถ้ารออยู่ที่บ้านอย่างเดียวคงไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะรู้คำตอบ
ขอบคุณค่ะ
รบกวนสอบถามเรื่องเปิดบัตรเครดิตบัตรเสริมของ SCB ค่ะ
โดยธนาคารบอกว่าจะใช้เวลาดำเนินการ 2อาทิตย์ (ลูกต้องไปเรียนต่อต่างประเทศต้นเดือนตุลาคม)
ผ่านไป2อาทิตย์(14 ก.ย)ธนาคารส่งsms มาว่าให้ไปยื่นเอกสารเพิ่มเติม เราก็รีบไปยื่นวันนั้นเลย มีทะเบียนการค้ากับstatement ทางธนาคารยืนยันว่า ยังไงก็ออกบัตรได้ทันก่อนลูกสาวจะไป
หลังจากยื่นเอกสารไป 1 อาทิตย์ (21ก.ย.) โทรไปสอบถามความคืบหน้าจาก call center 027777777 ทางนั้นบอกว่าสาขายังไม่ส่งเอกสารไป ... รีบติดต่อไปสาขา บอกว่าเอกสารอาจตกหล่น จะรีบดำเนินการให้ แล้วจะติดต่อกลับ (แต่ก็ไม่ได้ติดต่อกลับมา)
ผ่านไปอีกเกือบอาทิตย์ วันนี้ (26ก.ย) โทรไป call centerอีกรอบ พูดเหมือนเดิมว่ายังไม่ได้รับเอกสาร call center โอนสายไปสาขาให้ ทางสาขาบอกจะติดต่อกลับ รอจนเวลาธนาคารใกล้ปิดก็ยังไม่ติดต่อมา จึงเดินทางไปที่ธนาคาร
สุดท้ายได้ความว่าสาขาใหญ่ไม่อนุมัติให้เปิดบัตร ... statement ไม่ผ่าน (ในที่นี้คือเงินหมุนเวียนนะคะ การชำระหนี้บัตรเครดิต10ปีที่ผ่านมาไม่เคยค้างเลยค่ะ)
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
มีเรื่องสงสัยดังนี้ค่ะ
1. ขอเปิดบัตรเสริมแบบใช้วงเงินร่วมกับบัตรหลัก (บัตรหลักกับบัตรเสริมเป็นแม่ลูกกัน) ทั้งที่วงเงินทั้งหมดก็ 1แสนบาทเท่าเดิม จำเป็นต้องตรวจสอบstatement ใหม่ด้วยหรอคะ ถ้าจำเป็นต้องขอ statement ทำไมถึงไม่ขอตั้งแต่ครั้งแรก? เราไม่แน่ใจว่าธนาคารเข้าใจผิดว่าเราจะขอบัตรเครดิต 1 แสนบาทเพิ่มอีก 1 ใบรึยัง แต่เราได้ย้ำไปหลายรอบว่าวงเงินร่วมค่ะ
ขอคอมเม้นเรื่องการติดต่อกับธนาคารด้วยนะคะ
- เวลารับปากว่าจะติดต่อกลับ กรุณาติดต่อกลับด้วยเถอะค่ะ คราวนี้เราต้องติดต่อกลับไปเองทุกครั้งเลย มันเพิ่มความอารมร์เสียโดยใช่เหตุให้ลุกค้าได้มากเลยนะคะ
- ถ้าจะไม่ผ่านก็พูดตรงๆเถอะค่ะ ผ่านไป 1 เดือน ถ้าวันนี้ไม่ได้ไปถึงธนาคารก็คงไม่รู้ซักทีว่าตกลงมีปัญหาอะไร พอเราไปธนาคารทางเจ้าหน้าที่(น่าจะเป็นหัวหน้า) รีบติดต่อสาขาใหญ่ให้ทันที ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ท่านนั้นด้วยนะคะ ถ้ารออยู่ที่บ้านอย่างเดียวคงไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะรู้คำตอบ
ขอบคุณค่ะ