รีวิวการส่งของ จาก ...express ที่ล่าช้ากว่ากำหนดและไม่มีคำตอบใดๆระหว่างการจัดส่ง

สวัสดีครับพี่ๆ เพื่อนๆ น้าๆ ในเว็บพันทิป ผมไม่ได้เข้ามาในนี้นานทีเดียวเพราะวุ่นวายกับการใช้ชีวิตในสังคม ทั้งเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว

พอดีผมได้รับประสบการณ์จาก ผู้ให้บริการขนส่งเอกชนรายหนึ่งสีส้มเจ้าใหญ่มาฝากกันครับ

สัปดาห์ที่แล้ว ผมได้งานเกี่ยวกับการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ซึ่งวางแผนกันนานมากแล้วแต่ปรากฏว่าสุดท้าย พอแกะออกมาแล้ว ไม่ตรง part list ทำให้ต้องหา Part ใหม่อย่างเร่งด่วน ซึ่งวันนั้นเป็นวันเสาร์พอดี แต่ในความโชคร้ายนั้นก็มีความโชคดีอยู่บ้างตรงที่มีร้านจำหน่ายอะไหล่ร้านหนึ่งเปิดทำการในวันเสาร์แต่เค้าไม่สามารถจัดส่งได้ในวันอาทิตย์ เพราะเป็นวันหยุด ร้านค้าจึงแนะนำผมว่าเดวเค้าให้ทางต้นทางฝากส่งกับ ขนส่งเอกชนรายหนึ่งซึ่งจะได้สินค้าวันอาทิตย์ ซึ่งโดยปกติแล้วทางผมไม่ค่อยใช้บริการขนส่งเอกชนเลย เพราะผมเป็นผู้ซื้อมากกว่าผู้ขายและถ้าต้องส่งส่วนใหญ่จะไม่ฟิกซ์เวลามากนัก ก็หวั่นๆใจว่ามันจะถึงจริงหรอว่ะ!!! แต่ด้วยความไม่มีทางเลือก และทางร้านค้าก็มีความมมั่นใจว่าเขาเคยส่ง ถึงในวันเดียว เราจึงตกลงสั่งกับเขา เวลาประมาณ บ่ายโมง ของวันเสาร์แล้วเปลี่ยนแผนการประกอบเป็นวันอาทิตย์ เพื่อส่งงานลูกค้าให้ทันวันจันทร์ ที่ลูกค้าจะเข้ามาตรวจงานก่อนติดตั้ง

แล้วต่อจากนี้ก็คือเรื่องร้ายๆที่มาพร้อมกับเรื่องดี

หลังจากนั้นประมาณช่วงเย็นทางร้านค้าก็ส่ง ใบเสร็จที่ได้ทำการส่งกับขนส่งเอกชนรายนี้มาให้



หลังจากนั้นผมก็ทำการลงทะเบียน ใน Application ของ ผู้จัดส่งรายนี้

แต่ผมก็ไม่สามารถลงทะเบียนได้เนื่องจาก ในหน้าสุดท้ายที่ต้องมีการระบุเลข otp ไม่มีข้อความ จาก application ส่งมาที่โทรศัพท์ ซึ่งทำการรีเซ็ตรหัสอยู่หลายสิบรอบก็ไม่สามารถ สมัครใช้งานแอปได้ จึง กดติดตามพัสดุจากช่องที่แอป ให้ใส่โดยไม่ได้สมัครสมาชิก


ซึ่งตอนนั้นในระบบระบุว่า ได้รับสินค้าแล้ว เวลา 15:34 น. สินค้าจะถูกจัดส่ง ภายในวันที่ 24 ธันวาคม ก็คือวันอาทิตย์ ตามรูปด้านล่าง



หลังจากนั้นช่วงเช้าของวันอาทิตย์ผมได้ ตรวจสอบใน App อีกครั้งหนึ่งแต่ใน Application ก็ยังค้างสถานะเดิม คือผู้ส่งมาส่งพัสดุที่สาขาไม่มีการอัพเดทในส่วนงานอื่นๆหรือ process ต่อไปผมจึง โทรไปสอบถามจาก Call Center ว่าตอนนี้สถานการณ์ส่งของเป็นยังไงบ้าง ในช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม ทาง Call Center แจ้งว่า ไม่ได้รับการอัพเดท จากศูนย์รับสินค้ามาเหมือนกัน แต่จะทำการแจ้งเร่งด่วนให้ ผมจึงทำการสอบถาม ไปยัง Call Center ว่า ของผมจะยังสามารถจัดส่งได้ภายในวันอาทิตย์นี้หรือไม่ ทาง Call Center แจ้งว่าตามในระบบระบุไว้ว่ารับสินค้าภายในวันที่ 24 ธันวาคม ก็จะได้รับสินค้าภายในวันที่ 24 ธันวาคมตามที่ระบบแจ้ง

จนกระทั่ง 17:00 น ของวันที่ 24 ธันวาคม ผมก็ยังไม่ได้รับพัสดุ ซึ่งใน Application ก็ไม่มีอัพเดทสถานะใดๆ ยังคงค้างแค่ ผู้ส่งมาส่งพัสดุที่สาขา เหมือนเดิม จึงโทรกลับไปหา Call Center อีกครั้งหนึ่ง เพื่อสอบถามสถานะการส่ง รอบนี้ผมชักไซร์ทาง Call Center ว่าพัสดุผมถูกจัดส่ง เมื่อไหร่ แล้วผมจะได้รับของเมื่อไหร่ ซึ่งคำตอบยังเหมือนเดิมตอนเช้า ว่าไม่มีการอัพเดทในระบบมาจะทำการแจ้งเร่งด่วนไปยังสาขาที่รับสินค้าให้ โดยที่ไม่แน่ใจว่าตอนนี้สินค้าถูกส่งออกมาหรือยัง ผมจึงสอบถามว่าผมต้องได้รับสินค้าภายในวันที่ 24 วันนี้ผมจะยังได้รับสินค้าหรือไม่ ทาง Call Center ระบุว่าบางที ระบบอาจจะไม่ได้อัพเดทแต่ว่าทางปลายทางได้รับสินค้าแล้ว ให้ลองตรวจสอบดูอีกครั้งหนึ่ง

จนกระทั่งสุดท้ายแล้ววันที่ 24 ธันวาคม ผมก็ไม่ได้รับสินค้าตามที่ขนส่ง แจ้งไว้ทั้งใน Application และ Call Center ของเขา

ตอนนั้นแน่นอนครับว่า แผนผมต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ผมจึงเร่ง หา supplier ใหม่ในช่วงบ่ายของวันที่ 24 ธันวาคม เพื่อหาสินค้าให้ได้ ซึ่งวันนั้นเป็นวันอาทิตย์แน่นอนไม่มี supplier เจ้าไหนตอบกลับ ผมจึงทำได้แค่ทัก LINE และส่งข้อความ ทิ้งไว้ เผื่อเขาจะตอบกลับภายในเช้าวันจันทร์

เช้าวันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม ผมโทรกลับไปหา Call Center เวลา 8:30 น ตามเวลาทำการของบริษัท เพื่อสอบถามสถานะการจัดส่งพัสดุของผม ซึ่งหลังจาก Call Center รับสาย ก็ทราบทันทีว่าเป็นผมโทรมา เพราะเขาได้ทวนเลขพัสดุและชื่อผมทันที และแจ้งว่าปัจจุบัน ยังไม่ได้รับการอัพเดทจากสาขาต้นทาง และไม่สามารถระบุได้ว่าตอนนี้สินค้า ถูกจัดส่งแล้วหรือยังหรืออยู่ที่ไหนเพราะในระบบ คงแจ้งแค่คำว่า พัสดุถูกส่งเข้าสาขาวันที่ในเวลา 15:34 นเท่านั้น

แน่นอนครับ เวลานั้นมืดแปดด้าน งานก็ไม่เสร็จของก็ไม่รู้อยู่ไหนติดต่อใครก็ไม่ได้ แต่ด้วยบุญกุศลที่เคยทำมา แต่ปางก่อน มี supplier เจ้าหนึ่งตอบไลน์กลับมาว่ามีของพร้อมส่งทันที ผมจึงเปลี่ยนแผนและพุ่งตรงไปเอาสินค้าที่ supplier รายใหม่ด้วยตัวเอง และบึ่งนำกลับมาประกอบที่โรงงาน ซึ่ง ทำเสร็จ ช่วง 14:00 น แล้วยกกลับมาให้ลูกค้า ช่วง 16:00 น. ของวันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม

พองานเสร็จเรียบร้อยผมจึงลองโทรกลับไปสอบถาม ที่ขนส่งเอกชน ว่าตอนนี้พัสดุของผมเป็นยังไงบ้าง ผมก็ได้รับข่าวดีว่าพัสดุถูกจัดส่งออกมาแล้วในวันที่ 25 ธันวาคมเวลา 15:00 น กว่าๆ และจะจัดส่งไปมือลูกค้าภายในวันที่ 26 ธันวาคม

อันนี้คือลำดับการส่งทั้งหมดนะครับ ตามรูปด้านล่าง



ผมได้มีการโทรไปแจ้ง ที่ Call Center ฝ่ายร้องเรียน ของขนส่งรายนี้นะครับ ก็ได้คำตอบว่า ความล่าช้าที่เกิดขึ้นเกิดจากสาขาต้นทาง ที่รับสินค้าแล้วไม่เรียกรถเข้าไปรับของ หรือเกิดเหตุการณ์บางอย่างทำให้รถไปรับของช้าส่งผลให้การส่งนั้นช้าไปด้วย ซึ่งทางเราต้องขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ => ตามสูตร!!!

สรุปเรื่องนี้จบไปได้ด้วยดีนะครับ ผมยังคงส่งงานลูกค้าได้ โดนบ่นนิดหน่อย แต่บอกตรงๆครับเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา อยู่แบบไม่สบายใจ หลับไม่เต็มตื่น 55555

ฝากเป็นอุทาหรณ์นะครับ ถ้าใครจำเป็นเร่งด่วนมากๆ ที่จะต้องรับหรือส่งงานด่วนๆ เลือกบริษัทขนส่งดีๆนะครับ จะได้ไม่ใจหายแบบผม 5555
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่