ทำยังไงได้บ้าง กับครั้งแรกและครั้งสุดท้าย ของการซื้อของออนไลน์ จาก Web ตัว L

วันที่ 24 ช่วงบ่าย ได้มีการสั่งซื้อของชิ้น หนึ่ง จาก Web Shop Online ตัว L
ใน Web มีให้เลือก Option การส่งของ
จำไม่ได้ว่ามีอะไรบ้าง แต่มีข้อ 3 ให้จ่ายเงินเพิ่ม 39 บาท จะส่งของให้วันที่ 25 ซึ่งเป็นวันเสาร์
เราเลือกข้อนี้ และจ่ายเงินเพิ่ม 39 บาท
ช่วงเที่ยงคืนวันที่ 24 มีข้อความมาว่า ของส่งไปยังบริษัทจัดส่งของเอกชน ตัว K แล้ว ให้รอรับโทรศัพท์ได้เลย
พอถึงวันเสาร์ เรารอของจนถึง 5 โมงเย็น ของยังไม่มา จึงได้โทรไปยัง บริษัทขนส่งเอกชน
ซึ่งทาง Call center ได้ให้ข้อมูลแค่เพียงว่า ของจะจัดส่งในวันที่ 27 ซึ่งเป็นวันจันทร์
เราจึงโทรไปสอบถามทาง Call center ของ Web ตัว L
และได้คำตอบว่า ข้อมูลทาง Web จัดส่งวันที่ 25 จริง
แต่ได้ตรวจสอบ ไปยัง บริษัทขนส่ง ทางบริษัท จะจัดส่งวันที่ 27
เราจึงถามว่าจะจัดการยังไงได้บ้าง
ทาง Call center ให้คำตอบว่าจะชดเป็นบัตรกำนัล 100 บาท หรือสามารถยกเลิกสินค้าได้
เราได้แจ้งไปว่า เราอยากได้ของวันนี้
ทาง Call center แจ้งว่า จะพยายามเร่งทางขนส่งให้ โดยจะติดต่อเรากลับมาอีกครั้ง ทางเมล
และบอกว่าจะได้ของวันที่ 25 (พูดเหมือน สัญญากับเราว่าได้วันที่ 25 แน่นอน)
เราก็ว่างโทรศัพท์ไป และหลังจากนั้นไม่เกิน 15 นาที มีเมลมาหาเราว่า ของของท่านจะจัดส่งให้ในวันที่ 27
เราก็งง และได้โทรไปหา Call center อีกครั้งซึ่งเป็นอีกคนรับ ไม่ใช่คนเดิม เราก็แจ้งเรื่องซ้ำอีกครั้ง
Call center คนใหม่ก็บอกว่า เด๋วจะให้ Call center  คนเดิม โทร กลับมา เราก็ว่างโทรศัพท์
เราอ่านที่ หน้า Web ว่า สามารถติดต่อ Call center ได้ถึง 18:00 น.
พอใกล้ๆ 18:00 น. เราเลยรีบติดต่อไปทาง Call center อีกครั้ง ซึ่งทาง Call center ยังไม่ได้ติดต่อเรามา
แต่เราติดต่อไปเอง และได้คุยกับ Call center คนแรกที่รับเรื่อง
เรากับ Call center คนแรก คุยกันอยู่นาน
เราได้คำตอบ ที่คุยว่าน่าจะเป็นการอบรมให้ตอบประมาณนี้ ว่า "ของอภัยจริงๆ เรากำลังดำเนินการอย่างเต็มที่"
และแจ้งเราว่า หลัง 18:00 น. สามารถคุยกับทาง Call center ได้ทาง Email ของ Web จะมีคนตอบทันที่ ตลอด 24 ชม
ซึ่งไม่ว่าเราจะถามเรื่องอะไร ที่ไม่เกี่ยวกับคำตอบของ Call center
เราจะได้รับคำตอบแบบเดิมตลอด จนเราต้องขอคุยกับทางหัวหน้าเค้า
และก็ได้คุยกับหัวหน้าของ Call center ชื่อย่อ อ.

พอได้คุยกับทางหัวหน้าของ Call center ก็ได้คำตอบที่ชัดเจนขึ้น
คือได้คำตอบว่า การสั่งซื้อของทางลูกค้า เป็นแบบ Express ในระบบของ บริษัท ขนส่งเอกชน ขึ้นว่าจัดส่งวันที่ 27 จริง
แต่ว่าจะจัดส่งวันที่ 25 ไม่เกิน 20:00 น. แน่นอน ซึ่งมีโอกาศน้อยมากที่จะไม่ได้ของ
เราก็ถามต่อว่า แล้วถ้าเราไม่ได้ของ จริงๆ จะทำยังไง
ทางหัวหน้า Call center แจ้งว่า ถ้าเราไม่ได้ของวันที่ 25 เราจะได้บัตรกำนัลชดเชย 200 บาท โดยไม่มีขั้นต่ำในการสั่งซื้อ
หรือ สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อ แล้วได้เงินคืนทั้งหมดได้ มีแค่สองทางนี้เท่านั้น
หลังจากนั้นเราก็วางสาย และคิดว่าเราคงไม่ได้ของแน่นอน
ซึ่งเราก็ไม่ได้จริงๆ และเราก็ส่งเมลไปหา Call center ประมาณ 22:00 น.
จนถึงตอนนี้ เราได้เมลตอบกลับมาว่าได้รับเมลแล้ว จะตรวจสอบและแจ้งกลับโดยเร็ว แค่นี้

อันนี้การสนทนาของเรากับ Call center มีการบันทึกเสียง สามารถตรวจสอบได้ทั้งหมดว่าเป็นเรื่องจริง

เรามาเขียนกระทู้ อยากสอบถามว่า เรื่อง แบบนี้ ผิดกฎหมายหรือไม่ เราสามารถเรียกร้องอะไรได้บ้าง
จากเหตุการณ์แบบนี้
จริงๆ ของของเรา ถ้าไม่ได้วันนี้ มันไม่ใช่เรื่อง คอขาดบาดตาย
หรือทำให้ชีวิต เดือดร้อน
แต่เราแค่สงสัยว่าเหตุการณ์แบบนี้มันผิดหรือไม่ มีใครเคยเจอบ้าง
แล้วทางบริษัท จริงๆ แล้วควรรับผิดชอบขนาดไหน
ถ้าสมมติ ลูกค้ามีความจำเป็นต้องใช้สินค้า จะทำยังไง?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่