อยากตั้งกระทู้เตือนเพื่อนๆที่ชอบซื้อของผ่านทาง online แบบดิฉันค่ะ ถึงแม้ว่าผู้ขายจะดูน่าเชื่อถืออย่าง AIS online store เชื่อไหมว่าผ่านไปแล้ว 7 เดือนจากวันที่เราขอยกเลิกคำสั่งซื้อ (ไม่เห็นหน้าตาสินค้า) ดิฉันยังไม่ได้เงินคืนค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันสั่งซื้อ ipad2 ตั้งใจจะซื้อเป็นของขวัญให้คุณยายผ่านทาง ais online store ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน 2558 เลือกแบบผ่อนชำระ 0% 10เดือนจากบัตรเครดิตส่วนตัวของดิฉันเอง ตอนเย็นวันเดียวกันดิฉันโทรไปขอยกเลิกรายการเนื่องจากเกิดเหตุขัดข้องส่วนตัว ทาง call center แจ้งว่ามีการอนุมัติบัตรแล้วไม่สามารถยกเลิกได้ ให้ปฏิเสธการรับสินค้า และรอเงินคืนเข้าบัญชีบัตรเครดิต 45 วัน ดิฉันตกลงเนื่องจากยอมรับว่าเป็นความผิดของดิฉันที่ยกเลิกการซื้อ(แม้จะยกเลิกในวันเดียวกัน) ผ่านไป 7 เดือน(มิ.ย.59) ดิฉันพบว่ายังมีการหักเงินผ่อนชำระต่อเนื่องโดยไม่มีการคืนเงินเข้าบัญชีบัตรเครดิตร ดิฉันโทรเข้าไปสอบถามทาง call center เจ้าหน้าที่รับดำเนินการติดต่อให้และจะแจ้งผลกลับมา ผ่านไป 1 สัปดาห์เจ้าหน้าที่ติดต่อมาว่ายังไม่มีการคืนเงินจริง และจะให้เจ้าหน้าที่เรื่องคืนเงินติดต่อกลับ ผ่านไปอีก 1 สัปดาห์ไม่มีการติดต่อของเจ้าหน้าที่คืนเงิน มีเพียง call center ที่โทรมาบอกทุกครั้งว่าขอเวลาอีก 1 สัปดาห์ กลางเดือน ก.ค.59 เจ้าหน้าที่ call center โทรติดต่อมาว่าเนื่องจากระยะเวลาเกิน 6 เดือนนับจากวันปฏิเสธการรับสินค้าไม่สามารถคืนเงินเข้าบัตรเครดิตที่ซื้อได้ ต้องขอสำเนาบัตรประชาชนและหน้า book bank ของดิฉัน ดิฉันก็ส่งเอกสารให้ไป ผ่านไปอีก 1 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาว่าดิฉันสั่งซื้อสินค้าในนามคุณยาย
1.ต้องใช้สำเนาบัตรประชาชนคุณยาย
2.หน้า book bank ที่เป็นของคุณยายเพื่อทำเรื่องขอคืนเงินเข้าบัญชีคุณยายเท่านั้น ดิฉันถามว่าดิฉันไม่สะดวกส่งเอกสาร บัตรเครดิตก็บัตรของดิฉัน คุณมีข้อกฎหมายอะไรมาอ้างอิงว่าต้องคืนเงินเข้าบัญชีของคุณยายดิฉันเท่านั้น (คุณเข้าใจไหมคะว่าจากการจะซื้อของเซอร์ไพรส์ กลายเป็นไปขอเอกสารส่วนตัวจากคุณยาย หน้ามือเป็นหลังเท้านะคะ)
3.สำเนาใบเสร็จค่าสินค้า ดิฉันจะไปเอามาจากไหนคะ สินค้าก็ไม่ได้รับ ถ้า print จากหน้า online ของคุณได้จะให้ดิฉันไป print ส่งให้คุณเพื่ออะไรคะ
และทางเจ้าหน้าที่ก็ยืนยันแต่ว่าต้องมีเอกสารเหล่านี้เท่านั้นจึงจะคืนเงินให้ ใครจะซื้อของผ่าน AIS online store ก็คิดให้ดีแล้วกันนะคะ
ฝากถามถึง AIS ว่าที่ดิฉันต้องเสียเวลามาติดตามทวงเงิน ส่งเอกสารมากมายให้คุณเนื่องจากเลยเวลา 6 เดือนที่คุณสมควรจะคืนเงินให้ดิฉัน ดิฉันไม่ได้เห็นแม้แต่กล่องสินค้า ถ้านำเงินไปฝากธนาคารดิฉันยังได้ดอกเบี้ย ทาง AIS ซึ่งยอมรับว่าผิดที่ไม่คืนเงินให้ดิฉันตามกำหนด ไม่คิดจะรับผิดชอบอะไรบ้างหรือคะ อย่างน้อยดำเนินการให้รวดเร็วกว่านี้ สะดวกกว่านี้ รักษาความรู้สึกลูกค้ามากกว่านี้ก็คงเป็นพระคุณกับลูกค้าอย่างดิฉัน
ปล.ถ้า AIS จะมาตอบว่ากำลังดำเนินการไม่ต้องมาตอบนะคะ ขอคำตอบที่เป็นรูปธรรมมากกว่าคำว่ากำลังดำเนินการค่ะ เพราะดิฉันได้รับคำตอบนี้จากคุณมานานกว่าหนึ่งเดือนแล้วค่ะ
อุทาหรณ์ ซื้อของ AIS online store ยกเลิกการซื้อ แต่ไม่ได้เงินคืน
เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันสั่งซื้อ ipad2 ตั้งใจจะซื้อเป็นของขวัญให้คุณยายผ่านทาง ais online store ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน 2558 เลือกแบบผ่อนชำระ 0% 10เดือนจากบัตรเครดิตส่วนตัวของดิฉันเอง ตอนเย็นวันเดียวกันดิฉันโทรไปขอยกเลิกรายการเนื่องจากเกิดเหตุขัดข้องส่วนตัว ทาง call center แจ้งว่ามีการอนุมัติบัตรแล้วไม่สามารถยกเลิกได้ ให้ปฏิเสธการรับสินค้า และรอเงินคืนเข้าบัญชีบัตรเครดิต 45 วัน ดิฉันตกลงเนื่องจากยอมรับว่าเป็นความผิดของดิฉันที่ยกเลิกการซื้อ(แม้จะยกเลิกในวันเดียวกัน) ผ่านไป 7 เดือน(มิ.ย.59) ดิฉันพบว่ายังมีการหักเงินผ่อนชำระต่อเนื่องโดยไม่มีการคืนเงินเข้าบัญชีบัตรเครดิตร ดิฉันโทรเข้าไปสอบถามทาง call center เจ้าหน้าที่รับดำเนินการติดต่อให้และจะแจ้งผลกลับมา ผ่านไป 1 สัปดาห์เจ้าหน้าที่ติดต่อมาว่ายังไม่มีการคืนเงินจริง และจะให้เจ้าหน้าที่เรื่องคืนเงินติดต่อกลับ ผ่านไปอีก 1 สัปดาห์ไม่มีการติดต่อของเจ้าหน้าที่คืนเงิน มีเพียง call center ที่โทรมาบอกทุกครั้งว่าขอเวลาอีก 1 สัปดาห์ กลางเดือน ก.ค.59 เจ้าหน้าที่ call center โทรติดต่อมาว่าเนื่องจากระยะเวลาเกิน 6 เดือนนับจากวันปฏิเสธการรับสินค้าไม่สามารถคืนเงินเข้าบัตรเครดิตที่ซื้อได้ ต้องขอสำเนาบัตรประชาชนและหน้า book bank ของดิฉัน ดิฉันก็ส่งเอกสารให้ไป ผ่านไปอีก 1 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาว่าดิฉันสั่งซื้อสินค้าในนามคุณยาย
1.ต้องใช้สำเนาบัตรประชาชนคุณยาย
2.หน้า book bank ที่เป็นของคุณยายเพื่อทำเรื่องขอคืนเงินเข้าบัญชีคุณยายเท่านั้น ดิฉันถามว่าดิฉันไม่สะดวกส่งเอกสาร บัตรเครดิตก็บัตรของดิฉัน คุณมีข้อกฎหมายอะไรมาอ้างอิงว่าต้องคืนเงินเข้าบัญชีของคุณยายดิฉันเท่านั้น (คุณเข้าใจไหมคะว่าจากการจะซื้อของเซอร์ไพรส์ กลายเป็นไปขอเอกสารส่วนตัวจากคุณยาย หน้ามือเป็นหลังเท้านะคะ)
3.สำเนาใบเสร็จค่าสินค้า ดิฉันจะไปเอามาจากไหนคะ สินค้าก็ไม่ได้รับ ถ้า print จากหน้า online ของคุณได้จะให้ดิฉันไป print ส่งให้คุณเพื่ออะไรคะ
และทางเจ้าหน้าที่ก็ยืนยันแต่ว่าต้องมีเอกสารเหล่านี้เท่านั้นจึงจะคืนเงินให้ ใครจะซื้อของผ่าน AIS online store ก็คิดให้ดีแล้วกันนะคะ
ฝากถามถึง AIS ว่าที่ดิฉันต้องเสียเวลามาติดตามทวงเงิน ส่งเอกสารมากมายให้คุณเนื่องจากเลยเวลา 6 เดือนที่คุณสมควรจะคืนเงินให้ดิฉัน ดิฉันไม่ได้เห็นแม้แต่กล่องสินค้า ถ้านำเงินไปฝากธนาคารดิฉันยังได้ดอกเบี้ย ทาง AIS ซึ่งยอมรับว่าผิดที่ไม่คืนเงินให้ดิฉันตามกำหนด ไม่คิดจะรับผิดชอบอะไรบ้างหรือคะ อย่างน้อยดำเนินการให้รวดเร็วกว่านี้ สะดวกกว่านี้ รักษาความรู้สึกลูกค้ามากกว่านี้ก็คงเป็นพระคุณกับลูกค้าอย่างดิฉัน
ปล.ถ้า AIS จะมาตอบว่ากำลังดำเนินการไม่ต้องมาตอบนะคะ ขอคำตอบที่เป็นรูปธรรมมากกว่าคำว่ากำลังดำเนินการค่ะ เพราะดิฉันได้รับคำตอบนี้จากคุณมานานกว่าหนึ่งเดือนแล้วค่ะ