เปิดบัตรเครดิตกับกสิกรแล้วไม่ผ่านทั้งที่เอกสารให้ไปครบ แต่แจ้งกลับมาแบบไม่มีเหตุผลว่าเงินไม่ถึง 15000

เรื่องมีอยู่ว่าผมกับแฟนพากันไปเปิดบัตรเครดิต เพื่อใช้จ่ายให้สะดวกมากขึ้นเราทั้ง 2 มีบัตรเครดิตกันอยู่แล้วคือ KTC ของกรุงไทยแต่อยากมีอีกใบเพื่อใช้ให้สะดวกขึ้นเพราะสิทธิประโยชน์ของบัตรเลยคุยกันว่าไปเปิดบัตรที่กสิกรเป็นเจ้าที่ 2 แต่ดันมาติดปัญหาเรื่องการพิจารณาของธนาคารที่ฟังแล้วเหมือนไม่รู้เอาอะไรพิจารณาหรือประเมินเหตุผลฟังไม่ขึ้นยิ่งตอนโทรถามเจ้าหน้าที่ยิ่งหนักแบบถามว่าได้ดำเนินการหรือยังหรือถามทำไมไม่ผ่านก็ได้คำตอบมาแบบ
เหมือนกับไม่ได้ดูเอกสารเราแล้วตอบว่าเงินเดือนไม่ถึงขั้นต่ำ 15000 บาท พวกก็แบบใช้หรอผมกับแฟนนี้ฟังแล้วมองหน้ากัน ก็งง เลยจนรู้สึกว่าธนาคารต้องการอะไรก่อน (ปัญหาเริ่มจากเอกสารหรือธนาคารนี้ก็ไม่รู้เลย มาตั้งกระทู้ถามว่ามีใครเคยเจอแบบนี้บ้างโครตเสียความรู้สึก เพราะเราตั้งใจมาใช้บริการของธนาคารกสิกร เจอแบบนี้แทบอยากปิดบัญชีเลย)

ขอเท้าความก่อนนะครับ
แฟนผมเป็นคนที่เจอปัญหาครั้งนี้เค้าทำงานโรงพยาบาล เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข ตำแหน่งนักเทคนิคการแพทย์ 
อัตราค่าจ้าง: 18000 บาท  ค่าตอบแทนปฏิบัติงานนอกเวลาราชการหรือ OT : 20000 บาท ตามใบรับรองการทำงาน
(แต่ตามความเป็นจริงก็อยู่เวรเยอะ ตกเดือน 20000 ขึ้นตลอดถ้าดูตาม Statement)

ธนาคารที่ 1 KTC กรุงไทยที่ใครหลายๆคนว่าผ่านยาก
ผมกับแฟนพากันไปเปิดครั้งแรกเป็นบัตรหลักกับเสริมด้วยกัน
จะได้ช่วยกันเก็บคะแนนแล้วก็แฟนได้คุ่มการใช้จ่ายของผมด้วยได้รู้เวลาใช้จ่าย
เอกสารที่ใช้ตอนนั้นมีแค่
1.ใบเสียภาษี 50 ทวิ
2. Statement ย้อนหลัง 6 เดือน
ส่งเอกสารเสร็จ 2 วันก็ผ่านไม่มีปัญหาอะไรสบายๆ

ธนาคารที่ 2 กสิกรเจ้าปัญหาที่ต้องมาตั้งกระทู้ถามในครั้งนี้  (คนที่รู้จักแนะนำ แล้วเราก็หาข้อมูลมาพบว่าหลายคนบอกว่าเจ้านี้ง่ายเอกสารไม่ยุ่งยาก)
บอกเลยว่าสวนทางกับที่เราและแฟนเจอ
เอกสารที่ใช้ก็แบบเดียวกับบัตรใบที่ 1 เลย
1.ใบเสียภาษี 50 ทวิ
2. Statement ย้อนหลัง 6 เดือน
ซึ่งผ่านไป 1 วันก็มี sms เข้ามาว่ายังไม่สามารถพิจารณาอนุมัติได้เนื่องจากเอกสารไม่ครบถ้วน
กรุณาส่งสลิปเงินเดือนหรือหนังสือรับรองรายได้ล่าสุด และ Statement ย้อนหลัง 6 เดือน


ซึ่งต้องบอกก่อนว่า Statement ย้อนหลัง 6 เดือน ทุกธนาคารที่ยื่นคือบัญชีที่เงินเดือนเข้า
ผมกับแฟนก็ งง ทำไมยังไม่ผ่านเพราะใบเสียภาษีเราก็บอกแหล่งที่มาเงินชัดเจนรายได้ต่อปีอีก
โทรไปถามเจ้าหน้าที่ call center รอบนี้ดีหน่อยเค้าช่วยประสานกับพนักงานที่เราไปเปิดบัตร
ผ่านไป 1 วันพนักงานเปิดบัตรที่ธนาคารโทรหาแฟนผมบอกว่าขอเอกสารเพิ่มเติมหน่อยนะคะ
ผมกับแฟนก็เอาวะเราก็อยากทำบัตรก็ได้คุยกันสงสัยธนาคารแต่ละธนาคารเค้าคงมีการใช้เอกสารไม่เหมือนกัน
แฟนผมก็ได้ยื่นเอกสารใบรับรองการทำงานที่ออกโดยโรงพยาบาลรัฐที่มีตราครุฑ (เอาจริงๆ ใบนี้ก็คือหนังสือราชการเลย)

ซึ่งบอกเลยว่ารอบนี้เป็นอะไรที่ งง มากกกเพราะเอกสารที่ยื่นครั้งนี้คือเอกสารการเงินชุดเดียวกับที่ยื่นวีซ่าออสเตรเลีย (แล้วก็ผ่านด้วยได้มา 1 ปี)
รอบนี้เอกสารที่เพิ่มเข้ามาก็จะมี
1.ใบเสียภาษี 50 ทวิ
2. Statement ย้อนหลัง 6 เดือน
3.หนังสือรับรองการทำงานที่มีตราครุฑ

แล้วก็ผ่านไป 1 วันก็มี SMS เข้ามาว่าไม่ผ่านเกณฑ์ของธนาคาร (ตามรูป อ. 24 ก.ย 07:50)
ซึ่งเป็นไรที่โครตจะ งง เลยแบบคุณพี่ได้ดูเอกสารจริงแล้วใช่ไหมยังไม่พออีกหรอ
ก็เลยโทรติดต่อ call center ไปอีก เจ้าหน้าก็บอกว่าขอสลิปเงินเดือนล่าสุด
รอบนี้ผมกับแฟนก็เริ่มบ่นละว่าทำไมยังไม่ผ่านเอกสารที่ให้ก็แทบจะยืนยันเลย
ว่าการเงินมั่นคงมีรายได้เพียงพอแถมในใบรับรองก็บอกรายได้ชัดเจนทั้งเงินเดือนและOT 
เจ้าหน้าที่ก็ไปดูเอกสารแล้วก็มาบอกว่าหนังสือรับรองเงินเดือนเกิน 30 วัน ทั้งที่เพิ่งขอยังไม่ถึงเดือน 
ด้วยอารมณ์ทีเริ่มรู้สึกไม่ดีแล้วเลยบอกไปว่าไม่ทำแล้ว

ผ่านไปหลายวันแฟนผมได้มีโอกาสที่ต้องไปขอสลิปเงินเดือนพอดี
ผมเลยบอกแฟนว่าจะลองดูอีกรอบไหมลองเปลี่ยนสาขาดูเผื่ออะไรจะดีขึ้น
ก็เลยได้ไปที่สาขาใกล้ๆก็เข้าไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าเปิดบัตรเครดิต
เล่าว่าได้ได้ลองไปเปิดอีกสาขาแล้วมีปัญหาเลยจะมาที่สาขานี้เจ้าหน้าที่ก็ได้ให้คำแนะนำดีมากจนมีกำลังใจที่ดีกับกสิกรมากขึ้น
เจ้าหน้าที่ที่สาขา ก็ถามตอนสมัครว่าเราทำแบบไหนกระดาษหรือออนไลน์เรากับแฟนก็บอกไปว่า ตอนทำพนักงานที่สาขาก่อนเค้าทำผ่านแท็บเล็ต
แล้วเจ้าหน้าที่ก็เช็คให้เค้าแจ้งว่าต้องไปยกเลิกกับพนักงานสาขาเดิมก่อนถึงจะทำใหม่ได้ แฟนผมก็เลยได้ติดต่อไปเพื่อจะยกเลิกแล้วทำที่ใหม่
พนักงานบอกว่าไหนๆแล้วก็ลองส่งอีกสักครั้งดูก่อนรอบนี้เรากับแฟนก็คิดว่าต้องได้ละรอบนี้เพราะเราก็ให้ไปหมดที่ธนาคารต้องการ

แล้วก็ผ่านไป 2 วันไม่มีข้อความเข้ามาแบบครั้งก่อน
เรากับแฟนก็คุยกันสงสัยกำลังพิจารณาเอกสารอยู่ก็ไม่มีอะไร
จนเรากับแฟนได้มีเวลาไปดูของใช้ในบ้านที่ HomePro ก็คุยเรื่องซื้อของใช้กับพนักงานไปเรื่อย
จนพนักงานก็ถามว่ามีบัตรเครดิตกรุงศรี HomePro หรือยัง เรากับแฟนก็มองหน้ากันก็บอกไปว่าไม่มี
พนักงานเค้าก็แนะนำดีว่าที่มีเจ้าหน้าที่กรุงศรีนะ ถ้าอยากทำก็ทำได้เลยได้ส่วนลดด้วยนะเวลาซื้อของ
ซึ่งนี้แหละคือเหตุผลการเปิดบัตรเครดิตมาเพื่อผ่อนของใช้ต่างๆ ต่อให้ไม่ใช่กรุงศรีก็เถอะ
เพราะจะได้เก็บเงินบางส่วนไว้ใช้เวลาฉุกเฉินไม่เดือดร้อนเงิน บอกเลยว่ามาได้จังหวะพอดีตอนที่เราต้องการบัตรใบที่ 2
เรากับแฟนก็ได้คุยกันว่าจะลองดูธนาคารอื่นสิ
ก็เลยเตรียมเอกสารมาให้พร้อมมี
1.ใบเสียภาษี 50 ทวิ
2. Statement ย้อนหลัง 6 เดือน
3.หนังสือรับรองการทำงานที่มีตราครุฑ
(ต้องบอกก่อนว่าใบนี้เรายังใช้อันเดิมไม่ได้ขอใหม่อันที่กสิกรบอกว่าเกิน 30 วัน)
4.สลิปเงินเดือนล่าสุด

วันต่อมาก็ไปที่ HomePro ตรงไปที่พนักงานสินเชื่อ
พนักงานธนาคารที่ 3 ก็ดูเองสารแล้วก็คืนเอกสารมาเค้าเอาไปแค่ 2 อย่าง
1.หนังสือรับรองการทำงานที่มีตราครุฑ
2. Statement ย้อนหลัง 6 เดือน

เราก็ถามเอาแค่นี้หรอพี่ จะผ่านไหมเอายื่นไปหมดเลยก็ได้ แล้วก็เล่าเรื่องตอนทำกับกสิกรนิดหน่อย
พนักงานฟังก็ตกใจว่าทำไมไม่ผ่าน งง กันหมด พี่เค้าก็บอกว่าเอาแค่นี้แหละหนังสือรับรองก็มีตราครุฑอยู่แล้ว
ของแฟนน้อง เดี๋ยวพี่ยื่นดูให้ ยังไงถ้าขอเพิ่มได้ยื่นไปเลยเพราะเราก็เอามาครบ
แล้วเรากับแฟนก็เดินดูของไปเรื่อยผ่านไป 1 ชม บัตรเครดิตของกรุงศรีก็อนุมัติผ่าน (จบมีบัตรใบที่ 2)

กลับมาที่กสิกรที่มีปัญหา
ซึ่งเริ่มทำให้เรากับแฟนตะหงิดใจละว่าเอกสารก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรทำไมก่อนหน้านี้ถึงมีปัญหา
เอกสารก็เอาไปเยอะแล้วแทบจะมั่นใจได้แล้วอะว่ามีรายได้ที่เข้าจริง 

แล้วก็ผ่านไปอีก 1 วันจนผมเริ่มรู้สึกว่ามันนานละอย่างน้อยก็ต้องมี SMS แจ้งมาบ้าง
ผมก็เลยให้แฟนโทรไปถามกับเจ้าหน้าที่ call center เรื่องบัตรเครดิตได้ดำเนินการหรือยัง
เจ้าหน้าที่ก็ว่าตรวจสอบสักครู่นะคะแล้วก็หายไป 5 นาที แล้วก็กลับมาบอกว่าคุณสมบัติไม่ผ่านเกณฑ์
เงินเดือนไม่ถึง 15000 ผมกับแฟนนี้ยิ่ง งง เลยเพราะแค่เงินเดือนอย่างเดียวก็เกินแล้วยังไม่รวม OT อีก
เจ้าหน้าที่ก็พูดไปว่าธนาคารจะพิจารณาจะปัจจัยอื่นด้วยเช่น ภาระหนี้สิน
ซึ่งบอกเลยผมกับแฟนนี่ฟังแล้วแทบจะ งง  เพราะผมกับแฟนไม่มีภาระหนี้สินเลย
แล้วก็ไม่เคยผิดนัดชำระหนี้ด้วยจ่ายตรงตลอด บัตรเครดิตก็เช่นกัน 
ก็เลยไม่พูดอะไรต่อแล้ววางสายเลย อารมณ์แฟนผมนี้แทบจะตรงไปปิดบัญชีเพราะผิดหวังมาก
จากที่อยากใช้บริการ 

เรื่องนี้ทำให้ผม งง ที่สุดที่เคยเจออยากจะทราบมากเลยว่า ทั้งเจ้าหน้าที่พิจารณาเอกสารแล้วเจ้าหน้าที่ call center 
คุณทำอะไรอยู่ได้ดูเอกสารที่ให้แล้วใช่ไหมแล้ว call center นี้ยังหนักคุณหายไป 5 นาทีคุณได้ตรวจสอบข้อมูลลูกค้า
จริงๆหรือป่าวถึงได้พูดมั่นใจแบบนั่นว่าเงินเดือนของลูกค้าไม่ผ่านเกณฑ์

ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูหน่อยหรือธนาคารช่วยลงมาดูแลหน่อยว่าเกิดออะไรขึ้น จนทำให้ผมกับแฟนต้องมาตั้งกระทู้ถาม
และก็เอกสารที่ยื่นให้ธนาคารไม่สามารถโชว์รูปได้นะต้องขออภัยเพราะเป็นเอกสารส่วนตัว
ยังไงก็ใครที่มีประสบการณ์แนวนี้หรือเจอคล้ายแบบนี้พูดคุยกันได้นะอยากฟังความเห็นของทุกคนขอบคุณครับ🙏
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่