แชร์ประสบการณ์โดน GrabTaxi โกง

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ
พอดีได้ใช้บริการของ GrabTaxi แล้วโดนคนขับโกง ทาง GrabTaxi เองก็ไม่รับผิดชอบ
เลยอยากมาเล่าประสบการณ์ให้ฟัง และหวังว่าทาง GrabTaxi จะมารับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้น

เรื่องมีอยู่ว่า
วันเสาร์ที่ 30 ม.ค. หลังจากทำกิจกรรมที่ ม.กรุงเทพ กล้วยน้ำไท เสร็จ
ก็ได้ใช้บริการเรียก GrabTaxi กลับบ้าน (บ้านอยู่แถวรามอินทรา)
โดยก็เลือกปลายทางเหมือนปกติทุกครั้ง
หลังจากมีแท็กซี่ตอบตกลง ก็รอจนแท็กซี่ขับมาถึง

ก่อนออกรถ แท็กซี่ก็มีถามเลขซอยเพื่อคอนเฟิร์มปลายทาง ซึ่งก็บอกเลขซอยไป
แต่พอขับ ๆ ไป แท็กซี่กลับพาออกไปทางบางนา (คนละทางกับรามอินทราเลย)
เลยทักคนขับว่ามาผิด ซึ่งคนขับก็บอกว่าเข้าใจผิดว่าเป็นบางนา
(*** ซึ่งจริง ๆ ไม่ควรจะเข้าใจผิด เพราะก็ระบุปลายทางในแผนที่อย่างชัดเจน ***)

หลังจากรู้ตัวว่ามาผิดทาง คนขับก็รีบวนรถกลับพามาส่งยังที่หมาย
โดยระหว่างทางมีขึ้นทางด่วน คนขับก็ออกเงินไป 2 ด่าน 90 บาท
พอถึงที่หมาย มิเตอร์ขึ้นว่า 331 บาท (เพราะพาไปผิดทาง)
คนขับก็บอกว่ามาตกลงกันว่าจะคิดเงินเท่าไหร่
เราก็บอกไปว่า 200 บาทละกัน ราคาปกติที่ไม่ผิดทางน่าจะประมาณนี้
(ตัวแอปมีประมาณค่าโดยสารไว้ประมาณ 180-210 บาท)
แต่คนขับไม่ยอม บอกว่าถ้าจ่าย 200 บาท
ก็แสดงว่าเขาจะได้แค่ 110 บาท (เพราะออกค่าทางด่วนไป 90 บาท)
ไม่มีใครขับไกลขนาดนั้นแล้วได้แค่นี้หรอก
เราก็บอกไปว่า ก็คุณพาไปผิดทาง ส่วนนั้นคุณก็ควรรับผิดชอบนะ

*** เขาก็ตอบกลับมาว่า งั้นผมพาไปส่งที่เดิมมั้ย แล้วเรียกคันใหม่ จะได้รู้ว่าควรจะคิดกี่บาท ***

มาถึงตรงนี้เราเริ่มไม่โอเค แต่ตอนนั้นก็เกือบ 5 ทุ่มแล้ว
แถมถ้ามีปัญหากัน โดนคนขับทำร้ายร่างกายอีกจะไม่คุ้ม
เลยตัดสินใจต่อรองเหลือ 300 บาท แล้วจ่ายไปให้จบเรื่อง

หลังจากเข้าบ้าน ก็ได้โทรหา call center ของ GrabTaxi ทันที
เพราะหวังว่าทาง GrabTaxi จะเข้าใจ โดยเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด
ทาง call center บอกว่า วันนี้เป็นวันเสาร์ ส่วนบริการลูกค้าไม่เปิดทำการ
จะรีบส่งเรื่องวันจันทร์และจะแจ้งผลกลับภายหลัง
เราก็หวังว่าเรื่องจะไปถึง แล้วก็มีการชดเชยอะไรบ้าง

โทรไปตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค. มาจนถึงวันนี้ 8 ก.พ. ก็ยังไม่มีการตอบกลับจาก GrabTaxi
เลยตัดสินใจโทรไปอีกรอบตอน 16:00 น. ซึ่งเขาบอกว่า จะตามเรื่องให้ และจะโทรกลับ
กว่าจะโทรกลับมาก็ 23:00 น. และคำตอบที่ได้คือ
"ทำอะไรไม่ได้ GrabTaxi ไม่มีนโยบายชดเชยค่าเสียหาย
เพราะถือว่าคนขับจัดการเรียบร้อยแล้ว ให้โทรไปกรมขนส่งเอง"

สรุปสั้น ๆ ก็คือ โดนคนขับโกง GrabTaxi ไม่รับผิดชอบ ให้โทรไปกรมขนส่งเอง
เคยคิดว่าพอมีบริษัทที่ดูแลแท็กซี่ น่าจะมีบริการที่ดีกว่า แต่สุดท้ายก็ช่วยอะไรไม่ได้
*** ทั้ง ๆ ที่มีข้อมูลการเรียกรถ คนขับ เส้นทางเดินรถ เวลาที่ใช้ อย่างชัดเจน ***
เลยอยากแชร์ประสบการณ์ไว้ให้ทุกคนได้ระวังตัว
ว่าถึงจะเรียกรถด้วย GrabTaxi ก็ยังถูกโกงได้
แล้วก็ถ้าใครมีข้อแนะนำดี ๆ ก็ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าครับ ยิ้ม
(ถึงตอนนี้คงเปลี่ยนไปใช้ uber แทนแล้ว 555)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่